รีวิว Finding Dory ภาคต่อของนีโม่ที่มีแต่ความนั่ลล๊าคค | Kaosuaylunla Diary

รีวิว Finding Dory ภาคต่อของนีโม่ที่มีแต่ความนั่ลล๊าคค

Finding Dory
ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม (2016)


แนวหนัง: การ์ตูน Animation / ผจญภัย / Comedy
ผู้กำกับ: Andrew Stanton, Angus MacLane
นักพากย์: Ellen DeGeneres
ความยาว: 129 นาที
เข้าฉาย: 16 มิถุนายน 2559
“ไฟน์ดิ้ง ดอรี่ – ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม” จากดิสนีย์ พิกซาร์ ได้นำปลาบลูแทงค์ขี้ลืมขวัญใจขอ­งทุกคนกลับมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ ดอรี่พร้อมกับเพื่อนๆของเธอ นีโม และ มาร์ลิน ต้องออกผจญภัยเพื่อค้นหาคำตอบเก­ี่ยวกับอดีตของดอรี่ จู่ๆวันนึงเธอจำอะไรได้ขึ้นมานะ? ใครคือพ่อ-แม่ของเธอ? และเธอไปเรียนพูดภาษาวาฬมาจากไห­น? กำกับโดย แอนดริว แสตนตัน (“ไฟน์ดิ้ง นีโม”, “วอลล์-อี”) และอำนวยการสร้างโดย ลินด์ซีย์ คอลลินส์ (ผู้ช่วยอำนวยการสร้าง “วอลล์-อี”) พากย์เสียงโดย เอเลน ดีเจเนอร์เรส, อัลเบิร์ต บรูคส์, เอ็ด โอ’นีล, เคทลิน โอลสัน, ไทร์ เบอร์เรล, ยูจีน เลวี่, และไดแอน คีตัน “Finding Dory – ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม” การตามหาความทรงจำในครั้งนี้จะทำให้เราได้เรียนรู้ถึงมิตรภาพและความหมายของคำว่า "ครอบครัว" อย่างแท้จริง


รีวิวจากขุ่นแม่:
เอาจริงๆประทับใจกับการ์ตูนสั้นปะหน้าหนังมากกก ใครเคยดู Baymax ในโรงน่าจะจำการ์ตูนสั้นเรื่อง Feast ที่เป็นน้องหมาได้ รอบนี้เป็นนกค่ะ นกอะไรสักอย่างที่อาศัยอยู่ริมหาดคอยหาหอยกิน (บรรยายซะ 55) คุณเอ๊ยยยย งาน Render โหดมากกกกก แม่เจ้าโว้ย หากเป็นหาด ละอองคลื่นเนียนสวย ชั้นคิดว่าในอนาคตดิสนีย์สามารถทำสารคดีอะไรก็ได้โดยใช้แต่ CG แล้วเราไม่รู้ตัวได้อย่างแน่นอนอะ
กลับมาเข้าเรื่อง เราว่าเราแอบคาดหวังเยอะไปหน่อย เพราะ Finding Nemo ทำมาดี (มากก) พอมาเรื่องนี้เราว่ามันดรอปลงไม่อินเท่าไหร่ ด้วยคาแรกเตอร์ของดอรี่ด้วยมั๊ง บางจังหวะนางก็น่ารำคาญจริงอะไรจริง เราเลยไม่อินกับโมเม้นเศร้าๆเท่าที่ควร โดยรวมมองว่าดราม่ายังขยี้ไม่ถึงค่ะ แค่น้ำตาซึมเบาๆ แบบ อุ๊ย ซึ้งอะ น่ารักจัง จะหนักไปทางตลกและขำซะมากกว่า วันที่ไปดูพาลูกชายไปด้วย อยู่ดูได้จนจบไม่มีงอแงโวยวายออกจากโรงเลย

ดิสนีย์เด่นมากเรื่อง Character Design ปลาหมึก ปลาวาฬ แมวน้ำ ทุกตัวมีเอกลักษณ์และมีมุกประจำตัวของตัวเองหมดเลย ซาวประกอบไม่ได้โดดเด่นมาก เน้น Ambient ธรรมชาติซะมากกว่า ซึ่งมันก็ดูลงตัวดี ภาพทะเลกับตู้ปลาบางฉากดูอลังมาก (ฉากตู้โชว์ทะเลเปิดโคตรใหญ่โตอลังจริงอะไรจริง) บทบาทของปลาการ์ตูนน้อยลง ตัวละครใหม่ๆมีบทบาทมากขึ้น ดูได้ทุกเพศทุกวัย ควงแฟน หรือไปดูกับครอบครัวก็ได้ไม่ผิดกติกา

ให้ 9/10
หักนิดเดียวที่ว่าความประทับใจน้อยลง ไม่ฟินเท่านีโม่ คิดว่าถ้าจะมีภาคต่อคงเป็น Finding Nemo's Girl ออกไปตามหาแฟนให้นีโม่แทนละแหละ (ฮาา) ตรงนี้มันจบสมบูรณ์อยู่แล้ว ไม่มีอะไรติดใจกันอีกต่อไปค่ะ แนะนำให้ไปดูกันนะจะได้หายคาใจ 555

Disclaimer: this is 100% consumer review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?