วิธีใช้ NFC สแกนไอเท็มลงใน Nintendo Switch | Kaosuaylunla Diary

วิธีใช้ NFC สแกนไอเท็มลงใน Nintendo Switch

สำหรับคนที่เก็บ amiibo จะเข้าใจความเจ็บปวดของราคาค่างวดตุ๊กตาแต่ละตัวที่เราได้มา เกิดเป็นประชากรไทย มีโอกาสน้อยมากที่จะได้เป็นเจ้าของอะมีโบ้ในราคาถูก หรือจะเป็นอุปกรณ์เหรียญ N2elite  ที่สามารถเก็บข้อมูลอะมีโบ้ได้ 200 ตัว ราคาก็เข้าหลักพัน ยิ่งถ้าต้องการแท่นเขียนโค้ดอะมีโบ้ด้วย ราคายิ่งดีดไปสองพันปลายๆเกือบสามพันบาทกันเลยทีเดียว
เมื่อไม่นานมานี้มีโอกาสได้ลองการ์ด NSF แบบแฮนเมดที่ขายในราคาโคตรมิตรภาพ แผ่นละยี่สิบบาท!!! มีขนาดประมาณรูปถ่ายติดบัตร 1 นิ้ว เคลือบพลาสติกด้วย ได้มาลองสองใบ เลยจะเอาวิธีใช้สแกนรับไอเท็มมาฝากกันค่ะ


เกมที่ใช้: Zelda Breath of the Wild
เครื่อง: Nintendo Switch

NFC การ์ดเป็นข้อมูลของ Amiibo Link SSB และ Shiekh ซึ่งราคาตุ๊กตาอะมีโบ้ของสองตัวนี้มีคนปั่นกันอย่างสนุกสนานจนจะแตะตัวละสองพันกันแล้ว...

วิธีสแกนอะมีโบ้เพื่อรับไอเท็มในเกม


ขั้นตอนแรก เปิดเกมมาแล้วเลือก "amiibo"

ขั้นต่อมา เข้าเกม แล้วเปิดเมนู Sheikah Slate กดปุ่ม L ไปที่ Runes

กดเลือก Rune ของ amiibo ที่เป็นไอค่อนเพิ่มมาทางขวามือ

ในเกมจะเห็นว่าปุ่ม L กลายเป็นฟังชั่นเรียกใช้ amiibo

กดใช้ครั้งแรกจะมี pop up ระบุว่า NFC Touch Point อยู่ตรงไหน

ให้เอาการ์ด(หรือตุ๊กตา) ไปแตะบริเวณนั้น

ถ้าเซ็นเซอร์จับโค้ดได้ ก็จะมีแสงวาบขึ้นมา แล้วไอเท็มในเกมก็จะถูกส่งลงมาให้เราค่ะ

Amiibo หนึ่งตัว สามารถสแกนได้ "วันละหนึ่งครั้ง"

ถ้าวันนี้สแกนไปแล้วก็รอวันพรุ่งนี้ถึงจะใช้สแกนได้อีก การได้ไอเท็มแต่ละอย่างก็จะแตกต่างกันไปแล้วแต่ตัวละครที่เรามี เกมที่เราเล่น ความสนุกคือการได้ลุ้นในแต่ละครั้งที่สแกนเนี่ยแหละว่าอะไรจะโผล่ออกมา

ราคาของการ์ด NFC ก็แล้วแต่พ่อค้าร้านไหนจะคิดเท่าไหร่ แนะนำให้ซื้อมาลองก่อนตัดสินใจซื้อเยอะไปนะ ถ้าไปลองของหน้าร้านได้ก่อนจ่ายตังก็จะยิ่งดี การซื้อของออนไลน์ที่ไม่ใช่ Official ยังไงก็มีความเสี่ยง ใครมีประสบการณ์ยังไงหรืออยากชี้เป้าร้านขายดีๆแวะมาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆโดยคอมเม้นไว้ใต้โพสนี้ได้เลยค่ะ

หวังว่าบล็อกนี้จะมีประโยชน์กับคนที่กำลังสงสัยว่า NFC มันทำงานยังไง ลองทำตามกันได้ ไว้โอกาสหน้าจะเอารูปแบบอื่นๆมาแชร์ให้ชมกันอีกแน่นอน วันนี้ลาไปก่อน บ๊วยบาน

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?