แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน : แสงอรุณแห่งยุติธรรม (Batman v Superman: Dawn of Justice) #สามีรีวิว | Kaosuaylunla Diary

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน : แสงอรุณแห่งยุติธรรม (Batman v Superman: Dawn of Justice) #สามีรีวิว

รีวิวภาพยนตร์ชิ้นนี้ขุ่นแม่ขอยกให้คุณสามีมาช่วยเขียนเนื่องจากความ Fanboy ของนาง ไปดูมาตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย (โดยไม่พาชั้นไปด้วย ชิส์) ในสายตาขุ่นผู้ชายที่ชื่นชอบจักรวาล DC เป็นยังไง เชิญอ่านได้เลยค่ะ

Batman v Superman: Dawn of Justice (2016)
แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน : แสงอรุณแห่งยุติธรรม

ประเภทหนัง : แอ็คชั่น
นำแสดงโดย : เฮนรี่ คาวิลล์,เบน แอฟเฟลค,แกล กาโดต์,เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก
ผู้กำกับ : แซค ชไนเดอร์
ผู้ผลิต : DC Entertainment,Dune Entertainment
วันที่เข้าฉาย : วันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม 2559
ความยาว: 151 นาที




#สามีรีวิว

แบทแมน ประทะ ซุปเปอร์แมน ภาพยนต์ ที่จะเป็นรากฐานให้กับ DCCU DC cinematic universe โดยเรื่องราวต่อ จากเหตุการณ์ตอนจบของ Man of Steel เหตุการณ์หายนะทำลายล้างเมือง Metropolis ทำให้เกิดความขัดแย้งของผู้คน (ทั้งคนดูด้วยไม่ใช่แค่ในหนัง) ว่าชอบ หรือ เกลียด โดยมีบุรุษผู้ยืนอยู่ทามกลางหายนะครั้งนั้นและได้รับผลกระทบไปด้วย คือ บรูซ เวนย์

เหตุการณ์นี้เป็นชนวนให้บรูซคิดหาวิธีหยุด Man of Steel ในความคิดผมเองหลังจากที่ได้ดู BVSDOJ แล้วหนังมีทั้งข้อดีและข้อด้อย มีที่ขัดใจ และ ชอบใจ สำหรับคนที่ติดตาม Trailer ของหนังเรื่องนี้ทุกตัวที่ปล่อยมาก็อาจจะเข้าใจความรู้สึกได้ว่า อันนี้ทำให้ตื่นเต้นอยากดู อันต่อมา มึงสปอยกูทำไม อันสุดท้ายโอเคเรามาดีกันนะ ตัวหนังเองก็ให้อารมณ์เดียวกัน

ภาพยนตร์ช่วงแรกเป็นภาคต่อของ Man of Steel ต่อมาเป็น New Batman แล้วก็ เป็น Wonder Woman Introduction จบด้วย Justice League begin ให้ความรู้สึกประมาณหนัง3-4เรื่องตัดรวมกัน เข้าใจว่าทาง DC และ WB ต้องการไล่ตาม Marvel และ Disney ให้ทัน ด้วยข้อมูลที่เยอะ และต้องทำเวลาให้กระชับ ทำให้หนังไม่เต็มรสชาติ

แซค ชไนเดอร์ ผู้กำกับ หนังของเค้าทุกเรื่องรับประกันความศิลป์ สวยงาม อลังการ มีสไตล์ แต่มักจะมีปัญหากับ เนื้อหา เบน แอฟเฟลค ในบท บรูซ เวนย์/แบทแมน ถือว่าดีมากเลยครับ แต่ที่ไม่ดีที่สุด เพราะ แบทแมน เวอร์ชั่นนี้ ฆ่าคน แทบเป็นผักปลาเลย นี่ทำให้ผมรักเวอร์ชั่นนี้ไม่ลง มันขัดกับแก่นแท้ของตัวละครจากหนังสือการ์ตูนที่แบทแมนเป็นเจ้าแทกติก ทำทุกอย่างเพื่อให้บันลุเป้าหมาย "ยกเว้นฆ่า" เป็นยอดนักสืบของโลก แต่ในหนังกลับจะฆ่าซุปเปอร์แมนโดยที่ไม่สืบสาวราวเรื่องให้ถึงแก่นแท้ก่อน

เฮนรี่ คาวิลล์ ในบท คลาร์ก เคน/ซุปฯ ก็คือว่าโอเคครับแสดงถึงความขัดแย้งในตัวเองว่าเค้าจะทำอย่างไรต่อ กับ พลังของตัวเอง แต่ก็คล้ายกับแบทแมนที่มีบางอย่างขัดแย้งกับตัวละครจากหนังสือการ์ตูน แกล กาโดต์ ในบทไดแอนนา พรินส์/วันเดอร์วูแมน คนนี้ในเรื่องนี้ถือว่าสอบผ่านครับ น่าติดตาม ว่าจะมีเรื่องราวออกมาเป็นอย่างไรต่อ

เสริมเรื่องตัวร้าย ขอให้ลืม Lex Luthor ไปเลย เจสซี่ในบทนี้ไม่ใช่เล็กซ์ที่เรารู้จักกันจาก Smallville หรือหนังสือการ์ตูน DC เล็กซ์รุ่นนี้มีความเป็นตัวละครใหม่ คาดว่าเป็น universe ที่ภาพยนตร์สร้างขึ้นมา มีความจิตคล้ายๆโจ๊กเกอร์ (แต่ไปไม่ถึงฮีท เล็ดเจอร์) เอาจริงๆก็เป็นบทที่ไม่ค่อยน่าจดจำเท่าไหร่อะนะ

สรุปกันเลยแล้วกัน เรื่องนี้ผม ให้ว่า "ไปดูได้ไม่เสียดายตัง"

สปอย์ และ คาดเดา หลังจากรีวิวแบบไม่สปอย์ไปแล้วขอพูดต่อถึงเรื่องต่างๆอีกหน่อยที่จะอยู่ในพื้นที่ของการสปอย์พลอตเรื่องที่ไม่ค่อยจะมีมากนัก มาเริ่มกันเลยครับ
DC WB พวกท่านจะรีบเร่งไปไหนครับ ทั้ง ดูมเดย์ ความตายของซุปเปอร์แมน นั้นเป็นเหมือนไพ่ตายของคุณที่ แฟนๆรอชม เรารอได้ มันควรจะ Impact กว่านี้ แต่มันไม่เพราะคุณไม่สร้างความสัมพันธ์ของเรากับตัวละครให้แน่นก่อน รู้สึกเสียดายมากครับ หนังมีแววที่จะเป็นหนังที่ยอดเยี่ยมแต่ก็พลาดไปเพราะเกมไล่ตาม 
ทำไมแบทแมนถึงฆ่าคนอะไรทำให้เค้าโยนเส้นแบ่งเค้ากับคนที่เค้าจับยัดใส่กรงขังหรือลงโลง the world greatest detective หายไปไหน? แค่คนส่งจดหมายมาสืบไม่ได้เหรอว่าใคร? Alexander ไม่ได้วางแผนซับซ้อนมากพอที่จะปกปิดได้ ทำไมซุปเปอร์แมนไม่ตายจริงๆ ทำไมต้องให้เห็นดินลอยขึ้น ถ้าใจท่านกล้าพอจะให้คนดูค้างอยู่ตรงที่ซุปตายแล้วจริงๆ บรูซต้องออกรวบรวมทุกคนเป็น justice league สร้างแรงดึงดูดมากขึ้นไหม? เดอะแฟลซ? ฝันหรือจริง? คนที่บอกว่า ลูอีส เลน คือคนสำคัญ และบรูซพูดถูกมาตลอดเกี่ยวกับเค้า เค้าคือใคร ซุปเปอร์แมน? จากฉากนี้ Dc แลพ WB จะสือว่าอะไร? Injustice? แฟนๆ DC น่าจะรู้ว่า Injustice คือ โลกที่ โจ๊กเกอร์ ทริก ซุป ให้ฆ่า ลูอิส แล้วทำให้ซุปเปอร์แมนน๊อตหลุด กลายเป็น เผด็จการ คุมอำนาจทั้งโลก ใครขวางตาย เข้าร่วมรอด พอมานั่งคิดเรื่องนี้ก็ทำให้ตื่นเต้นขึ้น ในฐานะแฟน ท่า WB จะใจถึงรวม จักรวาล TV series กับจักวาลหนัง เข้าด้วยกัน โดนอาศัย Multiverse เป็นจุดเชื่อม เพราะ Injustice เองก็มีเรื่องแบบนี้ด้วย ดึงดูดแฟนที่มีปัญหากับ ซุปเปอรแมน แบทแมน ที่เป็นฆาตกร ให้กลับมาด้วย ลองดูนะครับ WB and DC คิดให้หนักๆเรา อยากได้ หนังที่ดี และ ให้เครดิต กับต้นแบบ ตามหนังสือการ์ตูน หรือ จะเพิ่มความใหม่เข้าไปให้คนดูตื่นเต้น ทำไม Marvel เปลี่ยน origin ของ Ultron แล้ว work คนดูรับได้ ทำไมDC ทำกับ Doomday แล้วแป๊ก อย่างแรก คือ Design อย่างต่อมา เหตุผลที่ต้องเปลี่ยน Marvel เปลี่ยนเพราะ ตัวละครตัว Hank Pimp ยังไม่ถูกแนะนำในจักวาลคนดูยังไม่ผูกพันธุ์ เค้าถึงใช้ให้ Tony เป็นคนสร้างขึ้นมาแทน เรียนรู้จากความผิดพลาดนะครับ DC คนอื่นๆใน Justice league ที่ออกมาให้เห็น คือ Cyborg, The Flash, Aquaman มาในรูปแบบ VDO viral ในอีเมล ที่แบทแมน ส่งหา วันเดอร์วูเมน เปิดเผย ว่าตัวเอง คือ บรูซ เวนเป็นอีกเรื่องที่น่าขัดใจ เพราะ แบทแมน รักษาความลับว่าตัวเองเป็นใครมากที่สุดใน หนังสือการ์ตูน ใครที่ยังไม่ได้ดูแล้วอ่านมาถึงตรงนี้ก็ตามนั้น เราเตือนคุณแล้ว ส่วนใครที่ดูมาแล้ว กลับมาอ่าน ผมอยากได้ความคิดเห็นครับใครคิดยังไง หนังเรื่องนี้ ในความรู้สึกของแต่ละท่านเป็นอย่างไร แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า

ขอบคุณ ที่อ่านจนจบ คนอื่นๆไปดูมาแล้วมีความเห็นกันยังไง อย่าลืมแวะมาคุยกันนะ

Disclaimer: This is 100% Consumer Review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?