Youtube FanFest Academy 2015 (Thailand) | Kaosuaylunla Diary

Youtube FanFest Academy 2015 (Thailand)

ผ่านไปสักพักกับงาน Youtube FanFest Academy 2015 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย เป็นงานสัมนาชาว Youtubers ที่ยิ่งใหญ่และอลังการที่สุดที่เคยไปมาเลยก็ว่าได้ เพราะรวมพลมากันทุกสาขา ไม่ว่าจะช่องจัดรายการวาไรตี้ แคสเกม บิวตี้กูรู หรือเหล่าศิลปินนักร้องบนยูทูปประเทศไทย แถมด้วยแขกที่จะมาเป็นวิทยากรบนเวทีสุดเจ๋ง ส่งตรงมาจาก USA ทั้งสายนักร้อง นักแสดง หรือแม้กระทั่งบิวตี้กูรูก็มา! โดยไฮไลท์ของอิชั้นในงานวันนั้นคือการได้กอดกับทั้งสองหนุ่มบนเวทีค่ะ กรี๊ดดดด เขินนนน > /// <



ใครมีเวลาสัก 25 นาทีลองไปฟังคลิปเล่าบรรยากาศงาน 
พร้อมความประทับใจจากข้าวสวยได้ที่คลิปนี้เลยค่ะ
ส่วนใครที่ยังลังเล ลองอ่านรายชื่อของแขกในงานเก็บข้อมูลไปพลางๆก็ได้นะคะ คนที่ขึ้นไปยืนบนเวทีในวันนั้นมีแต่ตัวแม่เจ๋งๆทั้งนั้นค่ะ พูดเลย

Bethany Mota
ด้วยยอดผู้ติดตามกว่า 8 ล้านคน การันตีความสำเร็จของบิวตี้และแฟชั่นกูรูสาวสวยสัญญาติอเมริกันคนนี้ได้ไม่ยาก เธอเริ่มต้นในวัย 13 ปีและประสบความสำเร็จสูงสุดในปัจจุบันที่ วัย 19 ปีเท่านั้น! ถือว่าเป็นบุคคลนึงที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยจริงๆ

Kurt Hugo Schneider
โปรดิวเซอร์มากความสามารถทั้งในด้านดนตรีและการกำกับมิวสิกวิดีโอ สามารถสร้างสถิติการเข้าชมได้มากถึง 25 ล้านวิวต่อเดือนโดยมี ผู้ติดตามมากกว่า 5 ล้านคน ไต่เต้าจากยูทูปจนได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง Jason Mraz, Christina Grimme จาก The Voice ของอเมริกา และ Jason Derulo โดยมีผลงานต่อเนื่องกับเพื่อนซี้ตลอดกาล Sam Tsui ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่โด่งดังไม่แพ้กันเลยทีเดียว

Sam Tsui
เป็น Youtuber คนแรกๆที่โฟกัสในเรื่องดนตรีแล้วประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม นอกจากจะร้องเพลงคัฟเวอร์ เมดเล่และแต่งเพลงเองแล้ว เขายังได้มีโอกาสออกอัลบั้มเป็นของตัวเองพร้อมออกทัวร์คอนเสิร์ตยาวนานกว่า 2 เดือนในบ้านเกิดที่อเมริกา แถมยังได้ไปออนทัวร์อีก 7 ประเทศในทวีปเอเชียเมื่อปี 2557 อีกด้วย

Timothy DeLaGhetto หรือรู้จักกันในนามแรพเปอร์ Traphik
เขาเป็นดารายูทูปชาวอเมริกันเชื้อสายไทยที่มากความสามารถทั้งในเรื่องของดนตรีและความบันเทิง คลิปของเขาเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายไม่ว่าจะเป็น Vlog หรือคลิปล้อเลียนต่างๆ ซึ่งช่องของเขาถูกแบ่งออกมาเป็น 3 ช่องเพื่อตอบรับแฟนๆทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นดนตรี ชีวิตประจำวัน หรือสีสันบันเทิง ที่มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นในทุกๆวัน

Jason Chen
นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน โด่งดังจากการร้องเพลง Cover บนยูทูปแลมีผู้ติดตามมากกว่าล้านคนแล้วในปัจจุบัน

นอกจากนั้นยังมีทีมงานหลากหลายเชื้อชาติของยูทูปผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างรายได้จากการทำช่องบนยูทูป โดยขอสรุปเนื้อหาออกมาเป็น 10 ข้อ เพื่อยกระดับช่องยูทูปของเราให้มียอดวิวกับยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นดังนี้ค่ะ

1. รักแรกพบ: 
สร้างและอัพโหลดภาพ Thumbnail ที่สะดุดตาและมีความละเอียดสูงเพื่อดึงดูดผู้ชม

2.การสร้างแบรนด์ก็สำคัญ: 
สร้าง Trailer ที่อธิบายถึงตัวคุณสั้นๆใส่เนื้อหาที่คัดเลือกมาแล้ว คิดการอธิบายเนื้อหาในช่องของคุณอย่างมีกลยุทธ์ กระจายข่าวให้ผู้ติดตามผ่านฟีดของช่อง

3.เกี่ยวให้แน่น:
ทำให้คนสนใจตั้งแต่ 15 วินาทีแรก แล้วรักษาระดับความน่าสนใจแบบนี้ให้คงอยู่ไปตลอดจนจบคลิป

4.ใส่บริบทให้กับวิดีโอ:
นอกจากจะให้ชมเพื่อความเพลิดเพลินเฉยๆ ชวนให้คนดูมีปฏิสัมพันธ์โดยการเพิ่มปุ่มติดตาม กระตุ้นให้เกิดการคอมเม้นต์ หรือลิงค์ไปยังคอนเทนต์อื่นๆในช่องเดียวกัน

5.จัดมาเรื่อยๆ:
ทำอย่างต่อเนื่อง สร้างตารางออนแอร์แต่ละคลิปของคุณอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เกิดผู้ติดตามที่รอชมรายการต่างๆในช่องของคุณ

6.เบื้องหลัง:
เข้าไปใช้ Analytics มาช่วยทำความเข้าใจกับผู้ชมเพื่อปรับปรุงเนื้อหาในช่องให้ดียิ่งขึ้น

7.รู้จักผู้ชมของคุณ:
ทำให้วิดีโอของคุณสามารถมีส่วนร่วมด้วยได้ ตั้งคำถาม หรือเชิญแฟนๆมาปรากฎตัว กับพูดคุยเพื่อทำความรู้จักพวกเขาโดยตรงเพื่อศึกษาดูว่าอะไรทำให้เขาชอบคุณ

8.คิดถึงการทำงานร่วมกัน:
ชวน Creators คนอื่นๆมาทำอะไรร่วมกันเพื่อขยายฐานของผู้ชม นอกจากจะไปปรากฎตัวในช่องของเพื่อนๆแล้ว ลองชวนเพื่อนๆมาปรากฎตัวในช่องของคุณบ้างเพื่อแลกเปลี่ยนฐานแฟนคลับของกันและกัน

9.ทำเกินความคาดหมายเสมอ:
ตอบคอมเม้นต์อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะสองสามชั่วโมงแรก และสร้างความสัมพันธ์กับแฟนๆระดับท็อปให้คงอยู่ในเลเวลนี้ตลอดไป

10.โกอินเตอร์:
คอนเทนต์อาจจะถูกสร้างเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ ลองเพิ่ม Subtitle ลงไปเพื่อโกยยอดวิวจากผู้ชมที่ใช้ทั้งสองภาษา


สำหรับไฮไลท์ในงานนอกจากความใจกล้าหน้าด้านของอิชั้นจะได้มาซึ่งการกอดทั้งสองหนุ่มแล้วนั้น... เรายังได้เซลฟี่มาด้วยอีกหลายชอทค่ะขุ่นผู้อ่านที่น่าร้ากกก ย้ากกกก เขินนนน


ขอขอบคุณ Youtube Thailand ที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นนะคะ
สามารถติดตามกิจกรรมอื่นๆของ FanFest ทั่วโลกได้ที่ช่อง Youtube FanFest Official เลยค่า

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?