รีวิวงาน "กินปู ดูทะเลกรุงเทพ ครั้งที่ 13" | Kaosuaylunla Diary

รีวิวงาน "กินปู ดูทะเลกรุงเทพ ครั้งที่ 13"


ลัดคิวให้ทุกงานกับเทศกาล "กินปู ดูทะเลกรุงเทพ" จัดเป็นครั้งที่ 13 แล้ว
ซึ่งงานจัดวันที่ 1-5 กค นี้เท่านั้น!!! และขอบอกว่าจัดกันทุกปี ที่ลานกลางแจ้ง Central Park ณ Central Plaza Rama II (เซ็นทรัลฯพระรามสอง) กับเทศกาลอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุด ปีนี้เมนูไฮไลท์ที่จัดราคาพิเศษมาให้ทุกคนลองชิมคือราชาปู!! Taraba King Crab วัตถุดิบชั้นเยี่ยมส่งตรงมาจากญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 2 มีโอกาสได้ไปลองเลยเอาบรรยากาศ กับเมนูเด็ดๆมาแชร์ให้เพื่อนๆชม 
เผื่อใครจะไปตามรอยชิมตามรอยช้อปกันได้ มาดูกันเลยค่า!

งานนี้จัดขึ้นในส่วนของ Central Park ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีทะเลสาบกว้างขวางอยู่กึ่งกลาง รอบๆก็จะมีร้านรวงมากมาย โดยงานนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม2 กับสำนักงานเขตบางขุนเทียน, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ไทยประกันชีวิต และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น

สำหรับส่วนแรกที่จะพาไปดูเป็นภาพโดยรวมก่อนนะคะ ร้านจะเรียงอยู่รอบทะเลสาบเลย

ด้านนอกจะค่อนข้างร้อนนิดนึง แนะนำให้มาเดินกันช่วงเย็นๆนะคะ มีทั้งกิจกรรมและบรรยากาศดีๆกับซีฟู้ดอร่อยๆ แต่ครั้งนี้ทางทีมงานอยากให้ได้ภาพสวยๆมารีวิว เลยเชิญมาตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่ๆ ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จค่ะ ได้ภาพงามๆกลับไปตุนกันเพียบเลย

ที่โซนช้อปปิ้งของฝากมีให้เลือกเพียบจากทุกสารทิศเลย

ต่างล้วนเป็นของดีประจำสถานที่หลากหลายเขต หลากหลายจังหวัด เอามาออกบูธทำขายกันสดๆในงาน เตรียมเงินให้พร้อมเลยค่ะ พาคุณย่า คุณยายมารับรองหอบถุงกลับบ้านไปเพียบแน่ๆ

ร้านนี้อยากแนะนำให้มาซื้อ "ขนมลา" มว๊ากกกก
ส่วนตัวขุ่นแม่เองเป็นคนชอบกินขนมลาตามงานวัด
ขนาดงานวัดภูเขาทองที่ว่าเด็ดยังสู้ร้านนี้ไม่ได้เลยค่ะ เด็ดจริง
ซื้อถุง 50 บาทมาลองถุงเดียว ยังเสียใจไม่หาย รู้งี้จะตุนไว้สัก 4-5 ถุง!


ของสดก็มี!! นี่เลยปูม้าตัวเป็นๆ ยังว่ายน้ำอยู่เลยด้วย 

เห็นขายกันโลละ 500 บาท นี่ขอบายค่ะ ไม่ใช่ว่าแพงนะ แต่ไม่กล้าซื้อของสดขนาดนี้(ฮาา)

ทีเด็ดที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้มีทั้งร้านซีฟู้ดดังในโซเชียลต่างๆ ขนโปรโมชั่นมาลงกันสำหรับคนรักซีฟู้ดโดยเฉพาะ ใครอยากชิมขาปูทาราบะแนะนำร้านสามีสีซีฟู้ดเลยนะคะ

ลองแล้วเด็ดมาก ร้านใส่ใจในการคัดวัตถุดิบกันสุดๆ แถมน้ำจิ้มยังมีให้เลือกความเผ็ด 3 ระดับ คนไม่กินเผ็ดก็ยังทานได้สบายมากค่ะ  (เราก็ไม่ทานเผ็ด จิ้มทานแต่สีส้มอย่างเดียวเลย 555) ราคาขาปูทาราบะนึ่ง+น้ำจิ้มสามสี อยู่ที่ชุดละ 450 บาท หรือจะลองแบบนึ่งซีอิ๊วก็ราคาเท่ากันค่ะ

อีกเมนูที่ไปลองแล้วอยากแนะนำคือ ลาบปลาหมึก จากร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ เย็นตาโฟโคตรเครื่อง
เสริฟมาทั้งตัว ปลาหมึกสดมาก ไม่เหนียวเท่าไหร่ แถมเอามาทำลาบแบบนี้คือแซ่บอย่าบอกใครเลยค่ะ

รวมมิตรซีฟู้ดจากร้าน ยกทะเล ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ เป็นร้านแรกที่เปิดประสบการ์ณหอยเชลล์ของขุ่นแม่ครั้งแรกค่ะ ไม่เคยกินหอยเชลล์มาก่อน (ว๊ายย บ้านนอกเชียว 555) แถมนี่ยังเป็นหอยเชลล์ไฮโซ!!

ปรุงมาแบบเคล้าเนยกำลังดีไม่เยอะเกินไป แค่พอมีกลิ่นกับรสติดที่ปลายลิ้น ลองแล้วติดใจ แต่หันไปอีกทีอ้าวหมดแล้ว... (ฮาาา)

Sushi Boy ก็จัดซูชิมาให้ลองชิมเซทใหญ่

แต่ว่ามันแอบตากแอร์นานไปนิด คิดว่าถ้ามีโอกาสจะลองไปทานสดๆที่ร้านดูค่ะ อันนี้เนื้อแอบแห้งไปนิด แต่สัมผัสได้ว่าใช้ข้าวดี ทานไปแล้วยังรู้สึกถึงความนุ่มของข้าวอยู่ แถมซอสที่ราดก็รสชาติดีใช้ได้เลยทีเดียว

สำหรับอีกร้านที่ส่งเมนูมาให้ร่วมชิมคือร้าน เตี๋ยวยำแซ่บ กับขาปูทาราบะนึ่งทานพร้อมเส้นหมี่กับหลนไข่ปู(ซอสไข่ปู) เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ

คุณพ่อที่ไปด้วยลองแล้วบอกเลยว่าจานนี้ต้องแนะนำนะ (ฮา)
บางคนอาจจะสงสัยว่าเฮ้ย ทำไมเซทนี้อาหารหน้าตาดูดี แสงได้ ถ่ายออกมาสวย

โลเกชั่นเป็นห้องอาหารในร้าน The Park - น้องเนยซีฟู๊ด ค่ะ ส่งเมนู หลนปูไข่มาให้ชิมกัน

แต่ดันเป็นเมนูที่อิชั้นได้แต่ถ่ายรูป ยังไม่ทันได้ลองชิมนะ ดันอิ่มซะก่อน
หอยนางรมก็เป็นอีกเมนูที่ไม่ได้แตะ(ไม่กล้าทานของสด 5555)
แต่ภาพที่เค้าจัดจานมามันดูอลังการมากเลยถ่ายมาฝากกัน

เมนูห้ากษัตริย์นี่ดูเผินๆเหมือนจะเป็นเย็นตาโฟซีฟู้ดธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาค่ะ!
ลองเทียบกับหน้าอิชั้นดูนี่ คือมันใหญ่มากๆๆๆๆๆๆ ทานกันได้สัก 5-6 คนอิ่มแบบหนักๆเลย
รสชาติจัดจ้าน หนักเปรี้ยวหวาน เค็มเผ็ดกำลังดี ใครชอบเย็นตาโฟต้องลองเกณฑ์เพื่อนๆมาลองกันค่ะ เมนูนี้จากร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ

เนื่องจากเหล่านี้เป็น 1 ในไฮไลท์ของงาน "กินปู ดูทะเลกรุงเทพ ครั้งที่ 13" ซึ่งนอกจากร้านดังในโซเชียลจะยกขบวนกันมาออกบูธแล้ว ที่งานนี้ยังเป็นแหล่งรวมร้านค้าจำหน่ายปูสดมากที่สุดในเมืองไทย มีร้านรวงมากกว่า 200 ร้านค้า แถมมีกิจกรรมจากดารา ศิลปินนักร้อง ที่จะหมุนเวียนมามอบความสุขให้ผู้ร่วมงานทุกวัน แถมที่ร้าน The Park by น้องเนยซีฟู้ยังเสริฟเมนูพิเศษ Taraba King Crab ในราคาพิเศษ เฉพาะช่วงเทศกาลนี้เท่านั้น

มาสรุปลายแทงร้านโซเชียลดังให้คร่าวๆเผื่อใครตามไปชิมมีดังนี้ค่ะ
1. ร้านเตี๋ยว ยำ แซ่บ
กับเมนู Taraba ซอสไข่ปู, Canadian Lobster นึ่ง, Hokkaido Scallop ย่าง, ปลาหิมะย่าง

2. ร้าน All About Seafood
จำหน่ายปูทาราบะคุณภาพ และซีฟู้ดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น อาทิ ขาปูทาราบะ ปูขนฮอกไกโด หอยเชลล์ฮอกไกโด และบริการดิลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้านอีกด้วย

3. ร้าน Sushi Boy
ครั้งแรกกับเมนูปูทาราบะย่างมหาสมุทร เสริฟพร้อมซอส 3 แบบ 3 รสชาติ มีทั้งดั้งเดิมและฟิวชั่น, ทาราบะ นิกิริ-ซูชิ ปูทาราบะสไตล์ฮอกไกโด วางบนข้าวญี่ปุ่นรสนุ่มพอดีคำ

4. ร้านสามสี ซีฟู้ด
ร้านดังที่มีการการันตีความอร่อย จากไทยรัฐ ออนไลน์ โพสทูเดย์ และ M Thai มากับเมนูขาปูทาราบะนึ่ง เสริฟพร้อมน้ำจิ้มสามสี ที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต น้ำจิ้มมีให้เลือก สามระดับความเผ็ด เลือกกันได้ตามอัธยาศัย เป็นอีกร้านนึงที่ข้าวสวยแนะนำให้ไปลองกันค่ะ

5. ร้าน ยกทะเล ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์
เป็นร้านสุดฮิตย่านบางขุนเทียน พร้อมเสริฟกับบรรดาหลากเมนูทะเลเผา มาให้ทานกันสดๆเหมือนยกวัตถุดิบจากทะเลส่งตรงถึงมือคุณ

6. ร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ
เป็นอีก 1 ร้านดังที่รายการทีวี และเหล่านักเขียนรีวิวต่างยกนิ้วให้กับความสดของวัตถุดิบจากทะเล ครั้งแรกที่มานำเสนอเมนู ห้ากษัตริย์ ลาบปลาหมึก ที่มีให้เลือกเสริฟแบบมาทั้งตัวด้วย!

ขอขอบคุณทางทีมงานเซ็นทรัลฯที่เชิญไปชิมนะคะ เปิดประสบการ์ณมากๆ จากที่เป็นคนไม่กล้ากินซีฟู้ดในกรุงเทพ(แพ้ฟอร์มาลีนที่แช่มาในอาหาร) งานนี้ต้องยอมจริงๆ อาหารสดทุกอย่าง ไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆกับร่างกายเลยค่ะ ซัดทั้ง หอย ปูปลา กุ้ง หมึก ลืมไปเลยว่าเคยเซ้นสิทีฟกับอาหารทะเล(ที่เค้าชอบแช่ฟอร์มาลีน!!)


นับว่าเป็นอีก 1 งานนะคะที่เปิดโอกาสให้นักชิมทั้งหลายได้มาลองสังเวียนกัน อาหารราคามีหลากหลายค่ะ ถูกแพงแล้วแต่ร้าน ลองเดินวนดูก่อนสักรอบค่อยตัดสินใจก็ได้ เลือกซื้อกันตามกำลังทรัพย์ได้เลย ส่วนเจ้าขาปู Taraba King นี่ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด งานนี้เค้าเน้นให้ราคาเอื้อมถึง เพื่อที่ทุกคนจะได้มีโอกาสชิมปูสุดยอดวัตถุดิบจากญี่ปุ่นกันถ้วนหน้า โดยส่วนตัวเนื้อมันนุ่ม เด้ง แอบมีรสเค็มตามธรรมชาตินิดๆ ไม่จืดเหมือนบางที่ในความทรงจำ(อันไกลโพ้น) ที่เคยทานมา จิ้มกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดคือเข้ากั๊นเข้ากัน เป็นอีก 1 รายการที่แนะนำเพื่อนๆว่าหากมีโอกาสอยากให้มาลองชิมกันดูสักครั้งในชีวิต

แต่สรุปเป็นการส่วนตัว คุณพ่อคอมเม้นต์มาว่ารสมันไม่จัดจ้านเท่าปูม้า เราเป็นคนบ้านๆไม่ได้ไฮโซ ถึงมีเงินก็ไม่ได้อยากจะซื้อกินบ่อยๆ เอาแบบนานๆที หรือลองให้รู้สักครั้งงี้ก็พอ จริงๆถ้ามีโอกาสก็อยากซื้อกลับไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่ให้ลองชิมกัน แต่เห็นว่าเรื่องการปรุง ควรทานตอนปรุงเสร็จใหม่ๆ เพื่อให้ได้รสชาติอร่อยที่สุด ดังนั้นแนะนำให้ไปหาร้านทานดีกว่า


ขอขอบคุณทางทีมงานเซ็นทรัลที่เชิญไปร่วมงานเพื่อเขียนรีวิว
สำหรับบทความนี้เป็นบทความที่มีสปอนเซอร์(ผู้สนับสนุน) 
แต่ทางผู้เขียนไม่ได้รับสินจ้างเพื่อผลิตงานรีวิวชิ้นนี้ขึ้นค่ะ
สามารถติดตามรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Central Plaza Rama2

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?