รีวิวเครื่องผลิตความชื้นในอากาศ(?)ทรงฟักทอง! | Kaosuaylunla Diary

รีวิวเครื่องผลิตความชื้นในอากาศ(?)ทรงฟักทอง!

เรียกไม่ถูกเหมือนกันว่าเครื่องนี้มันคืออะไรในภาษาไทย เพราะภาษาอังกฤษมันยาวมากเลยนะจ๊ะ ไม่รู้จะแปลยังไงให้ไม่งงก็เลยเรียกมันว่า "เครื่องผลิตความชื้นในอากาศ(?)" เติมเครื่องหมายอะไรเอ่ยไปด้วยเพราะไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่าใช่รึเปล่า (โถ... 555)



ชื่อผลิตภัณฑ์แบบเต็มๆคือ:


Wooden Pumpkin Shaped
Ultrasonic Aromatherapy Humidifier
แบรนด์ KELIMA 





อะแน่นอนว่าราคาถูกขนาดนี้ งานเมดอินไชน่าค่ะพี่น้องง (ช่วงนี้เซล 22% แถมคนซื้อแบบเหมาๆเยอะๆน่าจะได้ราคาส่งที่ถูกกว่านี้ด้วยนะเออ) ปกติเวลามีน้ำมันหอมระเหยเค้าก็จะเอามาตั้งตะเกียงกันใช่มะแบบที่เราๆคุ้นเคยกัน แต่การตั้งตะเกียงมันใช้ความร้อน เสี่ยงไฟไหม้ แล้วก็มีสิทธิ์ได้สูดเป็นควันซะมากกว่ากลิ่นอโรมาสบายจมูก

เจ้าเครื่อง Aromatherapy Humidifier ก็คือนวัตกรรมที่ใช้ไฟฟ้าและน้ำมาเป็นสื่อนำปล่อยกลิ่นอโรมาแทนการจุดไฟตะเกียง ไม่ต้องใช้ก้านหอม ไม่ต้องรอมันระเหย แค่หยดน้ำมันอโรมากลิ่นที่ชอบลงไป 2-3 หยดเราก็จะได้บรรยากาศห้องที่ผ่อนคลายตามใจปราถนาแบบง่ายๆไม่เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยกันค่ะ

เครื่องรุ่นนี้สามารถเปิด-ปิด ไฟ LED ได้นะ คือใช้เป็นโคมไฟในห้องไปด้วยก็ได้ สามารถตั้งเวลาๆด้ด้วยว่าจะเปิดกี่ชั่วโมง ระบบเซทเอาไว้ที่ 1Hr, 3Hr, 6Hr แล้วก็ ON ตลอดเวลาจนกว่าไฟจะตัดเองเมื่อน้ำแห้งหมดค่ะ


ปุ่มมี 2 ปุ่มคือ LIGHT > ใช้เปิด ปิด ไฟ LED กับปุ่ม MIST กดทีเดียจะมีไฟสีเขียวๆวิ่งไปตามตัวเลข ให้เราตั้งเวลา หรือกดค้าง 3 วิ เพื่อปรับความหนาแน่นของหมอกที่เครื่องปล่อยออกมาก็ได้ค่ะ ปรับได้แค่ 2 ระดับนะ คือหมอกเยอะกับหมอกน้อย หมอกไม่ร้อนค่ะจะเป็นไอน้ำเย็นๆ ส่วนกลิ่นก็แล้วแต่ประสิทธิภาพน้ำมันหอมระเหยที่เราซื้อมา


แบตเตอรี่ไม่มี ชิ้นนี้ยังไงก็ต้องเสียบปลั๊กนะ ขนาดบรรจุน้ำได้ 300ML วัสดุเป็นพลาสติก PP / ABS Atomization film frequency 2.4MHZ สายปลั๊กยาว 150CM ใช้ไฟฟ้า 9W


ในกล่องอุปกรณ์จะให้มาตามนี้ค่ะ ไม่ได้ถ่ายกล่องให้ดูเพราะมันเยินมาก ข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกล แถมเป็นกล่องแบบลังสีน้ำตาลพื้นๆไม่ได้มีสกรีนแบรนด์อะไรเป็นพิเศษด้วย


ประกอบร่างเสร็จแล้วก็จะได้น้องฟักทองหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู(?) เหมาะเอาไปวางประดับบนโต๊ะแล้วเปิดเวลาทำงานหรือตอนที่อยากพักผ่อนเพื่อให้ไอน้ำปล่อยกลิ่นออกมาอย่างละมุน ปัจจุบันเพิ่งมีน้ำมันหอมระเหยกลิ่นเดียว พบว่า range ความกว้างที่มันปล่อยออกมาได้แค่รอบๆตัวเราเท่านั้น ไม่ได้มีพลังมากพอจะปรับอากาศทั้งห้องอะนะ แต่ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าถ้าซื้อน้ำมันหอมระเหยดีๆ ประสิทธิภาพมันจะดีขึ้นตาจริงมั๊ย ไว้ลองแล้วจะมาอัพเดทให้ชมกันอีกที


สรุปแล้วก็เป็น Gadget อีกชิ้นที่ดูสวยแล้วก็ใช้งานได้จริงด้วย แค่เติมน้ำเปล่าแล้วหยดออยล์ลงไป ข้อเสียคือมันไม่มีระบบล็อกถ้าเผลอเตะหล่นยังไงน้ำก็จะต้องหกเลอะเทอะแน่นอน สรุปว่าไม่เสี่ยงไฟไหม้ กลายเป็นเสี่ยงไฟดูดแทนถ้าเธอเป็นคนซุ่มซ่าม...

ใครอยากสนับสนุนคนเขียนลองแวะเข้าไปดูสินค้าหมวด Consumer Electronics ต่างๆที่เว็บ Gearbest แล้วใส่โค้ด GBCE ลดเพิ่มทันทีอีก 14% สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการนะจ๊ะ


ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่าน แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า บ๊ายบาย ^^

Disclaimer: This is a sponsored post with affiliate link.
However, all opinion here is 100% my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?