แนะนำบุฟเฟต์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ห้องอาหาร The Terrace@72 | Kaosuaylunla Diary

แนะนำบุฟเฟต์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ห้องอาหาร The Terrace@72

ถ้าเบื่อการทานอาหารบุฟเฟต์แบบจำเจเดิมๆ มาลองเปลี่ยนบรรยากาศเป็นริมแม่น้ำเจ้าพระยากันดูบ้าง บอกเลยว่าจะพบความสุนทรีย์ที่หาไม่ได้ในเมือง ไม่ว่าจะวิวแม่น้ำทอดยาวสุดลูกหูลูกตาไปจนถึงบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินที่สุดแสนจะโรแมนติก ทั้งหมดนี้สามารถพบได้ที่ห้องอาหาร เดอะเทอเรส แอท 72 (The Terrace@72) ของโรงแรมแม่น้ำ ที่ปัจจุบันบริหารงานในชื่อ Ramada Plaza by Wyndham Bangkok Menam Riverside


แนะนำบุฟเฟต์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ห้องอาหาร The Terrace@72


การเดินทางมาที่นี่ถือว่าสะดวกมาก ไม่ว่าจะมาด้วยรถโดยสารส่วนบุคคลหรือขนส่งสาธารณะ โดยโลเคชั่นของทางโรงแรมไม่ห่างจากจุดลงทางด่วนมากนักลงทางด่วนถนนจันทน์ ใช้เวลาเพียง 10 นาทีถึงโรงแรม และบริเวณหน้าโรงแรมนั้นมีที่จอดรถค่อนข้างเหลือเฟือไม่ต้องห่วงเลยว่าจะเต็ม


ซึ่งหากมาทางขนส่งสาธารณะแนะนำรถไฟฟ้า ลงที่ BTSสถานีสะพานตากสิน ออกมาตรงประตูที่พาไปยังท่าเรือ จะมีเรือ Shuttle Boat ของทางโรงแรมรามาดาเข้ามาไปรับส่งแขกของโรงแรม โดยมีกำหนดการออกเรือทุกๆ 30 นาที ให้รอตรงโป๊ะ เพราะว่าเรือไม่สามารถจอดรอแขกได้นาน


(หน้าตาเรือ Shuttle Boat ของโรงแรม Ramada Plaza)

เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 6.00 – 22.00 น.
บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน ตั้งแต่เวลา 11.30 น.-14.30 น. ท่านละ 790++ บาท (930 บาทถ้วน)
บุฟเฟ่ต์มื้อเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00 น.-22.00 น. ท่านละ 1400++ บาท (1,648 บาทถ้วน)
**เด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ ทานฟรี**
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-688-1000 ต่อ 80118, The Terrace@72
ความพิเศษของที่นี่นอกจากจะมีไลน์บุฟเฟต์สุดแสนอลังการ ซึ่งราคานี้รวมทั้งของหวานกับช่วงโปรโมชั่นจะรวมเครื่องดื่มให้ด้วย จะเป็นน้ำเปล่าหรือซอฟท์ดริ้งค์น้ำอัดลมต่างๆก็สั่งได้เลย มาเป็นกระป๋องด้วยนะ แถมบรรดาครอบครัวที่มีลูกเล็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ ทานฟรีไปเลย ซึ่งบุฟเฟ่ต์อื่นๆที่เคยเจอมาส่วนมากเด็กจะต้องจ่ายครึ่งราคาหรือไม่ก็ต้องอายุต่ำกว่า 6 ขวบถึงจะได้สิทธิ์ทานฟรีนะเออ 
data-matched-content-ui-type="image_card_stacked" data-matched-content-rows-num="1" data-matched-content-columns-num="3" data-ad-format="autorelaxed"

ไลน์อาหารที่นี่มีความหลากหลายและทำออกมาได้ดี ใครมีเพื่อนเรื่องมาก มีปัญหาจะนัดทานข้าวกันทั้งทีมีความลำบาก คนนี้ไม่ทานหมู คนนี้แพ้ซีฟู้ด คนนี้กินมังฯ ขอให้นัดเจอทุกคนได้ที่นี่ค่ะ เค้ามีรายการอาหารจากครัวตะวันตกและตะวันออก โซนอาหารเอเชียก็แน่นมาก ไทย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น มาครบ แถมอาหารสไตล์ยุโรปก็มี แต่ละเมนูคือมีการควบคุมดูแลคุณภาพและความอร่อยโดยทีมพ่อครัวผู้เชี่ยวชาญ อันไหนควรแซ่บก็จะแซ่บไปเลย อันไหนต้องการความสด ก็จะสดได้ที่ ลงอาหารแต่ละทีตู้มๆไม่มีกั๊ก

ความแตกต่างของบุฟเฟต์มื้อกลางวันและมื้อเย็น


บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน เวลา 11.30 น.-14.30 น. ราคาที่ละ 790++ บาท (930 บาทถ้วน)
ให้บริการอาหารที่แยกเป็นโซนอย่างชัดเจน เช่น มุมสลัดผักสด ซูชิและมากิหน้าต่างๆ มุมอาหารไทย มุมอาหารอินเดีย และยุโรป มีการสับเปลี่ยนเมนูไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ตลอดจนมุมก๋วยเตี๋ยวที่พ่อครัวพร้อมปรุงให้ทานแบบร้อนๆ รวมทั้งซุป ขนมปัง ไปจนถึงเมนูปิดท้ายอย่างผลไม้สด ขนมหวานและไอศครีม

บุฟเฟ่ต์มื้อเย็น เวลา 18.00 น.-22.00 น. ราคาที่ละ 1400++ บาท (1,648 บาทถ้วน)
เสริมทัพจากปกติด้วยมุมซีฟู้ด ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง กั้ง หอยนางรม ไปจนถึงมุมบาร์บีคิวหรือสเต็กที่มีเนื้อสัตว์ต่างๆ ให้เลือกทานมากมาย อาทิ เนื้อแกะ เนื้อวัวชั้นดี กุ้งกุลา แซลมอน ปลากะพง และอื่นๆ ส่วนที่ห้ามพลาดอีกมุมคือเมนูตามสั่ง ที่พ่อครัวได้เตรียมวัตถุดิบที่เลือกสรรมาอย่างดี สำหรับปรุงให้ทานกันแบบสดใหม่จานต่อจาน เมนูได้แก่ ยำต่างๆ ต้มยำและผัดไทย หรือจะเลือกทานในแบบผัดกับซอสต่างๆ ในสไตล์จีนก็เลือกได้

แชร์ประสบการณ์ดินเนอร์ที่ห้องอาหาร เดอะเทอเรส แอท 72 (The Terrace@72)


แน่นอนค่ะว่าบทความนี้ไปในฐานะ Editorial ก็ได้มีการเตรียมตัวไปสำรวจสถานที่ก่อนเวลาเริ่มทานบุฟเฟต์ จากนั้นก็มีการได้พูดคุยกับทีมงานและได้รับข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมรวมไปถึงประวัติของห้องอาหารมาเล่าสู่กันฟัง คือโรงแรมนี้เมื่อก่อนชื่อว่าโรงแรมแม่น้ำ อยู่มานานแล้วนะ เป็นโลเกชั่นจัดงานหมั้นงานแต่งยอดนิยมแห่งนึงในย่านนั้นเลยทีเดียว (ลองกลับบ้านไปถามญาติผู้ใหญ่อายุ 60+ จะมีคนรู้จักและเคยมางานแต่งหรืองานหมั้นที่นี่กันอย่างน้อยคนละ 2-3 ครั้ง นี่คือเรื่องจริง พีคมาก) การตกแต่งจะเป็นสไตล์ไทยๆ มีงานไม้ งานแกะสลัก ยิ่งอยู่ริมแม่น้ำยิ่งได้บรรยากาศความเป็นไทย เป็นเมืองริมแม่น้ำอะไรแบบนี้ จะบอกว่า Out Door คือเลิศมากกก คือที่สุดดด กลางวันแสงเริ่ดถ่ายรูปสวยมากๆ

Note for readers:
ภาพถ่ายจะมีจากคุณพ่อที่ปกติถ่ายรูปลง Shutter Stock ขาย (ลงในนี้จะมีลายน้ำที่มุมภาพ) และจากผู้เขียนที่ใช้ Mirrorless สลับกับ iPhone7+ ในการผลิตผลงานรีวิวชิ้นนี้ค่ะ


(เผื่อใครมาตอนกลางวัน แดดดี Background สวย ดูผิวมีออร่าปิ๊งๆ)


หรือจะเป็นมื้อเย็นนั่งทานไปพอท้องเริ่มตึงก็ชวนเพื่อนไปถ่ายรูปคั่นเวลากันได้ค่ะ วิวแม่น้ำยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกดินมองเห็นจากด้านที่นั่งทานบุฟเฟต์พอดี คือฟินมาก วิวหายากสุดๆ 




มารีวิวบุฟเฟต์ริมแม่น้ำทั้งทีจะพูดถึงแต่วิวเดี๋ยวก็หาว่าขายวิวริมแม่น้ำอย่างเดียว ไม่นะคะ จะบอกว่าอาหารเค้าก็ไม่ธรรมดา

(ซูชิซาชิมิรวม)

(เป็ดผัดกระเพรากรอบ)

(เวอร์จิเนียแฮมซอสผลไม้)

(กุ้งทอดกระเทียม)

(กั้งทอดกระเทียม)



ในความบุฟเฟต์ที่น่าจะถูกใจหลายๆคนคือมีปลาดิบอยู่ด้วย ใครชอบทานปลาดิบซูชิมากิทั้งหลายแวะมาหยิบไปทานได้ไม่อั้น

(เนื้ออบ - Roasted Beef Tenderloin)

(ซุ้มเนื้อผัดซอสต่างๆ รวมไปถึงไก่สะเต๊ะ หมูสะเต๊ะ)

สายเนื้อสายสเต็กมีหมดทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแกะ เนื้อไก่และเนื้อปลา ไปจนถึงซีฟู้ดแบบชอบทานสดๆอย่างหอยนางรมมีให้ตักไม่อั้น กุ้ง กั้ง ปลากะพง แซลมอน แบบย่าง แบบสลัด แบบผัดเนย มาครบ คุณภาพอาหารสดดีพอๆกับอาหารที่ปรุงไว้แล้ว หรือจะเลือกปรุงใหม่ๆก็ได้เหมือนกัน

(บุฟเฟต์หอยนางรมไม่อั้น)

(หอยแมลงภู่เอย ปูเอย บุฟเฟต์ไม่อั้นเช่นกันจ้า)


ใครสายผักก็มีให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งผักย่าง สลัดผักสด หรือจะเดินไปสั่งต้มยำผัก เอาเห็ดอย่างเดียว ที่นี่เค้าก็มีให้บริการนะเออ 

(ผักย่างรวม)

(มันอบโรสแมรี่)

(ซุ้มยำต่างๆ ตักแล้วยื่นให้พนักงานพร้อมบัตรโต๊ะ)

วิธีสั่งอาหารจานร้อนแบบปรุงสดๆคือทุกโต๊ะจะมีแก้วที่ใส่บัตรหน้าตาแบบนี้

ให้เอาไปยื่นที่ซุ้มปรุงอาหารจุดต่างๆแล้วระบุได้เลยว่าจะเอาอะไร เดี๋ยวเค้าเดินมาเสริฟให้ที่โต๊ะ แล้วก็เอาบัตรมาคืน เดินวนไปสั่งอย่างอื่นต่อได้ ชิมกันไปทุกโซนจนกว่าจะอิ่มได้เลยจ้า

ส่วนของหวานคือจัดเต็มสุดๆ



มีทั้งช็อกโกแลตฟองดูว์ ไอศกรีมหลากรส ไปจนถึงเค้กและทาร์ตต่างๆ ขนมไทยก็มี คือละลานตามากๆ 

สรุปแล้ว

ที่ห้องอาหาร The Terrace@72 เป็นอีกหนึ่งในสถานที่แนะนำเลยว่าเป็นบุฟเฟต์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอันควรค่าแก่การนัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงมากๆ และด้วยบรรยากาศริมแม่น้ำช่วงพระอาทิตย์ตกดินที่มีความโรแมนติกจะมาเดทแบสองต่อสองก็เหมาะ มาทานเป็นครอบครัวในโอกาศพิเศษต่างๆก็ได้ ที่ห้องอาหารมีบริเวณให้เลือกนั่งค่อนข้างเยอะ และด้วยความยาวของบริเวณท่าน้ำ เราสามารถเลือกนั่งได้สบายๆ ขนาดวันไปรับประทานมีทัวร์ลงเป็นร้อยๆคนก็ไม่ได้รู้สึกแออัดหรือเบียดเสียดแต่อย่างใด บริการค่อนข้างไว พนักงานมีจำนวนมากพอบริการให้ได้อย่างทั่วถึง มีดนตรีสดให้ฟังช่วงหัวค่ำด้วย

รสชาติอาหารโดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดี ลองไปหลายเมนูไม่เจออันไหนที่รู้สึกว่าแย่ เมนูที่โหวตกันบนโต๊ะแล้วว่าอร่อยก็จะมีกุ้งและกั้งผัดเนย ต้มยำ หอยนางรม ยำต่างๆ หมูสะเต๊ะน้ำจิ้มก็เด็ดทำถึง เมนูผักอร่อยทุกอย่าง เวลาทานไอศกรีมให้เดินไปหยิบผลไม้ที่เสียบอยู่ไปเคลือบช็อกโกแลตฟองดูว์แล้วมาทานคู่กันคือฟินมาก เรียกได้ว่าไม่ผิดหวัง ถือว่าคุ้มค่ากับราคา บริการและบรรยากาศที่ได้ 

สุดท้ายแจกโปรโมชั่นสำหรับนักอ่านที่ติดตามกันมาจนถึงบรรทัดนี้

  • Promotion ประจำเดือนกุมภาพันธ์ - มิถุนายน 2019
    • ฟรีโฟลว์ซอฟดริ้งค์ไม่อั้น รวมในราคาบุฟเฟ่ต์แล้ว
    • เด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี ทานฟรี (จากปกติ เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ทานฟรี)

สำหรับรีวิวนี้ผู้เขียนก็หวังว่าจะได้ให้รายละเอียดครบถ้วน คงจะเป็นประโยชน์กับคนอ่านได้บ้างไม่มากก็น้อย ส่วนใครมีคำถามสงสัยอะไรแวะมาคอมเม้นกันได้เลยนะ ยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมจ้า แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้า บ๊ายบาย ^^

Disclaimer: I did not paid for this service, got sponsored for free meals and travel expense
,all opinion here is 100% from my own voice.



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?