รีวิว Yugen (ยูเก็น) รวมผลิตภัณฑ์ที่มี ใช้แล้วชอบ | Kaosuaylunla Diary

รีวิว Yugen (ยูเก็น) รวมผลิตภัณฑ์ที่มี ใช้แล้วชอบ

Yugen (ยูเก็น)

เป็นชื่อของแบรนด์ขายผลิตภัณฑ์ Home Fragrances หอมๆ ที่ผสมกลิ่นออกมาได้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากๆ หลายคนอาจจะเคยเดินผ่านช็อปของแบรนด์นี้มาแล้วตามห้าง กลิ่น Inspire ของแบรนด์นี้เป็นกลิ่น Signature ที่ทำให้เราเหลียวหลังทุกครั้ง คือพอได้กลิ่นหอมๆ ร่างกายมันก็เดินตามกลิ่นไปเลย แล้วพอได้ไปยืนอยู่ในร้านก็จะวนเวียน ยุกยิก หยิบนู่น ดมนี่ แต่สารภาพก่อนว่าแรกๆไม่ซื้ออะไรเลย รับแต่ตัวเทสเตอร์กลับบ้าน เอาไปโยนใส่ตู้เสื้อผ้า รถ พอกลิ่นจาง (ประมาณ 1-2 อาทิตย์) ก็วนกลับไปที่ร้านใหม่ ขอเทสเตอร์ใหม่ ทำแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมาจนรู้สึกว่า ไม่ได้การละ ซื้อเถอะ จะได้เลิกเป็นภาระของพนักงานที่ร้าน (เค้าเริ่มจำหน้าได้แล้วอะนะ ไม่ซื้อเลยก็จะเขินๆ ฮาาา)

(Diffuser Oil ในภาพ ซ้าย: Inspire ขวด 200ml, ขวา: Inspire ขวด 100ml)

แน่นอนว่าของชิ้นแรกที่ซื้อ คือตัวชุด Reed Diffuser กลิ่น Inspire ที่เป็น Signature ของเค้านี่แหละ ซื้อแบบชุดเล็ก (Diffuser Oil, ก้าน 2 แบบ, ภาชนะใส่ ชุด 100ml ราคา 2,190 บาท) มาคู่กับชุดหินภูเขาไฟ (990 บาท) ไว้ใส่ในรถ ปัจจุบันคือวนไปซื้อมาเพิ่มเพราะที่ใช้ในบ้านหมดแล้ว ลองไม่มีกลิ่นหอมๆอยู่เดือนนึงเปรียบเทียบกันแล้วเราชอบชีวิตที่มีกลิ่นหอมติดบ้านมากกว่า เลยตัดสินใจไปสอยเพิ่ม แถมโดนเมมเบอร์ด้วยจ้า ได้อะไรมาบ้าง มาค่ะ ขอเชิญมามุง เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังเพราะใช้เองครบทุกอย่างแล้ว รีวิวได้ชิลๆเลย
data-matched-content-ui-type="image_card_stacked" data-matched-content-rows-num="1" data-matched-content-columns-num="3" data-ad-format="autorelaxed"

ชุด Gift Set 3,590 บาท


ในชุดประกอบไปด้วย Reed Diffuser 200 ml (2950THB) + Room Spray (1590THB) + Aromatic Massage Candle (1250THB) จากราคาเต็ม 5,790 บาท เหลือแค่ 3,590 บาท คือลดไปเกือบๆ 40% เลย ซึ่งลดเยอะกว่าโปรโมชั่นหน้าร้านปกติแบบเลือกซื้อชิ้นเดี่ยวๆ ที่ลดสูงสุดแค่ 20% เมื่อซื้อ 3 ชิ้น


ใช่ค่ะ เราเป็นทาสการตลาด ข้อมูลเราต้องแน่น คือกว่าจะตัดสินใจซื้อเนี่ย ตามส่องโปรโมชั่นของแบรนด์ผ่านเฟสบุค ไอจี มาสักพักแล้ว เลยรู้ว่าถ้าไม่ได้โผล่ไปตาม Pop-Up Store ในงานต่างๆ โปรนี้คือคุ้มสุดแล้วของสาขาปกติเค้า นานน๊านนนนนนน ถึงจะมีโปรอื่นๆโผล่มา เจอโปรนี้ตอนสิ้นปีแบบนี้ก็รีบคว้าเลยค่ะ แล้วยังไงคะคุณกิตติ ดิชั้นโดนอัพเซลล์จากพนักงานค่ะคุณขา ปกติก็จะไม่หลงกลหรอกนะคะแต่พอดีดั๊นน เป็นช่วงเงินเดือนออก แล้วเค้าก็ร่ายสรรพคุณของการเปิดเมมเบอร์ว่า
ถ้าซื้อครบ 6,000 บาท นอกจากจะได้บัตรไว้ลด On-Top แล้วนั้น ยังสามารถมาขอเติมก้านไม้หอมได้ทุกสาขา ฟรี! ยังค่ะยัง แค่นั้นยังไม่พอ สมัครวันนี้ รับไปเลยกิฟท์เว้าเชอร์มูลค่า 1,000 บาท เอาไว้ใช้ซื้อของครั้งต่อไป ไม่จำกัดราคาขั้นต่ำ จะแลกของไปเลยฟรีๆไม่เสียสักบาทก็มีให้เลือกหลายรายการ แถมน้ำมันนวดตัวไปให้ฟรีๆด้วยอีก 1 ขวดค่ะ ซื้อเพิ่มอีกนิดเดียวเองนะคะ จะพลาดจริงๆเหรอคะคุณพี่ขา ฟังแล้วก็ เอ๊อออ...  

(ในภาพคือของแถมสำหรับการเปิดเมมเบอร์ เพียงซื้อของครบ 6,000 บาท รับไปเลย ฟรี!)

...ทาสการตลาดอย่างพี่ไม่รอดค่ะ ตายหยังเขียดค่ะ มาค่ะคุณน้อง มีไอเท็มอะไรน่าซื้อบ้าง จะได้ครบๆ 6,000 ให้มันจบๆไป (ฮาาา) สรุปกดๆเครื่องคิดเลขดูแล้ว ซื้อ Essential Oil (1650THB) กับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็น Reed Diffuser รุ่น Eco-Friendly (1490THB) ก็จะได้เปิดเมมเบอร์พอดี 

(ภาพรวมมิตรผลิตภัณฑ์ที่ซื้อเพื่อเปิดเมมเบอร์)

ตัว Essential Oil จะต้องใช้คู่กับเครื่องพ่น อันนี้ที่บ้านเรามีอยู่แล้ว (เคยซื้อมาจากเว็บจีน) เลยเอามาแค่ออยล์อย่างเดียว กลิ่นที่เลือกมาคือกลิ่น ALIVE จะออกมิ้นต์ๆเย็นๆ หยดครั้งละ 2-4 หยดแล้วเปิดก่อนนอน หลับสบายมากๆ รู้สึกโล่งจมูกตื่นมาสดชื่นแบบ หน้าร้อนก็หน้าร้อนเถอะ ชั้นจะเปิดแอร์แล้วสูดกลิ่นเย็นๆนอนอะ ใครจะทำไม?! (แล้วทำไมต้องเกี้ยวกราด 555)

Room Spray เลือกกลิ่น JOY มาใช้ฉีดบนผ้าม่าน หรือฉีดดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำ ฉีดตู้เสื้อผ้า จะให้กลิ่นหอมฟอรัลทั้งวัน อันนี้ไม่ได้ใช้บ่อย ใช้เฉพาะเวลารู้สึกว่าจุดไหนอับๆก็จะหยิบมาฉีด พอกลิ่นอับหายก็เลิกฉีด ประหยัดดีค่ะ ตอนแรกนึกว่าจะหมดเร็ว กลายเป็นใช้น้อยสุดเลยในบรรดาของทุกชิ้นที่ซื้อมา

Aromatic Massage Candle เป็นเทียนหอมนวดตัว เลือกกลิ่น RISE จะเป็นกลิ่นดอกไม้หวานๆผสานกลิ่นส้มอ่อนๆ (เบอร์กาม็อต) กระจายกลิ่นได้ดีในห้องเล็กๆ คือถ้าจุดไว้แล้วอยู่ใกล้ๆ จะได้กลิ่น แต่ไม่สามารถใช้เป็นเทียนหอมปรับอากาศภายในห้องได้ เน้นใช้น้ำตาเทียนมานวดตัวเผื่อผ่อนคลายมากกว่า เนื่องจากตัวเทียนทำมาจากถั่วเหลือง (Soy Wax) จะไม่ร้อน แค่อุ่นๆ แล้วก็ใช้นวดตัวแทนบอดี้ครีมได้เลย

Reed Diffuser คอลเลกชั่นใหม่คอนเซปต์ Eco-Friendly (กลิ่นเมล่อน)



น้ำหอมปรับอากาศในห้อง Reed Diffuser ตัวใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Yugen (ยูเก็น) ที่มาในคอนเซปท์ Eco-Friendly มีให้เลือก 3 กลิ่นคือ Jasmine (มะลิ), Aquatica (กลิ่นแนวสปาๆ) และ Melon ปริมาณ 150 มล ราคา 1,490 บาท 


ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ยูเก็นเน้นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ natural & organic ในชุดนี้จะมาพร้อมก้านไม้หวายธรรมชาติแท้ ทางแบรนด์มั่นใจในวัตถุดิบและความปลอดภัยเพราะได้ผ่านการควบคุมมาตรฐานภายใต้องค์กรระดับโลก “IFRA” ที่มุ่งเน้นความสำคัญในการคัดสรรบรรจุภัณฑ์จากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่หลายครั้ง โดยใช้วัสดุผลิตภัณฑ์จากแก้วและกล่องกระดาษคราฟท์น้ำตาลที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% พิมพ์ลายบนกล่องด้วยหมึกผลิตจากธรรมชาติที่มาจากถั่วเหลือง มีคุณสมบัติในการปล่อยสารประกอบอินทรีย์ไอระเหย (Volatile Organic Compound) ในระดับที่ต่ำมาก จึงช่วยลดการปนเปื้อนและลดมลพิษทางอากาศให้น้อยลงและช่วยให้กระดาษสามารถรีไซเคิลได้ง่ายขึ้น จึงทำให้บรรจุภัณฑ์ในคอลเลกชั่นนี้สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างและไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม


วิธีใช้คือเปิดฝาแล้วถอดจุดออก เก็บไว้ได้เผื่อกรณีที่เลิกใช้ชั่วคราว ไม่อยู่บ้าน เอามาปิดไว้จะได้ไม่ระเหยหมด ส่วนก้านไม้หวายแนะนำให้หมั่นพลิกถ้าต้องการกลิ่นมากๆก็ใส่เยอะๆ กลิ่นน้อยๆก็ลดจำนวนก้านไม้ลง แนะนำให้ลองที่สองก้านก่อน ส่วนตัวเราวางไว้บนโต๊ะทำงาน ก้านเดียวเหลือเฟือ พอฝุ่นเริ่มจับก้านไม้ก็ทิ้งไป หมดก็ไปขอใหม่ กลัวอะไรเรามีเมมเบอร์แล้วหนิ (ภูมิใจเฉยเลย 555) 

แตกต่างจากชุด Reed Diffuseer ปกติที่ต้องมีภาชนะใส่แยก แล้วใช้ขวดเติม อันนี้คือทำมาให้ใช้จากขวดได้เลย หมดก็ทิ้งไปทั้งชุด เป็นขยะรีไซเคิลได้ทุกชิ้น เพิ่งใช้ได้เดือนเดียวยังไม่พร่องเท่าไหร่ แต่แลดูมีแนวโน้มจะใช้ได้หลายเดือนอยู่ (ปกติชุด 100ml เราใช้ได้ 2 เดือนค่ะ)


ก้านไม้ของ Yugen จะมี 2 แบบคือก้านหวายกับก้านแบมบู ต่างกันตรงที่แบมบูจะดูดกลิ่นขึ้นมาได้เยอะกว่าเพราะมีรูใหญ่เหมือนหลอดไม่ต้องกลับด้าน ปักลงไปจบ ไม่ต้องทำอะไรกับมัน ส่วนก้านหวายจะช้าๆ แล้วก็ต้องหมั่นกลับด้านเพื่อให้กลิ่นกระจายออกมาได้เต็มที่ เราต้องมาทดลองเองว่าชอบแบบไหน เพราะขึ้นอยู่กับขนาดห้องและความชอบของเจ้าของห้องด้วยว่าชอบความเข้มข้นของกลิ่นเท่าไหร่ อย่าลืมว่ายิ่งกระจายกลิ่นเร็วก็แปลว่าหมดเร็วเช่นกันนะจ๊ะตัวเธอ


เพิ่มเติมที่รู้มา บางครั้งก้านไม้จะมีการเปลี่ยนสี มันไม่ได้เสียนะไม่ต้องตกใจไป คือเป็นปฏิกิริยาทางธรรมชาติของก้านไม้ที่เวลาอิ่มตัวแล้วจะมีสีเข้มขึ้น ไม่ต้องทิ้ง ไม่ต้องเปลี่ยน เราจะเปลี่ยนก้านก็ต่อเมื่อฝุ่นมันจับ หรือกลิ่นหอมเริ่มไม่กระจายออกมาได้ดีเท่าที่เคย ก็ค่อยทิ้งไปแล้วใช้ก้านชุดใหม่ค่ะ

ปริมาณของ Diffuser Oil ที่เติมไปแต่ละครั้งสูงไม่เกิน 2 cm จะอยู่ได้ประมาณ 2-3 อาทิตย์ (ขึ้นอยู่กับจำนวนและประเภทของก้านไม้ที่ใช้ด้วยนะ) 


ใครที่ห้องไม่ใหญ่มากก็จะแนะนำให้เริ่มจากชุดเล็กก่อน เพราะชุดใหญ่ภาชนะใส่ของเค้าก็ใหญ่ตาม เหมาะกับห้องนั่งเล่นกว้างๆ หรือ ออฟฟิศ มากกว่าจะเอามาวางในห้องน้ำห้องนอน แถมเผื่อคนขี้เบื่อจะได้เปลี่ยนกลิ่นได้เรื่อยๆ ใครชอบกลิ่นไหนแวะมาเล่าสู่กันฟังในคอมเม้นได้เลยน้า

อนึ่ง เรื่องกลิ่นหอมนี่เป็นเรื่องเฉพาะคนมากๆ เพราะฉะนั้นแล้วแต่จริตใครจริตมัน ต้องไปลองดมๆกันเอาเองว่าชอบประมาณไหน ประโยชน์ของกลิ่นนี่มีมากกว่าที่คิดด้วยนะ เพราะนอกจากจะช่วยบำบัดอารมณ์ บางกลิ่นยังใช้ในการรักษาได้ด้วย ขึ้นอยู่กับส่วนผสมของแต่ละผลิตภัณฑ์ เช่น Essential Oil จะเป็นกลิ่นบำบัดช่วยรักษาบางอาการได้ดีกว่า Diffuser ที่เน้นปรับอากาศเฉยๆ ใครที่ยังไม่เคยลองอยากให้ลองดู บางครั้งการงานหรือชีวิตก็เครียดมากพออยู่แล้ว ได้รับกลิ่มหอมๆที่ถูกจริตกับตัวเราเข้าไปจะช่วยกระตุ้นให้รู้สึกผ่อนคลายและมีพลังได้มากกว่าที่คิด

รีวิวนี้จ่ายเอง 100% ไม่มีสปอนเซอร์ใดๆนะคะ 
ใครสนใจข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมสามารถสอบถามแบรนด์ได้ที่:
Facebook : Yugen Thailand
Instagram : yugenthailand
Website : www.yugen.world

Disclaimer: This is 100% Consumer review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?