บรรยากาศ “Easy to Happy Day” ฉลองภาพความสำเร็จแบรนด์ “Hashi(ฮาชชิ)” | Kaosuaylunla Diary

บรรยากาศ “Easy to Happy Day” ฉลองภาพความสำเร็จแบรนด์ “Hashi(ฮาชชิ)”

เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมาครอบครัวของขุ่นแม่ข้าวสวยลั้นลาได้มีโอกาสไปร่วมงาน

"Easy to Happy Day" by Hashi Family


จัดขึ้นโดยบริษัท ที.ซี.ฟาร์มา-เคม เป็นการฉลองภาพความสำเร็จแบรนด์ “Hashi(ฮาชชิ)” เพื่อขอบคุณกลุ่มลูกค้า พร้อมตอกย้ำความเชื่อมั่นด้วยรางวัล Thai Pack Awards 2017

ตัวบริษัท ที.ซี.ฟาร์มา-เคม จำกัด เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2531เป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และยารักษาโรค เพื่อประชาชนชาวไทยโดยดำเนินกิจการมากว่า 20 ปี ด้วยมาตรฐานการผลิต ภายใต้การรับรองของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 เป็นต้นมา โดยผลิตภัณฑ์ของโรงงาน ทั้งหมดผลิตขึ้นภายใต้ หลักเกณฑ์ และวิธีการที่ดีในการผลิต (Good Manufacturing Practice หรือ G.M.P.)

ภายในงานมีบริเวณรับรองเด็กๆอยู่หลายจุด ทั้งสนามเด็กเล่นขนาดย่อมมีทั้งบ้านบอลและสไลด์เดอร์กับพื้นที่วิ่งเล่น โต๊ะกิจกรรมขนาดใหญ่ให้เด็กๆได้ล้อมวงประกอบตัวต่อจิ๊กซอว์และระบายสีหน้ากาก "ไอจัง" สาวน้อยคาแรกเตอร์ประจำแบรนด์น้องใหม่ i-Kids กับหนุ่มน้อย "ฮาชชิ"


 

บนเวทีมีกิจกรรมพูดคุยถึงความเป็นมาของแบรนด์ "ฮาชชิ" ซึ่ง คุณพรรณราย พหลโยธิน กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า
“เพราะตัวเองเป็นภูมิแพ้ และศึกษาด้วยตัวเองจนทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นโรคทางเดินหายใจยอดฮิตของคนเมือง จากสถิติของสมาคมโรคภูมิแพ้และอิมมูโนวิทยาแห่งประเทศไทย พบโรคภูมิแพ้ในเด็กไทยสูงถึงร้อยละ 38 และพบในผู้ใหญ่ประมาณร้อยละ 20 ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคภูมิแพ้มากขึ้นถึง 3-4 เท่าเมื่อเทียบกับ 10ปีที่ผ่านมา สาเหตุหลักๆ ก็มาจากฝุ่นละออง สิ่งสกปรก และเชื้อโรคที่ลอยอยู่ในอากาศ โดยเฉพาะในเขตเมืองที่เต็มไปด้วยมลภาวะอย่างเช่นทุกวันนี้ การล้างจมูกเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะชำระล้าง สารก่อภูมิแพ้ต่างๆ เพื่อลดการเกิดอาการภูมิแพ้ ตลอดจนสามารถล้างน้ำมูกที่อุดตันซึ่งเกิดจากอาการหวัดได้ด้วย แต่อุปกรณ์ล้างจมูกที่มีอยู่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา จะมีวิธีการใช้ที่ค่อนข้างยุ่งยากและดูน่ากลัวสำหรับบางท่านที่ไม่คุ้นเคยการล้างจมูก จึงได้คิดค้น พัฒนา อุปกรณ์ล้างจมูก Hashi ขึ้นมา ให้มีรูปลักษณ์ที่เป็นมิตรไม่น่ากลัวทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ตลอดจนมีวิธีการใช้ที่ง่าย และ สะดวกต่อการพกพา"

สิ่งที่ตอกย้ำความสำเร็จให้กับแบรนด์ยิ่งขึ้นไปอีกในปีนี้ นั่นคืออุปกรณ์ล้างจมูก Hashi(ฮาชชิ) เพิ่งจะได้รับรางวัล Thai Pack Awards 2017จากสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย ประเภทบรรจุภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม โดยมีเกณฑ์การพิจารณา จาก ความคิดสร้างสรรค์ มีนวัตกรรมในการสร้างแบรนด์ ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าเป็นตอกย้ำในเรื่องของคุณภาพและความน่าเชื่อถือของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

ส่วนไฮไลท์กิจกรรมบนเวทีในวันนี้อยู่ที่การเสวนาในหัวข้อ

“เทคนิค รับมือจอมเฮี้ยว เมื่อไม่สบาย”



โดย พญ.เสาวภา พรจินดารักษ์ เจ้าของเพจ “หมอเสาวภา เลี้ยงลูกเชิงบวก” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ ทางด้าน พญ.เสาวภา พรจินดารักษ์ ได้เปิดเผยถึงการมาร่วมเสวนาในครั้งนี้ว่า
“เวลาเด็กป่วยเด็กจะงอแงมากขึ้น ดังนั้นพ่อแม่ต้องใจเย็นๆ เด็กแต่ละวัย แตกต่างในแง่การสื่อสาร แต่ลึกๆในใจเขาเหมือนกัน คือต้องการความสนใจและใส่ใจมากขึ้น พ่อแม่บางท่านซื้อของเล่นมากขึ้นในช่วงนี้ หมอคิดว่า ให้ได้บ้างแต่อย่าพึ่งพิงแต่ของอย่างเดียว เพราะถ้าหายป่วยจะเอาแต่ใจมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะถ้าเป็นเด็กเอาแต่ใจอยู่แล้วป่วยก็จะงอแงมากขึ้นไปอีก เพราะร่างกายไม่สบายตัว ถ้าหายใจไม่ออกก็ยิ่งรำคาญตนเองต้องการการดูแลแบบเข้าใจมากขึ้น

ถ้าเด็กเล็ก พ่อแม่ควรตอบแสดงแบบกอด อุ้ม เด็กจะเข้าใจง่ายกว่าภาษาพูดที่เราพยายามอธิบาย กติกาต่างๆเราก็ควรยืดหยุ่นมากขึ้น พยายามใจเย็น เพราะเราเองก็จะพักน้อยลงด้วย พยายามเข้าใจเขา โดยการอุ้มกอดอย่างที่บอกไปแล้ว ร่วมกับการพาเล่นแบบง่ายๆ เช่น หากยังนอนในโรงพยาบาล ก็เล่นสมมติบนเตียงนอน เล่นสมมติตามนิทาน หรือเล่านิทานเรื่องโปรดให้เขาฟัง ระบายสี ฯ ทำสิงเหล่านี้ให้มากกว่าปล่อยดูทีวี เพราะถ้าติดทีวีตอนป่วย จะลำบากตอนหายป่วยนะคะ เอาแค่ดูทีวีพอสมควรแล้วใช้ตัวแม่เองในการเล่น/ทำกิจกรรมเบาๆกับเขาดีกว่า หรือถ้าแข็งแรงขึ้นก็พาเดินเล่นสนาม รวมไปถึงถ้าลูกป่วย พ่อแม่ ก็ต้องมีความรู้พื้นฐานที่ดีในเบื้องต้น ในการช่วยเหลือลูกให้ถูกต้องได้ในขั้นแรก ซึ่งทุกวันนี้ก็มีนวัตกรรมต่างๆมากมายที่จะมาช่วยตรงนี้ แต่พ่อแม่ก็ต้องศึกษาและเลือกใช้ให้ถูกวิธีเช่นกัน"

ทางด้านแม่โบว์ของน้องมะลิ ก็ได้เสริมว่า
ปกติน้องมะลิก็เป็นเด็กซน และดื้อตามวัยเหมือนกันค่ะ ชอบงอแง และอ้อนแม่เพื่อให้เอาใจ ยิ่งถ้าเวลาป่วย ก็จะงอแงมากกว่าเดิม เราคนเป็นแม่ก็ต้องเรียนรู้วิธีการต่างในการรับมือให้มากขึ้นไปตามวัยของเค้าด้วย สำหรับตอนน้องมะลิไม่สบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะเป็นหวัดบ่อยมาก เมือก่อนอาจจะยังไม่มีนวัตกรรมในการช่วยเหลือลูกในเบื้องต้น แต่รู้สึกดีมากเลยค่ะ ที่ตอนนี้มีอุปกรณ์ ช่วยล้างจมูกออกมา อีกทั้งยังใช้ได้ง่ายอีกด้วย สะดวกสำหรับการพกพา อีกทั้งมีดีไซน์ที่น่ารัก ทำให้เด็กๆไม่รู้สึกกลัว หรือตกใจ ก็จะง่ายในการดูแลสำหรับเด็กๆมากค่ะ นอกจากสามารถใช้กับเด็กได้แล้ว ก็ยังสามารถนำมาใช้กับผู้ใหญ่ได้ด้วย ตรงนี้ถือว่าถูกใจมากๆเลย เพราะเรื่องการล้างจมูกถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เราต้องล้างแบบถูกวิธี เพื่อความปลอดภัยสำหรับลูกและตัวเรา

จบงานนี้ไปได้ทั้งความรู้และเทคนิคการรับมือลูกน้อยเวลาไม่สบายเป็นความรู้ติดตัวเพิ่มขึ้น ภายในงานยังมีบูธแนะนำสินค้าต่างๆของทางบริษัท บ้านข้าวสวยเองเนี่ยใช้มาแทบทุกตัวแล้ว เพราะเป็นภูมิแพ้ทั้งแม่และลูก ส่วนคุณพ่อเค้าเองก็เป็นคนที่ไม่ชอบไปหาหมอ ชอบกินยา แล้วก็ดูแลตัวเอง เจ้าอุปกรณ์ "ฮาชชิ" มาเป็นตัวช่วยของทุกคนในบ้านได้เป็นอย่างดี ตอนนี้เลยมีอุปกรณ์ล้างจมูกฮาชชิประจำตัวกันคนละอัน ไว้ใช้เวลามีปัญหาคัดจมูกค่ะ



ผลิตภัณฑสามารถสั่งซื้อได้ทั้งช่องทางออนไลน์และร้านขายยาชั้นนำทั่วไปนะคะ

Disclaimer: This is PR post from event.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?