รีวิว Zootopia นครสัตว์มหาสนุก - การ์ตูนเด็กที่โตเกินเด็ก!!! | Kaosuaylunla Diary

รีวิว Zootopia นครสัตว์มหาสนุก - การ์ตูนเด็กที่โตเกินเด็ก!!!

Zootopia - นครสัตว์มหาสนุก (2016)


ทำรายได้เปิดตัวแรงแซงหน้า Frozen ไปเรียบร้อยกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากดิสนีย์ Zootopia (ซูโทเปีย) หรือในชื่อภาษาไทยว่า "นครสัตว์มหาสนุก" วันเดียวทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 31.8 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นหนังทำเงินสูงสุดของวอล์ทดิสนีย์แอนิเมชั่นสตูดิโอเลยทีเดียว



แนวหนัง : Animated Film (Action, Adventure)
ผู้กำกับ : Byron Howard - ไบรอน โฮเวิร์ด, Rich Moore - ริช มัวร์ (Wreck-It Ralph)
นักพากย์ : เจสัน เบทแมน, จินนิเฟอร์ กู๊ดวิน, เจ เค ซิมมอนส์, ไอดริส อัลบ้า, บอนนี่ ฮันท์
ความยาว: 108นาที

เรื่องย่อ:

ซูโทเปีย คือเมืองหลวงของเหล่าสัตว์ในยุคนี้ เป็นเมืองที่ทันสมัย ล้ำหน้าไม่เหมือนเมืองอื่นๆ ประกอบไปด้วยแหล่งที่อยู่อาศัยหลากหลายตั้งแต่ จตุรัสซาฮารา ทะเลทรายที่มีโอเอซิสอันหรูหรา และ ทุนดราทาวน์อันหนาวเย็น มันคือเมืองใหญ่ที่เหล่าสัตว์ต่างๆจากทุก­ๆสายพันธ์มาอาศัยอยู่ด้วยกัน สถานที่ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นใคร จากช้างตัวมหึมาไปจนถึงแฮมสเตอร์ตัวจิ๋ว คุณสามารถเลือกเป็นอะไรที่นี่ก็ได้ แต่เมื่อเจ้ากระต่ายอย่าง จูดี้ ฮอปส์ (พากย์เสียงโดย จินนิเฟอร์ กู๊ดวิน) ได้มาถึง เธอก็เริ่มเรียนรู้ว่าการเลือกเป็นกระต่ายตัวแรกในกองตำรว­จของเหล่าสัตว์ใหญ่บิ๊กเบิ้มนั้นไม่ใช่เรื­่องง่าย ด้วยความมุ่งมุ่นในการพิสูจน์ตัวเอง เธอจึงอาสาเข้าคลี่คลายคดีสัตว์หายต่อเนื่อง และต้องร่วมมือกับสุนัข­จิ้งจอก18มงกุฏปากเสียอย่าง นิค ไวลด์ (พากย์เสียงโดย เจสัน เบตแมน) ในการไขคดีระทึกขวัญนี้ ไปพร้อมๆกับพิสูจน์ว่านอกจากเราจะเป็นอะไรก็ได้ที่ "ซูโทเปีย" เราจะเป็นเพื่อนกับใครก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องยึดติดกับสายพันธ์ใดๆ


รีวิวประสาขุ่นแม่:

พาลูกน้อยสองขวบกว่าไปดูค่ะ พบว่าเนื้อเรื่องมันหนักมาก หนักกว่าเด็กสองขวบจะเข้าใจ แค่ตื่นตาตื่นใจกับคาแรกเตอร์สัตว์แต่ละตัวคงเต็มที่แล้วสำหรับเด็กน้อย มุกที่ใช้ เนื้อเรื่องที่มี เหมาะกับเด็กโตอย่างน้อยๆก็ 6 ขวบขึ้นไปอะค่ะ เผลอๆต้องวัยรุ่นด้วยซ้ำถึงจะดูแล้วเกทกับเมสเสจที่หนังต้องการจะสื่อ ยอมรับว่าเนื้อเรื่องดีมาก ดำเนินเรื่องดี ผูกปมดี คาแรกเตอร์ก็ดี๊ดี เพลงก็เพราะ เราว่าเหมาะเป็นหนังสำหรับผู้ใหญ่มากกว่า ถ้าเด็กน้อยจะดูแล้วแฮปปี้คิดว่าต้องรอดู SING หรือ PETS แทน เพราะการ์ตูนเรื่องนี้มีองค์ประกอบของความเป็นภาพยนตร์อยู่สูงมากกว่าจะเป็นแค่การ์ตูนสำหรับเด็กค่ะ

ในหนังพูดถึงประเด็นที่ค่อนข้างตรงกับสังคมปัจจุบัน ทั้งลัทธิธรรมชาติที่หันกลับเข้าสู่ธรรมเนียมป่ากับการเปลื้องผ้าแบบสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์ การแบ่งแยกชนิดสัตว์แบบ "ผู้ล่า" กับ "ผู้ถูกล่า" แล้วก็การแบ่งเมืองของสัตว์เล็กไปจนถึงสัตว์ใหญ่ แต่สุดท้ายทุกคนก็สามารถอยู่รวมกันได้ เพียงยอมรับในความแตกต่างของกันและกัน และเคารพในสิทธิของสัตว์อีกตัว ไม่ว่าการตัดสินใจนั้นจะเป็นยังไง ก็ไม่มีใครมีสิทธิไปบอกว่ามัน "เป็นไปไม่ได้" เพราะเอาจริงๆเรื่องนี้พูดชัดเจนว่าชีวิตของทุกคนมีทางเลือก อยู่ที่ว่าเราจะมี "ความเชื่อมั่น" ในตัวเองมากแค่ไหน

หลังจากจบเรื่องนี้พูดเลยว่า "จูดี้ ฮอปส์" จะกลายเป็นฮีโร่ในดวงใจของผู้ใหญ่หลายๆคน และมิตรภาพของเธอกับนิค ไวล์ด จะเป็นอีกเรื่องที่สามารถบอกเล่าสู่ลูกหลานได้ทุกปี

ให้คะแนนเต็ม 10 แน่นอน ไม่รู้จะหักอะไรเลยจริงๆ อยากหักที่ว่าหน้าหนังมาหลอกเราว่ามันเป็นหนังเด็กก็คงไม่ถูกเพราะมันทำมาเพื่อให้ดูได้ทุกเพศทุกวัย นับว่าตอบโจทย์สำหรับทุกคนในครอบครัวค่ะ

แต่!!! มันไม่ใช่การ์ตูนเด็กจริงๆนะ แนะนำให้ไปดู แล้วจะเข้าใจว่าการ์ตูนที่โตเกินเด็กมันเป็นยังไง

สุดท้าย เพลงชากิร่าดีมาก เดี๋ยวนี้เพลงประกอบการ์ตูนทำดี๊ดี ยอมใจ เสียงตังให้ iTunes รัวๆค่ะ (ฮา)

Disclaimer: This is 100% consumer review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?