รีวิวแว่นตาสำหรับเด็กจากแบรนด์ Bewell | Kaosuaylunla Diary

รีวิวแว่นตาสำหรับเด็กจากแบรนด์ Bewell

การเลือกแว่นตาสำหรับเด็กไม่ได้จำเป็นจะต้องพาไปวัดสายตาอย่างเดียว เพราะเดี๋ยวนี้เด็กๆในปัจจุบันตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป หรือบางบ้านก็เริ่มตั้งแต่อายุน้อยกว่านั้น โตมากับเทคโนโลยี มีจออิเล็กทรอนิกส์หลายรูปแบบไม่ว่าจะทีวี โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ตต่างๆ บางบ้านไม่สามารถควบคุมเวลาการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับลูกได้ อย่างบ้านเราลูกจะเชื่อฟังพ่อแม่ แต่แอบไปขอย่าขอทวดเล่น แว่นตาสำหรับเด็กจาก Bewell เลยเข้ามามีบทบาทในชีวิต นอกจากแว่นตากันแดดแล้ว ยังมีแว่น Blue Block สำหรับเด็กด้วย



ข้อมูลสถานที่จัดจำหน่าย: Se-ed book center และ Loft ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป
ช่องทางติดต่อแบรนด์: (Facebook/Instagram @bewellstyle)
Line@ : @bewell
Website : www.bewellstyle.com
แว่นตาสำหรับเด็กทุกรุ่นราคา: 590 บาท

โปรโมชั่นราคาพิเศษลด 10% สำหรับผู้อ่านทุกท่าน ใช้โค้ด
BWXKAOSUAYLUNLA10
เฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น ลดสินค้าได้ทุกแบบทุกรุ่นไปเลยจ้า 

ตอนนี้ที่บ้านเราสร้างกติกาเพิ่มว่าถ้าเล่นจอมือถือ หรือไอแพดเมื่อไหร่ ลูกจะต้องใส่แว่นทุกครั้งด้วย เนื่องจากแสงสีฟ้าที่มาจากอุปกรณ์จออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ มีผลเสียกับสายตา ทำให้สายตาสั้นเร็วขึ้น 20% แถมมีความเสี่ยงทำให้จอประสาทตาเสื่อมหรือบอดได้เลยถ้าไม่มีการควบคุมการใช้งาน แว่นที่ช่วยตัดแสงสีฟ้าจากหน้าจอก็เป็นการช่วยเซฟสายตาของลูกทางนึง ซึ่งในอนาคตหากเข้าโรงเรียนประถมแล้วมีปัญหาสายตาจริงๆ มองกระดานไม่เห็น ตอนนั้นเราถึงจะพิจารณาพาไปตัดแว่นสายตาจริงจังค่ะ

รายละเอียดผลิตภัณฑ์แว่น Blue Block สำหรับเด็ก


แว่นตา bewell ตัดแสงสีฟ้าในช่วงความยาวคลื่น 400-500 นาโนเมตร ซึ่งเป็นอันตรายต่อดวงตา ปกป้องดวงตาจากรังสี UV ได้ 100% เหมาะสำหรับเด็กอายุ 4-12 ปี


  • ตัดแสงสีฟ้าได้สูงสุดถึง 60% สบายตาเมื่อใช้งานหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ
  • เลนส์และกรอบมีความยืดหยุ่นสูง สามารถรองรับแรงกระแทกได้ ด้วยวัสดุ TPE ปลอดสารพิษ (Non-Toxic) ปลอดภัยต่อเด็ก
  • กรอบแว่นมีนวัตกรรมพิเศษ กันเหงื่อได้ ใส่ได้ทั้งวัน ช่วยลดอาการระคายเคือง
ภายในกล่องบรรจุแว่น, กล่องเก็บแว่น และผ้าเช็ดเลนส์อย่างละ 1 ชิ้น สีที่ได้มาลองใช้งานเป็นสีฟ้าที่มีขาแว่นเหลืองสดใส สีสันถูกใจเด็กอยู่พอสมควร ใช้งานง่าย ทนไม้ทนมือ พกไปไหนก็สะดวก ไม่ต้องกังวลเวลาทำตก ไม่พังง่ายๆ ดูแลรักษาและทำความสะอาดง่ายมากๆ 



data-matched-content-ui-type="image_card_stacked" data-matched-content-rows-num="1" data-matched-content-columns-num="3" data-ad-format="autorelaxed"
จริงๆแล้วไม่แนะนำให้เด็กๆใช้เวลากับหน้าจอจนเกินไป วันนึง 30 นาทีก็เพียงพอแล้ว แต่จากประสบการณ์ตรงพบว่าทำได้ยากมากๆ ยิ่งในบ้านที่พ่อแม่ต้องทำงานกับหน้าจอ อยู่หน้าคอม หรือมือถือตลอดเวลา ไหนจะญาติผู้ใหญ่ที่คอยตามใจ ให้เล่นกันคนละนิดคนละหน่อยจนกลายเป็นเกินโควต้ามาตลอด แว่นตาสำหรับเด็กที่ช่วยตัดแสงสีฟ้าถือเป็นอีกหนึ่งในสิ่งจำเป็นที่ควรมีติดบ้านกันเลยทีเดียว จะได้ช่วยถนอมสายตาของลูกให้ใช้งานได้ดีไปนานๆ ขนาดผู้ใหญ่เราทำงานหน้าคอมตลอดเวลายังต้องมีตัวช่วย เด็กๆเค้าก็ต้องมีเหมือนกัน 


อาจจะต้องกำหนดเวลาชัดเจน และให้รางวัลเมื่อทำได้ แรกๆอาจจะต้องต่อสู้กันนิดนึงเพราะเด็กยังติดเล่นสนุกอยู่ ยังควบคุมตัวเองไม่ได้ พ่อแม่ทั้งหลายต้องอดทนนะคะ สู้ๆ

แว่นกันแดดก็เป็นแว่นตาสำหรับเด็กอีกชิ้นนึงที่ขาดไม่ได้เลยในทุกฤดู เพราะสภาพอากาศบ้านเราคือแดดร้อนไม่ใช่เล่น และเจ้าแสง UV นี่แหละที่ทำร้ายสายตาได้เหมือนกัน บางคนมีคำถามว่าแสงแดดนี่เป็นอันตรายต่อดวงตายังไงบ้าง ตั้งแต่ผิวบริเวณเปลือกตา จะไวกับแสงแดด พวก จุดด่างดำ ริ้วรอยรอบดวงตา มาแน่นอนถ้าไม่มีการป้องกัน ไปจนถึง ต้อลม (มีการเสื่อมของเยื่อบุตาบริเวณที่ชิดกับขอบตาดำ ) ซึ่งเกิดจากลม ฝุ่น รังสียูวี ที่สร้างความระคายเคืองให้กับดวงตา หากต้อลมลุกลามเข้าไปในตาดำ จะเกิด ต้อเนื้อ ที่อาจรบกวนการมองเห็นได้ด้วย หรือหากมีการอักเสบ จะทำให้มีอาการปวดและระคายเคืองได้ จนไปถึงการเกิดต้อกระจกและการเสื่อมถอยของจอตา ซึ่งจากรายงานขององค์การอนามัยโลกพบว่าประมาณ 20 เปอร์เซนต์ของต้อกระจกอาจมีสาเหตุมาจากการได้รับรังสียูวีมากเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุที่หลีกเลี่ยงได้ ด้วยการใส่แว่นกันแดดและหลีกเลี่ยงการจ้องแหล่งที่มาของแสงตรงๆ

รายละเอียดผลิตภัณฑ์แว่นกันแดดสำหรับเด็ก


แว่นกันแดดสำหรับเด็ก bewell ช่วยลดปริมาณแสงที่เป็นอันตรายต่อดวงตา ป้องกันรังสี UV ได้ 100% เมื่อลดปริมาณแสงที่กระทบดวงตาก็จะช่วยให้เกิดความสบายตา กล้ามเนื้อบริเวณดวงตาไม่อ่อนล้าเมื่อเจอแสงแดด กรอบแว่นมีความยืดหยุ่นสูง เลนส์ PC ไม่แตก รองรับแรงกระแทกได้ ออกแบบมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ


ในกล่องจะมีแว่นกันแดด 1 ชิ้น (ไม่มีกล่องเก็บให้) รูปร่างโค้งมน ใช้งานง่าย ไม่แตกหักง่ายๆ แบ่งกันใช้กับน้องสาว (1ขวบ) ก็พอได้อยู่ แต่น้องจะก้มหน้าไม่ได้ พอก้มแล้วแว่นไหล...


...รอโตก่อนนะลูก ได้ผลัดกันใช้แน่นอน


เวลานั่งรถคนพี่อายุ 5 ขวบเค้าจะต้องนั่งเบาะหน้า ส่วนน้องนั่งเบาะหลัง (ทั้งคู่นั่งคาร์ซีทของตัวเอง) ด้านหน้าก็จะต้องเจอแสงแดดจังๆอยู่เสมอเวลาเดินทางตอนกลางวัน เลยเก็บแว่นไว้ที่เก๊ะหน้ารถให้เค้าหยิบมาใส่เวลาเดินทาง ตอนกลับบ้านมืดแล้วก็ถอดเก็บไว้หน้ารถเหมือนเดิมค่ะ อยู่บ้านไม่ได้ใส่เท่าไหร่ ถ้าข้างนอกแดดแรงๆเราไม่ค่อยพาลูกออกไปเดินอยู่แล้ว เว้นแต่มีนัดพาไปหาหมอหรืออะไรแบบนี้ ก็จะให้ใส่จากรถลงมาด้วยเลย


ขนาดแว่นใส่ได้พอดีเป๊ะ น้องเอามาง้างเล่นก็ยังโอเค ไม่หัก ไม่หลวม เผลอนั่งทับก็ยังไม่แตก (แต่ไม่แนะนำให้ใช้งานแบบนี้นะคะ ถนอมได้ถนอมนิดนึงก็ยังดี) 


สรุปโดยรวมดูใส่ได้สบายค่ะ ลูกไม่มีอาการหงุดงิดหรือรู้สึกถูกบังคับใส่แต่อย่างใด ด้วยวัสดุที่ใส่แล้วสบาย ไม่บีบรัด แถมสีสันสดใสชวนให้หยิบใส่ เด็กๆเลยค่อนข้างแฮปปี้กับการใส่แว่น แต่แน่นอนล่ะด้วยวัยนี้ยังไม่ค่อยถนอมของเท่าไหร่ เราก็ต้องค่อยๆสอนค่ะ อย่าจับที่เลนส์เพราะจะเป็นรอยนิ้ว มองไม่ชัด ชวนเค้าเช็ดทำความสะอาดแว่นตัวเอง หัดเก็บให้เป็นที่ เดี๋ยวนี้คือรู้หน้าที่แล้ว พอนั่งรถปุ๊บขอแว่นกันแดด เวลาจะเล่นจอโทรศัพท์ก็หยิบแว่นตัดแสงสีฟ้ามาใส่ ถือว่าผลิตภัณฑ์ทำหน้าที่ของมันได้ดีเลยทีเดียว

บล็อกนี้ได้รับการสนับสนุนจากทางแบรนด์ แต่คุณแม่ให้ลูกทดลองใช้จริงและรีวิวตามจริงไม่ได้ทำการโฆษณาเกินจริงแต่อย่างใด ใครลองใช้แล้วเป็นยังไงบ้างแวะมาคอมเม้นเล่าสู่กันฟังได้นะคะ หวังว่ารีวิวชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ให้ผู้อ่านบ้างไม่มาก็น้อย แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า บ๊ายบายค่า ^^

Disclaimer: This is a sponsored post but all opinion and experience came from real personal experiences, this brand does not put advertorial message or made any adjustment to my content. 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?