รีวิว Kingsglaive: Final Fantasy XV | Kaosuaylunla Diary

รีวิว Kingsglaive: Final Fantasy XV

Kingsglaive: Final Fantasy XV (2016)
สงครามราชันย์: ไฟนอลแฟนตาซี XV


แนวหนัง: Action / Fantasy / Drama
สตูดิโอ Square Enix
ความยาว: 115 นาที
เข้าฉาย: 17 สิงหาคม 2559
ราชา Regis ผู้ปกครองอณาจักร Lucis มีกองทหาร Kingsglaive เป็นทัพเสริมที่ทรงพลังเพราะจะได้รับเวทมนตร์จากราชาทำให้มีความสามารถพิเศษเหนือทหารทั่วๆไป ปัจจุบันอณาจักรกำลังโดนคุกคามจาก Niflheim's Empire เพราะองค์ราคาครอบครองคริสตัลที่เป็นขุมพลังสำคัญ ศัตรูจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ครอบครองมันแม้ว่าจะต้องใช้กลอุบายสกปรกแค่ไหนก็ตามที...


ได้ยินเสียงพากย์เทรลเลอร์หน้าเซอร์ซี แลนนิสเตอร์ก็ลอยมา... //ผิดเรื่อง 555
ภาพยนตร์จากซีรีส์ไฟนอลแฟนตาซีที่เป็น Spin-off จากเกมที่จะวางขายปลายปีนี้หลังจากปล่อยให้รอมานานกว่า 10 ปี สตูดิโอ Square Enix ปล่อยแอนนิเมชั่นและภาพยนตร์มาขยี้คอเกมกันอย่างไร้ความปรานี พี่ไปถอยหนังเรื่องนี้จาก iTunes กะว่ายังไงก็ต้องเสียตังหาเกมมาเล่นจนได้อะนะ...

เรื่องราวในหนังเล่าผ่านตัวละคร Nyx Ulric ทหารในทัพ Kingsglaive ที่พากย์เสียงโดย Aaron Paul (จากซีรีส์ Breaking Bad) ตั้งแต่ตอนต่อสู้กับทัพ Niflheim ไปจนถึงภารกิจปกป้องเจ้าหญิง Lunafreya พากย์เสียงโดย Lena Headey (เซอร์ซี จากซีรีส์ Game Of Thrones) ว่าที่คู่หมั้นของเจ้าชาย Noctis (ตัวเอกในเกม FFXV) โลกของ EOS (อีออส) เป็นโลกที่รวมเอาเวทมนตร์กับสภาพแวดล้อมของศตวรรษที่ 21 เข้าไว้ด้วยกัน มีเมือง มีโรงเรียน มีปราสาท สัตว์มหัศจรรย์และสัตว์ประหลาด ฯลฯ สำหรับเราให้ฟีลคล้ายโลกแฮรี่ พอตเตอร์ที่ไม่มีเส้นแบ่งระหว่างผู้มีเวทมนตร์กับมนุษย์ธรรมดา ภาพทำออกมาดีงามมมมม ถ้าไม่มีนังลูน่าชั้นจะคิดว่าพวกนี้มีตัวตนจริงๆนะ คือมีความก้ำกึ่งระหวางโลกจริงกับโลก CG เอามากๆ

เนื้อเรื่องทำออกมาน่าสนใจ ดูจบแล้วอยากไปหาเกมมาเล่นต่อ ในหนังเราได้เห็น Noctis ในวัยเด็กแว้บๆเท่านั้น ในเนื้อเรื่องจะเป็นมุมมองของ Nyx กับ Lunafreya มากกว่า เอาตรงๆเราผูกพันกับ Nyx มาก แอบน้ำตาคลอเบาๆ ในเรื่องมีหลายคนที่ต้องตายค่ะ (ไม่ถือว่าสปอยล์นะ มันเดาได้จากเทรลเลอร์ 555)

เราชอบซาวด์ประกอบในหนัง มีความอลังดี แต่ในตัวของเพลงด้วยความที่ Original Compose มันเป็นญี่ปุ่น เราว่ามาร้องเป็นอังกฤษละไม่ค่อยเข้าอะ ถ้าฟังแบบญี่ปุ่นน่าจะอินกว่า เข้าใจว่าด้วยความที่ต้องการตีตลาด World Wide ทุกตัวเลยต้องขยับปากพูดภาษาอังกฤษ ทว่าในมุมของงานโดยรวมเราชอบความญี่ปุ่นมากกว่านะ อันนี้เหมือนจะไปฝรั่งก็ไม่สุด มีติดความเป็นญี่ปุ่นมาติ่งๆ แล้วมันตงิดๆชอบกลอะ นี่ความเห็นส่วนตัว เอาจริงก็ชอบมากอยู่ดี ถึงขั้นกลับไปไล่ดู Brotherhood: Final Fantasy XV แล้วก็เซอร์ไพร์สมากๆที่ทางค่ายวางไทม์ไลน์ให้ภาพยนตร์ > แอนิเม > เกมมือถือ ออกมาบิ๊วก่อนที่เกม PS4 จะวางขาย คือนางขยี้ทุกทางจริงๆอะ ไม่เคยพบเคยเจอภาคไหนที่ขยี้ก่อนเกมออกใหญ่เบอร์นี้ (ไม่นับ FF7 ที่เกมคอนโซลออกมาก่อนแล้วทุกอย่างถึงตามมาทีหลัง)

รวมๆมองว่าเหมาะกับแฟนเกมนะ ถ้าคนทั่วๆไปมาดูอาจจะไม่อินเท่าไหร่ ในแง่ของความเป็นภาพยนตร์นางยังทำออกมาไม่ได้เพอเฟคนัก แต่ถ้านับแค่เป็นภาคเสริมจากเกมเราถือว่าเรื่อง ภาพ/บท/ระยะเวลาในการฉาย ทำได้ดีมากกว่า Advent Children ของ FF7 เลยค่ะ

อ่านบทความอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ Final Fantasy คลิก สารบัญ

Disclaimer: This is 100% consumer review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?