รีวิวครื่องชงกาแฟแพ็กเกจรายเดือน Starter Package NESCAFÉ Dolce Gusto รุ่น Lumio (WHITE) | Kaosuaylunla Diary

รีวิวครื่องชงกาแฟแพ็กเกจรายเดือน Starter Package NESCAFÉ Dolce Gusto รุ่น Lumio (WHITE)

พูดถึงเครื่องชงกาแฟในบ้าน นอกจากวิธีเบสิกแบบกาต้มน้ำร้อนใส่กาแฟสำเร็จรูป หลายๆคนก็อยากจะทานกาแฟสดแท้100% ที่พรีเมียมขึ้นมาหน่อย ปัจจุบันมีนวัตกรรมที่ทำให้เราสามารถดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟได้เหมือนยกร้านกาแฟสดมาไว้ที่บ้าน แถมราคาไม่แพงอย่างที่คิด ถ้าซื้อทานข้างนอกยังไงก็ไม่ต่ำกว่าแก้วละ 50-60 บาท บางเจ้าราคาหลักร้อยด้วยซ้ำ ทานทุกวันยังไงก็ต้องเสียเงินกันไม่ใช่น้อย


วันนี้ขอนำเสนอรีวิวเครื่องชงกาแฟแพ็กเกจรายเดือน Starter Package NESCAFÉ Dolce Gusto รุ่น Lumio


ปกติตัวเครื่องอย่างเดียวราคาเริ่มต้นที่ 4,490 บาท สำหรับรุ่น Lumio (ลูมิโอ้) ราคา 4,990 บาท มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือ แดง ดำ และขาว
สีขาวที่เลือกมาเพราะว่าความน่ารักเหมือนตัวละครอีวาในแอนิเมชั่น Wall-E ตั้งเอาไว้มองเผินๆดูเป็นเหมือนของประดับตกแต่งบ้านมากกว่าเครื่องใช้ในครัว ดีไซน์ถูกออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยว ทันสมัยและกะทัดรัดประหยัดพื้นที่ สามารถนำไปจัดวางได้ทุกมุมไม่ว่าจะในห้องครัวหรือห้องนั่งเล่น มาพร้อมกับแท๊งค์น้ำขนาด 1 ลิตร ครบครันด้วยประโยชน์และการใช้งานในทุกรูปแบบ ชงเครื่องดื่มออกมาได้มากว่า 14 เมนู ตัวเครื่องประกอบร่างใช้งานได้ง่ายมาก


นอกเหนือจากการซื้อเครื่อง + แคปซูล แบบปกติที่ต้องควักเงินครึ่งหมื่น วันนี้มาแนะนำวิธีเป็นเจ้าของเครื่องชงกาแฟกันได้แบบฟรีๆ เพียงสมัครสมาชิกกาแฟรายเดือน Starter Package เพื่อสั่งซื้อแคปซูลกาแฟ 3 กล่อง ในราคาประมาณ 897 บาทและแน่นอนว่าการเป็นสมาชิกนี้จะทำให้ได้รับสิทธิในการสั่งซื้อแคปซูลในราคาที่ถูกลงด้วย (ลด 10%) พร้อมมีรับประกันเครื่อง 2 ปี กับบริการ Pick & Repair Service ไปรับเครื่องมาซ่อม และส่งคืนถึงหน้าบ้าน แถมยังเลือกเปลี่ยนรสชาติกาแฟและเครื่องดื่มในแต่ละเดือนได้มากถึง 14 รสชาติ ไม่จำเป็นต้องกินกาแฟรสชาติเดิมๆติดต่อกันทุกเดือนนะจ๊ะ


พยายามหาคู่มืออ่านแบบละเอียดๆ ปรากฎว่าเค้าออกแบบมาเป็นภาพ infographic สามารถเข้าใจได้ง่าย เอาจริงๆตอนแรกก็งงๆว่ามันต้องใช้อะไรยังไงนะ แต่พอลองทำตามทีละรูปไปเรื่อยๆก็ถึงบางอ้อเอาเองว่า
เอ๊ออ มันใช้งานง่ายจริงๆด้วย
ใครอยากให้อธิบายแบบละเอียดๆถึงวิธีการเปิดใช้งานเครื่องเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ รุ่น ลูมิโอ้ เป็นครั้งแรก สามารถทำตามขั้นตอนเหล่านี้ได้เลยค่ะ

1. ล้างทำความสะอาดแท๊งค์บรรจุน้ำให้เรียบร้อยแล้วเทน้ำลงไปอย่าให้เกินขีด MAX


2. ใส่กรวยพลาสติกเข้าไปในที่บรรจุแคปซูลเพื่อดำเนินการล้างเครื่องก่อนใช้งาน


3. ประกอบร่างแล้ววางแก้วทนความร้อนให้ตรงจุดปล่อยน้ำ จากนั้นเสียบปลั๊ก จะเห็นไฟ LED สีเขียว เราสามารถเลือกระดับน้ำ มาก-น้อย โดยการเลื่อนไฟขึ้นลงให้ตรงกับการใช้งานที่ต้องการ


(สัมผัสแล้วกลิ้งเบาๆ ไฟจะวิ่งตาม)

4. เลื่อนคันโยกไปทางระบบน้ำเย็น (สีฟ้า) เพื่อปล่อยให้น้ำเย็นผ่านตัวล้างก่อน 1 ครั้งจนหยุดอัตโนมัติ

(สีน้ำล้างครั้งแรกจะขุ่นๆหน่อย)

5. เทน้ำทิ้งแล้วเอาแก้วมาวางจุดเดิมก่อนเลื่อนคันโยกไปทางระบบน้ำร้อน (สีแดง) 

(น้ำดูใสขึ้นทันทีหลังจากล้างไปแล้วรอบนึง)

6. หยิบพลาสติกที่ใช้ล้างออกจากช่องใส่แคปซูลแล้วก็พร้อมใช้งานตามปกติได้เลย :)


รีวิววิธีการชงกาแฟแคปซูลด้วย
NESCAFÉ Dolce Gusto รุ่น Lumio (WHITE)


โดยหลักๆแคปซูล NESCAFÉ Dolce Gusto จะมีทั้งหมด 3 แบบ คือแบบกาแฟดำ (ตระกูล Espresso) แบบกาแฟนม (พวกลาเต้ มอคค่า คาปูชิโน่ต่างๆ) และแบบเครื่องดื่มพิเศษอื่นๆ (ชาเขียว ช็อคโกแลต) วิธีชงจะแตกต่างกันนิดหน่อย แต่หลักๆแล้วฟังก์ชั่นการใช้งานของเครื่องชงกาแฟคล้ายๆกันค่ะ

1. ขั้นแรก แน่นอนว่าต้องเสียบปลั๊ก (ไม่มีไฟน้ำจะไม่ร้อนนะจ๊ะ 555)
2. ขั้นที่สอง เตรียมแก้วให้ถูกชนิดกับเครื่องดื่มของเรา (แก้วร้อนหรือแก้วเย็น)
3. ขั้นที่สาม ใส่แคปซูลตามลำดับให้ถูกต้อง ส่วนใหญ่เอสเปรสโซ่จะใช้แคปซูลเดียวต่อ 1 แก้วร้อน ส่วนกาแฟนมกับเครื่องดื่มพิเศษจะใช้แคปซูล 2 สี ต่อ 1 แก้ว คือชั้นที่เป็นเครื่องดื่มกับชั้นที่เป็นนม


4. เมื่อใส่แคปซูลแล้ว ก็เลือกระดับน้ำตามที่แนะนำบนกล่องหรือบนฝาแคปซูลเพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมตามสูตรของ NESCAFÉ Dolce Gusto

(แคปซูลนี้ใช้น้ำ 3 ขีด)

5. โยกก้านปล่อยน้ำให้ถูกตามชนิดเครื่องดื่มที่ทำด้วยนะ

(แก้วร้อนหรือเย็น โยกไปให้สุดแล้วปล่อยให้เครื่องทำงาน)

6. เมื่อใช้งานเสร็จแล้วอย่าลืมเอาแคปซูลออกไปทิ้งแล้วล้างถาดใส่แคปซูลทุกครั้งด้วยนะ


รีวิวกาแฟแคปซูล NESCAFÉ Dolce Gusto 3 รสชาติ

แพ็กเกจรายเดือนเริ่มต้นที่ 3 กล่อง ได้มา 3 รส แต่จริงๆแล้วมี Welcome Gift แถมมาในเครื่องด้วยนะ เค้าก็ให้มาอีก 3 รสชาติเหมือนกัน แต่มีแค่รสชาติละ 1 แก้วเท่านั้น

(เรียกว่าแถมให้มาชิมก่อนตัดสินใจซื้อครั้งต่อไปนั่นเอง)

ที่อยู่ในแพ็คนี้ยังไม่ได้แกะมาลองชิม มาชิมตัวที่อยู่ในแพ็กเกจรายเดือนกันก่อน ซึ่งช่วงนี้ให้นมลูกอยู่ ทานได้แค่วันละ 1 แก้ว ความโชคดีเลยตกไปอยู่ที่สมาชิกครอบครัวทั้งหลายที่เป็นคอกาแฟ ไม่ว่าจะคุณพ่อ คุณยาย ไปจนถึงสามี ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากาแฟแคปซูลนี้กลิ่นหอมเหมือนกาแฟคั่วบดสดๆที่ทานกันตามร้านเลยจริงๆ

NESCAFÉ Dolce Gusto ESPRESSO
(เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เอสเปรสโซ่)


ราคาปลีกกล่องละ 329 บาท ขนาดบรรจุ 16 แคปซูล (ชงได้ 16 แก้ว)
เอสเปรสโซ่ หรือ กาแฟดำ (ร้อน) เป็นกาเเฟคั่วบด อาราบิกาเเท้ 100 เปอร์เซนต์ นำเข้าจากอเมริกาใต้ วิธีชงใช้ 1 แคปซูล ต่อ 1 แก้ว โดยเลือกน้ำร้อนระดับน้ำที่ 2 ขีด ชงแต่ละครั้งราคาตกอยู่ที่แก้วละ 20 บาทเท่านั้น!

NESCAFÉ Dolce Gusto MOCHA
(เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ มอคค่า)


ราคาปลีกกล่องละ 299 บาท ขนาดบรรจุ 16 แคปซูล (ชงได้ 8 แก้ว)
มอคค่าเวลาชงจะใช้ 2 แคปซูล โดยตัวแคปซูลสีน้ำตาลเป็นกาแฟปรุงสำเร็จผสมโกโก้คุณภาพดี และแคปซูลสีขาวมีส่วนผสมของนมสดที่ช่วยเพิ่มรสชาติและความหอมกลมกล่อมอร่อยลงตัว แต่ละแคปซูลเวลาชงเลือกระดับน้ำร้อนที่ 3 ขีด ตกราคาแก้วละ 37 บาท

รสชาติเค้าเข้มข้นได้ที่ กลมกล่อมกำลังดีไม่หวานจัดเหมือนมอคค่าตามร้านกาแฟสด

NESCAFÉ Dolce Gusto CHOCOCINO
(เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ช็อกโกชิโน่)


ราคาปลีกกล่องละ 299 บาท ขนาดบรรจุ 16 แคปซูล (ชงได้ 8 แก้ว)

ช็อกโกชิโน่เป็นเครื่องดื่มพิเศษที่ไม่มีส่วนผสมของกาแฟ เด็กๆทานได้ (แต่อย่าทานเยอะนะเดี๋ยว Sugar Rush จะนอนไม่หลับได้เหมือนกัน 555) เวลาชงใช้ 2 แคปซูล โดยตัวแคปซูลสีน้ำตาลเป็นเมล็ดโกโก้ชั้นดีที่คัดมาแล้ว ส่วนแคปซูลสีขาวเป็นฟองนมเนื้อละมุน วิธีชงแต่ละแคปซูลเลือกระดับน้ำร้อนที่ 3 ขีด ตกราคาแก้วละ 37 บาท



สรุปแล้วประสบการณ์ที่ได้จากการลองเครื่องชงกาแฟของ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ บอกเลยว่าประทับใจมาก มันสะดวกและง่ายสุดๆ ด้วยความเป็นคุณแม่ลูกสอง ไหนจะต้องรบกับงานบ้าน งานราษฎ์ งานหลวงก็เยอะพออยู่แล้วบางทีเราก็อยากจะลดขั้นตอนของการทำเครื่องดื่มประจำวันออกไปบ้าง แต่ก็ยังอยากได้ความหอมอร่อยผ่อนคลายจากกาแฟสดแท้ๆ นับว่าผลิตภัณฑ์นี้ตอบโจทย์ชีวิตได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญคือดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องล้างอุปกรณ์เยอะแยะให้วุ่นวายแค่หมั่นเปลี่ยนน้ำในแทงก์และคอยล้างถาดใส่แคปซูลทุกครั้งหลังใช้ก็พอ


ชี้เป้าสำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของเครื่องชงกาแฟแคปซูล NESCAFÉ Dolce Gusto ในราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 897 บาท สามารถเข้าไปเช็คโปรโมชั่นปัจจุบันได้ที่เว็บไซต์ nescafeclub ซึ่งหากมีเครื่องอยู่แล้ว ในอนาคตเมื่อสั่งกาแฟแคปซูลเราจะได้รับราคาพิเศษเฉพาะสมาชิกที่ลดอีก 10% หากมีใครสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อไปที่แฟนเพจเฟสบุค NescafeDolceGustoThailand หรือเข้าเว็บไซต์ https://nescafeclub.popsho.ps/th/monthly-package/ ได้เลยค่ะ

Disclaimer: This is a paid sponsored post.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?