แชร์ประสบการณ์ชิปปิ้ง รีวิวชิปปิ้งดี vs ชิปปิ้งแย่ #แม่เจอมาเยอะ | Kaosuaylunla Diary

แชร์ประสบการณ์ชิปปิ้ง รีวิวชิปปิ้งดี vs ชิปปิ้งแย่ #แม่เจอมาเยอะ

ชิปปิ้งมันคือบริการจัดส่งสินค้าจากเมืองนอก ในที่นี้ไม่น่ามีจำกัดประเทศนะคะ ใครๆก็ให้บริการชิปปิ้งได้ แต่หลักๆคือช่วยเคลียร์ภาษีขาเข้า นำของเข้าประเทศมาให้เรา โดยที่เราไม่ต้องบินไปซื้อเอง ต่างจากหิ้วตรงที่คนหิ้วเนี่ยรับค่าหิ้วตามใจฉัน ส่วนชิปปิ้งคิดเป็น "น้ำหนัก" ต่อ กิโลกรัม ซึ่งในที่นี้ขุ่นแม่เจอเรท 700-900 แล้วแต่เจ้า ซึ่งเจ้าที่เราพอรับได้จะอยู่ที่ กก ละ 7XX (ขั้นต่ำก็แล้วแต่เจ้าอีก) และมีค่าส่งภายในประเทศอีกต่อนึง ซึ่งใบเรียกเก็บเงินตรงนี้จะมาตอนที่ของถึงไทยแล้วค่ะ ใครส่งเมสเซนเจอร์ก็แพงหน่อย คิดตามระยะทาง (แต่ไว ได้ภายในวันเดียวกับที่ชำระเงินเลย) EMS / Kerry / Alpha ก็รอหลังจากชำระเงินแล้วประมาณ 1-3 วัน ส่วนตัวเคยฝากเพื่อนสั่ง คือกดเอง แต่ใส่ที่อยู่เป็นชิปปิ้งเพื่อน ตามเอากับเพื่อนอยู่ 2-3 รอบ จนรอบล่าสุดโดนทำร้ายไประบายลงทู้พันทิป
[CR]รีวิวแกะกล่องลิปไคลี่ เวอร์ชั่นชิปปิ้งทำร้ายฉัน!!!!!!
จริงๆก็เคยสั่งชิปนี้มาก่อน แต่ของเป็นกระเป๋าตังดิสนีย์ไม่ได้บอบบางแบบไคลี่
รีวิวกระเป๋าตังค์ Aurora & Maleficent Wallet by Harveys
(ควรจะเลิกใช้ชิปนี้ได้แล้ว แต่คือไม่เคยสมัครชิปเอง เลยมักง่าย ใช้ที่อยู่จากเพื่อนเสมอมา)
ปัจจุบันเลยมีการเปลี่ยนชิปปิ้งเกิดขึ้น ได้รับคำแนะนำจากน้องแก้ม Yveskaem ให้ลองใช้ Gooship ดู รอบนี้เลยลงทุนเปิดแอคเค้าเอง จัดการเอง แล้วก็อยากเอาประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
ได้ของสภาพดีๆ ถึงรอนานหน่อย ชั้นว่ามันก็คุ้มนะพี่ชาย ฮืออออ

ลอทนี้กดจากเว็บ kyliecosmetics.com เองเมื่อวันที่ 12 เมษาบ้านเรา (11 เมษา บ้านเค้า) ไปตกปิดรอบส่งออกไทยจาก gooship.com รอบ 21 เมษาค่ะ และของมาถึงมือ ในวันที่ 17 พค. (นานเหมือนกันนะ 555) โดยเราเลือกส่งแบบใช้บริการ Alpha Fast รู้สึกเวิคกว่าตอนที่โดนค่าเมสเซนเจอร์ไป 2XX แบบรอบที่แล้วมากๆ

ขั้นตอนการใช้ชิปปิ้งพื้นฐาน
1. ส่งอีเมล์ไปขอเปิดบัญชีกับทางชิปปิ้ง แจ้งให้ละเอียดว่าจะเอาแบบไหน
2. ชิปปิ้งจะส่ง ชื่อ-ที่อยู่ สำหรับจัดส่งสินค้ามาให้
3. เราจดชื่อ-ที่อยู่นี้ ไปใช้ช้อปแบบ world wide web ได้เลย ใส่ที่อยู่ชิปปิ้งลงไปเป็นพอ
4. พอช้อปเสร็จแล้ว รออีเมล์แจ้งเลขแทรกกิ้งจัดส่งสินค้าจากเว็บที่ช้อป
5. ส่งเลขแทรกกิ้งนี้ไปแจ้งชิปปิ้งทางเมล์ว่าของกำลังจะเข้าโกดังนะจ๊ะ
6. ชิปปิ้งจะอัพเดทภาพสินค้าที่ถึงโกดังมาให้ดู ว่าของมีกี่รายการงี้

ขอแอบเปรียบเทียบแปป ชิปเก่าส่งมางี้ค่ะ

ชิปใหม่เรียงรายเรียบร้อยสวยงามมาก

7. หลังจากนั้นรอวันปิดรอบที่เค้าจะรวบรวมของส่งมา เช่น ปิดรอบ 21 เมษา ก็นับไปอีก 14-21 วัน ของถึงจะมาไทยพร้อมอีเมล์แจ้งเก็บเงินตามน้ำหนัก และให้เราเลือกรูปแบบการจัดส่งค่ะ

8. พอเลือกรูปแบบไป ทางชิปปิ้งจะคำนวนมาให้ว่าต้องชำระเท่าไหร่ เมื่อไหร่
(ในภาพ 4 ขีด โนรีแพค 414 บาท + 92 บาทขนส่งโดย Alpha Fast รวม 506 บาทสำหรับออเดอร์นี้)

9. ชำระเงินปุ๊บ ก็จะมีแทรกกิ้งมาให้เราเช็คว่าสถานะของถึงไหนแล้ว



10. ฝั่งขนส่งโทรมานัดรับเรียบร้อย ของถึงมือก็เป็นอันจบกระบวนการค่ะ

เกร็ดความรู้: เวลาชิปปิ้งเค้ารีแพค-โนรีแพค มันคืออะไรอ้ะ?

การ Re-Pack แบบในภาพนี้ 

เป็นการทำเพื่อประหยัดพื้นที่ และช่วยลดน้ำหนักกล่อง ทำให้เรทถูกลงเมื่อคิดตามน้ำหนัก (นิดนึง) และประหยัดค่ากล่อง (นิดนึง) บางที่คิดค่ารีแพค บางที่ก็ฟรี เจ้าในภาพนี้รีแพคฟรี (โดยที่ชั้นไม่ได้ขอ 5555) และสภาพของที่มาคือโดนทำร้ายทารุณมาก เจ็บปวดจริงๆจัง


ความเยินของกล่องนี้ทำเอาใจสลายอะพูดเลย


แต่ถ้าเราสั่งโนรีแพค N/R หรือ No-Repack มันจะมาทั้งกล่องพัสดุแบบนี้ค่ะ


รู้สึกมิชชั่นคอมพลีทมากๆ ฮือออ รู้งี้เปิดแอคเค้าสั่งชิปเองตั้งนานแล้ว(โว้ยยย) เกร็ดอีกอย่างที่อยากให้สังเกตุคือการโดนภาษีรัฐค่ะ ถ้าชิปปิ้งใครอยู่แคลิฟอร์เนีย CA จะโดนราวๆ 7.5% ตั้งแต่ตอนกดสั่งซื้อใน CART หน้าเว็บ ชิปปิ้งไม่สามารถเคลียร์อะไรให้ได้ หลายๆครั้งที่เราเสียเงินตรงนี้ไปโดยไม่รู้ตัว ปัจจุบันประหยัดไปได้เยอะเลยค่ะ สั่งหลัก 100$ โดนภาษี 7.5% นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะบอกเลย กินชาบูได้มื้อนึงอะเอาจริง

ปัจจุบันคุณสามีสั่ง "หมวกกันน็อก" น้ำหนักรวมๆ 4-5 กิโล มาค่ะ อันนี้ไว้ของมาถึงจะมาอัพเดทกันอีกทีว่าของชิ้นใหญ่ๆ ถ้าสั่งชิปปิ้งมาจะเป็นยังไงบ้าง ทั้งหมดนี้เป็นการขนส่งทางอากาศ (เครื่องบิน) นะคะ

หวังว่าบล็อกนี้จะพอเป็นความรู้ให้สาวๆที่ต้องการสั่งเครื่องสำอางจากเมืองนอกได้บ้างไม่มากก็น้อย ประสบการณ์ที่แชร์ในนี้เป็นความประทับใจจริงๆ และพังจริงๆ ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับชิปปิ้งเลยค่ะ อะไรดีก็ขอชื่นชม ชอบที่ตอบเมลไว (ไม่เคยเกิน 24 ชม.) มี dropbox เป็นแอคเค้าของตัวเองให้เข้าไปอัพเดทได้ว่าสินค้าที่สั่งเข้ามารอบไหน ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมลองคลิกไปที่ http://www.gooship.com/ ได้เลยค่ะ

อนึ่ง ปัจจุบันขุ่นแม่ใช้บริการของ Thai Express Shipping นะคะ เพราะถ้ารอบไหนโชคดี ของจะถึงมือไวมว๊ากก เคยไวสุดจากของเข้าคลัง 9 วันของถึงมือ แต่ที่นี่มีแค่บริการแบบ EMS เท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ กก ละ 790 บาท ค่าส่ง EMS 160 บาท และข้อเสียคือพี่ที่ดูแลชิปปิ้งติดต่อยาก ไลน์ได้อย่างเดียว ไม่มีเบอร์โทร และบางทีตอบช้า ช้าแบบกลัวของหาย แต่สุดท้ายก็ได้รับของทุกครั้งนะคะ พีคตรงที่เค้าไม่แกะกล่องเราเช็คด้วยค่ะ จะว่าดีก็ดีตรงเหมือนไคลี่ส่งตรงถึงบ้าน ได้ครบหมดทั้งเอกสารและการ์ด แต่จะว่าไม่ดีก็ไม่ดีนะเพราะเราไม่รู้เลยว่าส่งมาเนี่ยครบมั๊ย เผื่อเจอแจ๊คพอตของไม่ครบล่ะยุ่งเลย (Colourpop เคยเป็นนะส่งของมาไม่ครบ มีเงิบ)

ชิปปิ้งจะดีหรือไม่ดีเอาจริงๆอยู่ที่ประสบการณ์ของแต่ละคนค่ะ คนไทยส่วนมากชอบโพสด่ามากกว่าจะโพสชม เราเลยเห็นบางทีตามเพจของชิปปิ้งมีแต่คำด่า ส่วนคนที่ได้ของไว ได้ของเรียบร้อย ไม่ค่อยมานั่งโพสฟีดแบคให้หรอกค่ะ จะมาโพสก็ต่อเมื่อเกิดปัญหา งานนี้ต้องอาศัยดวงด้วยเหมือนกันน้า

หวังว่าจะพออธิบายให้ทุกคนเข้าใจระบบชิปปิ้งได้บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ
ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า บ๊ายบาย

Disclaimer: This is 100% consumer review.

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอฝากประสบการณ์การใช้ชิปปิ้งบ้างนะคะ
    สำหรับเจ้า thai express shipping เคยใช้บริการ
    ดีที่ไว แต่เจ้าของแย่มาก เลือกปฏิบัติเฉพาะคนที่ถูกใจ?

    เคยสั่งของไปลงโกดังเมื่อเมษายนปีที่แล้ว รอจนปลายปีของก็ไม่ได้
    สุดท้ายค้นเจอเปิดมาราขึ้นจ้า (มันเป็นชิ้นส่วนของกิ่งไม้ธรรมชาติแล้วไปอยู่ในกล่องหลายเดือน)
    รอบนั้นเลยเสียเงินฟรี ไม่มีใครรับผิดชอบได้

    ต่อมาต้องสั่งของจากฮาวาย แล้วร้านเขารับแค่เช็คเงินสดก็เลยฝากจ่าย แล้วเราแจ้งไปว่าตอนส่งเช็คให้ถ่ายรูปส่งมาให้ด้วย เพราะต้องใช้ยืนยันกับร้านเขาว่าส่งแล้ว ชิปปิ้งรับปากว่าจะถ่ายให้ รอ 2 เดือนให้ชิปปิ้งตอบก็ไม่ตอบ ถามไปทุกทางอ่านแต่ไม่ตอบ ทั้งๆ ที่สัญญาว่าจะส่งรูปให้ ทำให้การสั่งซื้อล่าช้ามาก ลูกค้าก็ถามว่าเมื่อไหร่จะได้ สุดท้ายตัดสินใจไปโพสต์ถามหน้าเพจกลายเป็นว่าชิปปิ้งหาว่าเราไปว่าเขาโกง ไม่เชื่อใจเขาว่าไม่ส่งเช็คให้ ทั้งๆ ที่เราแค่ต้องเอาไปยืนยันร้าน ก็พูดอธิบายหลายรอบแล้วแต่ก็ไม่เข้าใจ สุดท้ายก็ต้องยกเลิกการจ่ายเช็ค ไปใช้ชิปปิ้งเจ้าอื่นจ่ายแทน เสียเวลา เสียอารมณ์ เสียความรู้สึก

    และต่อมาฝากจ่ายสั่งของให้ไปส่งโกดัง รอของเดือนครึ่ง แต่จริงๆ ของมาถึงนานแล้ว แต่เพราะร้านส่งมาเป็นชื่อชิปปิ้งไม่ใช่รหัสเรา เลยไปอยู่กองตามหาเจ้าของ เราส่งข้อความไปบอกให้ชิปปิ้งสอบถามร้านหน่อยว่าทำไมนาน แต่ชิปปิ้งไม่สนใจ เราเลยติดต่อร้านเองเขาเลยส่งรอบชดเชยมาให้แต่ต้องรอนานหน่อย เราก็รอ
    และจู่ๆ มีแจ้งยอดค่าช้จ่ายมาเราก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ถามชิปปิ้งๆ พูดจาแย่ๆ ประมาณว่าคุณไม่รู้เหรอว่าสั่งอะไรไป คือแค่ถ่ายรูปให้ดูลง dropbox มันเป็นหน้าที่เขาไหม เราก็ถามให้แน่ใจแค่นั้นเอง เราก็จ่ายไปพอของมาเข้าไปดูเพจอีกที เราโดนชิปปิ้งบล๊อกเรียบร้อย

    สรุปการบริการแย่ เพราะเจ้าของชิปปิ้งไม่ใส่ใจ ไม่สนใจลูกค้า ตัวเองผิดแต่ไม่ยอมรับผิดใดๆ ทั้งสิ้น พอมีปัญหากับลูกค้าคนไหน ห็จะตอบคนนั้นช้ามาก หรือไม่ตอบเลย และอาจโดนบล๊อก เพราะเราโดนมาแล้ว

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. ไม่เคยนำเข้าสินค้าอะไรเลย...พอจะแชร์ขั้นตอนได้มั้ยคะว่าเราต้องทำอะไรบ้าง...เพราะที่เราสนใจ www.gooship.com เพราะเค้าอยู่ในรัฐที่ไม่เสียภาษี
    เราควรต้องระวังอะไรบ้างคะ
    ชื่อผู้สั่งสินค้าจากบริษัทเป็นชื่อเรา
    แต่ที่อยู่ให้เป็นที่อยู่ของชิปปิ้งที่อเมริกา
    แล้วให้เค้าส่งมาให้เรา...เราควรต้องคำนวนน้ำหนักสินค้ารวมกล่องด้วยใช่มั้ยคะ
    โดยปกติถ้าสั่งอาหารเสริมมันมีโอกาสโดนยึดมั้ยคะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?