รีวิวกำจัดขนด้วยเลเซอร์ IPL ที่ ALFINE Thailand | Kaosuaylunla Diary

รีวิวกำจัดขนด้วยเลเซอร์ IPL ที่ ALFINE Thailand

สวัสดีค่ะสาวๆ (หรือหนุ่มๆ) ที่ติดตามบล็อกอยู่ วันนี้ เราจะมารีวิว ALFINE ซาลอนกระชับหุ่นและกำจัดขนโดยเฉพาะ โดยมีต้นกำเนิดจากญี่ปุ่น ALFINE เป็นซาลอนเสริมความงามครบวงจร ที่มีมากกว่า 5 สาขาที่ประเทศญี่ปุ่น โดยบัดนี้ ได้มาเปิดทำการที่เมืองไทยสาขาแรกเป็นที่เรียบร้อย


รีวิวกำจัดขนด้วยเลเซอร์ IPL ที่ ALFINE Thailand


การเดินทาง:
Alfine Thailand อยู่ชั้นแรกของตึก Bio House ในซอย สุขุมวิท 39
สามารถเดินทางโดย BTS ลงสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ ทางออกหมายเลข 3
ต่อวินมอไซค์ หรือสองแถวก็ได้ค่ะ (10-30บาท)

คำเตือน: ที่นี่เป็นซาลอนแบบ Only Lady นะจ๊ะ พาแฟนหนุ่มมานั่งรอไม่ได้นะเออ

สำหรับขั้นตอนการรับบริการครั้งแรกมีดังนี้เลยค่ะ

Cr. Picture Source www.alfinethailand.co.th 

ครั้งแรกแนะนำให้เผื่อเวลาไว้ประมาณ 1 ชม. กำหรับการกำจัดขน IPL ซึ่งก่อนเข้ารับบริการ
แนะนำไม่ให้กำจัดขนด้วยวิธีการ ถอน-แว๊กส์ หรือใช้เครื่องกำจัดขนไฟฟ้า ประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่มาทำการ "ประเมินสภาพขน" เพื่อใช้ในการปรับระดับเครื่อง IPL ให้เหมาะกับสภาพขนเราค่ะ

ระยะเวลาในการกรอกข้อมูล+รับคำปรึกษาเพื่อกำจัดขน จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ละเอียดที่สุด ตรงนี้แอบประทับใจเล็กๆ เพราะถามละเอียดเหมือนเวลาไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาลยังไงอย่างงั้นเลย
ผิดกับซาลอนในห้างทั่วๆไปที่อยากทำอะไร ถ้าคิวว่างก็ได้เข้าไปทำเลย ไม่ได้มีพิธีรีตองอะไรมาก ตรงนี้ได้รับความรู้มาว่าเป็นมาตรการของทางญี่ปุ่น ที่มีไว้เพื่อความปลอดภัยในการให้บริการโดยเฉพาะ
หลังจากให้คำปรึกษาเรียบร้อยก็จะพาเข้าไปในห้องรับบริการ มีไว้ให้บริการเพียงครั้งละ 2 ห้องเท่านั้น ถ้าไม่ได้จองไว้ก็จะไม่สามารถรับบริการได้นะคะ คิวของร้านค่อนข้างแน่นพอสมควร แน่เนื่องจากจำกัดการให้บริการครั้งละ 2 ห้อง ส่วนห้องทำทรีตเม้นท์กำจัดขนจะมีเพียงห้องเดียวเท่านั้น บรรยากาศตรงนี้จะเงียบสงบและ Exclusive สุดๆจนแทบจะหลับได้เลยอะ


ในห้องรับบริการจะมีการประเมินสภาพเส้นขนแล้วก็ปรับระดับเลเซอร์ IPL ให้ตรงกับสภาพขนของเราโดยเฉพาะ ในส่วนของข้าวสวยไม่ได้หนามาก ดำปานกลาง เลยเป็นเลเซอร์เลเวลธรรมดาๆค่ะ เค้าจะมีการกำจัดขนด้วยเครื่องโกนขนอัตโนมัติ (ไม่ใช่เครื่องถอนนะคะ) ตรงนี้พนักงานมือเบามาก ไม่จั๊กจี๋ใดๆ หลังกำจัดขนด้วยเครื่องโกนนี้ก็ไม่พบบาดแผลค่ะ

ก่อนยิงเลเซอร์จะมีการลงเจลเย็นๆ ทีนี้ที่รักแร้ข้างนึงของเราจะมีไฝแบบขี้แมลงวันเม็ดเล็กๆอยู่ เค้าจะมีการเอากระดาษสีเนื้อมาแปะไว้ เพื่อที่เราจะได้ไม่รู้สึกเจ็บ

การทำงานของเลเซอร์ IPL จะตรวจจับเม็ดสี ตรงเข้าทำลายถึงรากขน ซึ่งปกติแล้วการทำลายขนมักจะได้ผลราวๆครั้งละ 20 เปอร์เซนต์ของปริมาณขนทั้งหมด เนื่องจากวงจนการขึ้นของขนของคนเราไม่ได้ขึ้นพร้อมกันทุกเส้น จึงต้องเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องหลายๆครั้ง แล้วแต่สภาพขนของแต่ละคน

เมื่อเลเซอร์เสร็จแล้วจะมีการประคบเย็นให้ด้วย เพื่อลดการระคายเคือง ซึ่งในประสบการ์ณส่วนตัวเราไม่รู้สึกคัน แสบ หรือระคายเคืองใดๆ ตอนเลเซอร์ยิงที่รักแร้ก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บเท่ามดกัด รู้สึกเสียวๆนิดหน่อย แต่ยิงไปก็แทบไม่ได้แตกต่างจากตอนปกติ ตอนทำเลเซอร์หน้าโดนหนวดเหนือริมฝีปากยังเจ็บกว่าอีกนะเธอ (ฮาาา)

ตรงนี้ลงภาพเล็กๆไว้ใครไม่อยากดูภาพเรียลลิตี้ของน้องรักแร้อนุญาติให้ข้ามไปบทสุดท้ายได้เลย... (ใครใจแข็งพอจะกดขยายพิจาณารายละเอียดก็สามารถนะคะ เชิญตามสะดวกเลยค่ะ)



ผลลัพธ์:
ครั้งแรกที่ทำไม่ได้รู้สึกแสบหรือคัน ผ่านไป 7 วัน ขนขึ้นน้อยลง พอเข้าช่วง 10-14 วัน เริ่มมีขนหลุดติดมืออกมาเวลาอาบน้ำ บางทีเอามือหยิบดู บางเส้นหลุดติดมืออกมาเลยโดยไม่ต้องออกแรงดึง ขนจะมีลักษณะงอๆ ไม่ทิ่มตรงๆออกมาเหมือนก่อนรับบริการ ผิวที่เป็นหนังไก่สังเกตุได้ชัดเจนว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้น ตกใจมากที่เลเซอร์ไปครั้งเดียว ได้ผลดีขนาดนี้ (สงสัยผิวรักแร้อิชั้นจะตอบสนองกับเลเซอร์ IPL ได้ดีเยี่ยม) 

ช่วง 3-5 วันแรกจะต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากหน่อย
- ห้ามลงโรลออนหรือฉีดสเปรย์ดับกลิ่น แป้งก็ไม่ควร เพราะสะสมกับเหงื่ออาจจะระคายเคือง
- ห้ามออกกำลังกายหรือซาวน่า เพราะน้องรักแร้ยังมีความร้อนจากเลเซอร์สะสมอยู่
- ห้ามถูแรงๆ ห้ามเกา เวลาอาบน้ำให้หลีกเลี่ยงการใช้ตาข่ายขัดตัว

ทั้งนี้ทั้งนั้นเค้าให้หลีกเลี่ยงการกระทำใดๆก็ตามที่จะทำให้เกิด "ความร้อน" หรือกระตุ้นให้รักแร้ "ระคายเคือง" แม้กระทั่งเช็ดตัวก็แนะนำว่าอย่าถูน้องรักแร้รุนแรง ช่วงนี้ต้องดูแลประคบประหงมนางดีๆหน่อย

แต่พอพ้น 5 วันไป มันคือความสบายอย่างแท้จริง (sfx: ฮาเลลูย่า..!)
จากนี้ไปสามารถกำจัดขนด้วยวิธีโกนอย่างเดียวนะคะที่แนะนำ และเช่นเคย ก่อนเวลานัดประมาณ 1-2 สัปดาห์ยังคงให้งดการกำจัดขนเพื่อมาประเมินผลลัพธ์ก่อนใช้บริการในครั้งถัดไป

สรุปว่าที่ ALFINE มีอะไรดี?

(cr. picture source from www.alfinethailand.co.th)



สำหรับราคาต่อครั้งในส่วนของเลเซอร์ IPL จะอยู่ที่ 1900 บาท/ครั้ง
แต่มีส่วนลดพิเศษและรายละเอียดเพิ่มเติมแนะนำให้เข้าไปหาอ่านในเว็บไซต์
http://www.alfinethailand.co.th/th/ipl/

ครั้งนี้ข้าวสวยได้รับสปอนเซอร์จากทางแบรนด์ครบคอร์สเต็มๆ ถ้าได้ผลลัพธ์แบบครบสูตรยังไงจะมารีวิวให้ชมกันอีกในครั้งหน้า (มีแบบภาพเคลื่อนไหวด้วยนะ) ฝากเพื่อนๆกดติดตามไว้ในช่องทางต่างๆ ไว้พบกันใหม่ในครั้งหน้า ไว้ใจกล้าขึ้นจะไปกำจัดขนส่วนอื่นๆ (อาทิเช่น... นุ้งบิกินี่) แล้วจะกลับมารีวิวให้ชมกันค่ะ




Disclaimer: This is a sponsored post; all opinion here based on my experiences. 
Others may encounter different outcome depends on each individual facts. 
 Please visit Alfine.Thailand Official Fanpage or Alfine Thailand Instagram for more information and update

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?