รีวิว Attipas รองเท้าคู่แรกและคู่ปัจจุบันของน้องมงคล | Kaosuaylunla Diary

รีวิว Attipas รองเท้าคู่แรกและคู่ปัจจุบันของน้องมงคล

ลูกชายมีรองเท้าคู่แรกที่เสียเงินซื้อเอง (แบบไม่ได้รับช่วงต่อใครมา) ก็เป็นรองเท้ายี่ห้อ Attipas นี่แหละค่ะ ตอนนั้นลูกชายอายุประมาณ 7 เดือน เริ่มตั้งไข่และกำลังเดิน คุณย่าก็ซื้อรองเท้าคู่แรกให้ระหว่างเดินช้อปปิ้งอยู่ในเซ็นทรัลฯ ราคา 890 บาท สำหรับรองเท้าเด็กถือว่าเป็นราคากลางๆ ไม่ถูก ไม่แพง และด้วยคุณสมบัติที่ถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนาการของเด็ก ทำให้น้องมงคลใส่อยู่นาน ถึงราวๆขวบกว่าๆ เท้าใหญ่ขึ้น ใส่ไม่ได้ ก็เปลี่ยนไปใส่รองเท้าแบบอื่นๆ จนวันนึงได้มาเจอกับแคมเปญของเว็บ Revu ที่ให้รองเท้ามาทดลองรีวิวฟรี เราเลยกดลองเอามาให้มงคลในวัย 2 ขวบ 6 เดือนลองอกครั้ง กลายมาเป็นบล็อกรีวิวชิ้นนี้ค่ะ

รีวิว รองเท้าเด็ก Attipas เพื่อพัฒนาการเด็ก

ข้อมูลจากเว็บ: http://www.attipasthailand.com/

ATTIPAS เป็นรองเท้าที่ผลิตจากยางธรรมชาติได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาการของเด็ก ซึ่งได้รับการค้นคว้าโดยทีมนักวิจัย และนักออกแบบที่นำไปสู่การจดสิทธิบัตรจากประเทศเกาหลี ด้วยหัวรองเท้าที่มีขนาดกว้างและสูงกว่ารองเท้าเด็กทั่วๆ ไป หรือเรียกว่า Toe Box เพื่อให้นิ้วเท้าของเด็กๆ สามารถขยับ กระดิก และเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ไม่อึดอัด ซึ่งมีผลต่อพัฒนาการด้านการรับรู้และพฤติกรรม เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือน ไปจนถึง 36 เดือน หรือ 3 ขวบ เพื่อให้เขาได้เรียนรู้วิธีการเดิน เพื่อมีพัฒนาการที่ดีในทุกๆ ก้าวที่เติบโต 

รองเท้า Attipas มีความยึดหยุ่นสูง มีน้ำหนักเบา ไม่กัดเท้า จึงทำให้ไม่ต้องใส่ถุงเท้า ช่วยให้เด็ก มีพัฒนาการการเดินที่ดี รองเท้า ATTIPAS ได้เลือกใช้วัสดุที่ดีและปลอดภัยสำหรับเด็ก จะประกอบด้วย Cotton เกรดที่ดีที่สุดผสมผสานกันกับยางยืดชนิดพิเศษอย่าง Spandex รวมไปถึงพื้นรองเท้าที่ไม่ทำให้ลื่น เพราะทำจากซิลิโคนอย่างดีปลอดสารพิษที่ไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก 

ATTIPAS เป็นรองเท้าที่สามารถเริ่มใส่ได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงประมาณ 3 ขวบ แบ่งออกเป็น 4 Size ( S, M , L , XL ) โดยมงคลเริ่มจากไซส์ S มาก่อน

ปัจจุบันรองเท้าคู่นี้ส่งต่อให้น้องมะลิที่เป็นลูกสาวของญาติในครอบครัวฝั่งสามีไปแล้วเรียบร้อยค่ะ

 ตอนลงทะเบียนกับทาง Revu ได้เป็นไซส์ XL (สำหรับ 2 ขวบขึ้นไป)

ข้อดีของรองเท้า Attipas สำหรับลูกน้อยนอกจากจะสะดวกสบาย (Convenience) เพราะไม่ต้องใส่ถุงเท้าก่อน ไม่ต้องกลัวรองเท้ากัด ยังสามารถระบายอากาศได้ดีเหมือนปล่อยให้เท้าของลูกได้หายใจ (Breathability) หัวรองเท้าขนาดกว้าง (Big toe box) ไม่บีบรัดหน้าเท้า มีความปลอดภัยในการสวมใส่ (Safety) ด้วยดอกยางที่พื้น ผลิตจากยางธรรมชาติ มีน้ำหนักเบา (Lightweiht) ยืดหยุ่น (Flexibility) ทำให้ลงทุนครั้งนึงใส่ได้นาน และพอถึงเวลาเปลี่ยนไซส์ก็ไม่ทำร้ายเท้าลูกน้อยจนเกินไปเหมือนรองเท้าปกติค่ะ


สำหรับพัฒนาการเดินของเด็กช่วง 2 ขวบขึ้นไปเป็นการเดินให้ถูกต้อง เมื่อใส่รองเท้าที่ถูกสุขลักษณะแล้ว จะส่งผลให้เดินและยืนได้อย่างสมดุลย์ทั้งซ้ายและขวาและจะไม่เดินเข่ยงด้วยปลายเท้าอีกต่อไป จึงทำให้เด็กมีพัฒนาการเดินได้เร็วขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ควรซัพพอร์ทเท้าของลูก ไม่ทำร้ายให้เสียสมดุล รองเท้า Attipas จึงค่อนข้างตอบโจทย์กับดีไซน์ที่เป็นผ้า Cotton ผสมกับพื้นยางธรรมชาติ


โดยรวมค่อนข้างชอบรองเท้ายี่ห้อนี้ เวลาพกไปไหนมาไหนมีน้ำหนักเบา ทำความสะอาดง่าย โยนเข้าเครื่องซักผ้าก็ได้ ติดตรงที่ส่วนผ้ายืดแรกๆจะรัดเท้าลูกจนคัน แต่พอใส่ไปสักพักจะค่อยๆยืดรับกับไซส์ข้อเท้าของเด็กเองค่ะ


ปัจจุบันรองเท้าคู่นี้ก็ยังใส่อยู่ ดูลูกจะขยับตัวได้สบายไม่ว่าจะท่าไหน บางคนอาจจะมองว่าราคานี้แพงไป แต่แลกมาด้วยพัฒนาการด้านการเดินที่ดีของลูก เราว่าคุ้มค่ะ ขอขอบคุณทาง Revu ที่ให้โอกาสร่วมรีวิวรองเท้า Attipas นะคะ ไว้โอกาสหน้าพบกันใหม่ วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่า ^^

Disclaimer: This review got product sponsored from th.revu.net 
no budget involves and all opinion is 100% my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?