รีวิวบาวาชิ อาหารอินเดียแบบพรีเมียม สาขาชิดลม || BAWARCHI Luncheon Review | Kaosuaylunla Diary

รีวิวบาวาชิ อาหารอินเดียแบบพรีเมียม สาขาชิดลม || BAWARCHI Luncheon Review

เป็นประสบการณ์ครั้งแรกกับการรับประทานอาหารอินเดี๊ย อินเดีย อีนี่จ๋า แบบว่าเห็นตะเกียงอะลาดินลอยมาแต่ไกลพอรู้ว่าจะต้องไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน Bawarchi สาขา ชิดลม ซึ่งหากใครสนใจมาลองรับประทานอาหารที่นี่สามารถเดินทางมาง่ายๆโดย BTS ลงสถานีชิดลม แล้วเดินตามทางเชื่อม ตรงไปยังโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลได้เลย

Bawarchi
Deliciously Indian
The Art of Fine Indian Cuisine


บาวาชิมีต้นกำเนิดที่อินเดีย ในไทยปัจจุบันมี 2 สาขา คือที่นานา และชิดลม โดยเอกลักษณ์คือการปรุงอาหารอินเดียแบบต้นตำรับ ไม่ได้ประยุกต์แบบโรตีมะตะบะบ้านเราที่คุ้นเคยกันมา (เค้าชอบมากเลยตรงท่าพระอาทิตย์อะ 555) ร้านที่สาขาชิดลมบรรยากาศร้าน การตกแต่ง อาหารและบริการจะเป็นแบบพรีเมียมทั้งหมดค่ะ


ต้องบอกก่อนว่าเด๋อมาก คือเป็นประสบการณ์ทานอาหาร "อินเดีย" แบบจริงจังครั้งแรก ประสบการณ์ก่อนหน้านี้ที่ใกล้เคียงที่สุดคือโรตีมะตะบะไก่ ซึ่งมันไม่ค่อยจะอินเดียสักเท่าไหร่เลยพอมาเทียบกับสิ่งที่ได้ลองวันนี้ เริ่มต้นจะมีการเสิร์ฟแป้งทอด หรืออบก็ไม่รู้ หน้าตาเหมือนขนมคอนเน่ รสชาติเค็มๆจืดๆ ได้มาเราก็ด้วยความหิว ซัดไปทั้งอัน ก่อนจะรู้สึกว่าทำไมมันจืดจังง่ะ ต้องกินกับอะไร ต้องรอจานไหนก่อนรึเปล่านะ?


มองดูที่คนอื่นๆในโต๊ะ เค้าเอาซอสเหล่านี้มาจิ้มทานประมาณขนมนาโชค่ะ อ๊ายอาย เขินเลย ซอสนี้สีแดงจะเป็นรสเผ็ดเพียวๆ ไม่มีรสอื่นมาเกี่ยว ส่วนสีเหลืองฟีลจะเป็นเครื่องเทศคล้ายๆแกงกะหรี่ผสมมัสตาร์ทเผ็ดรองลงมา สีน้ำตาลเยิ้มๆมีรสหวาน ฟีลซอสบ๊วนข้นๆ ในขณะที่สีขาวรสชาติเหมือนมายองเนสแบบไม่หวาน เน้นเปรี้ยวเค็มค่ะ


จังหวะนี้เค้าจะมาถามว่าต้องการรับเครื่องดื่มอะไรนอกเหนือจากน้ำเปล่ามั๊ย เราก็อยากลองเครื่องดื่มแนะนำกับทางร้าน เค้าก็แนะนำมาเป็นภาษาอังกฤษว่า 'Mango Lassi' ด้วยความที่ทุกเมนูต้องกินคู่ไวน์ (Graves Blanc, Cru Bourgeois, Coteau du Layon) เราก็มโนไปแล้วว่า "แมงโก้ ลาสซี่" มันต้องเป็นค็อกเทลเก๋ๆแน่นอน!!! ดื่มเข้าไปเท่านั้นแหละ!!! นี่มันนมเปรี้ยวดัชชี่รสมะม่วงชัดๆ!!!!! //สะเทือนใจ....

เมนู Starter (ควรทานคู่ไวน์ Graves Blanc) 

ประกอบไปด้วย Tandoori Mushroom เห็ดที่หน้าตาเหมือนปูผัดผลกะหรี่ในดอกเห็ดหอมยักษ์ Chicken Tikka ไก่หมักเครื่องเทศย่างไฟสีส้มๆ Sheekh Kebab หน้าตาเหมือนไส้อั่วบ้านเราแต่อัดแน่นไปด้วยเครื่องเทศหลายสิ่งที่อิชั้นไม่สามารถแยกได้ว่ามันคืออะไรบ้าง ชอคแปป เจอเมนูนี้เข้าไปสตั๊นเลยค่ะ (ฮาา)

ในจานนี้ทุกสิ่งควรเอามาทานคู่กับไก่ แต่ด้วยความที่หลังจากชิมๆดู พบว่าไก่อร่อยสุด อิชั้นเลยกินแต่ไก่กับซอสเพียวๆจนหมด แล้วก็เข้าสู่ภาวะเลี่ยน ไม่สามารถยัดอีกสองสิ่งที่เหลือบนจานลงท้องได้อีกต่อไป น่าสงสารจริงๆชีวิต กว่าจะรู้ว่าอะไรต้องกินกับอะไร ไก่ก็หมดเสียแล้ว...

เมนู Main (ควรทานคู่ไวน์ Cru Bourgeois)

เป็นเมนูหลักสมชื่อจริงๆ ตอนทยอยเอาออกมานี่แทบช็อค กินยังไงหมดนี่ละเนี่ย ในลอทนี้แต่ละจานประกอบไปด้วย Fish Tikka Marsala ฟีลประมาณปลาผัดผงเครื่องเทศในน้ำแกงแบบอินเดียๆ (คิดว่ามันคือผงกะหรี่) Butter Chicken น่าจะคือแกงกะหรี่ไก่สไตล์อินเดีย มีเนยร้อนๆโปะอยู่ด้านบน หวานมันกลมกล่อมกำลังดี เมนูนี้เราโอเคมาก ชอบๆๆ และเป็นเมนูเดียวที่หมด!!! Saag Gosht มันคือแกงกะหรี่ผักโขม ใส่เนื้อวัวสไตล์อินเดีย ไม่ค่อยอินเท่าไหร่ รสชาติมันผักๆ มันๆ ส่วนจาน Gobi Achari ขออธิบายว่ามันคือผัดดอกกะหล่ำในเครื่องเทศละกันค่ะ รสชาติพอไปไหว ให้เครดิตจานนี้รองจาก Butter Chicken เลยแหละ แต่ทานเดี่ยวๆอย่างเดียวก็มีเลี่ยนเหมือนกันนะ จานต่อไป Daal Makahani หน้าตาเหมือนซุปถั่วดำ แต่เป็นซุปเค็มๆมันๆ ไม่ใช่ซุปหวาน อันนี้ประหลาดดีค่ะ แอบอินเซพชั่นนิดหน่อยเพราะเราชอบคิดว่าต้มถั่วดำมันต้องเป็นขนมหวาน พอมาเป็นของคาวทำตัวไม่ถูกเลอ สำหรับจานที่เป็นเม็ดข้าวสีเหลืองๆ มันคือ Zeera Peas Pulao ประมาณว่า ข้าวผัดอินเดีย ทำจาก Basmati (ข้าวชนิดนึงของอินเดียว ทรงรีๆยาวๆ) ผัดกับขมิ้นและเครื่องเทศอื่นๆ ใส่ถั่วเขียวๆกลมๆ (ถั่วลันเตารึเปล่าไม่แน่ใจแฮะ) ทุกสิ่งนี้กินกับแป้งนาน ซึ่งมาด้วยกัน 2 แบบ มีแบบเนย กับแบบกระเทียม
เมนูแป้งนานที่นี่ใช้ชื่อว่า Assorted Indian Bread ค่ะ นี่นั่งกินแป้งจิ้มๆแกงไปก็อิ่มละ เนื้อเน้อแทบไม่ได้สนใจ แอบคล้ายแป้งโรตีแต่มีความหนากว่าเกือบๆจะคล้ายขนมปัง เหนียวนุ่มกำลังดี

ปิดท้ายกับของหวานสไตล์อินเดีย 2 เมนู

เมนู Dessert (ควรทานคู่ไวน์ Coteau du Layon)

Flambe Gulab Jamun

เมนูของหวานอันนี้เราเรียก เฟลมเบ้ กุหลาบ จามุน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเรียกถูกมั๊ย(ฮาา) ลักษณะเป็นก้อนแป้งกลมๆหวานๆ ลอยแก้วอยู่ในน้ำเชื่อม ขอเรียกอีเมนูนี้ว่าแป้งหวานลอยแก้ว(?) ไม่มีอะไรเลยนอกจากความหวานและความเลี่ยน คือมาถึงจุดนี้ได้ยังไง หวานอมขมกลืนมาก กินไม่หมดค่ะ ชิมได้สองคำ วาง เฝ้ารอเมนูต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ คิดไปเองว่ามันคือไอศกรีมเชอร์เบทเสาวรส...

Passion Fruit Kulfi

เราเข้าใจถูกแค่ครึ่งเดียวค่ะ Kulfi เป็นไอศกรีมจริงๆ แต่เป็นไอศกรีมที่มีเบสเป็น "นม" ดังนั้นเมนูนี้คือไอติมนมเสาวรส!!! กินคำแรกเข้าไปแล้วสะเทือนใจแรงมาก อยากหาอะไรเปรี้ยวๆมาล้างปากแต่ดันกลายเป็นเมนูนี้ มันมีความคล้ายนมแช่แข็งที่ผสมวิปครีมลงไป แบบ เบาๆ ฟูๆ นมๆ แล้วก็มีกลิ่นเครื่องเทศอย่างอื่นนอกจากเสาวรสด้วย จบ พอ เลิกกันค่ะอาหารอินเดียฟูลคอร์ส นี่เป็นประสบกาณ์ที่เข็ดมาก เอาจริงๆก็ดีนะ ที่ไปลองให้รู้ไว้ สำหรับเรามองว่ามันเหมาะกินเป็นอาหารจานเดียวมากกว่า เจอฟูลคอร์สแบบนี้ไปถ้าใจไม่รักจริงๆยากที่จะมีชีวิตกลับมา(?)ค่ะ จบมื้อนี้คืองดพูดถึงอินเดียสักสองอาทิตย์นะลูก พี่เลี่ยนไม่ไหวแล้ว แค่พูดคำว่า "อาหารอินเดีย" กลิ่นเครื่องเทศก็ลอยมา อาห์... ประทับใจจริงๆ...

ให้คะแนน

การบริการ: 8/10 
อาหารแอบมาช้านิดนึงค่ะ และส่วนใหญ่สนทนาเป็นอังกฤษ ไม่ค่อยเห็นพูดไทย
รสชาติอาหารรวมๆ: 6/10 
สารภาพว่าใจไม่รักอาหารอินเดียมากพอค่ะ ประทับใจอยู่ 3 เมนูคือไก่บัตเตอร์ แป้งนาน และผัดดอกกะหล่ำ
บรรยากาศภายในร้าน: 8/10
รู้สึกร้านจะมืดๆทึบๆไปนิดนึง แต่ร้านใหญ่และกว้างมาก แสงไม่ค่อยสว่างมาก ถ่ายรูปอาหารไม่ค่อยสวยค่ะ พอดีไม่ค่อยมีฝีมือ ขอโทษแสงในร้านไว้ก่อน
การเดินทาง: 10/10
ถือว่าเดินทางสะดวกมากร้านหาไม่ยากเหมาะกับทุกคนที่อยู่ใกล้บีทีเอสค่ะ

สรุปแล้วถ้าใครอยากไปลองสักครั้งให้รู้เรื่องแนะนำไปกันเป็นกลุ่มสัก 4 คนแล้วสั่งตามที่เราได้ลองมาเลยค่ะ ครบรสอินเดียแบบต้นตำรับเน้นๆ แต่ถ้าอยากทานอร่อยๆจานเดียวจบแนะนะเป็น Chicken Butter กับแป้งนาน ทานกับน้ำเปล่าก็โอเคได้ฟีลท่าพระอาทิตย์ไปอีกแบบ สุดท้ายก่อนจบงานมีการจับ Lucky Draw ซึ่งไม่รู้เป็นอะไร มีดวงด้านนี้ตลอด สงสัยทำบุญไว้เยอะ เลยอยากเอามาเผื่อแผ่ค่ะ ใครอ่านแล้วสนใจ คอมเม้นทิ้งไว้ในบล็อกพร้อมอีเมล์ติดต่อกลับได้เลยค่า จะจัดส่งให้ถึงบ้าน 1 รางวัลเอาไปลองทานมื้อกลางวันสำหรับ 2 ท่านได้เลยที่บาวาชิสาขาชิดลม

ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามนะคะ ไว้โอกาสหน้าเจอกันใหม่
ได้ไปชิมอะไรจะคอยเก็บภาพมาเม้ามอยให้ได้ฟังกันอย่างแน่นอนค่ะ

Disclaimer: Bawarchi and Midas PR gave me complimentary luncheon party experience. This is not paid article, all opinion 100% my own. 

7 ความคิดเห็น:

  1. สนใจค่ะ อยากลองอาหารสัญชาติใหม่ๆดู
    Pazgalzpaz@gmail.com

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยินดีด้วยนะค้า เม้นแรก รับไปเลยค่า รายละเอียดของรางวัลจะจัดส่งไปทางอีเมล์น้า ^^

      ลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  3. ฮาตรง นมเปรี้ยวดัชชี่รสมะม่วง

    ตอบลบ
  4. เค้าชอบทานอาหารอินเดียอ่ะ เสียดายคอมเม้นไม่ทัน อยากไปลองร้านนี้อ่ะ ^^

    ตอบลบ
  5. โอ้ยยยยย อยากทานนนยังเยย

    ตอบลบ

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?