พาครอบครัวไปลองโดดดึ๋งๆ ที่ BOUNCE สาขา The Street Ratchada | Kaosuaylunla Diary

พาครอบครัวไปลองโดดดึ๋งๆ ที่ BOUNCE สาขา The Street Ratchada

สวัสดีค่า วันนี้มาในโหมดแฟมิลี่กันบ้าง พอดีเปิดในเว็บของ Revu เจอแคมเปญของ BOUNCE (บ๊าวซ์) ที่ให้ไปทดลองเล่นกันฟรีๆ มีหรือจะปิดผ่านได้ลง ซึ่งจริงๆแล้วเราได้มาเป็นบัตรฟรี 4 ใบ โดย 1 ใบเล่นได้ 1 ชั่วโมงค่ะ พากันไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เลือกเอารอบแบบก่อนปิดเลยจะได้เล่นสะดวกๆ (จริงๆคือจะเดดไลน์แล้ว 5555) ประสบการณ์โดดแทรมโพลีนของครอบครัวลั้นลาจะเป็นยังไงตามมาอ่านรีวิวกันได้เลย ^^

BOUNCE สาขา The Street Ratchada

อยู่ชั้น 5 ของห้าง The Street (โรบินสัน รัชดาเก่า)
สามารถจองก่อนเข้าเล่นได้ทางเว็บ หรือจะติดต่อเค้าเตอร์หน้างานเลยก็ได้
สนนราคาปกติ (ไม่รวมถุงเท้าหนึบคู่ละ 85 บาท)
ผู้ใหญ่ 450 บาท เด็ก 350 บาท (สูงไม่เกิน 110cm)
บัตรนักเรียน 350 บาท (ไม่เกิน ม.6 หรือ Grade 12)
มีบัตรเหมาแบบครอบครัวใหญ่ 2 เด็ก 2 ในราคา 1,400 บาท

ติดต่อเข้าเล่นตรงเค้าเตอร์ได้เลยค่ะ เวลาเล่นเราจะต้องรอรอบด้วยนะ แต่ละ Session มีเวลา 1 ชั่วโมง จะมีพนักงานประกาศว่าหมดเวลาให้คนที่มีสายรัดข้อมือสีต่อไปเข้าเล่นได้ (ตอนเราไปรอบก่อนหน้าเรามีสายรัดสีเหลือง ของเราสีฟ้าค่ะ) แล้วก็จะมีถุงเท้าหนึบมาให้เปลี่ยน เราเก็บถุงเท้าไว้ใช้คราวหน้าได้นะ รองเท้าที่แนะนำเป็นรองเท้าผ้าใบธรรมดาๆเลยค่ะ ไม่เอารองเท้าปีนเขา และเวลาโดดแทรมโพลีนเค้าไม่ให้ใส่รองเท้านะเออ ที่นี่มีบริการล็อกเกอร์เก็บของให้ใช้ในราคา 40 บาท (4ชั่วโมง) และไม่แนะนำให้ถือกล้องเข้าไปถ่ายขณะโดดค่ะ แต่เราใช้โกโปรที่เป็น Action Camera แบบไม่ต้องใส่ไม้เซลฟี่ถือตลอดเวลาเลยสามารถเอาเข้าไปถ่ายได้ เจ้าตัวเล็กมีความตื่นเต้นมากกกก ลูกชายเราเพิ่ง 3 ขวบได้ไม่นานค่ะ พอเหมาะพอเจาะกับที่นี่พอดี เพราะเค้าอนุญาตให้เด็กที่เล่นได้อายุ 3 ขวบขึ้นไป น่าจะคำนวนมาแล้วว่าเป็นวัยกำลังหัดกระโดด ลูกชายเราพอเห็นแทรมโพลีนนี่พุ่งเข้าใส่เลย เกือบดึงเอาไว้ไม่รอด พนักงานที่นี่ดูแลดีนะคะ มีคนเฝ้าอยู่ทุกโซน อยากเล่นโซนไหนก็เดินเข้าไปได้เลย ทีนี้เรามาแนะนำแต่ละโซนในนี้กันก่อนดีกว่า เริ่มจาก

'X-Park' (เอ็กซ์พาร์ค)


ใครเคยดูรายการ America Ninja Warrior น่าจะพอเกทกับโซนนี้ เป็นสนามแอ็ดเวนเจอร์อินดอร์ตะลุยด่านสุดเอ็กซ์ตรีมที่รวบรวมทักษะการเคลื่อนไหวต่างๆ ตั้งแต่ปีนป่าย กระโดด ฟรีรันนิ่ง ไปจนถึงการห้อยโหนกลางอากาศก่อนเข้าเส้นชัยในด่านสุดท้าย "บ๊าวซ์" ร่วมมือกับกูรูระดับโลกตัวจริงด้านปาร์กัวร์ (Free Running) เพื่อออกแบบ "เอ็กซ์พาร์ค" ให้เป็นโซนแห่งการผจญภัย

กติกาเพื่อความปลอดภัย


  • ผู้เล่นต้องมีความสูง 125 เซ็นติเมตรขึ้นไป
  • หนึ่งเครื่องเล่น (หนึ่งอุปสรรค) ต่อผู้เล่นหนึ่งคน
  • ประเมินความสามารถของตัวเอง เลือกเล่นเฉพาะที่ตัวเองเล่นได้
  • สวมรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้ากีฬา
  • ตลอดเวลาที่เล่นในโซนเอ็กซ์พาร์ค ระมัดระวังผู้เล่นคนอื่นๆ และเว้นระยะห่างตามความเหมาะสม
  • ให้ทางกับผู้เล่นที่เร็วกว่า

ประสบการณ์ส่วนตัวกับโซน X-Park ใจไม่ด้านพอจริงๆ เห็นคนอื่นเล่นกันแล้วก็ป๊อดค่ะ (ฮาาา) พาลูกไปด้วยแหละเลยได้แต่ไปเดินๆด้อมๆมองๆแล้วก็เดินผ่านไปไม่ได้ไปวิ่งเล่นจริงจังแข่งข้างในกับคนอื่นเค้า

โซนปีนผา คลิปแอนด์ไคลมบ์ (Clip ’n Climb)

มีด่านที่ท้าทายความสูงถึง 24 ด่าน ในพื้นที่ 255 ตรม. (จากพื้นที่ทั้งหมด 5,600 ตรม.) ซึ่งแต่ละด่านมีธีม(theme)รูปร่างที่ดึงดูดความท้าทายที่แตกต่างกัน อีกทั้งมีความยากง่ายในการปีนที่แตกต่างกัน ทุกธีมมีระดับความท้าทาย 3 ระดับ สร้างความเร้าใจพิชิตความสูง 8.6 เมตร สนุกได้ทั้งเด็ก (อายุขั้นต่ำ 3 ปี) และผู้ใหญ่ รวมไปถึงผู้ที่ชอบปีนหน้าผาระดับเอ็กซ์เปิร์ต เชื่อมั่นความปลอดภัยจากระบบออโต้เมติค บีเลย์ TrueBlu™ ตามมารตรฐานการปีนเขาขั้นสูง รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ข้อแนะนำในการเข้าเล่นโซนปีนผา


  • กรุณาสวมใส่รองเท้ากีฬาหรือผ้าใบที่มีพื้นราบและปิดนิ้วเท้า
  • ไม่อนุญาตให้ใช้รองเท้าสำหรับการปีนเขา
  • ทุกครั้งและทุกธีมที่เล่น ต้องใส่อุปกรณ์โรยตัว
  • เล่นได้ 1 คนต่อ 1 ธีม ยกเว้นธีมที่ได้รับการออกแบบให้เล่นมากกว่า 1 คน
  • ห้ามปีนโดยเด็ดขาดหากไม่มีการคลิปเชื่อมต่อกับออโต้เมติค บีเลย์
  • เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ต้องมีผู้ปกครองอยู่ในบริเวณโซนด้วยทุกครั้ง

ประสบการณ์ส่วนตัวพาลูกชายไปดูคุณสามีปีนมาค่ะ จริงๆเค้าแนะนำว่าถ้ามาเล่น Session เดียว (1 ชม.) ควรเลือกไปเลยว่าจะมาปีนผาหรือมาโดดแทรมโพลีน เพราะการปีนผาจะต้องผ่านการอบรม แนะนำขั้นตอนต่างๆ พร้อมติดอุปกรณ์เซฟตี้ก่อนขึ้นไปเล่น และจะต้องให้เจ้าหน้าที่เป็นคนติดคลิปให้เวลาต้องการเล่นเท่านั้น ไม่มีสิทธิ์ติดเองปีนเอง โซนนี้เรียกได้ว่าเป็นการใช้กล้ามเนื้อแขน-ขา ผสานกับการใช้น้ำหนักตัวในการออกกำลังกายอย่างแท้จริง ใครชอบความท้าทายโซนนี้น่าจะเหมาะ คุณสามีชอบมากๆ และคิดว่าถ้าได้มีโอกาสมาอีกครั้งหน้านางจะเล่นแต่โซนนี้เต็มๆชั่วโมงไปเลยด้วย

โซน Performance Trampolines

แทมโพลีนนี้เป็นโซนที่เล่นกันนานสุดเลยค่ะ เป็นโซนแรกเลยที่ลูกชายพุ่งเข้าใส่ ปกติได้กระโดดแต่บนเตียง พอมาเจอแทรมโพลีนของจริงกรี๊ดลั่นเลย นางดูมีความสุขมาก หัวเราะเอิ๊กอ๊ากร่าเริงสุดพลัง ข้อแนะนำสำหรับครอบครัวที่พาเจ้าตัวน้อยมาเล่นต้องทำตามนี้

  • ใส่ถุงเท้าหนึบตลอดเวลา
  • ไม่อนุญาตให้ใส่รองเท้าในโซนนี้
  • แทรมโพลีน 1 อัน ต่อ 1 คน ไม่ว่าจะผืนใหญ่หรือเล็กก็ตาม
  • ถ้าเด็กยังสื่อสารไม่เข้าใจผู้ปกครองต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 

คือถ้าลูกจะกระโดดมาเล่นด้วยให้กระโดดหนี หรือถ้าหนีไม่ทันให้อยู่นิ่งๆ การกระโดดบนแทรมโพลีนผืนเดียวกันพร้อมๆกันจะทำให้เกิดความไม่สมดุลเวลากระโดดมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้นะคะ

รู้หมือไร่?
โดดแทรมโพลีนดีต่อสุขภาพนะเออ

trampolining ได้รับการเลือกให้เป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดที่คุณสามารถทำได้! นาซ่าเชื่อว่า "การออกกำลังกายที่ดีดตัวขึ้นมีประสิทธิภาพมากที่สุดของการออกกำลังกายคิดค้นโดยคน" Trampolining คือการออกกำลังกายที่แทบไม่มีความเสี่ยงต่อกล้ามเนื้อและช่วยเพิ่มการประสานงานของระบบต่างๆในร่างกายให้สัมพันธ์กัน นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อีกนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นการลดความเครียด พัฒนากล้ามเนื้อหัวใจ เสริมสร้างพลานามัย ให้กล้ามเนื้อในร่างกายกระชับขึ้น
โดยรวมส่วนตัวชอบบรรยากาศและความสนุกจากการโดดแทรมโพลีนสุดๆแล้วค่ะ ยิ่งเห็นเจ้าตัวเล็กเพลินเราก็แฮปปี้ไปด้วย ตอนกลับนี่งอแงไม่อยากออกกันเลยทีเดียว ด้านในมีบริการห้องอาบน้ำให้ด้วยนะเผื่อใครต้องไปทำธุระต่อ ใครสนใจอยากไปทดลองประสบการณ์สนุกๆแบบนี้บ้าง 
ตามไปที่ช่องทางต่างๆของบ๊าวซ์ได้ตามนี้เลยค่ะ
Website Official BOUNCE Thailand
Facebook Fanpage BOUNCE Thailand
Youtube Channel BOUNCE Thailand

แอบเอาโปรโมชั่นมาแชร์ ที่เค้าเตอร์เราเห็นเค้ามีเป็นกิฟเซทแบบลิมิเตทขายช่วงปีใหม่นี้ด้วยสำหรับใครที่อยากซื้อไปใช้หรือเอาไปให้เป็นของขวัญก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนมากๆเลย

Gift of Flight 5 pass บัตร multi-pass 5 ครั้ง สำหรับการเล่นโซนแทรมโพลีน

บัตรประเภท Junior Jumper: ลด 40% เพียง 1,425 บาท / 1 box set
รวมถุงเท้าหนึบ 1 คู่ และริสแบนด์ 1 เส้น
บัตร General Access: ลด 40% เพียง 1,725 บาท / 1 box set
รวมถุงเท้าหนึบ 1 คู่ และริสแบนด์ 1 เส้น
ลาไปด้วยคลิปรวมประสบการณ์ของวันที่ไปบ๊าวซ์กับครอบครัวกันแบบรวบรัดนะคะ

ขอบคุณทุกๆคนที่่เข้ามาอ่านและฝากติดตามผ่านช่องทางต่างๆด้วยน้า ถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์บทความนีี้ออกไปจะเป็นกำลังใจให้คนเขียนมากๆเลยค่ะ โอกาสหน้าเจอกันใหม่นะ บ๊ายบาย ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?