รีวิวยืดผมแบบมีวอลลุ่มที่ Mix Me Cutety Hair | Kaosuaylunla Diary

รีวิวยืดผมแบบมีวอลลุ่มที่ Mix Me Cutety Hair

เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปลองบริการ "ยืดผม" ที่ร้าน Mix Me Cutety Hair ซ.พหลโยธิน34 แยก 16 (ร้านอยู่ตรงแยกเป๊ะๆ หาไม่ยากค่ะ) นัดช่างเอาไว้ตอนบ่าย 2 โมง วันนั้นลูกค้าไม่เยอะเลยได้ช่างพี่เบียร์ และช่างตัวเล็ก มาช่วยกันทำผมให้ เสร็จภายใน 4 ชม.

มีขั้นตอนยังไงบ้าง ตามมาชมกันเลยค่ะ


ในภาพซ้ายมือคือก่อนมาร้านทำผมภายในวันเดียวกัน ในขั้นตอนแรกจะมีการเช็คสุขภาพผมกันก่อนว่าแข็งแรงพอมั๊ยที่จะยืด "การยืดผมคือการทำเคมีชนิดหนึ่ง" ไม่ว่าจะทำอะไรกับเส้นผม ถ้ามี "เคมี" มาเกี่ยวข้อง ผมต้องสุขภาพดีพอนะ ไม่อย่างนั้นมีสิทธิ์พังถาวรได้ ตัวเราเองเมื่อ 2 ปีก่อนผ่านการดัด+ทำสีผม แล้วไม่เคยตัดผมเลย ปลายผม 15 ซม. มีสภาพค่อนข้างพัง ดูช๊อตชี้โด่ชี้เด่บางส่วน เลยมีการเล็มผมเสียออกเล็กน้อยก่อนสระผมค่ะ


สระผมแล้วก็มีการรมควัน... เอ๊ย! ปรับสภาพเส้นผม! ควันๆนี้เป็นไอน้ำนะคะ จากผลิตภัณฑ์ในภาพ เพื่อปรับสภาพเส้นผมให้พร้อมก่อนทำเคมี ผมจะได้ไม่เสียมาก บางร้านอาจจะข้ามขั้นตอนนี้ไปแล้วลงเคมีเลย แบบนั้นผมมีสิทธิ์เสียมากกว่าเน้อ


พอปรับสภาพเส้นผมเรียบร้อยก็เตรียมลงน้ำยาสำหรับยืดผม ซึ่งทางช่างมีเทคนิคเบาๆเพื่อวอลลุ่ม แถมยังไม่แสบหนังศรีษะด้วย เพราะจะเว้นโคนไว้นิดนึง (ประมาณ 1 นิ้ว) และผสม Treatment Wax ลงไปในน้ำยาเพื่อผ่อนความแรงของนางลง และจะเพิ่มเงาให้เส้นผมดูสุขภาพดีหลังทำด้วยค่ะ


ทีนี้ก็มาถึงช่วงเวลาอันยาวนาน ทิ้งให้เคมีทำงาน ประมาณ 45-60 นาที ซึ่งนานมาก นานจนคอแข็ง นานจนต้องร้องขอชีวิต (ผิด!!) ระหว่างนี้มีทีวีให้ดูนะคะ ไม่ต้องครอบเครื่องอบไอน้ำแต่อย่างใด อาจรู้สึกหนักหัวนิดหน่อย (น้ำหนักโรลกับผมตัวเองที่ชุ่มน้ำยายืด 555) ทางทีมช่างก็บอกว่ายืดผมเนี่ย ใช้เวลานานกว่าดัดผมอีกนะ นี่ถึงกับเงิบไปเลย คือหนูโดดงานออกมาค่ะพี่ขา ต้องรีบกลับ (ไม่ทันละ) พอถึงเวลาได้ที่ก็ล้างเคมีออก ให้เหลือปริมาณน้ำยาทิ้งไว้ 20% จากนั้นทุกคนในร้านพร้อมใจมาช่วยกันในขั้นตอนไดร์และรีดผมเพื่อให้อยู่ตรงกันต่อไป


ทุกคนเฟรนลี่มาก (บอกได้จากรูปพี่เบียร์ 555)


พอไดร์หนีบเสร็จ ก็ลงน้ำยาเพื่อล็อกความตรงของผมอีก 15 นาที แล้วค่อยสระล้าง ลงทรีตเมนต์บำรุงผมเป็นน้ำสุดท้าย ก่อนมาเป่าแห้งให้อยู่ทรงค่ะ


ผลงานค่า!!! มีความดูแพง มีความไฮคลาส พอผมตรงแลดูเรียบร้อย แลดูเป็นเชอร์รี่ในเพื่อนรักเพื่อนร้าย (สวัสดีจ้ะ การ์ตูนเพื่อนรัก 5555) สนนราคาค่าเสียหายเหมาๆสำหรับผมที่ยาวเลยกลางหลังอยู่ที่ 3500  บาท ใครผมสั้นก็จะถูกลงค่ะ

วิธีการดูแลรักษาคือห้ามโดนน้ำเป็นเวลา 3 วัน ห้ามมัดผม ห้ามม้วน สามารถเก็บเข้าหมวกอาบน้ำได้ แต่อย่าใช้หนังยางมัด หลังจากนั้นแค่เราสระ ปล่อยแห้งธรรมชาติ ก็จะได้แบบในรูปเลยค่ะ ไม่ว่าจะมัด จะถักเปีย จะใส่หมวกกันน็อกก็ไม่เป็นรอย แค่หวีเบาๆก็คืนทรงสวยเหมือนเดิม เวรี่อะเมซซิ่ง คุ้มค่ามว๊ากกก
ภาพหลังครบ 3 วัน มาสระเองที่บ้าน ปล่อยแห้งธรรมชาติ เอามือสาง ไม่ได้ไดร์ ไม่ได้หนีบค่ะ คือสวยเลย

ใครสนใจอยากไปทำบ้างลองสอบถามได้ทางแฟนเพจ Mix Me Cutety Hair หรือ Add Line ID : sugus_mixme (พี่แม็ก) TEL : 0856626556 หรือพี่เบียร์ TEL :  0871405950 ได้เลยนะคะ สำหรับงานผมวันนี้ขอบคุณช่างพี่เบียร์และช่างตัวเล็กมากๆสำหรับการดูแลในครั้งนี้ ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่า ^^

Disclaimer: I did not paid for this service but all content here is my own 100% no budget involves.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?