รีวิวสีผมต้อนรับปี 2020 ที่ร้าน London Salon โชคชัยสี่ | Kaosuaylunla Diary

รีวิวสีผมต้อนรับปี 2020 ที่ร้าน London Salon โชคชัยสี่

หลังจากร้างการเข้าร้านทำผมไปพักใหญ่ๆ เพราะซาลอนดีๆดังๆชอบไปอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งไกลบ้านย่านเลียบด่วน นี่เลยเป็นครั้งแรกที่เจอร้านทำผมแถวบ้านใช้ผลิตภัณฑ์ไฮโซโบว์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น OLAPLEX จากอเมริกา Milbon จากญี่ปุ่น ไปจนถึงความเซอร์ไพร์สที่มีผลิตภัณฑ์ Kevin Murphy ขายที่นี่ด้วย!!! 

London Salon (ลอนดอน ซาลอน)

เวลาทำการ 10.00 - 22.00 (เปิดทำการตั้งแต่สิบโมงเช้าถึงสี่ทุ่มจ้า)
ร้านอยู่โชคชัย 4 ติดถนนระหว่างซอย 42-44 เสิชจากกูเกิ้ลแมพว่า London Salon ได้เลย มีที่จอดรถหน้าร้านหรือฝั่งตรงข้ามก็ได้

จองคิวหรือสอบถามเพิ่มเติม
Call 081 391 1553

ความว้าวของที่นีคือสามารถเสกผมเสียเป็นผมสวยได้แบบสุดยอดมาก ดูภาพก่อนทำสีที่หัวฟู สีด่าง พอทำเสร็จคือดูแพง ดูหรู แน่นอนว่าต้องใช้เวลานิดนึง คือถ้าไม่ได้ฟอกสีผมก็จะไม่นานมาก แต่เราอยากทำหน้าม้าสีน้ำเงินแบบซ่อนไว้ข้างใน


ถึงจะแค่หน้าม้าสั้นๆแต่ระยะเวลาฟอกมันก็ต้องใช้เวลาจนกว่าจะได้ที่ รอบนี้นัดไว้บ่ายโมง เสร็จเกือบๆ 5 โมงเย็น สนนราคาไม่แรง อยู่ช่วง 2-4 พันปลายๆ บอกเลยว่าถ้าได้เห็นของที่เค้าใช้จะรู้สึกว่าคุ้ม วันนี้มารีวิวสีผมใหม่ให้ชมกันค่ะว่ามีขั้นตอนยังไงบ้างกว่าจะได้มา ตามมาดูขั้นตอนการเปลี่ยนสีผมให้เป็นสีน้ำเงินแบบ Pantone ประจำปี 2020 Classic Blue ได้มายังไง ไปค่ะ เริ่มกันเล้ย

1. ขั้นแรกเลือกสีที่จะทำก่อน


โดยปกติทางร้านจะเอาชาร์ทสีมาให้เลือก เราปักหมุดในหัวมาแล้วว่าอยากได้สีน้ำเงินเข้มๆ นอกจากน้ำเงินจะเป็นสีแพนโทนปีนี้มันยังเป็นสีที่สุภาพ แต่ไม่น่าเบื่อ วางแผนไว้ว่าพอมันเฟดลงเรื่อยๆจากน้ำเงินจะกลายเป็นฟ้าอมเทา ได้เป็นสีโดนเดนิมหลังจากเฟดแล้ว คือการทำสีแฟนซีๆที่ไม่ใช้น้ำตาลโทนต่างๆจะมีข้อเสียตรงที่สีเฟดเรื่อยๆเวลาสระ ไม่มีทางอยู่ถาวร จะมีก็แค่เฟดมากกับเฟดน้อย แล้วก็อยู่ที่วิธีการดูแลในแต่ละวันของเราที่จะช่วยถนอมสีให้อยู่ได้นานๆค่ะ

ร้าน London Salon ใช้สีน้ำเงินของแบรนด์ elgon เบอร์ 12 เป็นแบรนด์จากอิตาลีที่อายุเกิน 50 ปีแล้ว เม็ดสีแบรนด์นี้คือแน่นมาก พิกเม้นจัดๆ มั่นใจว่าทำยังไงก็ติดแน่นอน เพราะพื้นผมเราเคยฟอกมาแล้วรอบนึง


แต่ทั้งนี้การทำสีเราต้องดูสีพื้นผมของเราด้วย เช่น ถ้าผมตอนนี้ทำสีแดงมาจู่ๆจะเอาสีเทาก็งานหนักหน่อย การทำสีผมก็คล้ายๆการกลับไปเรียนศิลปะผสมสีใหม่ สิ่งที่ต้องคำนึงคือ:
- พื้นผมของตัวเอง
- สีผมเดิม

ก่อนจะพิจารณาสีผมใหม่ ถ้าอยากข้ามเฉดจากโทนเย็นไปโทนร้อน หรือร้อนมาเย็น มันจะไม่ใช้ทำครั้งเดียวแล้วจบ ร้านที่พยายามทำตามสั่งลูกค้าบางทีเค้าก็จะฟอกจนกว่าเราจะพอใจ แต่พอกลับไปดูแลเองแล้วผมเสียกู่ไม่กลับก็มีเยอะแยะ อยากให้ทุกคนที่ทำสีผมลองปรึกษากับร้านก่อนแล้วค่อยตัดสินใจค่ะ


Before - ภาพก่อนทำสี คือเราเคยกัดแล้วลงสีเทาน้ำตาลเหลือบชมพู แต่พอสีหลุดออกมันก็เหลืองทองๆ ด้วยความไม่ชอบหัวทองเราเลยไปซื้อสี wax มาลงเอง แต่ด้วยความที่พื้นเหลือง น้ำเงินเฟดเลยกลายเป็นหัวเขียวๆค่ะ 

2. ขั้นตอนกัดสีผม

เรารีเควสแค่หน้าม้าเลยค่ะ ไม่ตัดไม่ซอย ทำหน้าม้าสีน้ำเงินแบบซ่อนเลเยอร์ไว้ด้านในให้ด้านนอกเป็นสีผมปกติ จะได้ดูเป็นไฮไลท์มีลูกเล่นเล็กๆ แล้วก็ลงสีน่ำเงินทับสีเดิมไปเลย ซึ่งหลังจากตัดหน้าม้าแล้วก็จะแบ่งผมเป็น 2 ชั้น เหน็บชั้นนอกเก็บไว้แล้วกัดทำสีเฉพาะชั้นใน การกัดสีผมต่ำๆคือ 45 นาทีจนถึง  ชั่วโมงอันนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผมแต่ละคนด้วยค่ะ


 ตอนกัดสีผมก็จะผสม Olaplex ลงไปด้วยเพื่อช่วยถนอมไม่ให้ผมเสียหลังกัดสี


เราไม่ได้กัดผมด้านหลังเพิ่มนะคะ กัดแค่หน้าม้าอย่างเดียว รอจนสีอ่อนลงได้ที่ก็ไปล้างออกมารอทำสีจ้า



เส้นผมของแต่ละคนพอกัดออกมามันจะสีอ่อนลงในเฉดที่ต่างกันไปนะคะ บางคนมีเม็ดสีติดส้ม (ส่วนมากเอเชียจะออกส้ม) ส่วนของเราโชคดีหน่อยเม็ดสีส้มไม่ได้เยอะ ออกมาทางเหลืองมากกว่า ก็จะทำสีง่าย ไม่ต้องกัดซ้ำหลายๆรอบ

3. สระผมก่อนลงสี


ก่อนที่จะลงสีผมเราต้องสระกันก่อนเพื่อล้างสิ่งสกปรกกับความมันบนเส้นผมออก แชมพูที่ร้านหอมมากๆ ใครชอบให้เกา เบา แรงยังไง รีเควสกันได้เลยค่ะ ช่างเค้าจะถามเราก่อนลงมือสระทำให้เราได้ประสบการณ์ที่ตรงกับความชอบของตัวเอง



4. ขั้นตอนการลงสีผม


ทางร้านจะเป่าผมให้ก่อนเริ่มลงสีนะคะ อย่างที่บอกว่าเราเลือก elgon เบอร์ 12 สีน้ำเงินไป ที่เซอร์ไพร์สคือทางร้านผสมทรีตเม้นต์ของ Milbon ที่เป็นแบรนด์ทำผมพรีเมี่ยมของญี่ปุ่นใส่มาด้วย ซึ่งแบรนด์นี้แพงไง ตกใจมากไม่คิดว่าร้านละแวกบ้านแถวนี้จะเลือกใช้ของดีขนาดนี้

ตอนผสมสีคือใช้ทรีตเมนต์มิลบอนผสมกับสีของเอลกอนก่อนลงบนผมเราค่ะ


พอลงสีเสร็จก็นั่งรอวนไป ตรงนี้สำหรับคนที่ต้องนั่งนานๆแวะไปเข้าห้องน้ำก่อนก็ได้ ที่ร้านมีห้องน้ำให้บริการ แล้วก็มีน้ำดื่มกับปลั๊กให้เสียบสายชาร์จได้เผื่อใครนั่งรอไปเล่นมือถือไป อย่างเราคือพกเกมมาเล่นระหว่างนั่งรอค่ะ


5. สระไดร์เป็นอันจบพิธี

ขั้นตอนสุดท้ายก็คือสระไดร์แล้วทางร้านจะเซ็ตผมให้ด้วย ตรงนี้เรารีเควสได้เลยว่าอยากม้วนอยากหนีบตรง อยากทำทรงอะไรบอกไปได้เลยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ตอนสระที่ผมเปียกๆอยู่สีจะยังไม่ชัดนะคะ ต้องรอเป่าแห้งถึงจะเห็นชัดว่าได้สีออกมาเป็นยังไง 


โดยรวมคือแฮปปี้มากๆกับสีที่ได้ ตรงกับในหัว ตรงกับแพนโทน คือเลิฟสภาพผมตอนเดินออกจากร้านมากๆ แบบ หอม นุ่มลื่น หน้าม้าที่กัดก็ไม่เสียหรือแตกปลายนะ ดูพริ้วสวยเลย ความหนากำลังดี ความยาวก็กำลังได้ ยกความดีความชอบให้คุณพราว Hair Stylist Director ของร้าน ถ้าใครอยู่โซนลาดพร้าวโชคชัยสี่ไม่อยากแบกสังขารเข้าเมืองไปทำผม เราขอแนะนำ London Salon เลยค่ะ เป็นร้านละแวกบ้านที่มาทำแล้วรู้สึกคุ้มเพราะผลิตภัณฑ์ที่สัมผัสหัวคือพรีเมียมทุกตัว!!



ก่อนกลับที่ร้านแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ Kevin Murphy เลยโดนไปอีกราวๆสองพันค่าแชมพูกับครีมนวด เหตุผลคือแพ้แพคเกจจริงจังงง แถมเสิชดูแบรนด์นี้เป็นแบรนด์รักโลกใช้ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลซึ่งในวงการทำสีผมเราไม่ค่อยเห็นแบรนด์ไหนทำ อ่านรีวิวดูมีแต่คนบอกว่าดีงาม ไม่ทดลองกับสัตว์ด้วย 


ใช้เป็นสูตร Blonde.Angel  เพราะมันเป็นแชมพู+ทรีตเม้นต์สีม่วง เอาไว้ใช้เบรกเม็ดสีเหลืองแล้วก็ถนอมสีในโทนน้ำเงินให้อยู่นาน เวลาเฟดจะได้ไม่เขียวแล้ว มันจะออกเดนิมๆเทาๆ ซึ่งก็ต้องใช้จนหมดขวดนั่นแหละกว่าจะเฟดได้ที่ ลองแล้วชอบความหอมมากกกก คนชอบกลิ่นหวานๆจะต้องเลิฟมาก ใช้นิดเดียวฟองเยอะ ตอนนี้ผ่านมาประมาณเดือนนึง สียังชัดอยู่เลย ไม่มีสีเหลืองสีทองโผล่มาให้เห็นเลยค่ะ


อัพเดทหลังผ่านไปหนึ่งเดือน ภาพถ่ายตอนกลางวันในแสงธรรมชาติ เป็นการดูแลสีโดยใช้แชมพูทรีตเมนต์ Kevin Murphy ควบคู่ไปด้วย




แถมเพิ่มเติมถ้าจองผ่านเว็บ Gowabi กรอกโค้ดของเรา zuaxbpnf-5814716 จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาทกับเครดิตเงินคืน 5% ไว้ใช้ลดบริการอื่นๆได้อีกเพียบ เริ่มต้นที่ 1,800 บาทเท่านั้น ใครสนใจไปทำอย่าลืมโทรไปจองก่อนนะคะ ไปลองแล้วเป็นยังไงอย่าลืมแวะมาเล่าให้ฟังบ้างน้า วันนี้ลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่บทความหน้า บ๊ายบายค่า :D




0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?