รีวิว Mystic Messenger Another Route (รูทของวี) Day One | Kaosuaylunla Diary

รีวิว Mystic Messenger Another Route (รูทของวี) Day One

รูทวีเปิดแล้ว!!! เกม Mystic Messenger หรือ 수상한메신저 (Susanghan Mesinjeo) เกมจีบหนุ่มสัญชาติเกาหลีที่ฮิตติดลมบนกับระบบ "เกมจีบหนุ่ม" ที่พยายามทำลายกำแพงโลกความจริงเชื่อมเข้ากับโลกนิยายด้วยคอนเซปท์การจีบหนุ่มผ่านแอป Messenger วันนี้ได้ก้าวไปอีกขั้นกับการเปิดรูทให้จบกับตัวละครใหม่ ดำเนินเรื่องแบบใหม่ ซึ่งในรูทนี้จะพูดถึงตัวละคร วี (V) หรือที่มีอีกชื่อเกาหลีว่า 김지현 (Kim Jihyun) กับเนื้อเรื่องช่วงไว้ทุกข์ให้คนรักเก่า แล้วผู้เล่นอย่างเราก็เข้ามาปรากฎตัวขึ้น!

Mystic Messenger: Another Route

ผู้เล่นสามารถอัพเดทเวอร์ชั่น 1.8.3 เพื่อเล่นรูทนี้ได้เลยทั้งระบบ IOS และ Android
สำหรับเนื้อหาเกมหลักพร้อมวิธีเล่น ตารางคอล แชท ฯลฯ ไปที่บทความ "วิธีเล่น Mystic Messenger" เพื่ออ่านรายละเอียดเบื้องต้นได้เลย

เงื่อนไขในการเล่นรูทนี้: จ่าย 300 นาฬิกาทราย (ซื้อเอาหรือสะสมเอาก็ได้ค่ะ)

คำแนะนำจากทีมงาน:
ควรเล่นเนื้อเรื่องหลักให้จบ 'Secret Story' ที่เฉลยทุกอย่างแล้วเพื่อไม่ให้โดนสปอยงานออริจินอลที่ทีมงานเขียนไว้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าถ้าเล่นจบขนาดนั้น จะสะสม 300 นาฬิกาทรายก็ไม่ยากเลยนะ กว่าจะจบแบบนึงใช้เวลา 11 วัน ไหนจะแขกที่เชิญมางาน 1 คน ได้นาฬิกาอีก 1 อัน สบายมาก สายถึกไม่เปย์ก็จ่ายเพื่อปลดล็อกรูทนี้ได้ค่ะ ฟันธง!
ตารางห้องแชททั้ง 11 วันของ Mystic Messenger: Another Story

(ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้หมดนะ แต่ผ่านมาวันนึงก็ตรงอยู่ เชื่อได้สัก 90% ก่อนละกัน)

รีวิว/สปอย/กรี๊ด สำหรับ Day One ที่ตั้งตาคอย!

แม่คุณเอ๊ยยยย มันคุ้มค่าแก่การรอคอยมาก ฮือออ ขนาดเลิกเล่นไปนานละนะ เพราะจบเกือบครบทุกคน ทุก DLC แล้วยกเว้นรูทแจฮี 555 ส่วนตัวคิดว่าหลายๆคนก็คงหงุดหงิดเหมือนกันที่เห็นริกะเด่นเป็นสง่าขนาดนั้นในวิดีโอ OP กับในภาพเข้าเกมตอนแรก ซึ่งอิชั้นก็คิดงั้น แต่พอเข้าเกมปุ๊บ ฮายยยย เซรันนน unknown ของป้าาา ในเวอร์ชั่น Another Route เค้าแนะนำตัวว่าตัวเองชื่อ Ray ค่ะ 

การดำเนินเรื่องคล้ายๆเดิม "เราไม่ได้เล่นเป็นริกะ" แต่อย่างใดแม้การเอาริกะมาโฆษณาในแทบทุกสื่อจะดูน่าเข้าใจผิดจนหงุดหงิด(มาก)ก็ตาม 55555

รอบนี้ในเนื้อเรื่องเราไม่ได้เก็บมือถือได้นะ แต่เราไปใช้แอปแปลกๆ ซึ่งพ่อหนุ่ม Ray (หรือเซรันของเรานั้น) เค้าบอกว่าเค้าต้องการความช่วยเหลือจากเราค่ะ ซึ่งพอเราตกลง ก็จะโทรมาอธิบาย ว่าเค้าเป็นทีมงานสร้างเกม ต้องการคนมาเทสเกมให้ ถ้าเราตกลง จะส่งรถมารับ จะดูแลอย่างดี แต่ทุกอย่างจะต้องเป็นความลับจากทุกคน เราไม่สามารถออกไปไหนได้ ไม่รู้ว่าตัวเองถูกพาไปไหน (นี่มันลักพาตัวดีๆนี่เองเห้ย =_=) ใจจริงก็ไม่อยากไปหรอกนะผู้ใหญ่สอนไม่ให้ขึ้นรถไปกะคนแปลกหน้า แต่นี่ไปเจอกะผู้ชายหล่อๆ 2D เลยยอมๆไหลๆตามเนื้อเรื่องไปอะค่ะ (ฮา) 

ความเด็ดของเนื้อเรื่องเวอร์ชั่นนี้คือ Ray บอกเราว่าสมาชิกทุกคนในเกมเนี่ย เป็น "ปัญญาประดิษฐ์" หรือโปรแกรม AI ที่ถูกสร้างมาให้โต้ตอบกับมนุษย์ โดยที่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าถูกสร้างขึ้นมา ไม่รู้ความแตกต่างระหว่างคนจริงๆกับ AI ด้วยกัน เหมือนว่าสำหรับ AI ทุกอย่างคือเรื่องจริงอะ ละเราในฐานะผู้เล่น BETA Tester จะต้องสวมรอยผสมโรงเข้าไปอย่างเนียนๆ ไม่ให้ AI จับได้ว่าเราเป็นผู้เล่น (โอ้โห ล้ำ)
(บางทีเรย์ก็แฮกเข้าห้องแชทมาคุยด้วย)

พลอตมีความ inception หลายเลเยอร์มาก อิชั้นสังเกตุจากโลโก้องค์กร Mint Eye ของเรย์คิดว่าตอนจบมันต้องมีพลิกล็อกแบบริกะบงการทุกอย่างอยู่ ละวีก็มาช่วยเราไว้ เฉลยว่า AI นี่เรื่องกุขึ้นมา ทุกคนมีตัวตนจริงๆอะไรเทือกๆนี้แหงม (เอกมโน โทจินตนาการเว่อร์)

สิ่งดีงามคือชั้นได้ใกล้ชิด Ray มากเลยค่ะพี่น้องงง ชอบมากเลยยย แอร๊ยยย วีเวออะไรไม่รู้ แต่รู้ว่าตอนนี้มันดีต่อใจ สิ่งที่จ่ายไปชั้นสบายใจมากเลย (ฮาาา) เนื้อเรื่องเส้นเดิมก็จริงแต่บทเกมไม่ซ้ำเดิม บทพูดปรับใหม่ มุกใหม่ คอลหากันรอบนี้คือตายไปเลยยย เหมือนกำลังจะมีแฟน อยู่ในช่วงจีบกันมุ้งมิ้งอะ ทุกคนรักเราเอ็นดูเรา แอร๊ยย เคลิ้ม อัพเดทเกมรูทนี้ถือเป็นโอเอซิสทางใจอิแม่ได้ดียิ่งนัก จบ Day One เนื้อเรื่องยังไปไหนไม่มาก ส่งเมลเชิญแขกอะไรงี้ก็ยังไม่ได้ แต่ได้เห็นบทสนทนาใหม่ๆของตัวละครที่คุ้นเคย เพิ่มเติมมี unknown แทรกมาเป็นระยะๆ (มีคอลมาด้วย ถามว่ากินข้าวยังไรงี้อะ โอย ละลายเว่อ) ดูจากชื่อของอัลบั้มที่เพิ่มขึ้นมา ค่อนข้างมั่นใจว่า Another Route จะต้องเพิ่มตอนจบกับ Unknown มาด้วยแน่ๆ แต่จะมาเมื่อไหร่อันนี้รอดูกันต่อไป
คือมีอัลบั้มมารอขนาดนี้ถ้าไม่มีตอนจบมาให้นี่งอนมากอะพูดเลย

วันนี้คงแวะมากรี๊ดให้ฟังกันเท่านี้ก่อน ติดตามบทความอื่นๆได้ที่แท็ก Mystic Messenger นะคะ ใครที่อยากจะกรี๊ด อยากจะเม้ามอย สปอยอะไรเพิ่มเติม แวะมาคอมเม้นกันได้เลยอิแม่ไม่ถือ แล้วเราจะมาฟินไปพร้อมๆกันค่ะ ไปละ บ๊ายบาย ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?