วิธีใช้ External Hard Disk กับ PS4 | Kaosuaylunla Diary

วิธีใช้ External Hard Disk กับ PS4

หลังจาก PS4 อัพเดท System อัพเกรดเป็นระบบ 4.50 (codename sasuke ซะด้วย) หลายๆคนก็มีคำถามขึ้นมาว่าไอ้เจ้า External Hard Disk หรือเอกเทอนอลที่เราๆไว้ใช้แบคอัพข้อมูลกันเนี่ย มันจะเอามาเสียบใช้กับ Play Station 4 ได้เลยรึเปล่า? คำตอบคือ "ได้" และ "ไม่ได้" ซะทีเดียว เพราะว่าระบบที่เจ้า Play Station 4 รองรับในขณะนี้ คือ External Hard Disk ที่เป็นฟอแมต exFAT เท่านั้น ซึ่งโดย Default ของวินโดวส์ทั่วๆไป ฟอแมตของเอกเทอนอลฮาดดิสก์มันจะเป็น NTFS เวลาเราเซฟข้อมูลอะไรก็ปกติดีอยู่หรอก แต่เอามาเสียบใส่ PS4 มันไม่อ่านนาจา... (อย่าถามว่าทำไม ข้อยบ่ฮู้น่อ)

วันนี้เราจะมาบอกวิธีให้ External ของเรานั้นสามารถใช้กับ PS4 ได้
ต้องทำยังไงบ้าง? ตามมาอ่านกันได้เลย


ไม่ว่า External Hard Disk ที่มีนั้นจะใหม่หรือเก่า บอกเลยว่ายังไงก็ต้องทำการฟอแมตก่อน อันนี้ขอยกตัวอย่างการฟอแมตโดยใช้ PC ระบบปฎิบัติการ Windows นะครัช (จนอะ ไม่มีแมคใช้ เคนะ) ถ้าเดิมมีข้อมูลสำคัญอยู่ในฮาร์ดดิสก์ลูกนั้น จงแบคอัพมันซะ อย่าเด๋อฟอแมตดื้อๆ (ฟอแมต=ลบเกลี้ยง) เดี๋ยวงานหายหมดเด้อค่า

ขั้นตอนแรก: เข้าไปที่ My Computer คลิกขวา แล้วเลือก Format


จะเจอหน้าต่างแบบนี้ 

ติ๊กที่ Quick Format แล้วก็เลือก File System ให้เป็น exFAT ตามภาพ

รอจนเสร็จมันก็จะได้สถานะแบบนี้ สามารถตั้งชื่อฮาร์ดดิกส์ได้ด้วย จบละ โคตรอีซี่

พอได้ฮาร์ดดิสก์แล้วเราก็สามารถที่จะแบคอัพข้อมูลลงไปได้ด้วยการกดเลือก Option ใน PS4 แล้วเลือกออพชั่น Copy to USB Storage Device (ถ้ามีแฟลชไดรฟ์ฟอแมต exFAT ก็ใช้งานได้เหมือนกันเด๊ะๆ)

ส่วนรายละเอียดของ Software4.50 แนะนำให้ไปอ่านเต็มๆที่ลิงค์นี้ ส่วนใครที่อยากใช้ External สำหรับเล่นเกม แนะนำว่าฮาร์ดดิสก์ต้องเทพนิดนึงนะเพราะมันจะร้อนง่ายมาก อาจเสี่ยงพังได้ถ้าเล่นเป็นเวลานานๆ แนะนำว่าให้เอาไว้เก็บเกมที่ไม่ค่อยได้เล่น ละเวลาจะเล่นเกมไหนก็ย้ายลงเครื่องอะไรแบบนี้จะเหมาะกว่า หวังว่าบล็อกนี้จะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยนะจ๊ะไว้พบกันใหม่คราวหน้าถ้าชั้นมีอะไรจะมาแชร์นะ บ๊ายบายยย


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?