แชร์ประสบการณ์ Makeover ทำสีผมบาลายาจ Balayage Hair Color ที่ Phoenix สาขา Zpell รังสิต | Kaosuaylunla Diary

แชร์ประสบการณ์ Makeover ทำสีผมบาลายาจ Balayage Hair Color ที่ Phoenix สาขา Zpell รังสิต

เคยได้ยินชื่อ Phoenix Salon มานานแล้วโดยเฉพาะที่สาขาสยาม สบโอกาสกับที่ทางร้านไปเปิดสาขาใหม่ที่รังสิตเราเลยได้มีโอกาสไปทดลองบริการทำสี มีภาพในหัวมานานแล้วว่าอยากจะกัดผมเป็นสีอ่อนแล้วเล่นกับสีพาสเทลพวกเทา ม่วง ชมพู ฟ้า แต่สีพวกนั้นเรายังไม่เจอแบบที่อยากทำตามเท่าไหร่ ที่สำคัญคือไม่อยากกัดถึงโคน เอาจริงๆผมคนเอเชียยังไงก็เป็นสีเข้ม เราเลยเสิชหาสีผมแบบ Dip-Dye ที่ไม่ต้องกัดถึงโคนก็ได้ หนังหัวจะได้ไม่แสบ ปรึกษากับพี่เฟิร์สที่ Phoenix แล้วก็ได้ออกมาเป็นสี Emerald Sea แบบบาลายาจ (Balayage) สวยงามสมใจ วันนี้เลยเก็บประสบการ์ณที่ไปฟอกผมเพื่อทำสีแบบแฟชั่นๆครั้งแรกมาฝากทุกคนกันค่ะ
อันดับแรกเลย
เล่าถึงสภาพผมเราก่อนดีกว่า เราเป็นคนผมตรง สีเข้ม เส้นหนา ปริมาณผมไม่หนามากแต่ก็ไม่ได้บาง ผ่านการดัดและทำสีสมัยผมสั้่นประบ่า แล้วก็เลี้ยงยาว ไม่ตัด ไม่ทำสีเพิ่ม ไม่เติมโคน แล้วไปยืดผมมาเมื่อประมาณต้นปี (แต่ก็ยังไม่ตัดปลายออก) เพราะฉะนั้นปลายผมเราจะมีสีอ่อนออกน้ำตาลเป็นพิเศษ  มีความเสียค่อนข้างมาก(ถึงมากที่สุด 5555) เสียในที่นี้คือมีผมแตกปลาย แตกกลาง บางจุดเป็นก้อน มีผมคัน ผมช็อตประปราย อีกนิดบางส่วนจะเป็นวุ้นละอะ แต่ยังไปไม่ถึงขั้นนั้น เรากะว่าถ้าเสียก็จะตัดสั้นเลย พกภาพ reference ในหัวมาเป็นแบบไคลี่ วางแผนไว้เลยว่าพอซีดอยากได้ประมาณไหนมีต้นแบบเป็นภาพจาก pinterest ประกอบ ตัดสั้นแล้วจะออกมาเป็นแบบไหน (มีความมองการณ์ไกล)

เห็นชัดเลยว่าพี่เฟิร์สทำออกมาใกล้เคียงมากกกก น้ำตาจะไหล มีความปลาบปลื้ม เพราะให้อธิบายเป็นคำพูดนี่ก็บอกไม่ถูก เลยเซฟรูปเก็บมาแล้วให้ Hair Stylist เป็นคนแนะนำเราดีกว่าว่าจะทำแบบไหนดี โดยพี่เฟิร์สใช้การทำสีแบบบาลายาจ (Balayage) เป็นการผสม+ไล่สีจากเข้มมาอ่อน ไม่ได้ใช้สีเดียวพื้นๆ เพราะฉะนั้นขั้นตอนในการทำจะต้องลงละเอียดตั้งแต่ตอนกัดผม
จิบอกว่าไปถึงก็สไลด์ผมออกแล้วกัดเลยนะคะคุณขา ไม่ได้มีพิธีรีตองเยอะแยะแบบที่คิดไว้ ตอนแรกเข้าใจว่าไปละต้องตัด-สระ-ซอย แล้วค่อยเริ่มกัด กลายเป็นว่าแค่ขั้นตอนกัดผมก็ละเอียดแล้วค่ะ ค่อยๆเพ้นน้ำยาลงบนผมทีละช่อๆ ผมออกมามีฟอยล์แปะรอบหัวเป็นเมดูซ่าเลย ระหว่างทำขยับไม่ได้ด้วย เค้าบอกว่าเป็นงานละเอียด พยายามขยับน้อยๆนะคะไม่งั้นจะไม่สวย นี่ก็นั่งคอแข็งเลยจ้า (ฮาาา)


กัดผมเสร็จไปล้างน้ำยาออกแล้วก็ลงสีค่ะ สีที่ใช้เป็นของ Schwarzkopf ปกติแค่ทำสีของผมยาวราคาจะอยู่ที่ 3 พัน แต่อันนี้เป็นการใช้เทคนิคแบบบาลายาจ ย้อมเสร็จก็ไปล้างสระออกมาไดร์เซท ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 5 ชั่วโมง ถือว่าไม่ได้นานมากอย่างที่คิดนะ ตอนแรกนึกว่าผมยาวขนาดนี้จะโดนสัก 8 ชม. แล้วด้วยซ้ำ โชคดีที่กัดแค่รอบเดียว สบายไป อิอิ


วันที่ไปคนไม่เยอะมาก มีปลั๊กว่างให้เสียบชาร์จมือถือได้ด้วย น้ำตาจะไหล ไม่งั้นไม่รู้เลยว่าจะทำอะไร แบตอยู่ไม่ถึง 5 ชม. แน่ๆ มีน้ำให้บริการด้วยนะ ที่พีดสุดคือสำหรับคนเล่น Pokemon Go ร้านมีเสา Poke Stop ด้วยจย้า เจอคนโปรยซากุระก็สบ๊ายยย ทำผมไปจับโปเกม่อนไปค่ะคู๊นนน ชิวสุดอะไรสุดด


ปล่อยไว้ตรงๆเราว่ามันก็เวิร์คนะ แต่ถ้าม้วนด้วยหน่อยมันจะมีความเมอเมดมากกก วันแรกที่เซทออกมาคือสวยเลย ประทับใจ ขอบคุณพี่เฟิร์สมากๆนะคะที่ทำออกมาได้ตรงใจสุดๆ สนนราคาของกระบวนการทั้งหมดคิดเป็นเงินที่ 6,500 บาท ในระยะยาวสีจะอยู่ได้นานแค่ไหนไว้มาอัพเดทเป็นกระบวนการดูแลผมหลังทำสีอีกบล็อกให้อ่านวันหลังละกันโนะ


โฉมหน้าพี่เฟิร์ส Hair Stylist เจ้าของผลงานผมสีนี้ค่ะ ใครสนใจอยากให้พี่เฟิร์สทำให้ก็กำตังเดินไปฟีนิกซ์สาขารังสิตได้เลย ข้อมูลติดต่อร้านตามนี้ค่ะ:
Phoenix Zpell อยู่ชั้นบนขึ้นบันไดเลื่อนจากสตาร์บัคมาจะเจอร้านเลยหาง่ายมากๆ
เวลาทำการ 10.30 -21.30น.
เบอร์ติดต่อ 02 150 9039
เว็บ Phoenixsalon.in.thแฟนเพจ Phoenix Zpell อินสตาแกรม Phoenix_Zpell
สุดท้ายนี้ขอบคุณทาง Phoenix Salon มากๆนะคะที่เชิญไปสัมผัสประสบการณ์ดีๆแบบนี้ หวังว่าทุกคนที่แวะมาอ่านจะได้ไอเดียการทำสีผมไปเพิ่มบ้างไม่มากก็น้อย ใครแวะไปทำมาแล้วก็อย่าลืมมาคอมเม้นเล่าให้ฟังบ้างน้าว่าเป็นยังไงบ้าง ไว้โอกาสหน้าเจอกันใหม่ ลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย ^^


Disclaimer: I did not paid for the product/service, this is not paid article,  but all opinion here is 100% my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?