รีวิวอายไลน์เนอร์เซเลอร์มูนฉบับสมบูร์ณ: Complete Miracle Romance Makeup "Eyeliner" Review and Swatches | Kaosuaylunla Diary

รีวิวอายไลน์เนอร์เซเลอร์มูนฉบับสมบูร์ณ: Complete Miracle Romance Makeup "Eyeliner" Review and Swatches

สาวๆที่ติดตามกันอยู่คงจะรู้ดีว่าคุณแม่เป็นติ่งมูนขนาดไหน... หลายๆคนคงกำลังรอรีวิว ฮาวทู กันอย่างใจจดใจจ่อ วันนี้แอบมา Color Swatches เครื่องสำอางค์ซีรีส์ Miracle Romance หมวด "Eyeliner" ที่ครบสมบูรณ์สุดๆ มีทุกสีทุกแบบ แถมทดสอบการกันน้ำ กับแรงถูให้ดูกันเต็มๆ ตามมามุงกันได้เลยจย้า >_<b!

มาเริ่มจากแพคเกจจิ้งกันก่อนเลย มุ้งมิ้งกิงก่องแก้วสุดพลัง
ซึ่งในที่นี้มีอายไลน์เนอร์ในซีรีส์ -Miracle Romance- ทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน 
(เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา)

1. Star Power Prism ลาเม่ไลเนอร์ มีสองชุด
คือชุดเซเลอร์วีนัส (ลาเม่สีส้มทอง+ลิควิด อายไลเนอร์ สีน้ำตาล) 
และชุดเซเลอร์ จูปิเตอร์ (ลาเม่ไลเนอร์สีเขียว+ลิขวิด อายไลเนอร์สีดำ)

ราคาลอทญี่ปุ่นชุดละ 1,800JPY (ไม่รวมภาษี) ลอทฮ่องกง 129HKD

2. Liquid Eyeliner พร้อมฝารูปหัวคทา (คิวตี้มูนร้อด กับ คทาจันทร์เสี้ยว)
ราคาลอทญี่ปุ่น 1,600JPY (ไม่รวมภาษี) ลอทฮ่องกง 129HKD

3. Eyeliner เซทแรกที่วางขาย
- Color Liquid Eyeliner สีน้ำเงิน (เซเลอร์เมอร์คิวรี่)
ลอทญี่ปุ่นราคา 1,260JPY (รวมภาษีแล้ว) ลอทฮ่องกงราคา 98HKD

- Color Liquid Eyeliner สีแดง (เซเลอร์มาร์ส)
ลอทญี่ปุ่นราคา 1,260JPY (รวมภาษีแล้ว) ลอทฮ่องกงราคา 98HKD

- Pencil Cream Eyeliner สีขาวมุก
ลอทญี่ปุ่นราคา 945JPY (รวมภาษีแล้ว) ลอทฮ่องกงราคา 84HKD


บอกไว้ก่อนว่ามีขายอย่างถูกต้อง Official ที่ญี่ปุ่น กับ ฮ่องกง เท่านั้นนะจ๊ะ โดยถ้าพรีออเดอร์มา ราคาของญี่ปุ่นจะสูงกว่าลอทฮ่องกง(แพงกว่าตรงค่าขนส่ง+ภาษี) ดังนั้นสอบถามกันดีๆนะคะ บางทีแม่ค้าหัวใสไปเอาลอทฮ่องกงมาโก่งราคากันก็มี วิธีสังเกตุง่ายๆคือ สติ๊กเกอร์นั้นเองจ้า ด้านหลังจะมีสติ๊กเกอร์แมว Bandai สีทองจะเป็นของยุ่น ส่วนสีขาว จะเป็นของฮ่องกงนะง้าบ (ส่วนใหญ่นิยมเรียกกันว่าสติ๊กเกอร์แมวทอง-แมวเงินนะขอรับ)


รีวิวนี้จะแยกเป็นสองส่วนคือส่วนของอายไลน์เนอร์หมวด Colorful กับหมวดสีปกติสามัญธรรมดานะฮะ เรามาเริ่มกันที่สีสันก่อนเลย แยกชุดออกมารวมกันได้ทั้งหมด 4 สี ตามอัศวินเซเลอร์


แนะนำสำหรับการเปิดใช้ครั้งแรกเผื่อใครไปหลงซื้อมา... จะมีแถบใสๆให้ดึงออกก่อนใช้งาน แล้วกดแรงๆ ย้ำว่าแรงๆจนปากกาและฝาปิดสนิทไร้รอยต่อ... บางคนกดแค่สเตปเดียวแล้วใช้ จะเกิดปัญหาหัวหลุดได้นะฮะ(เคยเป็นมาก่อน 5555)


วิธีการใช้อายไลน์เนอร์พวกนี้จะไม่ค่อยเหมือนของบ้านเราเท่าไหร่ฮะ... มันต้องหมุนๆ เพื่อดันเนื้อสีไลน์เนอร์ออกมา ปัญหาที่พบเจอกันบ่อยคือไม่กล้าดันเยอะ กลัวมันพุ่งกระฉูด! ซึ่ง... วิธีใช้จริงๆคือต้องดันให้มันพุ่งกระฉูดนั้นแล แล้วเอามาป้ายแปะไว้หลังมือก่อน ค่อยใช้ตรงแปรงพู่กันแต้มๆ ละเลงลงบนเปลือกตา ถึงจะได้สีชัดสวย ไม่เช่นนั้นสีมันจะอ่อนๆจางๆ อารมณ์จนแบบใช้แทนอายชาโดว์ได้เลยฮะ คือกัน 


สวอทช์สีให้ดูกันนะ ย้ำอีกครั้ง เวลาใช้ จงหมุนให้พุ่งกระฉูด! มันอาจจะเสี่ยง หลายๆคนกลัวเปลืองกันสักนิดนึงแต่นี่คือวิธีใช้แบบให้เห็นสีชัดแบบในภาพนี้ มิเช่นนั้นสีจะอ่อนจาง บางเบา ราวแต้มครีมอายชาโดว์ยังไงยังงั้นเลย สีที่โหวตว่างามแงะมีสองสีคือสีส้มทองของวีจัง กับสีน้ำเงินของน้องเมอนะ ดูใช้ได้หลายงานสุดแล้ว สีเขียวกับสีแดงนี่ยังนึกไม่ออกเลยว่าจะแต่งหน้าลุคไหนดี...


มาต่อกันที่โทนสีคลาสสิก แพคเกจจะสลิมกว่าแบบสีๆนิดนึง ตัวสีขาวที่เป็นดินสอคือโคตรสลิม ส่วนหัวคทาจะสามารถใส่ได้กับแพคเกจเซเลอร์มูนสีดำ และน้ำตาลเท่านั้น ไม่สามารถยัดใส่พวกลาเม่ไลน์เนอร์ได้ แล้วก็ใส่ดินสอสีขาวไม่ได้ หลวมโครกเลย...


หัวไลน์เนอร์สีดำและน้ำตาลคือเรียวเล็กมว๊ากกก ด้วยความที่เป็นแบบพู่กัน เราจะสามารถบังคับความหนาบางได้ด้วยการสะบัดข้อมือประหนึ่งศิลปิน... ส่วนดินสอนี่ก็ขึ้นอยู่กับการเหลาแล้วล่ะอินี่นายจ๋า

ถามว่าชัดมั๊ย เราบอกเลยว่ามันไม่ค่อยชัด(ฮา) ต้องย้ำเยอะๆ ย้ำไม่ดีเลอะเทอะอีก(กรรม) เนื้อมันเป็นน้ำเลยมีการซึมไปตามตาข่ายผิวตอนสวอทช์ลงบนหลังมือ แต่ใช้ง่าย แห้งเร็ว ส่วนสีขาวเขียนลื่น ทีเดียวอยู่ แต่สีมันวิ้งไม่ค่อยสม่ำเสมอ อาจจะเป็นข้อดีนะเพราะตรงจุดเริ่มจะสีแน่นวิ้งชัด พอลากไปจะอ่อน ก็ลองชั่งน้ำหนักกันดูนะว่าอยากจะลองซื้อมาใช้รึเปล่า(อิชั้นซื้อมาสะสมน่ะ คนละประเด็นกัน 5555)


ถึงเวลาเทสแล้วว่าโดนน้ำแล้วมันไหลมั๊ย? เผื่อเป็นตัวเลือกให้หยิบมาใช้ในฤดูฝน ประมาณว่าตากฝนก็ยังสวย(ฮา) แถมวันนี้เพิ่มไปอีกสเตปโดยหลังจากโดนน้ำ เราถู!! ทั้งๆที่ยังเปียก เพื่อดูว่าอันไหนทนจริงอะไรจริง และนี่คือผลลัพธ์ของการทดสอบจากเราค่ะ


สรุป: 

ทุกสีทนน้ำในระดับที่น่าพอใจ สีดำกับน้ำตาลเฟดลงนิดหน่อย แต่สีขาว... เหมือนไม่เคยมีอยู่ตรงนั้นมาก่อน เธอหายไปไหนน่ะอุซางิ!!! สำหรับการถู(อย่างรุนแรง) พบว่าอัศวินเซเลอร์ที่เข้ารอบมีสามสีด้วยกัน (เมอคิวรี่ลอกเป็นฟิล์มนิ่มๆละลายตามมือไปเลย 555) แต่!!! หนึ่งในสีนั้นที่โคตรทน เวรี่แนะนำ คือน้องวีจัง สีส้มทองค่า!!! (ก่อนหน้านี้เคยเทสวีจังในทู้เห่อจีบัน ก็ทนแบบนี้เลย ปรบมืออ)


ลากันไปด้วยภาพรวมสวยๆ ไว้คราวหน้าจะหาเวลามาทำฮาวทูให้ชมนะคะ จริงๆยังมีกรุให้ระเบิดอีกเยอะ ถ้าชอบช่วยกดแชร์ คอมเม้นต์ให้กำลังใจ แล้วเค้าจะขยันๆผลิตผลงานออกมาให้เชยชมน้า ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะทุกคน บ๊ายบาย ^___^


ทุกอย่างในที่นี้เป็นการเสาะหาไปซื้อมาใช้ด้วยตัวเองตามแหล่งต่างๆ
ผลิตภัณฑ์ในบทความนี้ทุกชิ้น ยกเว้นอายไลน์เนอร์ที่มีฝา 
ได้รับความอนุเคราะห์จาก melonyzz ผู้น่ารักหิ้วมาให้ตามออเดอร์เป็นของลอทฮ่องกงแมวเงิน 
ส่วนอายไลน์เนอร์แบบมีฝาหัวคทาเป็นพรีออเดอร์ลอทญี่ปุ่นแมวทองค่ะ อยากทราบแหล่งรบกวนหลังไมค์น้า ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?