รีวิวเว็บสั่งของจากจีน GearBest | Kaosuaylunla Diary

รีวิวเว็บสั่งของจากจีน GearBest

พอดีว่าได้รับการติดต่อจากทีมงานให้มาทำความรู้จัก GearBest เว็บขายสินค้าจิปาถะจากจีน มีทุกอย่างตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ (บรรยายเหมือนเว่อร์ แต่จริงนะ 555) ใครที่กำลังอยากสั่งของจากจีนแต่ไม่อยากใช้ชิปปิ้งเหมามาหลายๆชิ้น เว็บ GearBest สามารถตอบโจทย์คุณได้ค่ะ แต่ปัจจุบันยังไม่มีซัพพอร์ตภาษาไทยอย่างเป็นทางการ ต้องใช้ภาษาอังกฤษกันไปก่อน ซึ่งลองใช้งานดูแล้วไม่ยากอย่างที่คิด เป็นยังไงบ้างวันนี้จะมารีวิวให้ชมกัน

www.gearbest.com


หลักๆที่เว็บนี้โดดเด่นคือพวกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จากจีน เป็นอะไรที่เยอะมากๆ ใครสนใจพวกอุปกรณ์กล้องต่าง Action Camera ไฟ หรือ Gadget ในราคาย่อมเยาว์ ลองแวะมาซื้อที่นี่ไม่ผิดหวังค่ะ ติดนิดเดียวนะ ของที่เพิ่งออกใหม่ๆ มักจะไม่มีภาษาอังกฤษซัพพอร์ต แรกๆก็อาจจะต้องงมคู่มือภาษาจีนกันไปก่อน หรือสอบถามเจ้าหน้าที่บนเว็บเป็นภาษาอังกฤษกันเอาเอง


แอบเอารายการสินค้าที่สั่งซื้อมาให้ดู ของบางอย่างคือโคตรถูก ไม่ต้องหาเวลานั่งรถไปฟอร์จูน คือถ้าไม่รีบ การสั่งจากที่นี่ช่วยประหยัดไปได้เยอะเลย ข้อเสียที่นึกออกก็จะมีการใช้โค้ดส่วนลด ที่บางทีเราต้องสังเกตุกันเอง ไม่มีฟังชั่นแจ้งเตือนว่าสินค้าในตะกร้ามีสิทธิ์รับส่วนลดนะ ต้องไปหาอ่านเอาตรง Description ของโปรดักต์ถึงจะเห็นว่าอ้อ ชิ้นนี้ใช้โค้ดนี้จะมีส่วนลดนะจ๊ะ แต่เธอไม่รู้บางเลย... (ทำนองเพลงคุกกี้เสี่ยงทายลอยมา...)


บางคนไม่อยากเสี่ยงเจอภาษีก็จะเลือกส่งแบบพัสดุลงทะเบียนแทนการส่งพัสดุ EMS แต่ระยะเวลาในการรอก็จะนานขึ้นเช่นกัน ตามตารางนี้เปอร์เซนต์ที่จะได้ของภายในอาทิตย์เดียวเท่ากับ 0 ส่วนมากจะได้รับกันภายใน 16-30 วัน โอ้โหหหห แนะนำว่าถ้าของไม่ได้เยอะมาก เลือกแบบ Priority Line ดีกว่าค่ะ เป็นการใช้ขนส่งเอกชน Kerry ของจีนมายัง Kerry ไทย รอไม่นานมาก 7-14 วันก็ได้รับแล้ว


และส่วนมากตัว Priority Line จะส่งฟรีในขณะที่แบบอื่นๆต้องเพิ่มค่าส่งค่ะ เดาว่า Expedited คือแบบ EMS แต่เสี่ยงโดนยึดให้ไปเสียภาษีมากบอกเลย

(แนะนำว่าการจัดส่งสินค้าจาก GearBest เลือกแบบ Priority Line จะเวิร์คสุด)

เมื่อสั่งซื้อเสร็จแล้วจะมีอีเมลพร้อมเลข Tracking มาให้ ซึ่งวิธีเช็ค Tracking จากเว็บ GearBest ต้องเข้าไปที่ Kerry Priority Mail ไม่ใช่เช็คกับ Kerry Express นะคะ เห็นหลายๆคนเจอปัญหาเช็คแทรกกิ้งไม่ได้ น่าจะเพราะไปเช็คกันผิดที่มากกว่า


เมื่อของมาส่ง พัสดุจะไม่มีกล่องค่ะ ลองสั่งไปสองรอบของมาในแพคบับเบิ้ลแบบนี้เลย


จะบอกว่าน่าเป็นห่วงก็ค่อนข้างน่าเป็นห่วงนะถ้าข้างในเป็นของที่แตกหักง่าย แต่รอบนี้ทั้งหูฟังและกล้องติดรถไม่มีบุบสลายอะไรค่ะ ตัวสินค้าเองถ้ามียี่ห้อหน่อยกล่องเค้าก็จะเซฟมาระดับนึงอยู่แล้วด้วย


ถ้ามีโอกาสจะมารีวิวสินค้าอื่นๆให้ชมกันนะคะ เบื้องต้นใครอยากได้อะไรที่ในไทยไม่มีขาย ลองเซฟชื่อเก็บมาเสิชบนเว็บ GearBest ดูก่อน อาจจะเจอในราคาถูกไม่ต้องโดนพวกแม่ค้าหิ้วฟันกำไรกัน แถมถ้าสมัครร่วมโปรแกรม Affiliate ก็จะมีสิทธิ์ได้รับเงินคอมมิชชั่นเวลาคนกดซื้อของจากลิงค์ของเราด้วย (บล็อกนี้ก็เป็น Affliliate นะคะ สามารถกด Banner ลิงค์สนับสนุนกันได้เลยที่นี่)


ใครที่หาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บ GearBest อยู่หวังว่าบล็อกนี้จะพอมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า บ๊ายบายค่า ^^


Disclaimer: This is a sponsored post with affiliate link.
However, all opinion here is 100% my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?