Sailor Moon X Samantha Vega: Luna Fake Leather Bag (Bootleg Version) | Kaosuaylunla Diary

Sailor Moon X Samantha Vega: Luna Fake Leather Bag (Bootleg Version)

ก่อนอื่นต้องกราบขอประทานอภัย มิตรรักแฟนๆเซเลอร์มูนที่เสพแต่ของลิขสิทธิ์มาไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เนื่องจากคอนเท้นในบล็อกนี้จะเป็นการรีวิวของละเมิดลิขสิทธิ์ หรือของเถื่อนนั่นเอง เนื่องจากเจ้าของบล็อกไม่มีปัญญาไปหาของแท้มาใช้ บอกก่อนว่าพยายามแล้ว แต่ราคามันเกินเอื้อมถึง เพราะที่ญี่ปุ่นขายกันอยู่ที่ 20,000 กว่าเยน ตกเป็นเงินไทยราว 6 พันบาท!!! (ยังไม่รวมชิปปิ้ง และค่าหิ้ว...) เราเลยหันไปพึ่งพี่จีน ด้วยความที่ไม่เคยเห็นของแท้มาก่อน เราเลยจะมารีวิวของพี่จีนให้ชมกัน เผื่อใครซื้อมาโดนเคลมว่าแท้ จะได้รู้เท่าทัน และนี่คือสิ่งที่ได้มาค่ะ
อ้างอิงข้อมูลของลิขสิทธิ์ Sailor Moon X Samantha Vega ในเวอร์ชั่นภาษาไทย อ่านได้ที่: SailorMoonThailand.com

จากที่เคยหาข้อมูลมา ของญี่ปุ่นที่ราคาสูง แลกมากับความเนี้ยบ และความพรีเมี่ยมค่ะ ซึ่งของพี่จีนที่เราได้มา แอบไม่เนี้ยบเท่าไหร่ แต่ราคาถูกกว่ากันเกือบ 10 เท่า (เราซื้อตอนฤดู SALE ด้วยแหละ ฮ่าๆๆ) แม่ค้าเจ้าที่เราซื้อด้วยก็น่ารักมาก สั่งไปยังไง ส่งมาให้ทั้งหมดไม่มีกั๊กเลยค่ะ แนะนำว่าใครอยากได้ของแท้ ขอป้าย tag จากห้าง ISETAN มาด้วยเลยค่ะ เพราะของแท้จะห้อยป้ายและใส่ถุงอิเซตันมาให้ ของเถื่อนจะไม่มีป้าย แต่ได้มาตามนี้แทน


นอกจากถึงกระดาษ หีบห่อบรรจุกระเป๋า มีพัดลายชุดเซเลอร์มูนมาด้วย ที่พัดจะมี QR Code สำหรับสแกนไปติดตามข่าวสารของร้านพี่จีน ซึ่งต้องมีโปรแกรม We Chat ถึงจะเปิดได้นะคะ ก็มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้ไปตามอัพเดทกัน แต่อิชั้นอ่านจีนไม่ได้ ได้แต่ไปส่องๆรูปเอา อยากได้อันไหนก็ส่งไปถามแม่ค้าเอาค่ะ (ฮาา)


หนังเทียมมีลักษณะแบบในภาพค่ะ อธิบายไม่ถูเหมือนกันว่าเป็นหนังชนิดไหน การเย็บของเค้าเนี้ยบได้แค่ระดับนึงนะ แอบมีด้ายรุ่ยๆมาบ้างสองสามจุด แต่ไม่ได้น่าเกลียด เรารับได้ในราคานี้ ส่วนสายกระเป๋าเนื่องจากแพคมาแบบนี้เพื่อประหยัดเนื้อที่ ตอนใช้แรกๆจะยับๆยู่ๆ ไม่ได้โค้งสวยงามตามแบบภาพโฆษณา ต้องใช้และดัดเองไปสักพักค่ะถึงจะเข้าทรง


ตัวจันทร์เสี้ยวสลักคำว่า Samantha Vega ❤ Sailor Moon ส่วนตัวเราคือถ้าไม่เพ่ง... อ่านไม่ออก 55555 มันเงาวิบวับไปหมด แถม Font ที่ใช้ก็แอบอ่านยาก ไม่รู้ของแท้ตรงจุดนี้จะเป็นแบบนี้ด้วยรึเปล่านะ


ป้ายหนังที่ปักไว้ด้านในดูฟรุ้งฟริ้ง แต่ text ด้านล่างมันจางจนอ่านไม่ออก นี่เป็นเพราะใช้กล้องไอโฟนค่ะ ต้องขออภัยในคุณภาพของรูปด้วย จริงๆข้างใต้คำว่า "Fulfilled Love" มันอ่านว่า
This bag is for a girl who always has fun
นี่มันเป็นกระเป๋าที่เกิดมาเพื่อช้านนนนน (ถ้าราคาจะลงมาอีกสักหน่อยอะนะ 5555) หลายๆคนที่เข้าใจวัฒนธรรมญี่ปุ่นจะรู้ว่าประเด็นมันไม่ใช่เรื่องราคาค่ะ จริงๆคือของลิขสิทธิ์พวกนี้ "หมด" ไวมากก ยิ่งถ้าลิมิเตทนี่แทบจะต้องพลิกแผ่นดินหา ถ้ามีโอกาสได้อุดหนุนของลิขสิทธิ์จะลองเอาเทียบให้ดูกันนะคะว่าต่างกันตรงไหนยังไงบ้าง ช่วงนี้ใช้เท่าที่มีไปก่อน


ลายที่สกรีนด้านในจะดูไม่ค่อยสมบูรณ์ค่ะ มีสีเลอะๆบ้าง สกรีนไม่เต็มรูปบ้าง งานไม่ค่อยละเอียด คือถ้ามองผ่านๆก็พอรับได้ แต่เดาว่าของแท้ภาพจะคมกว่านี้ สกรีนเนี้ยบกว่านี้ เราค่อนข้างเชื่อมั่นใน QC ของญี่ปุ่นนะ แต่พี่จีนก็คงทำเต็มที่แล้วแหละ ยอมใจในความพยายามของนาง


ซื้อมาครั้งแรก สีสกรีนจะมีติดกันค่ะ แบบต้องเอานิ้วแหวก เสียวๆว่าสีจะหลุดมั๊ยตอนแหวก แต่ก็ไม่ได้แย่เท่าที่คิดไว้ เรียกว่าไม่ได้สังเกตุนะว่าสีหลุดมั๊ย ช่องทั้งหมด มีช่องซิป 1 ช่องเล็กแบบใส่ทิชชู่ 1 สำหรับใส่ไอโฟน 5s ได้แบบพอดีเด๊ะ 1 ช่อง แล้วก็ช่องหลักใหญ่ๆ ที่เอาไว้ใส่อะไรก็ได้เอาที่สบายใจอีก 1 ช่อง ความจุไม่ได้เยอะมากนะคะ ขนาดมัน 20x6x7cm. เท่านั้น เป็นกระเป๋าสะพายชิคๆ ไม่เหมาะสำหรับคนชอบพกของเยอะๆ แต่ใส่ไปเที่ยวห้างชิลๆ ไปเดินเล่นเก๋ๆ ไหวอยู่ค่ะ

หวังว่าบล็อกนี้จะพอเป็นประโยชน์กับสาวๆหรือใครที่กำลังสนใจสอยกระเป๋ารุ่นนี้อยู่นะคะ ของเถื่อนจริงๆมีอีกหลายแบบหลายรุ่นมาก นี่เป็นรุ่นที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับของจริง และมีสิทธิ์ที่เหล่านักช้อปออนไลน์จะโดนหลอกกันได้เยอะที่สุด ถ้าใครเอามาขายต่อ ในสภาพที่บอกว่าเป็นของมือ 2 ให้ขอดูภาพสกรีนด้านในกระเป๋าก่อนเลยค่ะ ถ้าภาพไม่คม สีเลอะเทอะ สันนิษฐานได้เลยว่าโดนย้อมแมวแน่ๆ ระวังกันไว้ด้วยน้า


Disclaimer: I did not support people to purchased bootleg product.
This review is for an information for those who purchased online item 
and want to know what they actually bought.


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?