Paula's Choice พาเปิดความลับของสกินแคร์ที่แท้จำเป็นหรือแค่ #ทาสการตลาด | Kaosuaylunla Diary

Paula's Choice พาเปิดความลับของสกินแคร์ที่แท้จำเป็นหรือแค่ #ทาสการตลาด

ได้มีโอกาสไปร่วมงานกับแบรนด์ Paula's Choice Skincare ซึ่งมีคุณพอลล่า - Paula Begoun เป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งปัจจุบันเธออายุ 65 ปีแล้วค่ะ แต่ยังกระฉับกระเฉงและดูสุขภาพดีอยู่เลย โดยเฉพาะผิวหน้าที่ยังดูสดใสเปล่งปลั่ง (แต่ตัวเธอก็ยอมรับนะว่าผ่านมือหมอมาเหมือนกันแต่ไม่ได้บอกว่าทำอะไรบ้าง 555) งานนี้เธอชวนแขกผู้ร่วมงานทุกคนมาฟัง "ความลับทางการตลาด" ของสกินแคร์ที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้ และที่สำคัญ เธอเน้นอ้างอิงจากงานวิจัยนะ ไม่ได้กล่าวหาลอยๆ ซึ่งคุณพอลล่าบอกว่าเธอชอบมากกับการ 'Myth Busting - ทำลายความเชื่อผิดๆ' ที่ยังคงอยู่ในวงการบิวตี้ในทุกวันนี้ จะมีอะไรบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ

(ภาพจาก Official Facebook Page: Paula's Choice Thailand)

1. เลิกใช้ครีมแบบกระปุก:
ครีมแบบกระปุกใช้ดีเฉพาะครั้งแรกๆ แต่พอนานๆไปเริ่มไม่เห็นผล สาเหตุเพราะส่วนผสมในกระปุกนั้นทำปฏิกิริยากับอากาศและแบคทีเรียทุกครั้งที่เปิดฝาออกมาใช้ ส่วนผสมที่ดีกับผิวจึงค่อยๆสลายไปเหลือแต่เนื้อครีมที่ไม่ค่อยได้ประโยชน์...

2. สกินแคร์ที่แต่งกลิ่นด้วย Essential Oil เป็นสิ่งที่ควรเลี่ยง:
เพราะน้ำมันหอมระเหยแต่งกลิ่นส่วนใหญ่เมื่อสัมผัสกับผิว มีโอกาสทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ถ้าไปนวดตามสปาแบบนานๆครั้ง (นวดตัว นวดหน้า - ลองขอบริการนวดน้ำมันแบบไม่แต่งกลิ่นจะปลอดภัยกับผิวมากที่สุด) ยังไม่ทำร้ายผิวมากเท่าไหร่ แต่การใช้เป็นประจำทุกเช้าเย็นจะยิ่งทำให้ผิวอ่อนแอแพ้ง่ายยิ่งขึ้น

3. แสงสีฟ้าจากหน้าจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นอกจากจะทำร้ายผิว ยังทำร้ายสายตาด้วย:
มีผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าได้จริง และเราสามารถป้องกันดวงตาจากการถูกทำร้ายสามารถทำได้โดยการปรับหน้าจออุปกรณ์ที่ใช้อยู่ให้เป็น Warm Light-แสงสีเหลืองส้ม จะช่วยถนอมสายตาได้มากกว่า (บนมือถือไอโฟนอยู่ใน Display and Brightness เลือก Night Shift "On" ได้เลยค่ะ)

4. การทาครีมไม่ได้จำเป็นจะต้องทาขึ้นหรอทาลง ทาแบบไหนก็ทาไปเถอะ:
เป็นความเชื่อแบบผิดๆว่าถ้าทาครีมด้วยการนวดท่านั้นท่านี้ผิวจะดีขึ้น แต่จริงๆไม่เลย ยิ่งผิวเสียดสีกับนิ้วมือมากเท่าไหร่อีลาสตินจะยิ่งเสื่อมไปไวขึ้น ระวังหน้าเหี่ยวเร็ว และที่สำคัญ การนวดไม่ได้ทำให้ครีมซึมง่าย ซึมไว เพราะโมเลกุลของสกินแคร์มันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยการนวด เพราะงั้นมันจะซึมได้เท่าที่ผิวเราไหว แม้ว่าจะนวดหรือไม่นวดตอนทาครีมก็ตาม จบปึ้ง

5. ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ใดๆก็ตามที่บอกว่าช่วยดีทอกซ์ผิว มันเป็นไปไม่ได้:
การ Detox มันคือการชำระสารพิษในร่างการ ซึ่งเป็นกระบวนการที่อยู่ข้างในลำไส้กับตับ ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไม่ได้ช่วย Detox ผิว เป็นแค่คำเคลมทางการตลาดล้วนๆ ผิวเราไม่สามารถดีทอกซ์ได้แต่สามารถทำความสะอาดได้เฉยๆจ้า

6. ทุกคนไม่ได้จำเป็นจะต้องใช้มอยสซ์เจอร์ไรเซอร์:
จริงอยู่ว่า Moisturizer ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว แต่ไม่ใช่ทุกคนจะจำเป็นต้องใช้ เพราะสภาพผิวของบางคนชุ่มชื้นพออยู่แล้ว การอัดเพิ่มไม่ได้ช่วยให้สภาพผิวดีขึ้นแต่อย่างใด ยังมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอีกมากมายที่มีส่วนผสมของการบำรุงที่ไม่ใช่สารให้ความชุ่มชื้น Active Ingredient ดีๆไม่ได้จำเป็นจะต้องมาในรูปของโลชั่นหรือครีมหนักๆ ให้สังเกตว่าผิวต้องการอะไรแล้วบำรุงให้ถูกจุดจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ดีกว่าการอัดมอยสซ์เจอร์ไรเซอร์

7. AHA และ BHA ไม่ได้ทำให้ผิวบางอย่างที่เข้าใจกันผิดๆ:
แค่มีคำว่า Acid อยู่ในส่วนประกอบไม่ได้หมายความว่าป็นกรดที่ทำร้ายผิวหนังเสมอไป ยิ่งเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ AHA กับ BHA มีผลลัพธ์ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพเท่านั้น ไม่สามารถเข้าไปทำร้ายผิวชั้นในของเราได้

8. การใช้แปรงล้างหน้าให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าแต่เป็นการจ่ายราคาแพงเพื่อผลที่ดีกว่านิดหน่อย:
คุณพอลล่าบอกว่าถ้ามีเงินก็ใช้ไปเถอะ แต่ถ้าอยากหาวิธีที่ได้ผลเหมือนกันในราคาที่ถูกกว่ามากๆ ก็แค่ล้างหน้ารอบนึงก่อน ส่วนอีกรอบใช้ผ้าสำหรับล้างหน้า (Facial Cloth) ถูวนให้ทั่ว ก็ได้รับความสะอาดในระดับที่เท่ากันแต่จ่ายน้อยกว่าเยอะ

9. ในตอนกลางวันยังไงก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี SPF:
ถึงไม่ได้ออกไปไหนแต่ UV มีอยู่ในทุกๆที่ แสงแดดให้ความสว่างได้ถึงไหน แสงยูวีก็มาถึงเราได้เหมือนกันมันผ่านมาทางหน้าต่างและอยู่กับเราตลอดเวลา ถ้าผิวไม่ได้รับการป้องกันตรงนี้ก็จะยังสุ่มเสี่ยงกับการเจอผิวแก่ก่อนวัยตามมาด้วยปัญหาฝ้ากระจาก UVA และ UVB ได้เหมือนกัน

10. ถ้าสกินแคร์ที่มีอยู่ทารอบดวงตาได้ไม่ระคายเคือง อายครีมก็ไม่จำเป็น:
เพราะสกินแคร์จะทาส่วนไหนก็ได้ และสกินแคร์ในตอนกลางวันที่ดีก็ควรจะมีสารกันแดดอยู่ด้วย อยากใช้อายครีมต้องเลือกทั้งกลางวันและกลางคืนเหมือนกันนะ อยากประหยัดก็เลือกสกินแคร์ที่ทารอบดวงตาได้ง่ายสุด ลองดู

11. การแช่เย็นสกินแคร์ หรือพยายามกระชับผิวด้วยความเย็นจากน้ำแข็ง น้ำเย็น ควรเลิก:
อุณหภูมิที่ดีที่สุดคืออุณหภูมิปกติ ไม่ใช่เย็นๆสลับอุ่นตามที่เชื่อกันว่าไอน้ำจะเปิดรูขุมขน และน้ำแข็งจะกระชับรูขุมขน ซึ่งไม่เป็นความจริง แถมยังทำให้อีลาสตินบนผิวถูกทำลายไวขึ้นด้วย

12. สกินแคร์ที่ช่วยสลายเซลลูไลท์หรือผิวเปลือกส้มได้ถาวรนั้นไม่มีอยู่จริง

13. เลือกใช้สกินแคร์ให้ตรงกับปัญหาผิวที่มี ไม่จำเป็นต้องใช้ให้ครบทุกสเตปของการบำรุงก็ได้ถ้าผิวเราไม่ได้มีปัญหาขนาดนั้น

14. Sheet Mask ก็คือสกินแคร์ประเภทนึง ใช้ก็ได้ ไม่ใช้ก็ได้ แต่ที่แน่ๆทุกครั้งที่ใช้จะเปลืองเวลาและทรัพยากร

15. สเปรย์น้ำแร่เฉยๆที่เอาไว้ฉีดหน้าระหว่างวันไม่ได้ดีกับผิว:
ทำให้หายร้อนได้ก็จริงแต่น้ำมันจะไปสลายสารกันแดดบนผิวเราแล้วก็ไม่ได้ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้นแต่อย่างใด เพราะสุดท้ายน้ำก็ระเหยไปในที่สุด เผลอๆยังจะเอาความชุ่มชื้นตามธรรมชาติบนผิวสลายไปด้วย

16. กันแดดควรลงเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการบำรุงผิว จากนั้นค่อยไปเติมสารกันแดดเพิ่มในขั้นตอนแต่งหน้าอื่นๆ

17. สกินแคร์จะซึมลงผิวได้ดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับไซส์ของโมเลกุล ดังนั้นการรอให้ซึมไม่มีประโยชน์ เพราะสุดท้ายมันจะซึมได้เท่าที่ผิวรับได้ ทาๆไปเถอะ อย่าไปเสียเวลากับมันมาก เดี๋ยวมันซึมเอง ถ้าไม่อยากหนักหน้าก็ให้ไล่จากความเข้มข้นน้อยสุด (แบบน้ำ) ไปจยถึงความเข้มข้นมากสุด (แบบครีมหรือบาล์ม)

จบงานมีการถ่ายภาพร่วมกันกับคุณพอลล่า แถมยังได้รับ Gift Bag เป็นผลิตภัณฑ์มาทดลองใช้ด้วย



ใครที่เป็นผู้ติดตามของ Kaosuaylunla ก็จะมีโอกาสลุ้นรับผลิตภัณฑ์จากแบรนด์เก๋ๆอย่างนี้กันอยู่เรื่อยๆ ยังไงก็ฝากกดติดตามไว้ในทุกช่องทางด้วยนะคะ



Giveaway! ให้แฟนๆของ Paula’s Choice 1 รางวัล เป็นกิฟเว้าเชอร์ 500 บาท 1 ใบ และสกินแคร์ไซส์ทดลอง 2 ชิ้นในภาพ Clinical 1% Retinal Treatment สำหรับทุกสภาพผิว และ Resist Antioxidant Serum สำหรับผิวปกติถึงผิวแห้ง กติกาง่ายๆแค่แวะมาคอมเม้นใต้ภาพนี้ในไอจี @kaosuaylunla บอกเราว่าจะเอาเว้าเชอร์ไปซื้ออะไร ประกาศผล 25 กันยานี้ เดี๋ยว DM ไปหา แล้วเธอจะได้เอาไปใช้ช้อปปิ้งตอนเงินเดือนออกกัน 😘💋
โพสต์ที่แชร์โดย Kaosuaylunla Diary (@kaosuaylunla) เมื่อ

แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า วันนี้ไปก่อน บ๊ายบายค่า ^^


Disclaimer: This is PR post with no budget involves, all information here are from my own 100% experiences with this event.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?