พาชิมขนมร้าน Lunar Nuna Korean Dessert Cafe | Kaosuaylunla Diary

พาชิมขนมร้าน Lunar Nuna Korean Dessert Cafe


รีวิวร้าน Lunar Nuna (ลูน่า-นูน่า) เป็นร้านคาเฟ่ขนมหวานสไตล์เกาหลีของดาราสาวร่างเล็ก "ออม-สุชาร์" เปิดตัวไปสดๆร้อนๆเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2560


และในวันที่ 3 เมษา สาวออมยังใจดี ปิดร้านส่งหมายเชิญหาบล็อกเกอร์/สื่อต่างๆ เพื่อให้มาลองชิมขนมหวาน Original Dutch Baby ซึ่งเป็นการฟิวชั่น Baby Dutch ที่เป็นแพนเค้กอาหารเช้าของชาวเยอรมัน(ดัทช์) เข้ากับขนมหวานสไตล์เกาหลี (สาวออมให้เชฟเกาหลีคิดสูตรให้เชียวนะเออ) ออกมาเป็นขนมหวานสุดออริจินอลหาชิมที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ Lunar Nuna Korean Dessert Cafe เท่านั้น


อิชั้นรู้สึกปลื้มใจยิ่งนักที่ได้ไปลองเป็นบุคคลชุดแรกๆของโลก (เพราะทั้งโลกมันเพิ่งมีร้านเดียว ตึ่งง!!) จะเป็นยังไงบ้างนั้นวันนี้แวะมาเขียนให้อ่านกันค่ะ


ร้านขนมตั้งอยู่ในใจกลางเมือง ย่านสยามสแควร์ ตึก SQ1 (Siam Square One) ชั้น 1 ราคาเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 75 บาท มีแบบเบาๆน้ำหวานโซดากับ 85 บาทเป็นแบบนมปั่นรสต่างๆ ส่วนของหวานไซส์ Pan แต่ละจานราคาอยู่ที่ 195-245 บาท เรียกว่าทำราคาออกมาได้โอเค คือขนมจานนึงแบ่งทานได้ 2-3 คนนะเอาจริง กินแบบกรุบกริบ หรือจะเอาอิ่มก็มีแบบคาวด้วยนะเอ้อออ


พูดถึงการออกแบบ เราสัมผัสได้ว่าสาวออมตั้งใจมาก นางใส่รายละเอียดยันจานรองแก้วและ Coaster กันร้อนรองกระทะที่มาเสริฟอะคิดดู โต๊ะที่เรานั่งพื้นเป็นหินอ่อน เหมือนตั้งใจให้มาถ่ายรูป Flat-lay โดยเฉพาะยังไงไม่รู้ สายฮิปสเตอร์ ชอบถ่ายรูปนี่ไม่ควรพลาด สวยทุกมุม วันที่เราไปทานได้ลองกัน 4 เมนู Original Dutch Baby และ 3 เครื่องดื่มของทางร้านค่ะ นมปั่นเราได้ลองรสเมล่อน กล้วย กับยาคูลท์ โยเกิร์ต โหวตให้นมกล้วยชนะเลิศ กลมกล่อมหวานกำลังดี ขอให้ไปลองง

Original Star Dutch Baby

"ออริจินอล สตาร์ ดัทช์ เบบี้" ราคา 195 บาท แพนเค้กดัตช์เบบี้สูตรต้นตำรับ แป้งแพนเค้กสูตรพิเศษที่อบจนนุ่มฟู ชุ่มเนย เสิร์ฟพร้อมไอซิ่งและ ไอศกรีมวนิลลา


วิธีการทานดัทช์เบบี้ถ้าจะลูกทุ่งหน่อยอารมณ์มากะเพื่อนสาว ถ่ายรูปเสร็จเอามือฉีกจิ้มไอศกรีมทานมันได้ฟีลมาก แป้งหอมเนย ด้านนอกกรอบนิดๆด้านในละมุนเหนียวนุ่ม จานนี้ไม่เลี่ยนเพราะรสชาติไม่ได้มีแค่หวาน มันมีความมันเค็มของเนย แล้วก็มีอมเปรี้ยวนิดๆจากแยมที่ทาไว้บางๆ ถ้าไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากเมนูไหน ตัวนี้เป็นตัวที่แนะนำให้ลองก่อนสำหรับคนที่ไม่เคยทานค่ะ

Korean Banana Milky Way Dutch Baby

"โคเรียน บานาน่า มิลกี้ เวย์ ดัทช์ เบบี้" ราคา 235 บาท เป็นเมนูเด็ดที่ผสมผสานความเป็นเกาหลีได้อย่างลงตัว กับแพนเค้กดัตช์เบบี้ราดซอสนมกล้วยเกาหลีสูตรพิเศษ เพิ่มความอร่อยด้วยไอศกรีมสนิลลาและกล้วยหอมมีคาราเมลไหม้กรอบๆฉาบที่ผิวกล้วยบางๆ ใครชอบกล้วยควรโดนเมนูนี้คู่กับนมกล้วยปั่นแรงๆค่ะคุณขา แนะนำคอมโบกันรัวๆ

Giant Star Sea Salt Caramel Popcorn Choux Cream 

"ไจแอ้นท์ สตาร์ ซี ซอลท์ คาราเมล ป็อปคอร์น ชูครีม" ราคา 225 บาท เป็นเมนู ซุปเปอร์สตาร์ ของทางร้าน ด้วยชูครีมชิ้นโตๆอัดแน่นด้วยไส้ไอศกรีมคาราเมล เพิ่มรสชาติด้วยซอสคาราเมลสูตรพิเศษที่ให้ความกลมกล่อมอย่างลงตัว ส่วนตัววันที่ไปเจอแป้งชูแข็ง... เลยยังไม่ประทับใจกับแป้งเท่าไหร่ แต่คอคาราเมลต้องฟินกับวิปครีมคาราเมลข้างๆแน่นอนอะ ไหนจะไอติมคาราเมล ฮือออ อร่อยแล้วว ยอมแล้วว

Original Soufflé Pancake 


"ออริจินอล ซูเฟล่ แพนเค้ก" ราคา 195 บาท สุดยอดซูเฟล่แพนเค้กสูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใครกับแพนเค้กเนื้อนุ่มเด้งดึ๋งที่มีรสเนยหอมมัน ให้สัมผัสนุ่มลิ้นตั้งแต่คำแรกที่ได้ลอง

สารภาพก่อนว่านี่เป็นคนเด๋อที่ไม่เคยกินซูเฟล่มาก่อน เห็นตอนแรกนึกว่าสโคน (ไว้อาลัยความเด๋อนี้...) แต่พอเอาส้อมจิ้มลงไป


ขุ่นพระ!! มันนุ่มเด้งดึ๋งมากเธอเอ๊ยยย ละไอ้นุ่มลิ้นนี่ไม่เกินจริงนะจ๊ะ เนื้อซูเฟล่แทบจะละลายในปาก เป็นเมนูที่ไม่หวาน อยากหวานให้ตักไอติมเอา มันพอดี๊พอดีอะ เผื่อแฟนของใครไม่ชอบของหวานอันนี้รับรองว่าทานได้ชัวร์ มาทานด้วยกันสาวๆก็กินไอติมคู่ไปด้วย ให้คุณผู้ชายกินซูเฟล่ไปงี้ ลงตั๊วลงตัว (พลังมโนลึกล้ำมาก 555)


ส่งท้ายกับคอมเม้นรวมๆ แทบจะไม่มีอะไรให้ติ ไปกินคนเดียวก็ได้ เป็นคู่ก็ดี ไปเป็นหมู่คณะยิ่งสนุก เอาจริงๆเราไปในฐานะสื่ออะนะ หลายๆคนก็จะบอกว่าใช่สิ วันสื่อไปกับวันลูกค้าไปมันอาจจะบริการคนละแบบ รสชาติคนละอย่างนี่ยะ! ซึ่งเออ ไม่เถียง มันก็อาจจะจริงของเธอ แต่ถ้าร้านไหนมันไม่อร่อยเราก็ไม่อยากไปกินซ้ำไงนึกออกปะ? ร้านสาวออมเราให้สามผ่าน ไปกินอีกแน่นอน พูดเลย

เดี๋ยวจะหาว่าอวย (เออก็อวยอยู่ยอมรับ มันอร่อยง่ะ 555) ข้อเสียทางร้านก็มีค่ะ แต่เรามองว่ามันผิดที่โลเกชั่นไงไม่ได้ผิดที่ร้าน เลยไม่อยากจะไปหักคะแนนอะไรตรงนี้ แต่จริงๆนะ โลเกชั่นที่ตั้งของร้านอะ ชั้น 1 ของสยามสแควร์วันเนี่ย มัน-ร้อน-มาก-เลย!!! (โว้ยยยยยย) //ปาดเหงื่อ

นอกจากจะทำให้ไอติมละลายเร็วแล้ว ใครที่ขี้ร้อนอาจจะหงุดหงิดได้ง่าย เดี๋ยนแนะนำให้พกพัดลมส่วนตัวมาค่ะ (พูดจริงไม่มุก)

วันนี้แวะมาเล่าให้ฟังกันเท่านี้แหละนะ ไว้วันหลังไปซ้ำเมนูอื่นจะมาอัพเดทให้ฟังกัน ชั้นเล็งไว้ละว่ารอบหน้าต้องโดนเมนูไหนบ้าง ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆที่แวะเข้ามาอ่านกันจนจบ บ๊ายบาย ^^

Disclaimer: I did not purchased any service or product by myself but all opinion here is 100% my own.  

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?