รีวิว GENKI Bluetooth Audio Adapter ตัวเชื่อมหูฟังไร้สาย Nintendo Switch, PS4 และอื่นๆ | Kaosuaylunla Diary

รีวิว GENKI Bluetooth Audio Adapter ตัวเชื่อมหูฟังไร้สาย Nintendo Switch, PS4 และอื่นๆ

GENKI Bluetooth Audio Adaptor เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากโปรเจกต์ Crowd Funding โดยกลุ่มผู้ผลิตที่ใช้ชื่อว่า HumanThings เราเป็นหนึ่งใน Backer หรือคนที่จ่ายเงินสนับสนุนโครงการนี้ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อผู้ประสบปัญหาในการเล่นเกมบนนินเทนโด้สวิทช์แล้วต้องการใช้หูฟังไร้สาย โดยเราเลือกแบบ Genki Combo - Earlybird Special ในราคา 55$ (ค่าส่งมาไทยอีก 15$) ในแพคนี้จะได้ Genki Bluetooth Adapter + USB Dock Adapter + Portable Metal Stand ตอนนี้ก็ยังสามารถสั่งซื้อได้อยู่ โดยทำรายการผ่านทาง indiegogo 




ลอทแรกส่งออกมาปลายเดือนตุลา เป็นที่ฮือฮากันมากเพราะปัญหาของโปรเจกต์ Crowd Funding ที่เจอกันบ่อยๆคือการเป็นโรคเลื่อน แบบเลื่อนแล้วเลื่อนอีกเลื่อนจนจะเป็นไส้เลื่อนตาม ทว่าโปรเจกต์นี้ลอทแรกตรงเวลาเป๊ะๆ ส่วนของเรามาเป็นลอทปลายปีคือช่วงเดือน 12 ของปี 2018 โชคดีมากที่ไม่เจอภาษีนำเข้าใดๆ ทดลองใช้งานมาสักระยะแล้วเลยจะแวะมารีวิวให้ฟังกันค่ะ


ตอนได้นินเทนโด้สวิทช์มาใหม่ๆ มีความรู้สึกผิดหวัง อีหยังหวะกับปู่นินนิดหน่อย คือรูเสียบหูฟังมันโคตรจะไม่ User Friendly สายเกะกะไปหมดเพราะรูเสียบอยู่ข้างบน แทนที่จะอยู่ข้างล่างแบบ Mobile Device ทั่วๆไป ซ้ำร้ายไม่มีฟังชั่นเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธ แต่มีบลูทูธนะ งงปะล่ะ ต่อทีวีจะเสียบหูฟังที่จอยก็ไม่ได้ ต้องเสียบที่เครื่องละลากเอา ใครสายสั้นก็อดไป 



ทางฟากปู่นินเองก็แลดูเหมือนจะยังไม่คิดปล่อยแพทช์อัพเดทให้เชื่อมต่อหูฟังบลูทูธเองได้ในเร็วๆนี้ เลยเป็นโอกาสทองของทาง GENKI ที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวนี้ขึ้นมาสู่ตลาด แล้วมันเริ่ดตรงที่ใช้ได้กับทุกเครื่องที่มีพอร์ต USB คือเสียบปุ๊บ Pair ปั๊บ ใช้งานได้เลย


ไม่ต้องตั้งค่าอะไรเลย

data-matched-content-ui-type="image_card_stacked" data-matched-content-rows-num="1" data-matched-content-columns-num="3" data-ad-format="autorelaxed"
นี่พูดจริง คือกดค้างให้มัน Pair แล้วมันก็ต่อติดได้เลยกับทุกหูฟังที่เรามี มันใช้งานง่ายมากๆจนไม่อยากจะเชื่อ แต่ก็จะมีข้อจำกัดนิดนึงตรงที่มันเชื่อมได้แค่ 2 หูฟัง ซึ่งก็ไม่ใช่ข้อจำกัดที่แย่นะ เราก็ไม่ได้เล่น Local Co-Op แบบตั้งตี้ 3-4 คนขึ้นไปกันสักเท่าไหร่ กินไฟน้อยมาก ไม่ต้องชาร์จใดๆ มันดึงพลังงานจากตัวเครื่องที่เสียบมาใช้แล้วก็ทำงานได้เลย ลื่นไหลมากๆ หาที่ติแทบไม่ได้เลยว้อยยยยย (กรีดร้องจริงจัง 5555)


ใน Bundle ที่ซื้อมานางคิดเผื่อไปถึงเกมที่ต้องใช้ไมค์ด้วยอะ หรืออาจจะเป็นอนาคตการ Cast เกมที่ต้องเสียบไมค์ ก็มีไมโครโฟนมาให้ด้วย (อันนี้ยังไม่ได้เทส ไม่มีเกมที่ใช้ไมค์อย่าง Fortnite เลยไม่รู้จะเทสยังไง) แพคเกจทำมาดีมาก ตั้งแต่กล่องที่ออกแบบมาให้มีทุกอย่างพร้อมช่องไว้ใส่เกมได้อีก 4 เกมเผื่อพกพาไปทั้งกล่อง ขาตั้งในกล่องคือเก๋มาก น้ำหนักเบา แต่มีความมั่นคง มีตัวกันลื่นมาด้วย


แต่ก็ต้องสารภาพกันตรงๆว่าไม่ค่อยได้ยกเครื่องไปตั้งวางเล่นที่ไหน อย่างมากก็นอนเล่นในห้อง ไม่ก็ต่อกับทีวี เลยยังไม่รู้จะไปใช้ขาตั้งในสถานการณ์ไหน อารมณ์เห็นภาพโฆษณาก็รู้สึกว่าต้องซื้อมาไว้ให้มีก่อนเพื่อความอุ่นใจน่ะ...


เสียบกับ PS4 แล้วก็ MacBook Air ลองใช้ดูแล้ว ฝั่งเพลย์สเตชั่นคือไม่ต้องตั้งค่าอะไรเลยเด้อ Pair ต่อติดเองอย่างไวไม่ต้องไปงมหาใน Setting อะไรเลย ขุ่นพระ ประทับใจเว่อ (เอามือทาบหน้าอกด้วยความปลาบปลื้ม) ส่วนฟาก MacBook Air ต้องกดอะไรนิดหน่อย คือแค่เข้าไปใน Sound แล้วเลือก GENKI มันก็จะเปลี่ยนจากลำโพงเครื่องเป็นลำโพงบลูทูธให้ทันที



ก่อนหน้านี้เราเคยซื้อหูฟังบลูทูธจาก Brookstone ซึ่งมันต่อกับ PS4 ไม่ได้ เสิชหาวิธีจนเหนื่อยอย่างใกล้เคียงคือการใช้ PS4 Dongle เอามาต่อ ซึ่งก็วุ่นวายชิบหายเลยจ้า แถมยังดีเลย์แบบ โอ้โหหห เล่นไม่ได้เลยอะ ขนาดเกม RPG ธรรมดาเสียงพูดยังดีเลย์จนทนไม่ได้ เกมอื่นไม่ต้องพูดถึง Just Dance เล่นไม่ได้แน่นอน คร่อมจังหวะชัวร์ๆ เลยถอดใจไปละ มาเจอ GENKI ที่มัน Low Latency มากๆจนชั้นแทบไม่รู้สึก เล่น Just Dance 2019 ก็ใส่หูฟังออกกำลังกายของสามีได้ด้วย คือกรี๊ดมากเลย Bluetooth 5 ทำให้เชื่อมต่อได้กับ "ทุกอุปกรณ์" มันคุ้มค่ากับทุกบาทที่จ่ายไปจริงๆค่ะซิสสส!!!




อะก่อนจะหาว่าอวยอะไรขนาดนี้ นี่ได้ค่าคอมมิชชั่นมั๊ย บอกเลยว่าไม่ได้โว้ย จ่ายเอง 100% รีวิวจริงใช้เองจริงไม่มีสแตนอินใดๆ มีแค่จุดเดียวเลยที่รู้สึกว่าลำบากคือการต่อกับ Dock ของ Nintendo Switch 

ภาพโฆษณาเป็นงี้:

โอ้โห แลดูแนบเนียนสนิทไร้รอยต่อทอเต็มผืนมากเลยพี่จ๋า แต่ของจริงที่พยายามต่อคืองี้ค่ะ...


เบียด HDMI เบี้ยวเลยจ้า มันเสียบยากอะ ตรง USB ไม่เท่าไหร่ แต่ GENKI มันจะไปเบียดทั้งสาย AC และ HDMI สงสัยถ้าอยากได้เหมือนในโฆษณานี่ต้องไปหาซื้อสายใหม่... มันใช่เรอะ?! แต่ก็เอาเถอะไม่ได้แย่ขนาดนั้น ยังพอใช้งานได้อยู่ แค่ลำบากในการถอดเก็บเท่านั้นเอง เสียบแล้วอยากจะเสียบค้างไว้อย่างนั้นไม่อยากไปยุ่งกับมันอีกเลยอะค่ะ (ฮาาา)

เต็ม 10 จะให้ 10 อันนี้พูดเลยว่าไม่แคร์การหาซื้อยาก เพราะใครที่เคยใช้ความพยายามหาวิธีอื่นๆในการต่อหูฟังบลูทูธกับเครื่องเล่นเกมคอนโซลจะรู้ว่า อห ยากชิบหาย คือถ้าไม่ได้ใช้หูฟังรุ่นที่ซัพพอร์ตเครื่องโดยเฉพาะ แทบจะไม่มีโอกาสได้ใช้หูฟังไร้สายเลยด้วยซ้ำ แล้วมันจำเป็นมั๊ยที่ซื้อหนึ่งเครื่องต้องมีหูฟัง 1 อัน? ทำไมเราจะใช้หูฟังอันเดียวกับทุกเครื่องไม่ได้ล่ะ? ทุกคนคะ ซื้อ GENKI เลยค่ะ แล้วคุณจะไม่ต้องเปลี่ยนหูฟังอีกต่อไป จะมีคอนโซลกี่เครื่องก็ได้ สบ๊าย!

แหล่งซื้อในไทยตอนนี้ยังไม่เห็นมีใครเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย ถ้าใครจะมาฝากร้านหรือชี้เป้าใต้คอมเม้นกันก็ตามสบายเลยค่ะ เชียร์ให้ซื้อติดบ้าน มันดีจริงๆนะ อย่างเดียวที่ยังไม่ได้เทสคือ XBOX แต่ก็คิดว่าทาง HumanThings คงไม่ทำให้เราผิดหวัง ก็หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับคนที่เล็งๆอยู่บ้างไม่มากก็น้อย พบกันใหม่โอกาสหน้านะจ๊ะ บ๊ายบาย <3

Disclaimer: This is 100% consumer review.

1 ความคิดเห็น:

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?