ย้อมผมลืมใส่ถุงมือ ใช้อะไรล้างถึงจะออก? | Kaosuaylunla Diary

ย้อมผมลืมใส่ถุงมือ ใช้อะไรล้างถึงจะออก?

นับเป็นความเด๋อส่วนบุคคล ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีใครเป็นแบบเรามั๊ย คือถ้าซื้อยาย้อมผมแบบ "สำเร็จรูป" มันก็ไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรเท่าไหร่เพราะว่าในกล่องจะมีอุปกรณ์อย่างถุงมือพลาสติกมาให้ด้วย แต่ เวลาซื้อสีแบบขายแยกเป็นหลอดๆ หรือแบบกระปุก ที่ให้มาผสมเอง ทำเอง ก็จะชอบอ่านแต่ฉลากแล้วทำตามโดยลืมพิจารณาสภาพแวดล้อมต่างๆ ผลคือ... แท่นแท๊นนน


ไว้อาลัยให้ตัวเองแปป...

อันนี้คือ่านฉลาก มันไม่มีขั้นตอน "ใส่ถุงมือ" บอกไว้ นี่ก็พาซื่อ(ซื่อบื้อ) บีบใส่มือ แล้วลูบลงบนเส้นผมตรงๆดื้อๆ ผลเลยเป็นแบบในภาพค่ะ ผ่าง ผ่าง ผ่างง!!!

แชร์ประสบการณ์ย้อมผมลืมใส่ถุงมือ ใช้อะไรล้างถึงจะออก?

คำเตือนในการย้อมสีผม:

โดยปกติแล้วควรพอก "โลชั่น" หรือ "ครีม" ไว้ในบริเวณผิวหนังที่อาจเสี่ยงเปื้อนสี เช่น บริเวณกรอบหน้า ใบหู ฯลฯ เพื่อเวลาหมัก ย้อม สีที่ติดบริเวณดังกล่าวจะล้างออกได้โดยง่าย แต่ถ้าเผลอโดนผิวหนังตรงๆแล้วเนี่ย จะเป็นภาระให้กับชีวิตนิดนึงค่ะ


วิธีล้างสีออกจากมือ เราใช้อุปกรณ์ดังนี้:

  1. Garnier Micellar ขวดชมพู
  2. น้ำมันมะพร้าว
  3. น้ำยาล้างจาน Pipper Standard
  4. ฟองน้ำล้างจาน 3M

ขั้นตอน (ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายภาพปประกอบ)

  1. ชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วบริเวณที่เปื้อน นวดๆ ถูๆ จนสีเริ่มหลุดออกเล็กน้อย
  2. เทเคลนซิ่งวอเตอร์ลงไปตรงๆ อย่างกค่ะ เทแบบใช้แทนน้ำเปล่าล้างมือเลย แล้วเอาฟองน้ำบีบๆถูๆ (จะรู้สึกว่าสีโดนฟองน้ำดูดเข้าไปส่วนนึง) เช็ดให้ความมันจากมะพร้าวออกไปให้ได้มากที่สุด สีบนมือจะจางลงระดับนึง
  3. กดน้ำยาล้างจานใส่ฟองน้ำแล้วเอาด้านนุ่ม ขัดมือให้ทั่วทั้งหน้าและหลัง ล้างน้ำแล้วทำซ้ำ 1-3 ไปเรื่อยๆจนสีออกหมด เป็นอันจบพิธี


แต๊นนน หายแล้ววววว แต่!! บริเวณเล็บที่ทาสีไว้ มันจะไม่ค่อยออกนะคะ ต่อให้ลบสีออกด้วยน้ำยาล้างเล็บ เม็ดสีมันฝังไปในเนื้อเล็บแล้วอะ ทำได้คือลบสีออกแล้วทาสีใหม่ ไม่อย่างนั้นจะดูน่ากลัวมากๆ

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เวลาย้อมผม 

"อย่าลืมใส่ถุงมือออออออออออออ"


ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านไดอารี่ไร้สาระของเราวันนี้ค่ะ น่าจะพอมีประโยชน์กับคนที่เจอปัญหาสีย้อมผมเลอะผิวหนังกันบ้าง อันนี้ใช้ได้แค่บริเวณมือนะ ถ้าเลอะบริเวณที่ผิวบอบบางอย่างผิวหน้า ไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้นะคะ ใครเคยเลอะตรงไหน ล้างออกยังไง แวะมาคอมเม้นแชร์กันได้ จะได้เป็นทางออกให้กับคนที่เจอปัญหาเดียวกันได้บ้างไม่มากก็น้อย

วันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบาย ^^

Disclaimer: This is my personal experiences, not a paid post.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?