How to แต่งหน้าด้วยคุชชั่น | Kaosuaylunla Diary

How to แต่งหน้าด้วยคุชชั่น

นานมากแล้วที่ไม่ได้ทำฮาวทู มาค่ะ วันนี้มาแกะกล่องรีวิวคุชชั่น FIIT ให้ดูไปพร้อมๆกับทำเมคอัพฮาวทูลุคแซ่บๆกันตาย ไปออกงานก็ได้ ไปเที่ยวก็ดีมาฝากกัน ตามมาส่องได้เล้ย



สูตรที่หยิบมาลองวันนี้คือสูตร Perfect Matte เน้นการปกปิด แต่ไม่หนาเตอะ เบอร์ที่ใช้กับผิวเราคือ PM03-Cool Caramel มีเข้มกว่านี้แต่อันนั้นต้องผิวแบบน้องโดโรธี เพทโซล์ดซึ่งอิชั้นยังไปไม่ถึง คือเป็นสีผิวที่เกือบๆจะแทนแล้วอะ แต่ก็ยังไม่แทน มันเลยหาสีรองพื้นแบรนด์เมืองนอกที่พอดีกับผิวได้ค่อนข้างยากกก พอรู้ว่าแบรนด์ FIIT เค้าตั้งใจทำคุชชั่นสำหรับคนเอเชียโดยคัดสีมาให้สาวไทยใช้โดยเฉพาะก็เอาน่ะ ลองดูสักตั้งจะเป็นไรไป แถมเค้ามีสารบำรุงกับสารกันแดดมาให้ในตัวด้วย เรียกว่าเป็นทั้งครีม รองพื้น และกันแดดได้ในตัวเดียว

ขั้นแรกจากหน้าสดหลังทำความสะอาดใบหน้าเสร็จ ไม่ต้องลงครีม ไม่ต้องใช้เบสปรับสภาพผิว ข้ามกันแดดไปได้เลยเพราะตลับนี้มีกันแดดมาให้สูงถึง SPF50+ สะดวกสุดๆ ตลับเดียวจบเนี่ยช้อบชอบ วันนี้ลองลงแค่คุชชั่นฟิตต์โบกป้าบๆๆ ตรงไหนมีรอยดำเห็นชัดก็ตบๆกดๆเติมทับซ้ำเฉพาะจุดเอา ผลลัพธ์ออกมามีกรี๊ดเบาๆสีมันไม่เทาค่ะคู้นนน ปลาบปลื้มที่สีนางกลืนกับผิวดี๊ดี รอยคล้ำใต้ตาหายไปแบบเนียนๆไม่หลอกไม่ลอยด้วยนะเออ

(ทาให้ดูครึ่งหน้า เห็นเลยว่าต่างกันมากกก ปิดเนียนแต่ไม่หนา ฟินิชแบบแมตต์แต่ไม่แห้งแตกนะจ๊ะ)

จากนั้นมาคอนทัวร์กรอบหน้ากันค่ะ แต้มๆบริเวณกรอบหน้า ข้างจมูก เพื่อสร้างมิติพิศวงแห่งแสงและเงาแอ๊บแบ๊วให้หน้าดูเล็กลงโดยไม่ต้องพึ่งโบท๊อก


เสร็จแล้วลงอายชาโดว์ พาเลทกันตายของอิชั้นคือไคลี่ Burgundy Palette สีแดงเบอร์กันดีนางเริ่ดแบบหายี่ห้ออื่นแทนไม่ได้จริงๆ ลงเบอร์ 1 เป็นเบสเบาๆก่อนลงเบอร์ 2 ให้ทั่วเปลือกตา เบอร์ 3 ใช้เบลนด์สีให้นัวๆ ฟุ้งๆ ส่วนเบอร์ 4 ลงเพิ่มมิติบริเวณหางตา เบอร์ 5 ลงที่หัวตาเพื่อเพิ่มประกายวิ้งละเอียดๆ


ใต้ตาจะมีการลงแป้งเอาไว้เพื่อที่เวลาฝุ่นอายชาโดว์หล่นลงมาจะได้ปัดออกง่ายๆไม่เลอะเทอะค่ะ


เพิ่มมิติให้เปลือกตาด้วยการ Top อายชาโดว์เนื้อชิมเมอร์สีทองลงไป พาเลทอันนี้ของซุปเปอร์มัม วิ้งกระจายมากๆ กระพริบตาแล้วดูมีการเล่นกับแสงวิบวับๆ


ใช้ดินสอเขียนคิ้ว Merrezka สีน้ำตาลเข้มวาดกรอบคิ้ว แล้วเบลนด์ด้วยตัวแปรงที่ปลายด้าม ก่อนจะ top คิ้วด้วยเนื้อฝุ่น เลือกใช้พาเลท Lid Lingerie จาก Nyx ใช้แค่สีเดียวคือหลุมซ้ายล่างสุดค่ะ


เก็บงานคิ้วให้เนี้ยบ เอาแปรงหัวตัดจุ่มเนื้อคุชชั่นมาวาดตามขอบคิ้วให้คมกริบ เบลนด์แทนการใช้คอนซีลเลอร์ได้เลย


บลัชออนกับไฮไลท์เลือกใช้จากพาเลท Champaign Pop ของ Becca เลือกใช้แค่ไฮไลท์สีทองบริเวณจุดกระทบแสงทั่วใบหน้า ส่วนบลัชออนก็ผสมๆสามแถวบนเอาค่ะ นัวๆสวยกำลังดี


กรีดตาใช้อายไลน์เนอร์พู่กันสีดำของแบรนด์ WynnMe ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่ามาจอร์ลิก้าสีดำ ตบท้ายด้วยทาปากสี 'เทราปตี' เป็นลิปแมตจิ้มจุ่มสีชมพูอมน้ำตาลตุ่นๆจากแบรนด์เจ้านางค่ะ


ทำผมหน่อย เปลี่ยนชุด ก็แปลงร่างงง!! ออกไปลั้นลาได้แล้วฮะ อ้อ ที่เห็นขนตาฟูๆคือติดขนตาปลอม NessyChoice รุ่นขนม้า เบอร์ M07 นะเออ ขนตาจริงๆปัดแล้วก็ยังดูงัดไม่ค่อยขึ้นเลยต้องพึ่งกันสาดค่ะ (ฮาา)


หลังจากออกไปแรด เอ๊ย ไปทำธุระปะปัง ก็พบว่าคุชชั่นตัวนี้เอาอยู่ในสภาพอากาศร้อนของเมืองไทย ทาแล้วไม่มัน ผ่านไประหว่างวันพอผิวผลิตน้ำมันออกมาผิวดูสวยเป็นธรรมชาติพอดีๆไม่เมือก ไม่เยิ้ม ใครที่ผิวต้องการปกปิด แต่ไม่อยากโบกหน้าหลายชั้นให้ดูหนา ใช้แค่คุชชั่นฟิตต์ก็ออกมาให้ผิวเนียนขั้นเทพได้อยู่ สรุปว่าผ่าน!!

หวังว่าฮาวทูนี้จะมีประโยชน์กับสาวๆที่เล็งๆมองหาคุชชั่นตลับใหม่กันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย นานๆขุ่นแม่จะทำฮาวทูสักที หวังว่าโอกาสหน้าจะได้เจอกันอีกน้า วันนี้ไปละ บ๊ายบาย

Disclaimer: This how to contain sponsored product.
data-matched-content-ui-type="image_card_stacked" data-matched-content-rows-num="1" data-matched-content-columns-num="3" data-ad-format="autorelaxed"

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?