รีวิวรองเท้าที่คุณแม่ใส่ตอนตั้งครรภ์ FINEZZA FOOTWEAR | Kaosuaylunla Diary

รีวิวรองเท้าที่คุณแม่ใส่ตอนตั้งครรภ์ FINEZZA FOOTWEAR

ช่วงตั้งครรภ์ ไม่ว่าอะไรก็สำคัญกับคนท้อง ไม่เว้นแม้แต่การเลือก "รองเท้า" ใส่ในชีวิตประจำวันสำหรับคุณแม่รุ่นใหม่ที่ยังต้องทำงานอยู่...

แบรนด์ FINEZZA (ไฟนิซซ่า) เป็นแบรนด์รองเท้าหนังของคนไทย คุณภาพส่งออก เราได้ทำความรู้จักกับแบรนด์นี้ผ่านเพื่อนสาวที่ครอบครัวอยู่ในวงการรองเท้าหนังมาหลายปี คู่แรกที่เคยใส่เมื่อสองปีที่แล้ว จะบอกว่าทุกวันนี้ก็ยังใส่อยู่ แม้สภาพหนังจะเก่าซีดไปตามกาลเวลา แต่พื้นรองเท้าไม่เคยทรยศเราเลยสักครั้ง เรียกได้ว่าถ้าถามถึงรองเท้าที่อยากแนะนำให้คุณแม่รุ่นใหม่หามาใส่กัน ชื่อแบรนด์นี้ติดท็อปในใจเราเลยแหละ

โพสต์ที่แชร์โดย Kaosuaylunla Diary (@kaosuaylunla) เมื่อ
(ในภาพใส่รองเท้า FINEZZA รุ่น Grazia Maroon ราคา 2,200 บาท ถ่ายเมื่อเดือน 8 ปี 2016)

คนที่ใส่ผ้าใบ คัชชู ส้นสูงไปนานๆ มักจะเจอเคส "ส้นหลุด" หรือ "กาวเสื่อม" แต่กับแบรนด์ FINEZZA บอกเลยว่าผ่านมาสองปีคู่ที่มีมันก็ยังใส่ดีอยู่ จนปัจจุบันมีคู่ที่ 3,4,5 งอกออกมาอยู่ในครอบครองของเรา

ล่าสุดได้รองเท้ามาเป็นของขวัญตั้งครรภ์ลูกน้อย ด้วยความที่ไลฟ์สไตล์คนท้องแบบเรายังต้องเดินทางไปทำงานประจำไกลบ้าน การทำงานออฟฟิศบางทีก็ต้องเข้าประชุมทางการ บางครั้งก็มีงานสังสรรค์ที่ต้องไปตามมารยาท รองเท้าแบบที่ชอบใส่ไม่ว่าจะผ้าใบ ส้นสูง หรือบูทที่ชอบใส่เท่ๆ ก็ไม่สามารถใส่ได้ในช่วงนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง (สิ่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับคนท้องคือการ "หกล้ม" ค่ะ) FINEZZA ก็มีรุ่นที่ดูดี และใส่สบายเหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบเราค่ะ

FINEZZA รุ่น NEW SERENA ราคา 2,200 บาท

เป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพ (Health Sandals) ตัดเย็บในสไตล์ Moccasin (มอคคาซิน เป็นรองเท้าหนังเย็บมาจากชนพื้นเมืองอเมริกา) พื้นหนาหนึ่งนิ้วเป็นระยะที่กำลังดีช่วยเซฟเท้าไม่ให้สัมผัสกับพื้นดินโดยตรงแบบที่รองเท้าพื้นบางๆพอใส่ไปนานๆจะเริ่มสึกแล้วก็เจ็บเท้า ตัวพื้นเป็นยางกันลื่นน้ำหนักเบา ส่วนตัวใส่กับพื้นคอนกรีตทั่วๆไปโอเคมาก จะไปลื่นเอาตอนเจอพื้นมันๆที่มีน้ำหกอยู่ซะมากกว่า อันนั้นรองเท้าไหนก็ช่วยไม่ได้จริงๆ ด้านในบุมาให้นุ่มแต่ไม่ยวบ สวมใส่สบาย ด้านนอกเป็นหนังวัวแท้ แต่ไม่อับหรือแข็งแบบรองเท้าหนัง 100% ทั้งอันนะ เหมือนคิดมาแล้วว่าวัสดุเหล่านี้พอมาประกอบกันมันจะใส่สบาย ทน และดีกับสุขภาพเท้าจริงๆ อันนี้ยอมให้เค้าเลย


เราว่าใส่ FINEZZA สบายว่าใส่ Slip On อื่นๆที่เรามี ยิ่งตอนท้องจะรู้สึกได้ชัดมาก เหมือนเท้าคนท้องมันจะบวมหน่อยๆละบางทีก็เมื่อยเร็วกว่าตอนแกติที่เดินทนได้ทั้งวัน แต่ถึงจะเมื่อย ใส่คู่นี้ในชีวิตประจำวันทั่วๆไปก็ไม่เคยเมื่อยจนถึงกับปวดเท้านะ

ส่วนคู่ที่เราเลือกใส่ช่วงตั้งครรภ์เวลาไปอีเว้นท์หรือเที่ยวนอกบ้านที่ต้องการลุคลำลองๆหน่อยแต่ไม่ถึงกับสปอร์ตที่สามารถเลือกใส่ผ้าใบได้ ก็จะหยิบคู่นี้มาใช้ค่ะ

FINEZZA รุ่น DAHLIA สี BLACK ราคา 2,600 บาท

ตัวนี้จะมีส้นนิดนึง วัสดุก็ยังคงเป็นหนังแท้เหมือนคู่อื่นๆ ความแตกต่างของคู่นี้ที่แตกต่างจากคู่อื่นคือใส่แล้วไม่รู้สึกอับชื้นเท่ารองเท้าปกติที่แม้จะทำงานอยู่ในห้องแอร์แต่เท้าจะรู้สึกอับง่าย รุ่นนี้อับน้อยกว่า เดินสบายกว่า สามารถใส่ไปอีเว้นท์หรืองานกึ่งๆทางการได้ แมทช์ง่ายกับทุกชุด


ปกติตอนตั้งท้องจากประสบการณ์ตอนตั้งท้องครั้งแรก (ปัจจุบันท้องสองแล้วนะ ^^) อย่างแรกๆที่สามียินดีจูงมือพาไปซื้อคือ "รองเท้า" เพราะเค้าบอกว่ามันต้องรับน้ำหนักทั้งเรากับลูก ไม่อยากให้ใส่รองเท้าตลาดนัดคู่ละร้อยสองร้อย ที่พังง่าย วัสดุไม่ทนทาน อยากให้ใส่รองเท้าดีๆ มียี่ห้อนิดนึง แต่ด้วยความที่เป็นผู้ชาย นางก็จะนึกออกแต่รองเท้า Slip On ที่มาจากยี่ห้อผ้าใบอย่าง Converse, VANS หรืออะไรแถวๆนั้น ปัจจุบันรองเท้าพวกนั้นพังไปหมดแล้วค่ะ (ฮา)
สรุปว่าถ้าจะให้แนะนำรองเท้าใส่สบายๆทนทานใช้งานคุ้มราคาสักคู่ เราพูดได้เต็มปากเลยว่าเชียร์ FINEZZA แรงมาก ถึงแม้จะเป็นแบรนด์สปอนเซอร์จากเพื่อนเราเองก็ตาม แต่ถ้าของไม่ดีจริงเราก็ไม่กล้ามาแนะนำคนอื่นเหมือนกันนะ เรียกว่าเราใช้จริงมาหลายคู่แล้วถึงกล้าเอามาบอกต่อ และหวังว่าจะมีประโยชน์กับใครก็ตามที่มองหารองเท้าคู่ใหม่อยู่บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ
ใครที่อยากแชร์ "รองเท้า" คู่โปรดของตัวเองหรือมีประสบการณ์ร่วมกับเราในการใส่รองเท้าแบรนด์ FINEZZA แวะมาคอมเม้นพูดคุยกันได้เสมอเลยนะ จะได้เป็นอีกเสียงนึงให้เพื่อนๆคนอื่นๆที่เข้ามาอ่านได้มีความมั่นใจเพิ่มก่อนตัดสินใจซื้อ

ยังไงวันนี้ต้องขอลาไปก่อนละ พบกันใหม่โอกาสหน้า บ๊ายบายค่า ^^

Disclaimer: This is a sponsored post but all opinion here are 100% my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?