รีวิววันเดอร์ วูแมน งานนี้มีน้ำตาซึม!! | Kaosuaylunla Diary

รีวิววันเดอร์ วูแมน งานนี้มีน้ำตาซึม!!

Wonder Woman
วันเดอร์ วูแมน(2017)


แนวหนัง: Super Hero Action / Drama and a little bit of rom-com ;)
สตูดิโอ Warner Bros
นักแสดง: Gal Gadot (แกล กาโดท์), Chris Pine (คริส ไพน์... ที่ไม่ใช่คริส แพรท ฮ่าๆๆ)
ความยาว: 142 นาที
เข้าฉาย: 1 มิถุนายน 2560


เรื่องย่อ:
ภาพยนตร์ Live Action (คนแสดง) ของซุปเปอร์ฮีโร่หญิงที่โด่งดังของฝั่งตะวันตก ครั้งนี้เราจะได้ไปรู้จัก Wonder Woman (วันเดอร์ วูแมน) หนังพาเราไปรู้จักวัยเด็กของเธอในฐานะ "ไดอาน่า" เจ้าหญิงของเผ่าอะเมซอนเนียน เหล่านักรบสาวที่ถูกสร้างขึ้นโดยเทพซุสเพื่อปลดปล่อยมนุษย์จากความเกลียดชังที่แอรีส เทพแห่งสงครามสร้างขึ้น ไดอาน่าเติบโตขึ้นหลังสงครามของเหล่าอะเมซอนเนียนจบลง พร้อมกระโดดเข้าสู่วงการซุปเปอร์ฮีโร่เมื่อสงครามโลกครั้งที่หนึ่งเกิดขึ้น (World War I) โดยที่ไดอาน่านั้นมีความเชื่อว่าหากจัดการเทพแห่งสงครามได้ จะช่วยปลกปล่อยให้มนุษย์เลิกทำสงครามและหลุดพ้นจากความเกลียดชังได้ในที่สุด

Wonder Woman (วันเดอร์ วูแมน) เดิมทีเราจะเห็นคาแรกเตอร์นี้ตามงานปาร์ตี้ เพราะเป็นคอสตูมที่เด็กเมกันเค้าฮิตใส่กัน (ฮาา) บอกเลยว่าปกติไม่อินกับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องของ "เด็กผู้ชาย" แถมพวกซุปเปอร์ฮีโร่ผู้หญิงในฝั่งตะวันตกเราก็ไม่ค่อยเห็นบ่อยเท่าไหร่ ถ้ามาตะวันออกจะยังพอนึกถึงมู่หลานหรือเซเลอร์มูนได้บ้าง วันนี้มีโอกาสได้ไปดูวันเดอร์ วูแมนถึงในโรง เลยคิดว่าอยากจะทำรีวิวให้สาวๆได้มีโอกาสเข้าไปดูกันมากขึ้น ให้มันรู้ไปว่า Girl's Power เด็ดดวงไม่แพ้ Batman Vs Superman : Dawn of Justice เลยนะคะ และเผลอๆจะดีกว่าซะด้วย... 😌

รีวิว Wonder Woman หลังจากดูจบ:


เพลงตีมของไดอาน่าช่างดีงามมม ทำนองเร้ามากค่ะคุณขา ชอบการเล่าเรื่องที่ย้อนไปตังแต่วัยเด็ก ได้เห็นความแก่น ความซน ความน่ารักของไดอาน่า จนโตเป็นสาว แล้วได้พบกับ "สตีฟ เทรเวอร์" สายลับที่จับพลัดจับผลูหลงมาติดเกาะที่ไดอาน่าอยู่

หนังมีความบิ้วให้คนดูเติบโตไปกับตัวละครไดอาน่า แล้วก็พาสตีฟที่เป็นคนธรรมดาเข้ามา เราเลยได้อมยิ้มไปกับความไร้เดียงสาของเธอกับโลกกว้าง ไม่ว่าจะเป็นการพยายามแนะนำตัวว่าเป็นเจ้าหญิง (เป็นที่มาของชื่อ ไดอาน่า ปริ๊นซ์) หรือการพยายามพกดาบไปทุกที่ หนังสอดแทรกประเด็นเรื่องความทัดเทียมของเพศเอาไว้ได้อย่างแนบเนียน "ผู้หญิง" มักจะถูกเลือกปฏิบัติอยู่เสมอๆ แต่กับไดอาน่า โลกของเธอไม่เคยมีผู้ชาย เลยไม่เคยเห็นว่าผู้ชายเหนือกว่า และเธอเลือกทำในสิิ่งที่เธอเชื่อว่า "ถูกต้อง" อยู่เสมอๆ เป็น attitude ที่ดีมากๆ

เนื้อเรื่องมีการพัฒนาค่อนข้างดี ดีกว่าหนัง DC ทุกเรื่องที่เคยดูมาเอาจริงๆ อันนี้ไม่ได้อวยเพราะ Gal Gadot สวย (แม้จะสวยจริงๆ 5555) แต่คือดูได้ไม่เบื่อ ไม่รู้สึกว่าหนังยืดยาว ทั้งๆที่ก็ยาวพอสมควรเมื่อเทียบกับหนักซุปเปอร์ฮีโร่ทั่วๆไป (สองชั่วโมงกว่าเลยนะ เอื้ออ)
ให้ 9/10 เพราะไม่เหมาะกับผู้ชมที่เป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบค่ะ T_T (ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อยเน้อ)
ขอไม่สปอยล์เนื้อเรื่อง แต่จบดี ไม่ได้แฮปปี้เอนดิ้งแต่ค่อนข้างอิ่มอกอิ่มใจ น่าติดตามจักรวาล Justice League ต่อเพราะไดอาน่านี่แหละ เรื่องภาพสวยมาก วางเฟรมสวย ทุกอย่างน่าดูไปหมด จังหวะก็ดี ตัดต่อก็ลื่นคือไม่ค่อยมีที่จะติอะ เรื่องอารมณ์ก็ทำได้ครบ ดนตรีก็ไม่ชิงเด่นเกินเนื้อเรื่อง เป็นหนังที่กลมกล่อมพอดีเหมาะดเพื่อความบันเทิง และอยากดูซ้ำ จะซื้อแผ่นเก็บแน่นอนค่ะ แนะนำใครมีโอกาสดูในโรงให้ไปดูเถอะ คุ้ม!!



Disclaimer: This is 100% consumer review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?