แกะกล่อง Airinum รุ่น Alan Walker ลิมิเตทอิดิชั่น | Kaosuaylunla Diary

แกะกล่อง Airinum รุ่น Alan Walker ลิมิเตทอิดิชั่น

Airinum หน้ากากอนามัยสัญชาติสวีเดน สำหรับรุ่นล่าสุดที่ร่วมงานกับ Alan Walker ออกมาเป็นลาย AW เท่ๆ ที่มี Reflective สะท้อนแสงแฟลช วางขายแล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกรา 2019 โดยบทความนี้ยังไม่เรียกว่าเป็นรีวิวเต็มรูปแบบ แค่เอามาแกะกล่องให้ยลโฉมกันเฉยๆเผื่อใครอยากเห็นภาพเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อกันนะจ๊ะ (คลิกอ่านคู่มือวิธีการซื้อ Airinum ได้ที่นี่)

 
data-matched-content-ui-type="image_card_stacked" data-matched-content-rows-num="1" data-matched-content-columns-num="3" data-ad-format="autorelaxed"

รีวิว Unbox แกะกล่อง Airinum รุ่น Alan Walker (Limited Edition)

ราคา 89$
สั่งซื้อได้ที่ Airinum
ใส่โค้ด kaosuay จะได้ฟิลเตอร์กล่องละ 15$ ฟรี (กดฟิลเตอร์ใส่ตะกร้าก่อนคิดเงิน)

ภายในกล่องประกอบไปด้วย


  • ผิวหน้ากากชั้นนอก Urban Air 2.0 Mask Skin - Alan Walker ft. Airinum 
  • ฟิลเตอร์ Urban Air Filters รุ่น 2.0 จำนวน 2 แผ่น
  • วาวล์หายใจ Urban Air Valves จำนวน 2 ชิ้น
  • สายรัดเพิ่มความกระชับศรีษะด้านหลัง Urban Head Strap จำนวน 1 ชิ้น
  • กระเป๋าพกพา Travel Pouch จำนวน 1 ใบ
  • ป้ายห้อย Silver Tag with Invite Code to the World of Walker
  • การ์ดพร้อมลายเซ็น Square Card with Alan Walker Autograph
(กล่องผลิตภัณฑ์ จากซ้ายไปขวา Urban Air Mask 2.0 สี Onyx Black, Alan Walker, Urban Air Filter 2.0)

กล่องบรรจุภัณฑ์ดีไซน์มาให้มีความคลาสสิกแบบยุคดิจิตอล (ได้กลิ่นฟีลผลิตภัณฑ์จากค่ายแอปเปิ้ล) มีการเคลือบเงาเฉพาะจุด Urban Air Mask/Filter รุ่นธรรมดากล่องจะเป็นสีขาว ส่วนรุ่นที่เป็นลิมิเตทกล่องจะเป็นสีดำ แต่ด้านในจะเหมือนกันทุกอย่างค่ะ เปิดออกมาจะมีวิธีประกอบบอกอยู่ หลังกล่องจะเป็นรายละเอียดของสินค้าพร้อมโลโก้ Certificate ทั้งหลายแหล่ ซึ่งก็รวมถึงโลโก้รับรองมาตรฐานในการป้องกันฝุ่น PM2.5 ด้วย



คำอธิบายผลิตภัณฑ์บอกว่า Urban Air Mask 2.0 Alan Walker ft. Airinum ได้ถูกทดสอบโดยสถาบันระดับโลกสัญชาติสวีเดน Camfil โดยได้การรับรองแล้วว่ามีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ N95 (อเมริกา) และ FFP2 (ยุโรป) Test: GB2626 & Certification: KN95 หน้ากากที่ประกอบฟิลเตอร์เรียบร้อยแล้วจะช่วยปกป้องตัวเราจากมลภาวะเหล่านี้:

  • PM 0.3-10, dust and other air pollutants (ฝุ่นและมลพิษทางอากาศที่มีอนุภาคระดับ PM0.3-10)
  • Pollen and other allergens (ละอองเกสรและอื่นๆที่เป็นตัวการกระตุ้นภูมิแพ้ทางเดินหายใจ)
  • Bacteria and other germs (แบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ)
  • Wildfire smoke & cigarettes (ควันไฟจากไฟป่าหรือควันบุหรี่)



Mask Skin หรือผ้าตัวหน้ากาก ใช้เทคโนโลยี Polygiene จากสวีเดนที่มีนวัตกรรมใยผ้าล้ำๆช่วยให้ผ้าปลอดเชื้อโรคและแบคทีเรียตลอดอายุการใช้งาน สามารถซักได้ ใช้ซ้ำได้เหมือนเสื้อผ้าชิ้นนึงของเรา แน่นอนทางแบรนด์ไม่ได้ใช้คำว่าตลอดไปหรือถาวรเนื่องจากผ้าก็มีอายุการใช้งานตามเจ้าของ ยิ่งใส่ซ้ำใส่บ่อยมันก็มีโอกาสที่จะชำรุด ดังนั้นอายุของผลิตภัณฑ์ที่จะใช้งานได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับการใ้ช้งานและการดูแลของเราด้วย

การดูแลรักษา:

ซักมือหรือซักเครื่องก็ได้ แต่อย่าเอาไปอบแห้ง ใช้โหมดการปั่นแบบเบาที่สุดหรือใส่ตาข่ายถนอมผ้า เพื่อรักษาอายุการใช้งานให้ซักกับน้ำสบู่ อย่าใช้สารซักฟอกแรงๆ ถอดฟิลเตอร์กับวาวล์ออกก่อนซักด้วยนะ ฟิลเตอร์โดนน้ำไม่ได้ วาวล์ทำความสะอาดได้ ผึ่งทั้งหมดให้แห้ง หน้ากากตากแดดได้ เอาด้านในออกมาตากสีจะได้ไม่ซีดเพราะแดดเลีย ส่วนวาวล์แนะนำให้ตากแห้งในที่ร่มนะจ๊ะ

โปรดสังเกตุ ที่ตัวผ้ามีรูเบ้อเริ่มเทิ่ม และไม่สามารถปิดวาวล์ได้ถ้าไม่มีฟิลเตอร์ใส่ ดังนั้นการจะใส่หน้ากากชิ้นนี้เฉยๆโดยไม่ใส่ฟิลเตอร์ ไม่สามารถทำได้นะคะ


ฟิลเตอร์ทรง 3D บรรจุมาเป็นซองเพื่อรักษาสุขอนามัย ในกล่องหน้ากากจะมีแถม 2 ชิ้น ทุกซองมีวันที่ผลิตกับวันหมดอายุแจ้งชัดเจน (ฟิลเตอร์ถ้าไม่เอาออกมาจากซองจะมีอายุ 5 ปี) ฉีกออกมาแล้วใช้เลย หลีกเลี่ยงการปนเปื้อนก่อนใช้งานให้มั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่แกะใช้ เราได้ฟิลเตอร์ที่สะอาดจริงๆ แต่แอบหงุดหงิดกับการสร้างขยะเพิ่มทุกครั้งที่แกะใช้นิดหน่อย ก็พอเข้าใจได้ แต่ก็หงุดหงิด (ฮาา)


นอกจากฟิลเตอร์ก็จะมีกระเป๋าพกพา เนื้อลื่นๆคล้ายๆผ้าร่ม น่าจะกันละอองน้ำได้ในระดับนึงแต่ตกน้ำไปไม่น่าจะรอด การตัดเย็บดูมีแนวโน้มว่าน้ำจะซึมเข้าตามบริเวณรอยต่อ ทุกรุ่นจะได้กระเป๋ากับฟิลเตอร์แบบเดียวกัน ที่ต่างกันคือสีของวาวล์กับสายรัดหัว บ้านเราใช้ Airinum กันทุกคนเลยมีการติดสติ๊กเกอร์ไว้ที่กระเป๋าจะได้แยกออกว่าอันไหนของใคร

การประกอบวาวล์เข้ากับตัวหน้ากากไม่ยากเลย พอเราแกะฟิลเตอร์ออกมาให้แปะกับหน้ากากก่อน ที่ขอบข้างๆจะมีลักษณะแบบตีนตุ๊กแก คือแปะแล้วก็อยู่เลย ลอกออกมาแปะใหม่ให้พอดีได้ ไซส์ฟิลเตอร์กับไซส์หน้ากากควรเป็นไซส์เดียวกันไม่งั้นจะไม่พอดีนะ


แยกด้านหน้าด้านหลังได้สบายมากเพราะมันเป็นทรง 3D กางออกมาก็เห็นเลยว่าสีดำคือชั้นนอก สีขาวคือชั้นในที่จะมาสัมผัสกับใบหน้าของเรา ตอนประกอบวาวล์ก็ไม่ต้องงงอันไหนซ้ายอันไหนขวา ติดได้เหมือนกันหมด กดลงไปให้มีเสียงคลิกก็เป็นอันเรียบร้อย


รายละเอียดของฟิลเตอร์ Urban Air 2.0 ใช้เทคโนโลยีการกรอง 5 ชั้น
  • ชั้นนอกสุด Outside PP Layer - เป็นการเคลือบชั้นนอกสุดเพื่อความคงทนของผลิตภัณฑ์
  • ชั้น Active Carbon Layer - ชั้นคาร์บอนจะช่วยกรองกลิ่นต่างๆ
  • ชั้น Electro Charged Layer เลเยอร์แรก - เป็นฟิลเตอร์ประจุอิเล็กตรอนช่วยดัก PM10, ละอองเกสรและอื่นๆที่เป็นตัวการกระตุ้นภูมิแพ้ทางเดินหายใจ
  • ชั้น Electro Charged Layer เลเยอร์ที่สอง - กรอง PM2.5 ฝุ่นและแบคทีเรียตางๆ
  • ชั้นในสุด Inside PP Layer - เคลือบชั้นในให้สัมผัสเรียบเนียนเพื่อความสบายในการสวมใส่
ตารางเทียบประสิทธิภาพ Airinum กับหน้ากากอนามัยทั่วๆไปตามท้องตลาด (ไม่ได้ระบุเจาะจงยี่ห้อ ดังนั้นหน้ากากบางยี่ห้อที่ไม่ได้ทำการทดสอบ ก็อาจจะใช้ได้ผลดีกว่าตารางนี้)


ข้อแตกต่างที่ชัดเจนคือ:
  • Airinum สามารถปรับทั้งสายรัดหูและมีสายรัดรอบหัวเพิ่มความกระชับ
  • Airinum ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีประสิทธิภาพจริง (ต้องใส่แบบพอดีหน้าด้วยนะ)
  • Airinum มีไซส์ให้เลือกตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่
  • ที่หนีบจมูกของ Airinum มีเมมโมรี่โฟม ทำให้ใส่ได้นานไม่รัด ไม่เจ็บ
  • Airinum มีวาวล์หายในช่วยให้อากาศไหลเวียนได้ดี ไม่เอาเชื้อโรคเข้า
  • ได้รางวัลเหรียญทองการออกแบบยอดเยี่ยม
  • ด้านนอกกันแบคทีเรีย สามารถซักทำความสะอาดใช้ซ้ำได้
  • เทคโนโลยีฟิลเตอร์ใช้ได้ยาวนานถึง 100 ชั่วโมง
  • มีกระเป๋าสำหรับพกพา


ข้อเสียที่สัมผัสได้อย่างแรกเลยคือ จ่ายครั้งแรกแพงมาก แบบว่าต่อให้ได้ฟิลเตอร์ฟรีอีกกล่องก็แพงอยู่ดี ถ้าฟิลเตอร์เปียกน้ำประสิทธิภาพจะลดลง (มันจะไปทำลายชั้นประจุอิเล็กตรอน) ต้องเปลี่ยนทันที หรือไม่เกินอาทิตย์ที่ 2  ก็ควรเปลี่ยนฟิลเตอร์ราคาอันละ 5$ ตกอาทิตย์ละ 150 อะไรงี้ กว่าจะรู้สึกคุ้มก็ปาเข้าไปเป็นเดือน เพราะปกติใช้แบบครั้งเดียวทิ้ง หิ้วจากญี่ปุ่นต้องเปลี่ยนวันต่อวัน สายรัดหัวมันย้วย บางทีก็ขาด มีกลิ่นไวด้วยใส่ซ้ำได้ไม่เกิน 2-3 วันก็เริ่มรู้สึกได้ว่าไม่ค่อยดี N95 ก็ใส่ไม่สบาย แถมราคา ตกอันละ 30-95 บาท คิดว่าก็ค่าเท่ากัน แต่เราไม่ต้องไปตบตีแย่งชิงกับใคร ไม่ต้องห่วงของจะขาดตลาด ก็ถือว่าซื้อความสบายใจให้ตัวเองไปค่ะ

เคยรีวิวไซส์ XS สำหรับเด็กไปแล้วที่แฟนเพจ

ของเราวัดหน้าได้ 11cm เลือกไซส์ M มา พอปรับสายรัดแล้วก็ใส่ได้พอดี ลองใส่ดูชิลๆวันนึง ยังบอกอะไรได้ไม่มาก ที่รู้คือมันสะดวกตรงปรับสายรัดหูได้ รัดรอบหัวก็ปรับได้ ตรงจมูกไม่เจ็บแต่เวลาร้อนๆตรงจมูกเนี่ยเปียกก่อนเพื่อนเลย มีความอับอยู่ดีแต่น้อยกว่า N95 มากกกก ใส่สบายจริง ไม่รู้สึกปวดหัว อึดอัดแต่อย่างใด กรองกลิ่นควันได้เฉียบอยู่ เดินตามถนนและลานจอดรถไม่ได้กลิ่นอะไรเลย ถ้ามีโอกาสจะมารีวิวหลังใส่เท่ๆไปแล้วอีกทีนะ ช่วงนี้หน้าสด ไม่ค่อยอยากลงรูป (ฮาา)

Air pollution is the world biggest health risk - มลพิษทางอากาศเป็นภัยใหญ่ระดับโลก




ประเทศไทยเพิ่งจะมาตื่นตัวกันไม่นานมานี้ แต่ในประเทศอื่นๆเค้ามีปัญหานี้กันมานาน การใส่หน้ากากอนามัยถือเป็นการรักษาสุขอนามัยขั้นพื้นฐานที่ควรทำ ในเขตการจราจรหนาแน่น ตามท้องถนน หรือในเขตที่มีฝุ่นควันหนาแน่น ทางแบรนด์ Airinum ถือว่าทำได้ดีในการโปรโมทสินค้าไปพร้อมๆกับกระตุ้นให้ทุกคนในโลกได้รับรู้ถึงปัญหานี้ ใครที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการประกาศให้โลกรู้ว่าเรากำลังสู้กับมลพิษทางอากาศอยู่ สามารถใช้แฮชแท็ก #CreateADifferentWorld #MaskUp ได้เลย แล้วอย่าลืมพกหน้ากากอนามัยของคุณติดตัวไปด้วยในทุกๆที่นะคะ (วางทิ้งไว้ไม่ได้นะเพราะมันแพง 555)

หวังว่ารีวิวแกะกล่องวันนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อย ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย

Disclaimer: This is 100% consumer review.


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?