รีวิวอุปกรณ์เสริม #บานฟลิบ สำหรับติดขาตั้งกล้อง Mirrorless ที่ฟลิปลง | Kaosuaylunla Diary

รีวิวอุปกรณ์เสริม #บานฟลิบ สำหรับติดขาตั้งกล้อง Mirrorless ที่ฟลิปลง

ทำไมกล้องบางรุ่นถึงต้อง Filp จอลง? 

เหตุผลเพื่อตอบโจทย์ในการ "ถือเซลฟี่" ทำให้เราสามารถเห็นจอ Display แบบเต็มๆเฟรม ไม่โดนบัง ไม่ติดแฟลช ไม่ติดช่องมองภาพ หรืออะไรนูนๆด้านบน แต่พอมันฟลิบลง ตอบโจทย์นึง ก็ดั๊นนนสร้างปัญหาใหม่เนี่ยสิ... ติดขาตั้งกล้องแล้ว Flip ลงไม่ได้จย้าาา... ปัญหาใหญ่กว่าเดิมมั๊ยล่ะเห้ย!!! มาค่ะ วันนี้เราขอพราวลี่ พรีเซนต์อุปกรณ์เสริมบ้านๆ (ที่ทำไม่ง่ายเลย //ปาดเหงื่อ) ช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่ซื้อกล้องฟลิบลงมา ไม่ว่าจะ Mirrorless หรือรุ่นไหนๆ #บานฟลิบ ชิ้นนี้จะช่วยชีวิตคุณได้อย่างแน่นอน!!

รีวิวอุปกรณ์เสริม #บานฟลิบ สำหรับติดขาตั้งกล้อง Mirrorless ที่ฟลิปลง

ราคาต้นทุนในแง่วัสดุมันไม่น่าแพงหรอกค่ะ คือเหล็กพ่นสีดำด้านกับ หัวน็อตหางปลา เจาะรู บน-ล่าง โดยด้านบนไว้ใช้น็อตหางปลาขันเข้ากับฐานกล้อง ส่วนด้านล่างเชื่อมน็อตวงแหวนเพื่อให้ Plate (ฐาน) ติดกล้อง สามารถขันเข้าไปแล้วยึดทุกส่วนให้มันแน่นหนา 

แต่!! ในแง่แรงงาน ถ้าบ้านใครไม่ได้เป็นโรงเหล็ก ไม่มีเส้นสายกับช่างฝีมือ และไม่มีประสบการณ์มาก่อน การบรีฟงานอาจจะนรกมาก เพราะว่ามันค่อนข้างละเอียดอ่อน ปัจจุบันเรายังกะขนาดไม่พอดีกันเลย กล้องควารจะเขถิบมาอยู่กลางๆมากกว่านี้ แต่บรีฟยากอะ ไม่อยากไปลองผิดลองถูกใหม่ แบบนี้มันใช้ได้ก็เอาแบบนี้ไปก่อน (ฮาา)

รีวิววิธีใช้งานและข้อควรรู้ก่อนซื้อ #บานฟลิบ




ขออภัยสภาพด้วย สารร่างไม่พร้อมแต่ส่งไปหลายสิบอันแล้ว เลยต้องทำออกมาให้ดูกันไวๆ ไม่งั้นใครเอาไปละใช้งงๆอาจจะพังแล้วมาร้องไห้ใส่เราทีหลัง พูดเลยว่าไม่รับผิดชอบไม่ว่ากรณีใดๆเด้อข่าา ถ้าขาตั้งกล้องไม่แข็งแรงพอจะรับน้ำหนักกล้อง+บานฟลิบ แนะนำว่าอย่าไปใส่ จริงๆขาตั้งเล็กๆตะมุตะมิมันก็พอใส่ได้นะ แต่ต้องมั่นใจว่ารากฐานมั่นคง ไม่บางเป็นตะเกียบแบบลมพัดเบาๆก็โยก อันนั้นอย่าเสี่ยงเด็ดขาด กล้องตัวเป็นหมื่นนะเห้ยไม่ใช่ร้อยยี่สิบ =_=


แบบในภาพลองใช้งานมาแล้วก็โอเคอยู่ รวมๆเราว่าถ้าใครหลวมตัวซื้อกล้องรุ่น EPL7 หรือ EPL8 และรุ่นอื่นๆในอนาคตที่มันฟลิบจอลงแล้วติดขาตั้งกล้องไม่ได้ ก็ลองเอาบานฟลิบไปติดแก้ขัดดูค่ะ ชีวิตจะง่ายขึ้น ในใจลึกๆก็แอบอยากให้โอลิมปัสแชร์ยอดขายแล้วให้ทุนทำอุปกรณ์มาตรฐานจริงๆจังๆมาขายเหมือนกันนะ เราๆจะได้ไม่ต้องหาอุปกรณ์โฮมเมดแบบนี้มาแก้ขัดกัน

ใครที่หลงมาอ่านบล็อกนี้อาจจะสนใจgonhvอื่นๆที่ใกล้เคียงกัน คลิกเลย:

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันจนจบนะคะ โอกาสหน้าเจอกันใหม่ มีคำถามอะไรแวะไปอินบ็อกหรือคอนเม้นด้านล่างได้เลย เจอกันใหม่บล็อกหน้า บ๊ายบาย! 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?