รีวิว ซินจ่าว Xin Chào「請早」ร้านอาหารเวียดนาม ถูก และดี | Kaosuaylunla Diary

รีวิว ซินจ่าว Xin Chào「請早」ร้านอาหารเวียดนาม ถูก และดี

วันนี้จะพามาทานอาหารร้านโปรดสมัยมัธยมของขุ่นแม่ 

Xin Chào「請早」อ่านว่า ซิน จ่าว 

ซินจ่าว Xin Chào「請早」เป็นคำทักทายในภาษาเวียดนาม อาหารในร้านนี้จึงเน้นอาหารเวียดนามเป็นหลัก มีการพัฒนาสูตรให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น แถมยังมีเมนูไทยๆอย่างส้มตำไว้ให้บริการอีกด้วย


การเดินทาง:
ร้านอยู่ ซ.นวมินทร์ 96 ซึ่งสามารถทะลุไปซอยโรงพยาบาลสินแพทย์ได้ด้วย จะเห็นป้ายร้าน Xin Chào「請早」อยู่ข้างๆร้านอาหารอิตาเลียน Cookery ในร้านมีบริเวณแบบ Outdoor กินลมชมวิว หรือจะเข้าไปนั่งตากแอร์เย็นๆในร้านก็ได้ 

ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นแบบครอบครัว ซึ่งร้านนี้เรากับครอบครัวจะแวะเวียนมาเสมอๆเวลานึกถึง “อาหารเวียดนาม” เหตุผลหลักจริงๆเพราะมันเป็นร้านอาหารเวียดนามใกล้บ้านที่อร่อยสุดแล้วในละแวกนี้ ไปลองร้านไหนๆ ก็กลับมาตายที่นี้ทุกที (ฮา)

รอบนี้มานัดมีตติ้งเบาๆกับเพื่อนสมัยมัธยม 
(เห็นสวยๆแบบนี้ แดกเรียบทุกจานนะครัช กลัวนาง 5555)

เมนูอาหารที่เราชอบสั่งประจำก็จะมีตามนี้เลย แหนมเนือง 

ชุดเล็ก ราคา 100 บาท (ถ้าจัดชุดใหญ่ 150 บาท) ซึ่งเราว่าไม่แพง แถมอิ่มกำลังดี เนื้อหมูเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านที่สืบทอดกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น ส่วนผักผลไม้เปรี้ยวก็ตามฤดูกาล บางทีก็มาเจอมะม่วง บางทีก็มาเจอมะเฟือง ต้องมาลุ้นเอา รอบนี้เจอมะเฟืองแหละดี๊ดีย์

ก๋วยจั๊บเวียดนาม ราคา 60 บาท ถ้ามาคนเดียวสั่งแค่นี้คืออิ่มนะ 

ทีเด็ดของมันคือน้ำซุปต้มกระดูกหมูรสชาติกลมกล่อม หอมกระเทียมเจียวโรยหน้า หมูยออร่อย แถมเส้นคือนุ่มลื่นเล็กกำลังดี

หมูย่างใบชะพลู ราคา 70 บาท มากี่ทีก็ต้องสั่งทุกที 

เนื้อหมูย่างหมักมารสชาติกำลังดี ไม่เค็มเกินไป หอมสมุนไพร ทานคู่กับเส้นหมี่และน้ำจิ้มคือสุดยอดมาก คิดแล้วก็หิว...

เมนูใหม่ที่เพิ่งเคยทานวันนี้ ข้าวเกรียบปากหม้อไข่ ราคา 80 บาท 

ปกติเคยกินแต่ข้างเกรียบปากหม้อ ไม่เคยได้ลองปากหม้อไข่ เมนูนี้ต้องทานตอนมาใหม่ๆ ถ้าเก็บไว้นานๆแป้งมันจะไม่กรอบ ไส้ผัดมารสชาติกลางๆกำลังดี ทานได้เพลินๆ ชอบตัวปากหม้อไข่มากกก ปกติจะเป็นแป้งนิ่มๆ รอบนี้เป็นแป้งผสมไข่นุ่มๆฟูๆ เอามาแผ่แล้วห่อใส้เอาไว้ก่อน แล้วค่อยโปะข้าวเกรียบงาหอมๆ ทานคู่หมูยอกับน้ำจิ้มถึงจะครบสูตรค่ะ เมนูนี้เมื่อก่อนจะเป็นเมนูเฉพาะที่มีเพียงลูกค้าประจำที่รู้เท่านั้น

ด้วยความเปรี้ยวปากของคุณเพื่อน นางสั่งยำหมูยอกับสเต็กปลาแซลมอนจากร้าน Cookery มาทาน
(คือหมดนั่นละไม่อิ่มเหรอ... งงนาง กินเยอะไปมั๊ยยยยยย)

ปกติเวลามาที่นี่เราจะชอบสั่งเมนูเด็กๆอย่าง กุ้งกระเบื้อง แล้วก็กล้วยหอมทอด เวลามากับครอบครัว แต่วันนี้มากับเพื่อนเลยเจอกันครึ่งทาง ที่ยัดเข้าไปนี่ก็อิ่มมากแล้วไม่อยากจะพูดดด 

การสั่งอาหารที่นี่จะมีเมนู กับใบสั่งมาให้ติ๊ก รออาหารเร็วหรือนานแล้วแต่คิวกับเมนู เพราะทุกอย่างทำกันสดๆใหม่ๆ ไม่มีการเอาของแช่ฟรีซมาทำให้ลูกค้าทาน ที่ร้านตื่นมาต้มน้ำซุป เตรียมวัตถุดิบกันตั้งแต่เช้ามืด ไม่แปลกใจเลยที่จะมีลูกค้าประจำเหนียวแน่น(ครอบครัวขุ่นแม่กับสามีก็ด้วยละ) 

ใครสนใจเข้าไปดูเมนูหรือรูปภาพเพิ่มเติมหรือเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวของร้านกันได้ที่: https://www.facebook.com/xinchaorestaurant

ที่นี่เป็นอีก 1 ร้านที่แนะนำสำหรับใครที่ชอบอาหารเวียดนามแล้วผ่านมาละแวกนี้ แต่ช่วงพีคๆของที่นี่คือช่วงเที่ยงกับช่วง 5-6 โมงเย็น ในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่คนจะเยอะมากกกก สามารถโทรเข้ามาสั่งอาหารไว้ได้ (แต่เสาร์-อาทิตย์ ไม่รับจองโต๊ะนะเออ) ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-519-1220 หรือ 089-811-0190 (อิแม่สั่งก่อนประจำ 5555)

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ให้กับผู้อ่านทุกคนบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ ไว้วันไหนได้แวะไปชิมเมนูใหม่ๆจะมาอัพเดทกันอีกแน่นอนค่ะ

Disclaimer: This is 100% consumer review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?