รีวิวการพาลูกไปร้านตัดผม Little RedFox Kid’s Salon | Kaosuaylunla Diary

รีวิวการพาลูกไปร้านตัดผม Little RedFox Kid’s Salon

บ้านไหนลูกกลัวเสียงแบตตาเลี่ยน กลัวการตัดผม ไม่เป็นไรนะคะ เราคือเพื่อนกัน บ้านเราซื้อแบตตาเลี่ยนมาตัดผมให้ลูกชายยั้งแต่เล็ก คือตัดเองตั้งแต่โกนผมไฟจนปัจจุบัน 5 ขวบ ร้องโวยวายดราม่าเบอร์แรงทุกครั้งค่ะ ผ่านร้านตัดผมก็คอยแอบถามเค้าบ่อยๆว่าตัดมั๊ยลูก? ตัดผมมั๊ยครับ? คำตอบเซย์โน ไม่เอา ไม่อยากตัดผม จนมีอยู่ช่วงนึงที่เค้าเริ่มสนใจ "เครื่องบิน" แล้วก็บังเอิญมีร้านซาลอนสำหรับให้บริการเด็กโดยเฉพาะ เค้าครีเอททำที่นั่งตัดผมให้เป็นเครื่องบิน!! วันดีคืนดีเราลองถามลูกว่า ตัดผมไหมครับ? ได้นั่งเครื่องบินด้วยนะ? เค้าหันมาบอกว่า "ตัดครับ อยากนั่งเครื่องบิน" เข้าทางอิแม่เลยจ้า เลยเป็นที่มาของรีวิววันนี้ จะมาเล่าประสบการณ์ของการพาลูกไปร้านตัดผม Little RedFox Kid’s Salon ให้อ่านไว้เป็นข้อมูลกันค่ะ

รีวิวร้าน Little RedFox Kid’s Salon ซาลอนสำหรับเด็ก

เวลาเปิดทำการ:
จันทร์ - ศุกร์ 10.30AM
เสาร์ - อาทิตย์ 10.00AM
โดยทุกวันจะรับคิวสุดท้ายที่เวลาสองทุ่ม
ค่าบริการครั้งละ 450 บาท 
มี 2 สาขาคือเมกะบางนา กับสาขา Central Festival EastVille ซึ่งในรีวิวนี้เราไปใช้บริการสาขาเซ็นทรัลอีสต์วิลล์มานะคะ

(ร้านจะอยู่ชั้น 2 โซนเอ้าท์ดอร์ติดกับทางเข้า Think Space)

ปกติจะต้องทำการโทรจองก่อนล่วงหน้า และมาก่อนเวลานัดเล็กน้อย แต่เราเด๋อค่ะ Walk-In ไปเลย เค้าก็แจ้งอย่างสุภาพว่าต้องรอต่อคิวนะคะ สามารถแจ้งเบอร์แล้วไปเดินเล่นรอ หรือจะรอในร้านเผื่อมีคิวไหนแคนเซิล เราก็จะได้คิวถัดไปทันที ซึ่งวันนั้นโชคดีมีคนไม่มาตามเวลานัด (ถ้าเลท 10 นาที เค้าจะแคนเซิลคิวให้คนที่นั่งรอได้ใช้บริการไปก่อนเลยค่ะ) ลูกชายเลยได้ใช้บริการไวกว่าที่คิด และระยะเวลาในการตัดผมครั้งนึงเค้าจุคุมเวลาไม่ให้เกินครึ่งชั่วโมงค่ะ


จริงๆแล้วบริเวณในร้านสะดวกต่อการมานั่งรอสำหรับแม่ๆและลูกๆเลยนะ เค้ามีที่นั่งไว้ให้บริการ มีโซนขายของกระจุกกระจิกพวกเสื้อผ้าเครื่องประดับสำหรับเด็กให้คุณแม่ให้ดูกันเพลินๆ ส่วนของลูกก็มีสไลด์เดอร์กับบริเวณไว้ให้เล่นของเล่นรอได้ หนุ่มน้อยของเราเลยไม่มีอาการงอแงแต่อย่างใด ออกจะตื่นตาตื่นใจกับของเล่นใหม่ๆ เหมือนจะลืมไปเลยว่ามาร้านตัดผมค่ะ (ฮาา)


ในแง่ของความสะอาดและการบริหารจัดการพื้นที่ในร้านทำได้ดีมากๆ ไม่รู้สึกแออัดแล้วก็ไม่มีกลิ่นเคมีภัณฑ์แบบร้านทำผมผู้ใหญ่


ทุกๆที่นั่งทำผมจะมีจอทีวีไว้ดึงความสนใจเด็กๆ สนใจเรื่องไหนที่ร้านมีหมด จะเอลซ่าหรือเบบี้ชาร์คขอให้บอกค่ะ พี่ๆเค้าจัดให้ได้ทันที


ระหว่างนั่งรอก็จะสังเกตเห็นหลายๆครอบครัวที่พาลูกมาตัดผม แน่นอน เด็กส่วนใหญ่กลัวเสียงแบตตาเลี่ยน ไม่ชอบการตัดผม ต้องการให้แม่ปลอบ ซึ่งพี่ๆเค้าก็จะเปลี่ยนเก้าอี้ให้ แล้วก็มาช่วยกันเอ็นเตอร์เทนระหว่างที่ช่างตัดผมพยายามตัดผมให้กับน้อง ซึ่งเคสหนักๆที่เห็นต้องใช้สตาฟกัน 4 ชีวิตเลยทีเดียว คนนึงเป่าฟอสบู่บับเบิ้ล อีกคนร้องเพลง อีกคนช่วยประคองหัวน้องไว้ ส่วนช่างทำผมของเค้ามากประสบการณ์จริงๆค่ะ ถึงเด็กจะดิ้นไปดิ้นมาขนาดไหนเค้ารู้จังหวะแล้วก็สามารถตัดให้เสร็จได้ในระยะเวลาอันสั้น ปรบมือเลย


ระหว่างนั่งรอก็จะมีแบบผมสำหรับเด็กมาให้คุณแม่เลือก พร้อมข้อมูลแนะนำรายละเอียดการใช้บริการภายในร้าน อาทิเช่น ห้ามกินระหว่างตัดผม อย่าส่งเสียงเรียกลูกเพราะจะหันไปมาทำให้ช่างตัดผมไม่สะดวก แบบผมมีให้เลือกเยอะมาก และไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก็ราคาเดียว 450 บาทเท่ากันหมดเลยค่ะ 


พอถึงตาตัวเองตัด พ่อหนุ่มน้อยก็ทำหน้าไม่ถูก จู่ๆก็มีสาวๆล้อมหน้าล้อมหลัง(ฮาา) ความเซอร์ไพร์สคือเค้าเชื่อฟังพี่ๆในร้านมากๆค่ะ ไม่งอแง ไม่ร้องสักแอะ คือผิดกันกับตอนที่คุณพ่อตัดให้แล้วให้แม่กับย่าช่วยกันจับตัวจับหัว คือผิดกันมากๆๆๆๆๆ อันที่บ้านคือสงคราม ส่วนมาร้านนี่เงียบสงบ อิแม่งงไปเลย ส่วนนึงคิดว่าเพราะเค้าสมัครใจมาเอง เราไม่ได้บังคับ เค้าเลยยอมที่จะเชื่อฟังพี่ๆในร้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ คุณแม่ปลื้มมม


ตัดเสร็จก่อนเซทก็มีบริการสระผมให้ด้วย ปกติผู้ใหญ่เราจะสระก่อนตัดเนอะ แต่อันนี้ของเด็กเค้าตัดก่อนแล้วค่อยสระเพื่อเอาเศษผมตามหัวออกน้องจะได้ไม่คัน ใครจะเอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนก็ได้นะคะ แต่เราไม่ได้เอามาก็ไม่ติดอะไร ดูสะอาดสะอ้านดีไม่มีคันเพราะเศษผม


อยากบอกว่าพอเซ็ทผมแล้วเท่มากเลยลูกเอ๊ยยย งานเนี้ยบมากๆ ที่บ้านไม่เคยทำเองได้มาก่อน เชื่อแล้วว่าบางอย่างก็ต้องใช้เงินแก้ปัญหา เพราะหลังจากครั้งนี้ไป ลูกชายพูดออกมาเองเลยว่าจะมาตัดผมอีก แต่ไม่ยอมให้พ่อตัดให้ อันนี้สงสารพ่อมัน แต่ก็ทำไงได้ บริการพี่ๆเค้าดีจริง มีให้รางวัลก่อนกลับบ้านเป็นวิตามินซีเหมือนเวลาไปหาหมอเลยด้วย

 
ตัดผมเสร็จจะนั่งเล่นต่อในร้านก็ไม่มีใครว่านะคะ เผื่อคุณแม่ไม่รู้จะไปนั่งรอที่ไหน ก็ให้ลูกเล่นของเล่นไปก่อนได้ ถ้ามีเด็กคนอื่นอยู่ด้วยก็อย่าลืมบอกลูกให้แบ่งคนอื่นๆด้วยนะอย่ายึดไว้คนเดียว ถือว่ามาใช้บริการร้านร่วมกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆที่อยากเอามาเล่าให้ทุกคนฟัง ใครตามไปใช้บริการแล้วประทับใจตรงไหนก็แวะมาคอมเม้นพูดคุยกันได้นะคะ วันนี้ลาไปก่อน พบกันใหม่บล็อกหน้า บ๊ายบาย ^^

Disclaimer: This is 100% consumer review.

1 ความคิดเห็น:

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?