แชร์เทคนิคแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น | Kaosuaylunla Diary

แชร์เทคนิคแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น

สวัสดีค่า หายหน้าหายตากับงานบิวตี้ไปยาว วันนี้แวะเอา Makeup Tutorial แบบบ้านๆทำตามกันได้ง่ายๆด้วยเครื่องสำอางไม่เกิน 5 ชิ้น งานนี้จะรอดได้ยังไงตามมาดูวิธีแต่งหน้าไปพร้อมๆกันได้เลยค่า


เครื่องสำอางที่เลือกใช้:

งานผิว -   แป้งผสมรองพื้น Sugar Pie White Rose Signature Compact Powder 690THB*
งานชิมเมอร์ไฮไลท์ - Mary&Bonnie-Dew Manizer แท่งละ 890THB*
คิ้ว - Illamasqua สี Thunder 990THB
ตา แก้ม ปาก - QUIINME สี ADELE ราคา 290THB*


ขั้นตอนการแต่งหน้าง่ายๆด้วยเครื่องสำอาง 5 ชิ้น



ขั้นแรก งานผิว งานรองพื้น ใครถนัดสายไหนจะคุชชั่นหรือแป้งก็เอาตามสะดวก แต่วันนี้เราเลือกใช้แป้งผสมรองพื้น Sugar Pie ใช้เบอร์ 02 จะบอกว่าดรอปแล้วไม่หมองแต่พอดีกับผิว ละเนื้อเนียนละเอียดเว่อ หันไปถามสามีว่าลอยมั๊ย เทารึเปล่า นางบอกว่าไม่เทา ไม่ลอย แต่ดูหน้าแน่น... เริ่ดค่ะ หน้าแน่นได้ด้วยแป้งตลับเดียว!


ขั้นที่สองจริงๆต้องเป็นงานคิ้ว แต่ลืมถ่ายรูปเก็บไว้ ผ่ามพ้าม!!! ข้ามไปขั้นที่สามเลยนะคะขุ่นผู้ชม เราใช้ Bonnie Dew Manizer เป็นลิขวิดชิมเมอร์สีบรอนซ์สวย ใช้ง่ายมาก อันนี้อยากเพิ่มมิติให้กับตา ใช้ลงเป็น Eye Primer ไปค่ะ ไม่จับเป็นก้อน เนียนไปกับหนังตาเลยเด้อ ของ the Balm คือเริ่ด!


ขั้นที่สามเติมไฮไลท์โกลว์ๆให้กับผิว ใช้ Mary Dew Manizer เนื้อลิขวิดไฮไลท์สีเดียวกับ Mary Lou-Manizer เอามาแต้มๆตามจุดตกกระทบของแสง โหนกแก้ม คาง หน้าผาก ปลายจมูก ใช้นิ้วเบลนด์ๆ ออกมาเงาสวยผู้ดีสุด เอาไปเลย 10/10/10


ขั้นต่อไป ใครที่ลองใช้ลิปมาแต่งตาแต่งแก้มแล้วพัง เพราะแนะนำให้ลองใหม่ ไม่แต้มเนื้อลิปไปบนหน้าตรงๆ แต่เอามาป้ายบนมือ แล้วใช้นิ้วแทบๆเบาๆ เอามาแต้มในจุดที่ต้องการสีสันบนในหน้าอย่างเบามือ ถือเนื้อลิปมันมีพิกเม้นต์ชัดมาก บางทีแต้มไปตรงๆมันจะแก้ไม่ได้ หนักแล้วหนักเลย เราเลยต้องค่อยๆเกลี่ยสีลงไปอย่างเบามือแล้วค่อยๆเพิ่มเลเยอร์ขึ้นไปจนพอใจค่ะ


งานตาบอกเลยว่าพอเอา Bonnie Dew-Manizer มาผสมกับ QUIINME สี ADELE แทนอายชาโดว์มันจะได้สีออก Copper หรือทองแดงมีมิติเล่นแสงนิดๆด้วย หลวยมากกก


ทาตรงแก้มก็อย่างที่บอกค่ะ เบาๆ ใจเย็นๆ ค่อยๆสร้างเลเยอร์ขึ้นไป แนะนำให้เบลนด์สีเชื่อมกับตรงตา จะดูมีความคาวาอิญี่ปุ่นนิดๆ


ปิดท้ายด้วยทาลิปบนริมฝีปากก็จะได้ครบกลายเป็นอีก 1 ลุค ด้วยเครื่องสำอางเพียง 5 ชิ้นเบาๆ พกใส่กระเป๋าไปเที่ยวได้ไม่หนัก ใครอยากครบกว่านี้ก็พกมาสคาร่าอายไลน์เนร์ไปฟาดเพิ่ม แค่นี้ก็ได้ลุคจัดเต็มกันง่ายๆ แถมบอกเลยว่าแน่นเว่อร์ ไม่ดรอปให้หงุดหงิดใจ ไม่ต้องคอยเติมระหว่างวันด้วยนะ


วันนี้ลาไปก่อน ไว้โอกาสหน้าพบกันใหม่นะค้า <3

Disclaimer: All product mark with (*) were sponsored but I did not get paid for making this content.
All opinion here is 100% my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?