รีวิว bit.playground สวนสนุกดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟแห่งแรกของประเทศไทย | Kaosuaylunla Diary

รีวิว bit.playground สวนสนุกดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟแห่งแรกของประเทศไทย

ในฐานะคุณแม่ วันหยุดก็อยากพาลูกออกมาเปิดหูเปิดตานอกบ้านบ้าง ได้ยินว่ามีสวนสนุกเปิดใหม่ที่เอ็มควอเทียร์ ชั้น 2 โซน Helix เป็นสวนสนุกแบบ Digital Interactive ชื่อ bit.playground เห็นพี่ๆเพื่อนๆบนฟีดโซเชียลมีเดียของเราโปรโมทกันตู้มๆๆ ไม่นึกฝันว่าวันหนึ่งชั้นจะได้โอกาสนั้นบ้าง กรี๊ดดด ไปค่ะ เราจะพาไปสำรวจทุกซอกทุกมุมและรีวิวในฐานะคุณแม่ของเด็กชายวัย (เกือบ) 5 ขวบ กับการกระเตงเบบี๋คนเล็กวัย 6 เดือนไปด้วย ภายในบริเวณสวนสนุกจะมีอะไรบ้าง การเข้าชมต้องทำยังไง มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ วันนี้พร้อมพาไปหาคำตอบพร้อมๆกันค่ะ

บิท สตูดิโอ เปิดตัว บิท.เพลย์กราวด์ (bit.playground) สวนสนุกดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟแห่งแรกของประเทศไทย เป็นสวนสนุกที่เด็กๆตั้งแต่วัย 3 ขวบขึ้นไปสามารถเข้ามาเล่นได้ (ทางการแพทย์เด็กไม่ควรใช้หน้าจอดูวิดีโอภาพเคลื่อนไหวใดๆก่อน 2 ขวบ หรือถ้าจำเป็นก็ต้องใช้จอให้น้อยที่สุดค่ะ) ในสวนสนุกนี้มีทั้งหมด 10 สเตชั่น ที่จะช่วยกระตุ้น 8 พัฒนาการของเด็กๆ

bit.playground

เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2018 ถึง 31 มกราคม 2019
สถานที่ตั้ง: อยู่ชั้น 2 ของห้าง ดิ เอ็มควอเทียร์ โซนฮีลิกซ์
เวลาทำการ: 10.00-22.00
เวลาเปิดขายบัตร: 10.00-20.30
ราคาบัตรปกติ: 490 บาทต่อคน เล่นได้ 1 ชั่วโมง
Official Website: bit-playground.com

ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตสามารถติดตามโปรโมชั่นและข้อมูลล่าสุดได้ที่เพจ facebook.com/bitplayground หรือติดต่อได้ที่เบอร์  097-094-0947


รีวิว bit.playground

ตอนไปตั้งใจจะไปให้ทันรอบ 2.30PM แต่ดั๊นนน ลูกๆหลับในรถ แถมรถติด เลยต้องเลื่อนไปเล่นรอบ 3.30PM-4.30PM แทน (แต่ละรอบจะมีการจำกัดจำนวนคนเพื่อให้ได้บริการทั่วถึง ต่อให้จองไว้แล้วก็ต้องมาลงทะเบียนรับพาสปอร์ตหน้างานอยู่ดีค่ะ) ลูกชายเราน้องเก้า พอไปถึงก็ตื่นเต้น แอบดูตรงพื้นที่ๆเค้าทำเป็นกำแพงบอลสีขาว แต่มีช่องแผ่นป้ายกลมๆซ่อนอยู่ไว้ให้เราสามารถหมุนไปแอบดูข้างในได้เล็กน้อย พ่อหนุ่มน้อยงอแงใช้ได้เลยค่ะเพราะต้องรอเกือบ 40 นาทีกว่าจะถึงรอบของเรา


พอใกล้ถึงเวลาจะมีการประกาศให้มาลงทะเบียนรับพาสปอร์ตเข้าสวนสนุกกัน ใครมีตั๋วก็เอามา redeem หน้าเค้าเตอร์กันได้เลยจ้า สะดวกสุดๆ


รับมาตอนแรกเค้าจะหน้าตาเหมือนสมุดสะสมสแตมป์ตัวปั๊มในแต่ละฐาน ทว่าจริงๆแล้วนางสามารถแปลงร่างเป็นน้องถุง!! ไว้เก็บผลงานศิลปะที่เด็กๆทำในสวนสนุกแห่งนี้เอากลับไปบ้านได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เก๋สุด (ดูเพิ่มเติมแบบเคลื่อนไหวได้ใน IG TV @kaosuaylunla นะฮะ) พอเข้าไปแล้วก็จะมี VTR ปฐมนิเทศให้กับทุกคนที่เข้ามาใช้สวนสนุก bit.playground ว่ามีฐานอะไรบ้าง ทำอะไรได้บ้าง มีข้อจำกัดอย่างไรบ้าง เสร็จแล้วก็แยกย้ายกันไปทำกิจกรรมตามฐานที่ตัวเองสนใจกันได้เลยค่ะ



เป้าหมายของสวนสนุกแห่งนี้ น้องจากจะเป็นพื้นที่ให้เด็กๆได้พัฒนาศักยภาพทั้ง 8 ด้าน มาปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ยังมีจุดประสงค์เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกันด้วยน้า แต่ละฐานนั้นมีรายละเอียดยังไงบ้าง ตามมาชมกันได้เลย



  • Dinoroar! - วาดภาพลงบนลูกบอล ฟักออกมาเป็นไข่ไดโนเสาร์แล้วพากย์เสียง roar! ในแบบของตัวเอง ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กๆ




  • Shadow Forest - เล่นกับแสงเงา ทำมือเป็นรูปสัตว์แล้วมันจะออกมาเดินในป่าเงาแห่งนี้ให้เราดูกันแบบจะจะ ทำนกได้นก บางครั้งทำมือประหลาดๆก็ออกมาเป็นช้าง สนุกสนานเพลิดเพลินกันไป




  • Land & Sea - ตรงนี้จะเป็นทรายวิทยาศาสตร์เล่นได้ไม่เลอะเทอะ แต่ต้องคอยกำกับไม่ให้ลูกเอามือไปเช็ดเสื้อผ้า แค่ปัดๆมือก็สะอาดแล้ว แถมมีเจลแอลกอฮอลล้างมือไว้บริการด้วย ความเจ๋งของฐานนี้คือยิ่งเราขุดทรายลึกเท่าไหร่ ผืนน้ำก็จะน้ำเงินมากขึ้น สัตว์ที่มาปรากฎตามจุดนั้นก็จะเปลี่ยนไปตามภูมิทัศน์ที่เราสร้าง จะกองทรายเป็นภูเขาหรือจะทำพื้นราบ ได้หมด ฐานนี้คือ Favorite ของลูกชายเลยค่ะ หลงมาฐานนี้ปั๊บ เล่นยันหมดเวลากันเลยทีเดียว


  • Little Records - ไปลองแต่งเพลงด้วยเครื่องดนตรีจำลองกันดู


  • Magical Kite - ว่าวมหัศจรรย์ ให้เราเลือกแบบแล้วระบายสี พอเอาไปวางบนเครื่องฉายดิจิตอล จะมีกิมมิกให้ออกแรงเป่า แล้วว่าวของเราก็จะลอยออกมาให้เห็น!! ตรงนี้คิดว่าเด็กเล็กๆแรงเป่าน่าจะยังไม่พอ เหมาะกับเด็กโตหน่อยประมาณ 7-8 ขวบขึ้นไปค่ะ แต่ถ้าน้องๆชอบระบายสี มาฐานนี้เพลินแน่นอน



  • Live Puppet - ให้วาดชุดหรือวาดหุ่นยนต์อะไรก็ได้ อยากเป็นดีไซน์เนอร์หรืออยากให้อะไรมาขยับอยู่บนตัวเราก็วาดออกมา แล้วไปยืนหน้ากล้อง มันจะ track งานที่เราวาดมาทาบบนตัวคนที่ยืนหน้ากล้อง เล่นพร้อมกันหลายคนได้ด้วยนะ สนุกกก


  • Sansiri Town - อารมณ์เหมือนเกมเดินเก็บเหรียญเก็บตราต่างๆ พอครบแล้วร่างจะขยายใหญ่!!! จุดประสงค์ของเกมนี้คือ... ขายของสปอนเซอร์ ผ่ามพ้าม!!! เค้าพยายามสื่อสารกับเราว่าภายในเมืองแสนสิรินี่ดี๊ดี มีความปลอดภัยสูง ไปลองเล่นแล้วจะรู้สึกเอ็นดูสปอนเซอร์มากๆเลยค่ะ (ฮาา)

  • Pizza Whizza - เป็นเหมือนเกมทำพิซซ่าแบบจำลอง พอทำเสร็จแล้วปั๊มลงพาสปอร์ตถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานเอาไปเป็นส่วนลดพิซ่าจริงๆได้ที่ Mozza By Cocotte ชั้น G ได้ด้วยน้า


  • 3D Grand Prix - ให้เด็กๆปั้นรถที่จะแข่งด้วยดินน้ำมัน แล้วเอาไปสแกนบนฐานก็สามารถเอาไปเล่นเกมแข่งรถกับเพื่อนๆได้เลย ดินน้ำมันที่ปั้นเสร็จแล้วเอาใส่ถุงกลับบ้านได้ด้วยนะ

  • Graphic Ball Pool - ตรงนี้ถ่ายรูปสวยยย เป็นผนังฉายภาพที่เราววาดหล่นลงมารัวๆแบบดาวร่วงจากฟ้า (โรแมนติกแมะ 555) เด็กเล็ก 3-5 ขวบแพ้ทางบ่อบอลมากค่ะ เจอปุ๊บต้องโดดลงไป ตรงนี้ต้องถอดรองเท้าก่อนลงไปเล่นนะ 

ส่งท้ายรีวิวนี้ บอกก่อนเลยว่าชั่วโมงเดียวไม่เคยพอ เด็กๆจะงอแงอยากเล่นต่อกันซะเป็นส่วนใหญ่ น้องเก้าก็เหมือนกัน อาลัยอาวรณ์บ่อทรายสุดชีวิต



แต่พอหมดเวลาเค้าจะดับไฟทั้งหมดเพื่อเคลียร์คนให้รอบต่อไปเตรียมเข้ามาเล่นค่ะ ใครอยากซื้อของที่ระลึกเป็นเสื้อหรือตุ๊กตาไดโนเสาร์ที่มีศิลปะของลูกๆอยู่บนนั้นก็สามารถซื้อได้ก่อนออกจากสวนสนุกบิท.เพลย์กราวด์แห่งนี้ 

ส่วนสนุก bit.playground (บิท.เพลย์กราวด์) เหมาะกับใคร?

จริงๆถ้าจะเล่นให้คุ้ม ส่วนตัวมองว่าคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกในช่วงประถมวัย สัก 7-12 ขวบน่าจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทุกฐานได้อย่างครบถ้วน การพาลูกมาที่นี่พ่อแม่อย่างเราสามารถสังเกตได้ด้วยว่าตกลงลูกเรานั้นชอบอะไร จะได้สนับสนุนพัฒนาการด้านนั้นต่อ เปรียบเสมือนพื้นที่ให้เด็กๆได้ทดลองเล่นเพื่อค้นหาตัวเอง อย่างเราสังเกตน้องเก้าจะชอบบ่อบอลกับบ่อทรายเป็นพิเศษ ในตารางก็จะไปตกตรงพัฒนาการด้าน nature-visual-body-people (ธรรมชาติ-ภาพที่ตามองเห็น-การใช้ร่างกาย-การมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น) ดังนั้นการพาไปเสริมที่ Gym สำหรับเด็กที่เป็น outdoor หรือกิจกรรม adventure ดูจะเหมาะกับเค้ามากกว่าการเรียนศิลปะวาดภาพระบายสีเป็นต้นค่ะ

ใครมีโอกาสได้ไปเล่นมาแล้วอย่าลืมแวะมาเล่าสู่กันฟังบ้างน้า หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับครอบครัวที่กำลังสนใจจะพาลูกๆไปเที่ยวอยู่บ้างไม่มากก็น้อย ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ บ๊ายบาย ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?