วิธีเล่นโปเกม่อนชิวๆ Basic Pokémon Go Hack | Kaosuaylunla Diary

วิธีเล่นโปเกม่อนชิวๆ Basic Pokémon Go Hack

บอกก่อนว่านี่ไม่ใช่การแฮคเกม Pokémon Go นาจา พี่เป็นสายขาว ตังไม่เติม แฮคไม่เป็น เล่นแบบหน้ามืดตามัวล้วนๆ(ฮา) แต่จากประสบการณ์เล่นมา 3 วัน เราค้นพบวิธีการบางอย่างที่ทำให้การเล่นเกมโปเกม่อนง่ายขึ้น เรียกว่าเป็นเบสิกการเล่นแบบมีชั้นเชิง เลยอยากมาแชร์ให้ฟังกัน เอาเป็นว่าอ่านบล็อกนี้จบเล่นเป็นแน่นอนเว้ยเฮ้ย เอ้าตามมาส่องกันโล้ยยย!!


กล่าวถึงเกม Pokémon เป้าหมายหลักๆของเกมคือการเก็บให้ครบทุกตัว ค้นพบทุกร่าง ทุกสายพันธ์ เพื่อเป็นโปเกม่อนมาสเตอร์ โดยมีเป้าหมายรองคือการครองยิม สมัยเกมบอยคือเราต้องไปชิงยิมของแต่ละเมืองจนครบตามเนื้อเรื่อง แต่ละเขตก็จะมี Gym Master ของตัวเอง สู้ครบก็จะเปิดทางไปสู้กับโปเกม่อนในตำนานของแต่ละภาค ซึ่งแม้พาร์ทเนื้อเรื่องจะจบแล้ว แต่เราก็ยังมีภารกิจตามจับโปเกม่อนให้ครบอยู่นะ ยิ่งนานวันไปก็จะยิ่งค้นพบโปเกม่อนสายพันธ์ใหม่ๆ ซึ่งปัจจุบันใน Data Base ของโปเกม่อนรวมยุคแรกถึงปัจจุบันมีถึง 721 ตัว!! โดยไม่แน่ว่าในอนาคตผู้สร้างโปเกม่อนจะปล่อยตัวใหม่ๆออกมาอีกมั๊ย ตอนนี้เราเปิด Pokémon Dex ในแอพเช็คดูพบว่าเบอร์ของโปเกม่อนในแอพตรงกับเบอร์ใน Data Base เป๊ะๆ ใครสนใจลองคลิกไปเช็คกันได้ ข่าวที่เมกาเคยออกว่ามีคนจับโปเกม่อนเยอะสุดที่ 144 ตัว นั่นแปลว่าเกมยังมีอัพเดทอีกเพียบแน่ๆ เล่นวนไปยาวๆค่ะคู๊ณ
เกม Pokémon Go เริ่มต้นมาให้เราสร้างตัวละคร Pokémon Trainer จากนั้นก็ออกเดินแบบต้องเดินจริงๆ ให้ GPS มีการขยับ ตัวละครในหน้าจอมือถือถึงจะขยับตามไปด้วย โดยเป็นธรรมเนียมของเกมโปเกม่อนที่พอเริ่มเกมปุ๊บ จะแจกโปเกม่อนให้เราจับปั๊บ แรกๆจะยังไม่ค่อยมีไอเท็มอะไรให้เล่นมากเท่าไหร่ จนเลเวล 5 เข้ายิมได้ถึงเริ่มมีไอเท็มพวกฟื้นพลัง จากนั้นยิ่งเลเวลสูงขึ้นก็จะปลดล็อกไอเท็มใหม่ๆ ทำให้เวลาเก็บของตามทางเราจะเจอไอเท็มที่ช่วยให้การเล่นของเราแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

รายการไอเท็มทั้งหมดกับเลเวลที่จะปลดล็อกได้:

Incense - กำยานล่อโปเกมอนให้โผล่ออกมาง่ายขึ้น ได้ตอนเลเวล 5
Potion - ยาฟื้นพลังชีวิตทีละ 20HP ได้ตอนเลเวล 5
Revive - ยาชุบชีวิตเวลาไปตบกับคนอื่นแล้วโปเกม่อน HP หมดหลอด ได้ตอนเลเวล 5
Razz Berry - เบอรี่ช่วยให้เวลาจับโปเกม่อนนางเชื่องขึ้น ได้ตอนเลเวล 8
Super Potion - ยาเพิ่มพลังชีวิตทีละ 50HP เยอะกว่าแบบแรกๆ ได้ตอนเลเวล 10
Great Ball - ลูกบอลช่วยจับโปเกม่อนตัวดุๆได้ง่ายขึ้น บอลไม่แตกง่าย ได้ตอนเลเวล 12
Hyper Potion - พิ่มพลังชีวิตเยอะกว่า Super Potion ได้ตอนเลเวล 15
Ultra Ball - ลูกบอลจับโปเกม่อนที่ดีกว่า Great Ball ได้ตอนเลเวล 20
Max Potion - ยาฟื้นพลังสูงสุดได้ตอนเลเวล 25
Max Revive - ยาชุบชีวิตสูงสุดได้ตอนเลเวล 30

เริ่มเกมยังไงให้ได้ปิกะจู้?

หลายๆคนชอบ Pikachu จนอยากได้มาเป็นน้องคู่ใจตัวแรก เค้าว่ากันว่าตอนเริ่มเกมที่มีโปเกม่อนโผล่มาให้จับ 3 ตัว เราไม่ต้องไปสนใจมันฮะ แล้วออก "เดิน" เดินในชีวิตจริงนี่แหละ เดินจนพ้นระยะเจ้า 3 ตัวนั้น เดินไปเรื่อยๆ ใจแข็งเข้าไว้ เดินหนีหลายๆรอบแล้วในที่สุดปิก้าจะโผล่มาให้จับ เราก็จะได้ปิก้ามาเป็นมอนตัวแรก แต่!!

Facts จากการเล่นจริงมา 3 วันพบว่า:
การเลือกโปเกม่อนตัวแรกเป็นอะไรไม่ได้สำคัญอะไรเลย //แตร่ม
สุดท้ายตัวที่จับได้หลังๆมีค่า CP กับสกิวสูงกว่าตัวแรกๆ เพราะงั้นตัวแรกๆมีประโยชน์แค่ Transfer ทิ้งไปเพื่อเอาแคนดี้มาอัพตัวเก่งให้มันเก่งยิ่งขึ้นฮะ เย่

โยนโปเกบอลยังไงให้จับโปเกม่อนได้?

สังเกตุวงกลมจะมีวงนอกสีขาวๆเทาๆ กับวงในที่บางทีก็เขียว บางทีก็เหลือง ค่อนไปทางส้ม บางทีก็แดงแปร๊ด มันมีความหมายดังนี้ค่ะ
เขียว - ควรจะจับได้ง่ายมากถ้าโยนเข้าเป้า
เหลือง - ยากนิดหน่อย แต่ก็มีความเป็นไปได้
แดง - โปเกม่อนแข็งแรงมาก ดิ้นแรง ต้องฟัดกันเหนื่อยหน่อยกว่าจะได้ และเสี่ยงวิ่งหนีสุดๆ
(ได้ภาพมาจากอินเตอร์เนท ไม่ทราบที่มา ฮือ)

เทคนิคการจับโปเกม่อนของเราคือถ้ามันระเบิดโปเกบอลออกมาแล้วทีนึง ให้โยน Razz Berry เข้าไปแล้วจับใหม่ ถ้ามันระเบิดออกมาอีกลองกดหนีออกไปแมพข้างนอก (มีสัญลักษณ์หนีอยู่มุมซ้ายบน) กรณีนี้จะได้ผล "ถ้า" เรายืนอยู่ที่เดิม โปเกม่อนจะไม่หายไปไหน กดจับใหม่ได้ แต่!! บางเคสมันก็อาจจะหนีหายไปได้นะ ไม่รับประกันว่าจะใช้ได้ผลทุกครั้งเน้อ โยนบอลรัวๆก็ได้นะ ลุ้นเอาว่าหมู่หรือจ่า ใครเวลสูงๆลองเปลี่ยนบอลดูค่ะ กดใช้ของหรือเปลี่ยนบอลที่ปุ่มไอเท็มที่มุมล่างขวาน้า


ของหมด!! ทำไงดี?

คือถ้ามีคนเจอปัญหานี้อิชั้นขอมองบนแปป (ฮาา) แปลว่าพวกเธอไม่อ่านอะไรในเกมเลยแน่ๆ มันจะมีเสาหน้าตาประหลาดๆ ที่เวลาเราเดินไปในรัศมี มันจะเปลี่ยนรูปร่าง แปลว่าเราสามารถเก็บไอเท็มจากมันได้ค่ะ เอานิ้วแตะ พอเจอป้ายกลมๆก็รูดหน้าจอซ้ายไปขวา หรือขวาไปซ้าย แล้วมันจะหมุนติ้วๆ ของจะหล่นออกมาให้เก็บ ความแรร์ของไอเท็มแปรผันตามเลเวลเรา ยิ่งเวลสูง ของก็จะพรีเมียมยิ่งขึ้น

Facts จากการเล่นจริงมา 3 วันพบว่า:
เวลารถวิ่งควรฝากคนนั่งข้างๆรูดเก็บไอเท็มแทน กรณีรถวิ่งเร็วยิ่งรูดยาก รูดเองถ้ารถไม่ติดไฟแดงไม่ควรหยิบมาเล่น เด็ดขาด ย้ำว่าเด็ดขาดนะโว้ย เดี๋ยวมีอุบัติเหตุนะหล่อน แต่มันก็มีข้อดีนะเวลารถติดอะ เป็นการเก็บกิโลเพื่อฟักไข่ มันจำกัดความเร็วอยู่ที่ประมาณ 20-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง วิ่งไวกว่านั้นไข่จะไม่ฟักให้ค่ะ เป็นการสนับสนุนให้คนอยากออกกำลังกายแบบอ้อมๆ 

อัพเกรดโปเกม่อนยังไง?

กดดูโปเกม่อนในกระเป๋า Status จะบอกว่าการ Power Up ต้องใช้อะไรบ้าง ซึ่งเราจะได้ stardust กับแคนดี้ ทุกครั้งที่จับโปเกม่อนได้ ซึ่งโปเกม่อนแต่ละตัวจะต้องใช้แคนดี้ต่างกัน โปเกม่อนบางตัวมีร่าง 2 หรือ ร่าง 3 แต่แคนดี้ก็ยังเป็นประเภทเดิม การ transfer ร่าง 2 หรือ 3 ไม่ได้ช่วยให้แคนดี้เยอะขึ้นนะ 1 ตัว = แคนดี้ 1 เม็ดอยู่ดีนะก๊ะ (แต่เวลาจับได้ใหม่ๆจะได้แคนดี้ 3 เม็ด) เพราะฉะนั้น จับๆไปเถอะ ยิ่งเยอะยิ่งดี ทุกครั้งที่เราอัพม่อน เราได้ exp เพิ่ม มีผลต่อเลเวล trainer ที่สูงขึ้น ก็จะเจอโปเกม่อนเก่งๆเยอะขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง ง่อววว

Facts จากการเล่นจริงมา 3 วันพบว่า:
ช่วงแรกๆอัพไปก็เปลืองของเปล่าๆ เน้นเก็บโปเกม่อนเยอะๆแล้ว transfer เอาแคนดี้มา evolve แล้วก็ transfer วนไปเพื่ออัพเวล trainer ให้สูงๆก่อนจะได้เจอโปเกม่อนที่ CP สูงๆ ไปซักหลักร้อยปลายๆแบบ 8-9 ร้อย เปลี่ยนร่างจนสุดค่อยอัพจะคุ้มกว่าเยอะ

*การอัพจนเต็มไม่ได้ทำให้โปเกม่อนเปลี่ยนร่างได้แต่อย่างใดนะ...

เปลี่ยนร่างโปเกม่อนยังไง?

กดดูโปเกม่อนในกระเป๋า Status จะบอกว่าการ Evolve ต้องใช้อะไรบ้าง บางตัวอาจจะเปลี่ยนได้ 2 ร่าง บางตัวเปลี่ยนได้ 3 หรือบางตัวเปลี่ยนไม่ได้เลย (ก็มี)

Facts จากการเล่นจริงมา 3 วันพบว่า:
ไม่ต้องรีบร้อน Evolve ก็ได้ฮะ มันเปลือง (ฮาา) เล่นไปเรื่อยๆเราจะไปเจอพวกร่าง 2 ร่าง 3 ให้เกลื่อนเลยเถอะ วิธีเปลี่ยนร่างให้คุ้มค่าที่สุดคือใช้ไข่ Lucky Egg (ได้มาฟรีตอนเลเวล9) แล้วมา evolve ตัวที่อยู่ในกระเป๋าๆรัวๆ Exp จะได้ x2 เลเวลอัพไวปรู๊ดปร๊าดเลยทีเดียว ตัวที่เหมาะเก็บมาเยอะๆก็มีน้องนก น้องหนู กับหนอนทั้งหลาย อัพจากร่าง 1 เป็น 2 พอนะ แรกๆเลเวลอัพไวมากคุณเอ๊ย

ต้องไปโซนพารากอน-BTS อย่างเดียวเหรอถึงจะเจอโปเกม่อนเยอะๆ?

จริงๆไม่ต้องพารากอนก็ได้นะ เราค้นพบว่าการนังรถเม เออ ย้ำ ว่ารถเม ไม่ใช่มอไซ ไม่ใช่รถไฟฟ้า สามารถจับโปเกม่อนได้โคตรเยอะกว่าจะไปถึงที่หมาย แล้วถ้าใช้กำยาน insence รวมกับ Lucky Egg มีความดีงาม เจอมอนใหม่ๆเพียบ ค่าประสบการณ์ขึ้นรัวๆ

แถมผลพลอยได้คือน้องไข่ในกระเป๋าเก็บระยะทางไปด้วยเวลารถติด แต่อันนี้วัดจากรถเมสายเส้นลาดพร้าวที่ขึ้นชื่อว่ารถติดมากนะเธอ เส้นที่วิ่งไวๆอาจจะทำอะไรได้ไม่มาก เวลารถวิ่งเร็วๆจะกดเก็บของที่ Poke Stop แม่งโคตรยากเลยคุณ ฮือ

เลือกทีมไหนมีประโยชน์ยังไงบ้าง?

เอาจริงๆทางฝั่ง Official เค้ายังไม่เปิดเผยออกมานะว่าทีมไหนดียังไง แต่จากประสบการณ์เล่นเกมบอย(ฮา) ทั้ง 3 ทีมมีสัญลักษณ์เป็นนกในตำนานซึ่งมีนกไฟ (ทีมสีแดง) นกน้ำแข็ง(ทีมสีฟ้า) นกสายฟ้า(ทีมสีเหลือง) การเลือกทีมค่อนข้างลำไยมากสำหรับเรา ยิ่งมันเลือกได้แค่ทีเดียวก็นะ พูดยาก เลือกทีมผิดนี่คิดจนตัวตาย (ฮาา) บ้านเรายังไม่มีใครออกมาพิสูจน์ แต่เรากับเพื่อนที่ออฟฟิศลองสังเกตุดูแต่ละคนจะมีจุดเด่นชัดๆกันตามนี้ค่ะ

ทีมเหลือง - หัวหน้าอินดี้
มีเปอร์เซนต์ฟักไข่ได้โปเกม่อนที่มีค่า CP เริ่มต้นสูงกว่าทีมอื่น
ทีมฟ้า - หัวหน้าฉลาด
เวลาอัพร่างโปเกม่อน (Evolve) มีเปอร์เซนต์จะได้ค่า CP ร่างถัดไปสูงกว่าทีมอื่น
ทีมแดง - หัวหน้าสายบู๊
มีเปอร์เซนต์ได้เจอโปเกม่อนป่าที่ CP สูงมากกว่าทีมอื่น

มีบทความเมืองนอกบางเจ้าก็เข้ามายืนยันทฤษฎีนี้ด้วยเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่มีประกาศอะไรแน่ชัด ทุกอย่างคือเหล่า Trainer ต้องมาช่วยกันวิเคราะห์เองค่ะ โอ๊ย ลำไยอะ ใน 3 สีนี้ชอบสีแดง ชอบนกไฟ

ก็เลือกทีมแดงแม่ม จบ ไม่อยากคิดไรมาก 55555

เข้ายิมกดสู้ยังไงอะ?

สามารถกดเลือกมอนสเตอร์ได้ 6 ตัวเพื่อเข้าไปสู้ จะยิมสีอะไรก็ได้
ตียิมคนละสี : ตีเพื่อลดเลือดและเลเวลยิมฝ่ายตรงข้าม
ตียิมสีเดียวกัน : เพิ่มเลือดและเลเวลยิม พอเลเวลยิมเพิ่มเราสามารถเลือก Pokemon ของเราไปเฝ้ายิมเพิ่มได้ 1 ตัว ซึ่งเพิ่มได้สูงสุด 10 ตัว (สู้ชนะครบ 1 รอบเพิ่มได้ 1 ตัว งี้) ในขณะเดียวกัน ถ้าเลเวลยิมลด จำนวนการใส่โปเกม่อนเฝ้ายิมก็ลดลงไปด้วย

ตอนสู้ จิ้มรัวๆที่โปเกม่อนคู่ต่อสู้ เวลาใช้สกิวให้กดค้าง เช็คดีๆว่าสกิวโปเกม่อนเราต้องชาร์จกี่หลอดจะได้ไม่วืด เข้าไปเช็คธาตุเจ้าของยิมจะช่วยให้จัดทีมได้เปรียบมากขึ้น

ยกตัวอย่างร่าง 2 ของเจ้าปลาโคยคิง (Magikarp)

ถ้าเจอศัตรูธาตุ...
Normal - โดนโจมตีปกติ
Fire - โดนแค่ครึ่งเดียว 1/2 ของการโจมตีปกติ
Water - โดนแค่ครึ่งเดียว 1/2 ของการโจมตีปกติ
Electric - โดนโจมตีคูณ x4 เท่าเพราะแพ้ทางธาตุไฟฟ้า
Grass - โดนโจมตีปกติ
Ice - โดนโจมตีปกติ
Fighting - โดนแค่ครึ่งเดียว 1/2 ของการโจมตีปกติ
Poison - โดนโจมตีปกติ
Ground - ค่าโจมตีเป็น 0 คือไม่มีผลกับโปเกม่อนตัวนี้
Flying - โดนโจมตีปกติ
Physics - โดนโจมตีปกติ
Bug - โดนแค่ครึ่งเดียว 1/2 ของการโจมตีปกติ
Rock - โดนโจมตีคูณ x2 เท่า
Ghost - โดนโจมตีปกติ
Dragon - โดนโจมตีปกติ
Dark - โดนโจมตีปกติ
Steel - โดนแค่ครึ่งเดียว 1/2 ของการโจมตีปกติ
Fairy - โดนโจมตีปกติ

เชี่ย ธาตุมึงเยอะไปไหนเนี่ยอีโปเกม่อนนนน (บางตัวผสมหลายธาตุด้วยนะเอากะมัน ฮือ)

สเตปอัพเลเวล+ฟักไข่ที่อยากแชร์

- สะสมนก/หนู/หนอน (ใช้แคนดี้ประมาณ 12 อันเท่านั้น) แล้วมาคำนวนเพื่อ Evolve เป็นร่าง 2 หลายๆตัวแต่ก่อนเริ่มกระบวนการให้ใช้ Lucky Egg เพื่อให้ช่วงที่ Evolve มันจะให้แต้ม Exp คูณ 2
- พอ Evolve อัพร่างหมดสต๊อก ก็ใช้กำยาน Incense ต่อค่ะ เสร็จแล้วก็เดินหรือนั่งรถเมจับโปเกม่อนวนไป
- ระหว่างนั้นอย่าลืมเอาไข่ใส่เครื่องฟักให้หมด เครื่องฟักจะมี 1 อันที่ใช้ได้ตลอด ระหว่างนั้นเกมจะมีดรอปเครื่องฟักมาให้ใช้แบบ 3 ครั้งหมด เอาไปใช้กะไข่ที่เดินไกลๆนะจะได้ไม่เสียกายเพราะมันใช้แล้วทิ้ง

Benefit ที่ได้:
- เลเวลอัพไวขึ้น (จากการใช้ Lucky Egg แล้วค่าประสบการณ์คูณ 2)
- ระหว่างนั้นเก็บ Exp ผ่านการจับโปเกม่อนใหม่ๆได้ด้วย
- เดินทางไปก็ฟักไข่ไปพลางๆ ถ้ามันฟักในระหว่าง Lucky Egg ทำงานค่าประสบการณ์ก็คูณเข้าไป

Hack ที่รู้ไว้แล้วชีวิตที่มี  Pokémon Go จะดี


- ปิดกล้องตรงโหมด AR จะเพิ่มเปอร์เซนต์จับโปเกม่อนได้ง่ายขึ้น คือมันจะยืนนิ่งๆไม่ดุ๊กดิกซ้ายขวา
- เตรียมแบตสำรองไว้หลายๆก้อนเวลาออกเดินทาง
- ยิมที่เป็นสีขาวๆเทาๆ (ไม่ใช่สีแดง-ฟ้า-เหลือง) คือยิมที่ยังไม่มีคนครอง เราเอาโปเกม่อนเข้าไปครองได้เลยชิวๆ หรือเวลาเห็นคนตีกันเราสามารถไปยืนรอเสียบยิมเวลาเค้าตีกันเสร็จก็ได้ (อารมณ์ว่าเจ้าของยิมใหม่ยังเลือกโปเกม่อนครองยิมไม่ได้ แต่ถ้าเจ้ายิมชนะเราก็อดไปค่ะ จงตียิมวนไป) แต่วิธีนี้ใจหมามากอะ ถ้าหน้าด้านพอก็ทำไปค่ะ 555555
- แก้ GPS signal not found หรือเวลาตัวไม่ยอมเดิน ลองปิดเกมแล้วเปิดใหม่ หรือกดเปิด-ปิด Wifi ดู วิธีนี้ช่วยได้เสมอเลย ของเราเป็น ios นะ แอนดรอยไม่ทราบจ้า บ๊าย
- เราสามารถกดเปลี่ยนชุดเปลี่ยนเพศเองได้ตลอดนะ อย่าไปเครียด เบื่อก็เปลี่ยน
- ของเต็มก็ลบๆออกไปบ้าง อะไรไม่ได้ใช้ก็ทิ้งๆไปมั่งโนะ
- เขตซากุระโปรยคือเขตที่จะดึงดูดโปเกม่อนให้โผล่ออกมาเยอะขึ้น รวมไปถึงตัวแปลกๆนอกเหนือจากที่มองเห็นในปุ่ม nearby เราสามารถกดใช้กำยาน Incense เพื่อเพิ่มโอกาสเกิดโปเกม่อนมากขึ้นได้ด้วยนะ

หวังว่าบทความนี้จะพอช่วยใครได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครัช
อันนี้มาจากการค้นฟ้าคว้าดาวของตัวเอง ถ้าใครมีอะไรเพิ่มเติมมากกว่านี้อย่าลืมมาแชร์กันนะจ๊ะ บ๊ายยย

*อ่านบทความอื่นๆเกี่ยวกับ Pokémon คลิกที่นี่

2 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบครับว่า รูปสุดท้าย คือที่ไหน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แคปมาตอนอยู่ Paragon ค่า

      ลบ

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?