รีวิว สักคิ้วแบบ เพ้นท์ 3 มิติ ที่ J&J Beauty Brow | Kaosuaylunla Diary

รีวิว สักคิ้วแบบ เพ้นท์ 3 มิติ ที่ J&J Beauty Brow

เพ้นท์คิ้วแบบ 3 มิติคืออะไร? มันต่างจากสักคิ้ว 6 มิติมั๊ย? ดูแลยังไง? เจ็บมั๊ย? วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ "เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ" ที่ J&J Beauty Brow ให้ชมกันค่า
ก่อนอื่นเลย แอบซอรี่ล้านที พอดีว่ารีบ (ทางร้านมีคิวต่อ) เลยไม่ได้ถ่ายภาพบรรยากาศร้านมาให้ชม แต่อธิบายคร่าวๆ ช่างเจ เป็นช่างประจำของร้าน J&J Beauty Brow ที่ไปลงเรียนทางด้านนี้มาโดยเฉพาะ จบคอร์สมาในคะแนนแบบ 90% อัพด้วยนะ ซึ่งทางร้านไม่รับ Walk-In นะคะ เพราะสามารถรับลูกค้าได้ค่อนข้างจำกัด แต่ละครั้งต้องโทรมานัดคิวก่อนเพื่อให้ได้ปรึกษากับช่างแบบส่วนตั๊วส่วนตัว ร้านนี้เปิดทำการมาได้สักพักแล้วค่ะ ล่าสุดพอช่างเจกลับมาจากชุบตัวที่เกาหลี เราก็ไปอ้อนจนได้คิวทำคิ้วแบบ "เพ้นท์ 3 มิติ" มา ซึ่งเป็นศิลปะการสักคิ้ว "กึ่งถาวร" แขนงนึง บางร้านอาจจะใช้คำแตกต่างกันไปเป็น 5 มิติ 6 มิติ แต่มันคือหลักการเดียวกันค่ะ (อารมณ์ครีม BB มี CC และ AA งอกมา) ส่วนใหญ่จะอยู่ได้ 1-3 ปีแล้วแต่สภาพผิวและ lifestyle ของแต่ละคน 

เอามาแปะก่อนว่าทำไมถึงเชื่อมือนาง คือมีใบประกาศตั้งหราในร้านเลยค่ะ ใครแวะมาก็โผล่มาส่องได้ มีหลายใบมาก (การันตีความเทพของนางระดับนึง ฮา) สำหรับการเดินทางแนะนำให้ขับรถมา หรือนั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีบางหว้า ต่อมอไซค์ประมาณ 25 บาท สามารถมาถึงร้านได้ค่ะ
สำหรับราคาแนะนำให้เช็คโปรโมชั่นที่หน้าเพจ J&J Beauty Brow ได้เลยค่ะ ตอนเราไปราคาอยู่ที่ 4,500 บาท เติมฟรี 1 ครั้ง ซึ่งจะต้องเติมภายใน 3 เดือน (พักผิวประมาณ 1 เดือนก่อนมาเติม) 
สำหรับขั้นตอนแรกของทุกคนคือการ "ปรึกษา พร้อม ออกแบบทรงคิ้ว" ใครมีทรงในใจสามารถปริ้นมาจากบ้านได้เลยนะเธอ แต่ช่างเค้าจะมีทรงที่แนะนำให้ตามหลักกายภาพของแต่ละคนอยู่แล้วด้วย ซึ่งตอนเราไปเราไปแบบ blank ว่างๆ เอาแบบว่า เชื่อมือเธอนะเจ เจจัดมาเลย (ฮา)

อุปกรณ์ที่ใช้ออกแบบทรงคิ้วในตอนแรกเป็นดินสอเขียนคิ้วธรรมดาๆเลยค่ะ ใช้สำหรับวาดโครง ซึ่งโครงนี้จะหนากว่าความเป็นจริงเล็กน้อย จากนั้นจะมีสีมาให้เลือก ซึ่งสีแต่ละตัวเป็นของดี ของแพง ของพรีเมียม มีความนำเข้าและ Made in USA วางใจได้เลยว่าไม่ใช่ร้านไก่กาอาราเล่นะจ๊ะ (ขนาดยาชายังใช้เกรดเดียวกับคลีนิกเลยอะคิดดู)
สเตปหลังจากออกแบบโครงคิ้ว ช่างเจจะเอาแม่สีมากางให้ดูค่ะ ว่ามีสีโทนไหนบ้าง ซึ่งใครเรียนศิลปะมาจะมีความสนุกกับการผสมสีคิ้วของตัวเองอย่างแน่นอน เพราะนางตามใจมาก อยากได้ติดแดง ติดเหลือง สีอ่อน สีเข้ม นางจัดให้หมด ของเราสีที่ผสมออกมาจะเป็นน้ำตาลเข้ม เพราะช่างเจแนะนำว่าเวลาลอกมันจะมีความใกล้เคียงกับสีคิ้วจริง (เข้ากับสีผม) ทำให้ดูคิ้วดกธรรมชาติ ไม่แนะนำให้ไล่แบบหัวอ่อน หางเข้ม เพราะจะเหมือนคนแต่งหน้าตลอดเวลา ไม่มีคำว่าหน้าสดในสารระบบ ขอให้พวกเธอไปแต่งคิ้วเพิ่มกันเอาเถิดหนา เพราะถ้าหน้าสดแต่คิ้วเป๊ะมันสวยไม่เสร็จ มันตัลโหลกกก
ขั้นตอนถัดจากเลือกสีได้แล้ว ก็จะพามาโปะยาชาค่ะ ขึ้นเตียงโปะยาแล้วนั่งเล่นสัก 30-45 นาทีให้ยาชาออกฤทธิ์ จากนั้นก็จะลงมือเพ้นท์ลงไป ซึ่งระหว่างเพ้นท์จะมีการเช็ดด้วยยาชาแบบน้ำ ตรงนี้แอบได้ความรู้มาว่าถ้าร้านเสริมสวยทั่วๆไปเค้าทุนน้อย เค้าจะใช้น้ำเปล่าค่ะคู๊นนน ซึ่งไม่โอเค ไม่ถูกสุขอนามัยอย่างแรง ไม่แนะนำนะจ๊ะ ใครไปเซอร์เวย์ร้านแถวบ้านเจอน้ำเปล่าชุบสำลีแทนยาชาแบบน้ำละก็ ขอให้ถอยอย่างด่วนเลยข่า
การเพ้นท์ของที่นี่ ต่างจากการสักคิ้วตรงที่ไม่ได้ใช้เครื่องสัก เส้นจะบางกว่า เพราะอุปกรณ์เป็นเข็มเล็กๆเรียงเส้นเหมือนใบมีดบางๆ ค่อยๆสะกิดสร้างลายเส้นฝังเม็ดสีลงไป ลายเส้นจะพริ้ว เล็กเรียว ทำให้ออกมาดูเสมือนเส้นขนจริงๆ กลมกลืนไปกับคิ้วจริงของเรา ที่นี่ใช้ของใหม่กับลูกค้าเสมอ จบจ๊อบก็ทิ้งเข็มลงถัง ไม่มีมาใช้ซ้ำ มาเติมคิ้ววันหลังก็แกะเข็มใหม่ หายห่วงได้เรื่องความสะอาดค่ะ
ปิดท้ายด้วยการย้อมคิ้วให้สีติดลงไป ถามว่าตอนเพ้นท์เจ็บมั๊ย? สำหรับตัวเราไม่รู้สึกอะไรนะ เสียวๆเหมือนชอล์กครูดกระดาน แต่ไม่เจ็บค่ะ ตอนทายาชาน้ำจะแสบนิดๆเหมือนแผลถลอกแล้วโดนล้างแอลกอฮอลล์ แต่แป๊ปเดียวก็จะชา เพ้นท์ต่อไม่รู้สึกอะไรละ สบายมาก ทั้งนี้ประสบการณ์ความเจ็บมันจะแล้วแต่คนเลยนะ ของเราอยู่ในเลเวลที่ถึกทน ไม่มีเลือดออกระหว่างทำเลย หนังหนามาก ฮาา



วิธีการดูแลหลังเพ้นท์คิ้ว:

3 วันแรกงดกิจกรรมโดนแดดจัดกลางแจ้ง ว่ายน้ำ ซาวน่า อะไรก็ตามที่ทำให้เหงือแตกซ่ก และให้หมั่นทายาเจลที่ทางร้านใส่กระปุกมาให้ (ยากลิ่นเหมือนโชยุมาก หิวอาหารญี่ปุ่นตลอดเวลา 555) ห้ามโดนน้ำ ล้างหน้าถ้าโดนน้ำให้รีบซับให้แห้ง อย่าแคะแกะเกาใดๆ ไม่งั้นแหว่งแล้วแหว่งยาว (กว่าจะได้เติมอีกต้องผ่านไปเดือนนึงนะ) ผ่าน 3 วันแล้วจากนั้นก็สามารถอาบน้ำล้างหน้าสระผมปกติได้ ซับคิ้วให้แห้งทุกครั้งเป็นพอ คิ้วก็จะเริ่มตกสะเก็ดหลังผ่านไปประมาณ 5-7 วัน แล้วจะลอกหมดสมบูรณ์ภายใน 14 วันที่ไม่มีสะเก็ดแล้ว หน้าตาเหมือนคิ้วปกติสุดๆ (ชั้นควรถอนขนที่งอกมาบ้าง แต่เอาเถอะ เรียลๆ 55)

เอาภาพขั้นตอนและวิวัฒนาการของคิ้วมาให้ชมกันค่ะ

ช่วง 3 วันแรกสามารถออกงานแต่งหน้าได้ปกติเลยนะ แค่ต้องระวังไม่ทาเครื่องสำอางลงไปที่บริเวณคิ้ว แล้วก็ล้างหน้าอย่าใช้รีมูฟเวอร์ลงคิ้ว ต้องเหนื่อยหน่อย ไม่เคยล้างหน้าละเอียดขนาดนี้มาก่อน (ฮา) แต่ไม่มีใครทักว่าแปลกนะ มีแต่คนขอดูใกล้ๆพร้อมชมว่าคิ้วสวย (หรือชั้นมโนก็ไม่รู้ 555) จุดเด่นของที่นี้คือทำได้ใกล้เคียงขนคิ้วจริงมากๆ คนดูไม่ออกว่าเราไปสักคิ้วมา เหมือนแค่แต่งหน้าจัดเต็มเฉยๆ ( 3 วันแรกคิ้วมีความเมือกค่ะ 555)


อันนี้คือภาพล่าสุดของปัจจุบัน ปกติเป็นคนแต่งหน้าน้อยค่ะ เน้นแค่ปากสีแรงๆ กรีดอายเบาๆ คิ้วไม่ต้องทา (มีความขี้เกียจ อิอิ) เฉดดิ้งรองพื้นไม่มี มาสคาร่าก็ลืมปัด (ฮา) เรียกว่าประสบการณ์เพ้นท์คิ้ว 3 มิติครั้งแรกผ่านไปได้ด้วยดี ไม่ติดขัดอะไร สามารถห้ามใจตัวเองไม่ให้เกาได้ คิ้วไม่แหว่ง (แต่ต้องไปถอนขนส่วนเกินบ้างละ 555) ใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมหรืออยากไปทำบ้าง ติดต่อได้ที่:

Line: jandjbeautybrow
Tel. 0947954040

บล็อกนี้เราได้ไปทำฟรีก็จริง แต่ไม่มีการจ้างเขียนนะคะ ทุกอย่างเป็นความรู้สึกส่วนตัวและความรู้ที่ได้มาจากทางร้าน ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆค่ะ หวังว่าบล็อกนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนน้า ซึ่งหลังผ่านไป 1 เดือนพอเติมคิ้วเสร็จจะมี Part 2 มาเล่าให้ฟังเพิ่มเติมกันแน่นอน ฝากติดตามด้วยน้า

ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านค่า ^^

Disclaimer: I did not pay for this service but all opinion here is 100% my own. No budget involves.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?