รีวิว EAU THERMALE Avène Eluage (โอ เทอร์มอล อาเวน เอลูอาช) | Kaosuaylunla Diary

รีวิว EAU THERMALE Avène Eluage (โอ เทอร์มอล อาเวน เอลูอาช)

เกี่ยวกับน้ำแร่อาเวน (Avène Thermal Spring Water) 

ส่วนผสมที่สำคัญในผลิตภัณฑ์เวชสำอางอาเวน น้ำแร่อาเวน เป็นน้ำแร่ธรรมชาติบริสุทธิ์ที่กรองผ่านชั้นหินภูเขามายาวนานกว่า 50 ปี ทำให้น้ำแร่อาเวนอุดมไปด้วยเกลือแร่และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่มีประโยชน์สำหรับผิว ในการให้ความชุ่มชื้น บรรเทาและลดการระคายเคือง ลดการอักเสบของผิว เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยคุณสมบัติพิเศษเฉพาะของน้ำแร่อาเวน ในการช่วยปรับสมดุล เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของผิว และมีฟิล์มเคลือบปกป้องผิวจากมลภาวะ จึงทำให้น้ำแร่อาเวนถูกนำมาเป็นส่วนผสมที่สำคัญในผลิตภัณฑ์เวชสำอางอาเวน (Avène) น้ำแร่ Avène เป็นน้ำแร่ธรรมชาติบริสุทธิ์ที่มีคุณสมบัติทางด้านเภสัชวิทยา ในการบำบัดรักษาโรคผิวหนังมาอย่างยาวนาน เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในสถาบันแพทยศาสตร์แห่งชาติประเทศฝรั่งเศส ด้วยคุณสมบัติเฉพาะที่อุดมไปด้วยเกลือแร่และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่มีประโยชน์สำหรับผิว แต่ไม่ทิ้งสารตกค้างบนใบหน้า ช่วยให้ความชุ่มชื้น บรรเทาและลดการระคายเคือง ลดการอักเสบของผิว ช่วยปรับสมดุลของผิวหน้า เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของผิว และเป็นฟิล์มเคลือบปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆจึงเหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย อย่างแท้จริง
อ่านรีวิวอื่นๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาเวนบน kaosuaylunla.com คลิก

EAU THERMALE Avène Eluage
(โอ เทอร์มอล อาเวน เอลูอาช)  



ชนะทุกริ้วรอย พร้อมคืนความกระชับสู่ผิว สัญญาณเตือนของอายุผิว...
เมื่อผิวขาดความกระชับ หย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึก 


เมื่ออายุก้าวมาถึงจุดหนึ่ง จากผิวหน้าที่เคยใสกิ๊งตึงเปรี๊ยะ ก็เริ่มจะสังเกตเห็นริ้วรอยจางๆ ซึ่งหลายคนอาจมองข้ามไป เพราะอายุจริงคือชั้นยังสาวอยู่ แต่แล้วเมื่อปล่อยผ่านไปอย่างไม่ไหวตัวที่จะรีบรับมือจัดการ ก็กลับผุดขึ้นมาด้วยผิวที่หย่อนคล้อย ริ้วรอยมากมาย พร้อมมีร่องลึกมาทักทายบนผิวหน้า ฉะนั้นสาวๆ ห้ามชะล่าใจเด็ดขาด ควรรีบจัดการผิวหน้าเสียตั้งแต่สังเกตเห็นริ้วรอยจางๆเส้นแรกปรากฏขึ้นมา เพราะนั่นคือ สัญญาญเตือนของอายุผิวของคุณ ที่ร้องบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องรับมือและใส่ใจแก้ปัญหาโดยด่วน เพราะริ้วรอยนั้น มาก่อนวัยอันควรแล้ว!

การเปลี่ยนแปลงของผิว เมื่ออายุมากขึ้น 


  • เซลล์ผิวชั้นนอกเกิดการเสื่อมสภาพ

กระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ลดน้อยลง ผิวสูญเสียความสามารถในการกักเก็บน้ำ ผิวแห้งกร้าน มีริ้วรอยเริ่มต้น 

  • โครงสร้างของผิวหนังมีการเปลี่ยนแปลง (Dermial-epidermal junction)

ทำให้ผิวขาดความกระชับ ไม่ยืดหยุ่น 

  • กระบวนการสังเคราห์เส้นใยคอลลาเจนและอิลาสตินลดลง 

ทำให้ผิวหนังสูญเสียความยืดหยุ่น ผิวเริ่มหย่อนคล้อย มีริ้วรอยลึกเพิ่มมากขึ้น 

เวชสำอาง Avène (EAU THERMALE AVÈNE) (โอ เทอร์มอล อาเวน) 

แบรนด์ผลิตภัณฑ์เวชสำอางบำรุงผิวทรงประสิทธิภาพเพื่อการดูแลผิวบอบบางแพ้ง่าย อันเป็นที่ยอมรับของแพทย์ผิวหนังและผู้ใช้ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ Avène นับเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดเวชสำอางจากประเทศฝรั่งเศส ที่มียอดขายเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศฝรั่งเศสและอีกหลายประเทศทั่วโลก วันนี้ อาเวน ได้คิดค้นพัฒนาชุดผลิตภัณฑ์ EAU THERMALE Avène Eluage (โอ เทอร์มอล อาเวน เอลูอาช) Eluage Anti Wrinkle, Eluage Emulsion และ Eluage Cream ที่ช่วยให้ริ้วรอยลดเลือนลง พร้อมคืนความกระชับสู่ผิว เมื่อใช้เป็นประจำ จะช่วยให้ริ้วรอยแห่งวัยลดลงอย่างเห็นได้ชัด (เช่น ริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น แม้กระทั่ง ร่องรอยลึก, ผิวขาดความยืดหยุ่นและขาดความกระชับ) ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่ในช่วงเดือนแรก

EAU THERMALE Avène Eluage สู้กับริ้วรอยแห่งวัย ด้วย 2 สารสำคัญลิขสิทธิ์ เฉพาะอาเวน

  1. Retinaldehyde 0,05% => สารตั้งต้นของกรดวิตามิน A 
  2. Hyaluronic acid fragments (H.A.F.) => กระตุ้นการสังเคราะห์ กรดไฮยาลูรอนิค ให้เป็นอย่างธรรมชาติ


ความสำคัญของกรดไฮยาลูรอนิค

กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid: HA) เป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับสารที่อยู่นอกเยื่อหุ้มเซลล์ กรดไฮยาลูรอนิคมีโมเลกุลขนาดใหญ่ ที่สามารถดักจับและกักเก็บน้ำไว้ใต้ผิวได้ ซึ่งถือเป็นบทบาทที่สำคัญในรักษาความชุ่มชื้นของผิว เปรียบเสมือนฟองน้ำของโครงสร้างผิว (real water sponge) ร่างกายเราสามารถสังเคราะห์กรดไฮยาลูรอนิคได้เอง แต่ระดับของกรดไฮยาลูรอนิคจะลดลงตามช่วงอายุ ซึ่งจะแสดงให้เห็นในรูปของริ้วรอยแห่งวัย

กรดไฮยาลูรอนิค มีโมเลกุลมีขนาดใหญ่เกินกว่าที่จะแทรกซึมผ่านผิวหนังกำพร้าได้ จึงมีเพียง 2 วิธีในการที่จะนำเข้าสู่แกนผิว (Skin Core)

  1. การฉีดเข้าใต้ผิวหนัง = filler 
  2. การกระตุ้น (Stimulating) การสังเคราะห์ไฮยาลูรอนิคตามธรรมชาติ ซึ่งวิธีการนี้ เป็นวิธีการที่ห้องทดลอง The Laboratoires Dermatologiques Avène เลือกใช้กับผลิตภัณฑ์ Eluage การรวมของ Retinaldehyde และ Hyaluronic Acid Fragments จะช่วยให้เซลส์สามารถผลิตกรดไฮยาลูรอนิคได้เพิ่มมากขึ้น


Hyaluronic Acid Fragments (H.A.F.)
เป็นสารลิขสิทธิ์เฉพาะที่คิดค้นขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มการผลิตกรดไฮยารูรอนนิคตามธรรมชาติ ซึ่งเปรียบเสมือนฟองน้ำของโครงสร้างผิว (Real water sponge) ช่วยเสริมสร้างความกระชับ เรียบเนียนให้ผิวที่หย่อนคล้อย เติมเต็มริ้วรอยแห่งวัยและร่องลึกให้แลดูตื้นขึ้น ผิวจึงนุ่มชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง แลดูสดใสอยู่เสมอ โดยปริมาณของกรดไฮยาลูรอนิคที่เพิ่มขึ้นในชั้นของหนังกำพร้าและหนังแท้นี้ สัมพันธ์กับขนาดของ Hyaluronic Acid Fragments ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Pierre Fabre 

การสังเคราะห์ด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ ส่วนประกอบที่ได้เหล่านี้จะมีขนาดที่เหมาะสมในการแทรกซึมเข้าสู่ผิว และมีขนาดพอดีกับ CD 44 Cell Receptors. กระบวนการนี้เป็นการกระตุ้นให้เซลส์สังเคราะห์กรดไฮยาลูรอนิคโดยธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้ผิวเต่งตึงและเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

Retinaldehyde
มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูเมตาบอริซึ่มของเซลล์(Keratinocytes and Fibroblasts) ทำให้เซลล์ผิวหนังมีการผลิตเส้นใยคอลลาเจน อิลาสตินอย่างสมดุล กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ (Skin Renewal) และ Retinaldehyde ยังช่วยเพิ่มจำนวน CD44 receptors ได้ในชั้นเซลล์ผิวหนังกำพร้าและหนังแท้ ดังนั้น จึงมีผลช่วยเพิ่ม HAF ให้กับเซลล์ผิวด้วยซึ่งกรดไฮยาลูรอนิคช่วยให้ผิวเรียบเนียนและเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหนังอีกด้วย

Synergy effect of H.A.F + Retinaldehyde

การรวมของ Retinaldehyde และ Hyaluronic Acid Fragments => จะช่วยให้เซลส์สามารถผลิตกรดไฮยาลูรอนิคได้เพิ่มมากขึ้น

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Avène Thermal Spring Water ช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 
  • Retinaldehyde เสริมความเรียบเนียนของผิว โดยช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ชั้นหนังกำพร้า และช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินให้ผิว 
  • HAF (Hyaluronic Acid Fragments) เสริมความกระชับของผิว โดยช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์ของไฮยาลูรอนิคตามธรรมชาติ 
  • Anti-shine microspheres ดูดซับความมัน ช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้นในทันที 


วิธีการใช้
ใช้เป็นประจำทั้งตอนเช้า และก่อนนอน เริ่มจาก EAU THERMALE Avène Eluage Anti Wrinkle แล้วตามด้วย EAU THERMALE Avène Eluage Emulsion สำหรับผิวธรรมดาถึงผิวผสม หรือ EAU THERMALE Avène Eluage Cream สำหรับผิวแห้ง เพื่อช่วยให้ริ้วรอยลดเลือนลง พร้อมคืนความกระชับสู่ผิว

ขนาดและราคา 

Avène Eluage Emulsion (สำหรับผิวธรรมดาถึงผิวผสม) 
ขนาด 30 มล. ราคา 1,550 บาท 


Avène Eluage Cream (สำหรับผิวแห้ง)
ขนาด 30 มล. ราคา 1,650 บาท 

Avène Eluage Anti Wrinkle (สำหรับทุกสภาพผิว) 

ขนาด 15 มล. ราคา 1,450 บาท 


ตัวที่ได้รับจากแบรนด์มาทดลองคือตัว Anti-Wrinkle ค่ะ

คุณสมบัติ:
ใช้เฉพาะบริเวณที่มีริ้วรอยร่องลึกเช่น ร่องแก้ม รอยตีนกา ริ้วรอยบริเวณมุมปาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ระคายเคืองผิว
วิธีใช้:
วันละครั้งก่อนนอนในบริเวณที่ต้องการเพื่อเห็นผลชัดเจนควรใช้ติดต่อกัน 3 เดือนและควบคู่กับผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในไลน์เดียวกัน
ผลลัพธ์หลังใช้อย่างต่อเนื่องบริเวณใต้ตาที่มีปัญหาร่องลึกเพราะติดขยี้ตา+เป็นภูมิแพ้
ร่องลึกหดสั้นลงชัดมาก!!!! เรื่องเนื้อสัมผัสผลิตภัณฑ์มันจะเหนียวๆข้นๆเวลาบีบออกมาแรกๆ แต่พอนวดเบาๆแปปเดียวก็ซึมหายไปเลยค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆแบบผู้ดี นี่ชอบมาก ใช้แค่นิดเดียวแบบครึ่งเมล็ดถั่วเขียว ใช้ได้นานมาก นี่ครบ 3 เดือนยังไม่หมดเลย ราคาเมื่อเทียบกับผลลัพธ์เราให้สามผ่าน เป็นตัวที่น่าลงทุนมากๆค่ะ ใครสนใจลองมาอ่านส่วนผสมดูก่อนว่าแพ้อะไรในนี้รึเปล่า


มีจำหน่ายที่ร้านบู๊ทส์, วัตสัน, แล็บ ฟาร์มาซี ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป
หรือเข้าไปสอบถามเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ  EAU THERMALE Avène

ข้อมูลทั้งหมดมาจากเอกสาร Press Release ของทางแบรนด์ที่ส่งมาพร้อมผลิตภัณฑ์ บทความไม่ได้ถูกจ้างทำนะคะ เป็นการทดลองใช้จริงและเก็บผลลัพธ์ด้วยตัวเองจริงๆ เป็นการดูแลผิวในขั้นตอนนึงที่ใช้ร่วมกับสกินแคร์อื่นๆด้วย ถ้าชอบบทความนี้ก็ฝากแชร์เป็นกำลังใจให้คนเขียนด้วยนะคะ

ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า บ๊ายบาย

Disclaimer: I did not purchase the product but all opinion here is 100% my own. 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?