แต่งหน้าสไตล์เกาหลี กับ Total Look โทนเบอร์กันดี้ฉ่ำๆส่งท้ายปี 2018 | Kaosuaylunla Diary

แต่งหน้าสไตล์เกาหลี กับ Total Look โทนเบอร์กันดี้ฉ่ำๆส่งท้ายปี 2018

ปี 2018 นี้แทบไม่ได้ทำวิดีโอฮาวทูเลย ขอปล่อยสักตัวเป็นลุคเมคอัพที่แต่งบ่อยๆ เพราะชอบโทนสีแดงเบอร์กันดี้ แต่งแล้วรอด ไปได้ทุกงาน ใช้เวลาไม่นานด้วย ใครอยากลองทำตามแวะมาส่องวิดีโอฮาวทูกันดูได้เลยน้า
data-matched-content-ui-type="image_card_stacked" data-matched-content-rows-num="1" data-matched-content-columns-num="3" data-ad-format="autorelaxed"

จริงๆแล้วเมคอัพเป็นเพียงส่วนนึงของ Total Look ในแต่ละวัน จะแต่งโทนไหนต้องดูชุดที่จะใส่ด้วย อย่างวันนี้แต่งชุดโทนดำแดง เป็นสีแดงเบอร์กันดี้ (Burgundy Red) จะออกแดงไวน์ก่ำๆนิดนึง ไม่ใช่แดงสดจิงเกอเบลอะไรขนาดนั้น มาดูชุดกันก่อนดีกว่า ว่าตรงไหนที่ถูกใจผู้อ่าน เผื่ออยากจะแต่งตามบ้างก็ตามไปสอยไอเท็มต่างๆตามที่ชี้เป้ากันได้เลย


  1. หมวกเบเร่ต์ (Beret Hat) : เป็นทรงที่ใส่แล้วจะดูชิค ดูอาร์ต ดูคุณหนู ได้หมดแค่เปลี่ยนสีให้เข้ากับลุคนั้นๆ พิกัดร้านหมวกเบเรต์สวยๆแนะนำไอจี A-List Nista หรือแฟนเพจ Faux Fur BKK มีหลายสีหลายแบบ ลองเข้าไปเลือกส่องกันได้ตามสะดวกเลย ราคาอยู่ที่ 220-350 บาท ต่อใบจ้า
  2. สร้อยคอ Choker : อันที่ใสอยู่เป็นของ Stylenanda แต่ถ้าอยากหาถูกๆราคาดีๆ ลองเสิชด้วยคีย์เวิร์ด "โช้คเกอร์กำมะหยี่" ตาม Lazada, Shopee เลือกดูกันได้ค่ะ ราคามีตั้งแต่หลักสิบถึงหลักร้อยเลย
  3. ต่างหู : อันที่ใส่อยู่เป็นรูปเชอร์รี่ ได้มาจากร้าน Good Vibes Only สาขาสยาม SQ1 ราคาร้อยกว่าบาท
  4. เสื้อคลุมกิโมโนสีดำลายเชอร์รี่ : ที่ใส่อยู่มาจากร้าน BGWStudioWear ราคา 4-5 ร้อยไม่เกินนี้
  5. รองเท้าสีแดงสด : ไม่ได้อยู่ในรูป แต่ถ้าใส่ลุคนี้ก็จะชอบรองเท้า Coat Over คอลเลกชั่นคริสต์มาส เซลมาเหลือ 840 บาท เบา ใส่ทนดีมาก และสีสดมาก เข้ากับเทศกาลสุดๆ


วิดีโอสอนแต่งหน้าสไตล์เกาหลีง่ายๆ Step by Step




ดูจากคลิปอาจจะทำตามกันไม่ทัน เราเลยเอาลิสต์ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ใช้มาแปะไว้ให้ตรงนี้พร้อมคำอธิบายนิดๆหน่อยๆ หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังอยากลองแต่งหน้าโทนนี้อยู่บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ 

1. SULWHASOO Essential Balancing Water EX
ก่อนแต่งหน้าใช้น้ำตบเป็นการเตรียมผิวให้มีความชื้นนิดๆ บางคนอาจจะเาไปผสมน้ำแร่แล้พรมฉีดทั่วหน้าก่อนแต่งหน้าแบบนั้นก็ได้เหมือนกัน ผิวจะได้มีความชุ่มชื้น รองพื้นติดดี ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง
2. NARS Radiant Creamy Concealer | Medium1.5 "MACADAMIA"
ใช้คอนซีลเลอร์แบบลิขวิด (แบบเนื้อเหลว) เพื่อกลบพวกสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะรอยสิว รอยคล้ำรอบดวงตา จุดด่างดำต่างๆ แล้วเบลนด์ให้เข้ากับผิว
3. GIORGIO ARMANI Luminous Silk Foundation | 4.25
รองพื้นผิวสวยตอนนี้ยกให้ Armani Beauty เพราะรุ่นนี้คือให้ผิวที่ดูฉ่ำ ไม่เป็นคราบ ไม่หนาแบบคุชชั่น แล้วก็ไม่ได้บางจนเกินไปยังคงสามารถปรับสีผิวและให้การปกปิดกลางๆได้ดีอยู่ มีความทนมากๆด้วย อยู่ได้ทั้งวันไม่เยิ้มไม่เมือก แต่ผิวจะยิ่งดูโกลว์สวย ตอนนี้ยกให้เป็นรองพื้นลูกรักแทนลอร่าไปเลยค่ะ
4. PASSION VILLE Cream Blush On The Road | 08Uluru (Rock) Road
ครีมบลัชยกให้ Passion Ville มาวิน ตลับนึงใช้ได้ยาวนานมากๆ พิกเม้นสีสวย ใครก็มาแทนไม่ได้ เนื้อลื่น ใช้ง่าย สีนี้คือแดงแบบผิวบ่มแดดไม่ดูหลอกตา ทาเบาทาหนาก็สวยหมด ราคาไม่แรงด้วย
5. KYLIE Burgundy Palette | Burgundy, Dubai
เป็นพาเลทคู่ใจที่ใช้มาหลายปีละก็ยังจะใช้ต่อไปถ้ามันยังไม่หมดอายุ (ฮาา) สีแดงเค้ามาวินจริงๆ เป็นแดงเบอร์ดันดี้ที่บิ้วพิกเม้นได้ดี สีแน่น ไม่หลุดไม่ทรยศกันระหว่างวัน เบลนด์ง่าย ใช้ง่าย แม้จะซื้อยากไปหน่อยก็ตาม
ที่เขียนคิ้วของพี่สายป่าน ได้มาลองใช้เซอร์ไพร์สกับความเนื้อนุ่มมากๆ เขียนง่าย พิกเม้นต์แน่น แถมติดทน ไม่ลบเลือนระหว่างวัน กันน้ำกันเหงื่อได้ดีเลย
7.WYNN ME Cosmic EyeLiner | Black
ตอนนี้เป็นอายไลน์เนอร์แบรนด์ที่ใช้ประจำ คือเขียนง่าย ใช้ได้นาน ติดทนดี 
8. Ver.88 Glam Rock Non stop Long & Curl Waterproof Mascara | Black
ก่อนติดขนตาปลอมก็ต้องปัดมาสคาร่านิดนึงให้พอเป็นพิธี 
9. NESSYCHOICE Horse Hair False Eyelashes | M07
ขนตาปลอมคุณภาพดีต้องยกให้แบรนด์นี้เลย
10. D.UP Eyelahes Fixer EX
กาวติดขนตาที่ขึ้นหิ้งของดีไม่มีอะไรมาแทนที่ได้

11. LANCOME Matte Shake | 379 Yummy Pink
ลิปสีชมปูแปร๋นได้ใจ ถ้าทาเต็มๆจะออกมาเป็นนิกกี้มินาจ แต่ถ้าลงเบาๆจะได้ลุคใสๆสไตล์เกาหลีอยู่

หวังว่าบล็อกเมคอัพส่งท้ายปี 2018 นี้จะมีข้อมูลเป็นประโยชน์กับผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ แวะมาคอมเม้นหรือติดตามกันในช่องทางอื่นๆได้เลย แล้วพบกันใหม่ปีหน้า บ๊ายบายค่า

Disclaimer: The Video in this entry Made to enter #ellexsulwhasoo #sulwhasoobloggerchallenge other than that no sponsored content, all detail description base from myself 100%

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?