รีวิว High Strung - จังหวะนี้หยุดโลก | Kaosuaylunla Diary

รีวิว High Strung - จังหวะนี้หยุดโลก

High Strung
จังหวะนี้หยุดโลก (2016)

แนวหนัง: โรแมนติก/ดราม่า/ดนตรี/เต้น
ผู้กำกับ: Michael Damian
นักแสดง: Keenan Kampa, Nicholas Galitzine, Jane Seymour
ความยาว: 96 นาที
ภาพยนตร์ที่ทะเยอทะยานเกินตัวกับการพูดถึงนักเรียนทุนบัลเลต์คนนึง กับหนุ่มอังกฤษไม่มีวีซ่าที่หากินด้วยดนตรีเปิดหมวกอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดิน เนื้อเรื่องพูดถึงปมที่นางเอกยึดติดความ Perfect เกินไปจนไม่อาจเต้นแบบ Contemporary ได้ ซึ่งถ้าเธอไม่มีพัฒนาการจะทำให้ถูกถอดทุน การเต้นแบบนี้ต้องปล่อยไปตามจังหวะดนตรี ส่วนฝั่งผู้ชายก็เกลียดกรอบต่างๆ ชอบเล่นดนตรีตามใจตัวเอง โชคชะตานำพาทั้งคู่มาเจอกัน แล้วก็กลายเป็นหนังเรื่องนี้เมื่อทั้งคู่ต้องเข้าแข่งงาน String&Dance เพื่อชิงเงินรางวัล (ที่พระเอกต้องการ) และทุนการศึกษา (ที่นางเอกก็ต้องการ) มีตัวประกอบอย่างคณะเต้น The Switch Steps ที่พูดเลยว่าเด่นเกินบทพระนางไปมาก หนังดูเป็นสูตรสำเร็จ ตามเทรลเลอร์เลยค่ะ ไม่มีอะไรให้ลุ้นเท่าไหร่เลยจริงๆ


รีวิว:
Cast&Crew มีความโนเนมขั้นสุด นี่ไม่ใช่หนังในกระแส แต่ก็ Cheesy เกินกว่าจะเป็นหนังอาร์ต พูดตรงๆไม่รู้จะจัดให้อยู่ในประเภทไหนเลยจริงๆ ไม่มีอะไรจะอวยนอกจากผู้ชาย คือเรื่องนี้ทุกคนหล่อ หุ่นดี หลายคนเต้นเก่ง อีพระเอกก็เล่นดนตรี คือนี่มันหนัง Chic-Flick ชัดๆ ผู้ชายมาดูอาจจะแบบ
"เหี้ยไรวะเนี่ย" 
เพราะเรื่องดนตรีกับศิลปะบัลเลต์ไม่ใช่เรื่องที่มนุษย์ผัวหลายคนจะอินน่ะ ฉากเต้นพวก Underground Battle แล้วก็โชว์ของพวก Switch Steps พอทำให้หนังเรื่องนี้ไม่ถูกด่ายับ ต้องยอมรับว่าพวกนางเต้นดีจริง แข็งแรงมาก นางเอกง่อยไปเลย คือนางอาจจะเทพที่บัลเลต์ แต่เรามองว่าระหว่างทางเรื่องนี้แม่งไม่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตใดๆของตัวละครนางเอกทั้งสิ้นอะ เต้นบัลเลต์เก่งแล้วไง มองบนแปป นี่ไม่ใช่สวอนเลค พี่ไม่อิน (ฮาา) การตัดต่อฉากดราม่ามีความน่ามคานนน บางฉากก็สโลว์แบบเออกูรู้แล้ววว พอได้แล้ววว เลิกจูบกันได้ยังง กล้องหมุนอยู่นั่นอะไม่อินเว้ยเห้ย ละค๊รละคร ฉากที่คิดว่าหนังประเภทนี้จะต้องมีก็มีหมด ไม่มีความแปลกใหม่อะไรเลยนอกจากการผสมดนตรีคลาสสิกกับการเต้นสตรีทที่มันกลมกล่อมแค่บางจุด บางจุดก็ไม่โอเค ไม่เกท ยิ่งคนไม่มีพื้นดนตรีคลาสสิกมาดูเราว่าจะยิ่ง งง ว่าอะไรเป็นอะไร (พระเอก improvise ดนตรีเยอะมาก ในขณะที่คนอื่นๆเล่นเพลงตามชีท) ไฟนอล Dance ก็พอไปวัดไปวาได้แต่ไม่อลังสมการรอคอย แบบ แข่งอยู่ 3 ทีม คนแน่นฮอลล์เชียวแต่ฉากไม่อลังเลยอะ สุดท้ายพอดูจบ เราก็ไม่รู้ว่าพระเอกเป็นใคร ทำไมมาอยู่ที่นี่ แล้วได้อยู่เมกาต่อมั๊ย? นางเอกพัฒนาการเต้นของตัวเองแล้วเหรอ? คือดูไม่ออกจริงๆ ก็รู้สึกว่าเหมือนเดิม แค่เต้นยาวกว่าเดิม รูมเมทนางยังน่ารักกว่าตั้งเยอะ เบะ... (มีความส่วนตัว 555)

สรุป ถ้าจะไปดูในโรง ชวนเพื่อนชะนีไปค่ะ จะฟินกับ ฝรั่ง งานกล้าม สูงต่ำดำขาว คิ้วท์ เข้ม มีหมด มีความจิกหมอน มีความกรี๊ด มีความลืมลูกลืมผัว (ฮาา) แต่ถ้าจะพาแฟนไป ไม่แนะนำ อยู่บ้านรอซื้อดีวีดีมาดูขำๆฆ่าเวลาวันศุกร์อะไรงี้ได้อยู่ ไม่ใช่หนังที่น่าคาดหวังค่ะ ให้ 5/10 อย่างน้อยก็ภาพสวย ฉากเต้นดี ดนตรีโอเค หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับคนที่เล็งๆจะไปชมกันบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ

Disclaimer: I did not paid for this service but all opinion is 100% my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?