รีวิว Silver Shampoo ยี่ห้อ OCDAI3 แชมพูม่วงเปลี่ยนสีผม | Kaosuaylunla Diary

รีวิว Silver Shampoo ยี่ห้อ OCDAI3 แชมพูม่วงเปลี่ยนสีผม

อยากทำผมสีเทาต้องกัดจนขาว!!!
เคยมีความคิดแบบนั้นมาตลอด ว่าถ้าอยากได้ผมสีอ่อนมากๆต้องกัด แล้วลง White Toner (โทนเนอร์ปรับสีผมให้ขาว) จนกระทั่งได้มาเจอเพจ OCDAI3 นั่งส่องอยู่นานจนในที่สุดสั่งมาลองเองจนได้ กับตัวแชมพูฝาเงิน

OCDAI3 Bright Shampoo

Hydro Keratin Color Shampoo White Toner ขนาด 240 ml.
ราคาปกติ 890 บาท แต่จะเจอราคาโปรโมชั่นแถวๆ 690 บาท หรือถูกกว่านั้นขึ้นอยู่กับดวง(ฮาา)

ตอนแรกดูจากชาร์ทนี้ละงงมากค่ะ เข้าใจว่าซ้ายไล่ไปขวา แต่ผิด!!! มันแค่ไล่จากบนลงล่าง ด้านบนคือสีผมเดิม ด้านล่างคือสีผมหลังสระด้วยแชมพูนี้ เพราะงั้นคนที่พื้นผมสีเข้มยังไงก็จะไม่มีทางอ่อนจนขาวได้ เพราะตัวแชมพูเป็นเหมือนแม่สีเข้มข้นเท่านั้น (ไม่ใช้น้ำยากัดสีผม) การจะได้ผมสีออกขาวๆเงินๆจะต้องผ่านการกัดมาก่อนอย่างน้อย 1 รอบค่ะ


ของเรารอบแรกจะออกเหลือบๆม่วงๆเงินๆอารมณ์ปลาหางนกยูง หรือจะมองว่าเป็นสีเดนิมก็พอได้ สีมันจะไม่สม่ำเสมอนะคะ จะมีความอ่อนเข้มแล้วแต่สีพื้นเดิมกับปริมาณแชมพูที่ลงในบริเวณนั้นๆ ซึ่งหลายๆคนก็บอกว่าเห้ยสวยดี ทำยังไงอะ? อันนี้ตอบไม่ได้เลย 55555

สีผมก่อนทำ


หลังมาสก์+สระรอบนึง

สังเกตปลายผมมีความม่วงแบบไม่เหลือความเขียว หื้มมม ทำไมมันม่วงขนาดนี้???

พอสระแบบหยดแชมพูฝาเงินเพิ่มอีกรอบ สีมันก็เข้มขึ้น กลายเป็นแบบนี้ เออ รู้สึกอันนี้กำลังสวย

วิธีใช้แชมพูม่วงสามารถใช้ได้ 2 แบบ คือแบบมาสก์เพื่อกระจายเม็ดสีให้สม่ำเสมอ และแบบสระเพื่อคงสภาพสีผมจะทำให้ม่วงเข้มขึ้นทุกครั้งที่สระ แต่พอสระปกติก็จะมีความเทา/เงิน มากขึ้นเช่นกัน

ในการใช้ครั้งแรก


เพื่อให้ได้สีที่สม่ำเสมอ เอาแชมพูไปผสมกับมาสก์ผมยี่ห้ออะไรก็ได้ในอัตราส่วนแชมพูม่วง 1 หยด ต่อ ทรีตเมนต์ 1 ถ้วย จากนั้นผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วหมักไว้ให้ทั่วบริเวณที่ต้องการเปลี่ยนสี อย่างน้อย 5 นาที หรือจะนานกว่านั้นก็ขึ้นอยู่กับทรีตเมนต์ที่ใช้บำรุง
วิธีนี้จะช่วยให้สีติดดีสม่ำเสมอกว่าแบบสระเพราะตัวทรีตเมนต์นอกจากช่วยบำรุงเส้นผม ยังสามารถกระจายเนื้อสีได้ทั่วถึงและสม่ำเสมอกว่าการผสมแชมพูสระ

ในการใช้สระเพื่อรักษาระดับสีผม

สามารถผสมกับแชมพูที่ใช้สระผมปกติได้ ใช้นิดเดียวเหมือนกัน สระให้เกิดฟองแล้วล้างออกไม่ต้องทิ้งไว้ ยิ่งสระยิ่งม่วงเข้มขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าสระด้วยแชมพูธรรมดา มันก็จะค่อยๆหายม่วง กลายเป็นออกสีดูเทาๆเงินๆขึ้นมาหน่อย ความม่วงจะค่อยๆหายไปขึ้นอยู่กับจำนวนครั้งที่เราสระด้วยแชมพูธรรมดาๆ

สาเหตุที่แชมพู Silver Hair เป็นแชมพูม่วง มันคือกฎของคู่สีตรงข้ามที่เอามาหักล้างกันค่ะ เหลือง ตรงข้ามกับ ม่วง (แดง ตรงข้ามกับ เขียว, ฟ้า ตรงข้ามกับ ส้ม หรืออื่นๆ ลองเสิชคำว่า "วงล้อสี" เพื่อเทียบเองได้เลย) คือเอาเม็ดสีม่วงเติมลงไปในผมสีเหลือง แล้วสีที่เฟดออกมาจะกลายเป็นเงินๆ หรือถึงขั้นขาวได้เลย แล้วแต่ความเข้มของเม็ดสีกับสภาพเส้นผมของแต่ละคน ใครที่อยากลงสีแฟนซีใหม่ๆจังหวะนี้แหละเหมาะที่สุด แต่ก็มีโอกาสที่สีหลุดจนสีเดิมโผล่ออกมานะ อย่างผมของเราจะมีบางจุดที่สีไม่สม่ำเสมอ ยังมีความ "เขียว" อยู่ พอสีม่วงหลุด เพราะงั้นต้องกะจังหวะลงสีใหม่ด้วยตัวเองกันดีๆ ไม่งั้นมีเปอร์เซนต์ว่าสีใหม่ที่ลงจะเพี้ยน ไม่ตรงกับหลอดเอาได้



โดยรวมมองว่าผลิตภัณฑ์นี้เหมาะกับคนที่มีเพื่อนสามารถหยิบยืมกันได้ เพราะถ้าซื้อมาใช้คนเดียวสามปีเราก็ว่าใช้ไม่หมดอะ (ฮาา) มันใช้ครั้งนึงน้อยมากกก แนะนำว่าใครมีเพื่อนที่ใช้ OCDAI3 ฝาเงินอยู่ ให้หาขวดไปขอแบ่งเลยค่ะ เอามานิดเดียวก็ได้ลองให้รู้ละว่าเวิร์คกับเรามั๊ย ส่วนตัวชอบนะ ให้ผ่าน ผมไม่กระด้าง เวลาไม่สระก็ยังไม่ถึงขั้นกลายเป็นวุ้น (มันจะฟูๆบริเวณที่ทำสีหน่อยๆ)



ตอนผมม่วงหลุดกลายเป็นสีเงินรู้สึกร๊อคมาก ได้สีชิคๆ ตอบโจทย์อยู่ ไม่ซ้ำใครด้วยเพราะการทำเองยังไงมันก็ไม่สม่ำเสมอ มันจะมีมิติและเลเยอร์ของสีต่างๆ(ฮาา) และตอนลงสีใหม่ก็ได้สีค่อนข้างตรง ไว้คราวหน้าจะมารีวิวครีมเปลี่ยนสีผมสีน้ำเงินให้ชมกันค่ะ ฝากติดตามด้วยน้า วันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบาย ^^


Disclaimer: This is 100% Consumer review.

1 ความคิดเห็น:

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?