วิธีใช้+รีวิว นาฬิกา LED XINGYUNSHI ลายเซเลอร์มูน | Kaosuaylunla Diary

วิธีใช้+รีวิว นาฬิกา LED XINGYUNSHI ลายเซเลอร์มูน

วันก่อนมีคนหลังไมค์มาถามวิธีใช้นาฬิกา LED ยี่ห้อ XINGYUNSHI ซึ่งขุ่นแม่เดาว่าเป็นแบรนด์จีน (น่าจะใช่ 555) พอดีว่าพรีมาจากร้านพี่บอยเจ้าประจำ แล้วก็ตกใจกับการแกะกล่องลองใช้นิดหน่อย เพราะคู่มือทุกอย่างที่ได้มา แม่งเป็นภาษาจีนหมดเลยว้อยยย กรี๊ดดด (คืนครูมัธยมปลายไปหมดแย้ว ฮืออ) แต่ด้วยความพยายามบวกกับสกิลภาษาอังกฤษที่แรงกล้า (จริงๆนะ ไม่ได้โม้) เราเลยได้รู้ถึงวิธีใช้+วิธีดูแลรักษา พร้อมทั้งการตั้งเวลา เลยเอามารีวิวให้ทุกคนได้ชมกัน เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครที่พรีนาฬิกาคล้ายๆกันนี้มาแล้วอ่านไม่ออกเหมือนเรา (ฮา) เชิญชมเลยค่า

นาฬิกา LED Touch Watch แบรนด์ XINGYUNSHI Review

ราคาเห็นขายกันในช่วงหลักร้อยปลายๆถึงพันต้นๆ (แล้วแต่ลายและร้านพรี)

คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์:

1. มีถ่านแถมมาให้ ถ้าไฟ LED มืดลงสามารถเปลี่ยนถ่านได้ที่ร้านนาฬิกาใกล้บ้านคุณ
2. 3ATM กันน้ำได้ โดนฝนได้ เช็ดล้างด้วยน้ำได้ แต่ยังไม่เหมาะใส่อาบน้ำ ว่ายน้ำหรือดำน้ำ
3. อย่าวางไว้ใกล้เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแหล่งคลื่นแม่เหล็กเป็นระยะเวลานาน
4. ทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าและผ้านุ่มๆ อย่าใช้สารเคมีในการเช็ดถูก
5. อย่าแงะหรือแกะตัวเรือนด้วยตัวเองหากไม่มีความรู้เรื่องนาฬิกา
6. ระวังอย่าให้โดนน้ำมัน สารเคมี หรือเครื่องสำอางที่มีแอลกอฮอลล์ น้ำหอม
7. ควรระวังอย่าให้ถูกกระแทกอย่างรุนแรง
8. เมื่อไม่ใช้งานควรเก็บไว้ในที่แห้งและเย็น

แสดงเวลาแบบ 12 hours (เหมือนนาฬิกาใช้เข็มที่มีแค่ 12 นาฬิกา)


ภายในกล่องเหล็กมีเอกสารภาษาจีนมาด้วย แต่อ่านไม่ออกเลยไม่รู้ว่าเอาไว้ทำอะไรบ้าง ไม่ได้มีถ่านเสริมหรืออุปกรณ์เสริมแถมมาให้ แม้แต่พลาสติกคลุมตัวเรือนก็ไม่มี เป็นแค่ตัวเรือนนาฬิกาใส่มาในฟองน้ำที่บุไว้หุ้มผลิตภัณฑ์ให้อยู่ในกล่องเหล็กเพื่อป้องกันการกระแทก ตอนมาถึงนาฬิกาไม่มีรอยขีดข่วนอะไร แต่พอใช้ไปสักพักกระจกจะเริ่มมีรอยขีดหากพลาดไปโดนของมีคมเข้าค่ะ (อันนี้พลาดเอง 555)


ตัวเรือนแปลกมาก มีสติ๊กเกอร์พลาสติดอยู่ด้านหลัง (ทำไมด้านหน้าไม่มีฟะ?) สายในรูปตอนแรกแอบนึกว่าเป็นสายหนังแต่ Texture มันเป็นยางพลาสติกเนื้อแข็งที่โค้งงอได้ระดับนึง ไม่มีความยืดหยุ่นหรือนุ่มนวลเท่าไหร่ ใส่สักพักแขนแอบเป็นรอยกดทับเล็กน้อย วิธีใช้หลักๆเป็นระบบสัมผัส คือถ้าไม่แตะมันก็จะไม่แสดงเวลา เว้นแต่ว่าตั้งให้แสดงเวลาอัตโนมัติทุกๆ 15 นาที เพราะงั้นเวลาใช้เลยเน้นเป็นเหมือนเครื่องประดับมากกว่า ไม่ค่อยได้ใช้ดูเวลาเท่าไหร่ ก็ยังหยิบไอโฟนออกมาดูเวลาอยู่ดี (อ่าวกรรม 555)

วิธีดูเวลา:
1. แตะทีนาฬิกาให้ติดไฟ LED
2. อ่านเวลาตามเม็ดๆ โดยจุดสีขาวคือชั่วโมง (1-12นาฬิกา) ที่เหลือเป็นนาที จุดที่กระพริบคือชั่วโมงในขณะนั้น ในภาพคือ 7.50น. จุกที่ขาวจะกระพริบตรงตำแหน่งเลข 7 แต่นาทีจะไม่กระพริบ ทำให้แยกได้ง่ายขึ้นว่าตอนนี้กี่ชั่วโมง กี่นาทีแล้ว

วิธีตั้งนาฬิกา
1. แตะที่นาฬิกาให้ติด พอจบแอนิเมชั่นให้แตะติดๆกัน 6 ครั้ง ครั้งสุดท้ายกดค้างไว้ประมาณ 4 วินาที แล้วจะเข้าสู่โหมดตั้งเวลา
2. โหมดตั้งเวลาจะกระพริบทีละฟังชั่น เริ่มจากชั่วโมงก่อน แตะ 1 ที จะเพิ่มทีละ 1 ชั่วโมง
3. ทิ้งไว้ประมาณ 3 วินาทีจะเปลี่ยนไปตั้งนาที ทำซ้ำโดยแตะ 1 ครั้ง เท่ากับ 1 นาที
4. ทิ้งไว้ 3 วินาที จะจบการตั้งเวลา จะมีไฟขึ้นที่ 12 นาฬิกา ถ้าต้องการเปิดระบบออโต้ให้แสดงเวลาอัตโนมัติ (ทุก 15 นาที ไฟ LED จะติดเองโดยไม่ต้องแตะ) ให้แตะหน้าจอ แล้วไฟจะเลื่อนจาก 12 ไปที่ 6 นาฬิกา เป็นการเปิดใช้งาน ถ้าอยู่ที่ 12 นาฬิกาคือปิดการใช้งาน
5. ทิ้งไว้ 3 วินาทีจะเข้าสู่การใช้งานปกติค่ะ


ความรู้สึกโดยรวมชอบดีไซน์เพราะมันสวยเหมือนเครื่องประดับ การใช้งานแรกๆจะยังไม่คุ้น พอคุ้นก็พบว่าสะดวกดี เพราะบางทีเวลามืดๆแสง LED มันสว่างมากกว่านาฬิกาดิจิตอลที่ต้องเอามือมาป้องเพื่อดูเวลา นั่นมันนาฬิกามีไฟหรือนาฬิกาเรืองแสงก็ไม่รู้... ที่แน่ๆ แบบ LED สว่างกว่าเยอะ ปัจจุบันใช้มาไม่นานมาก เป็นรอยที่หน้าจอนิดหน่อยแต่ไม่ใช่แบบรอยขนแมว มันเป็นรอยลึกแบบไปขูดอะไรมา... ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหายมั๊ย ลองใช้ไปสักพักจนเปลี่ยนถ่านสักรอบแล้วจะมาอัพเดทกันอีกทีในบล็อกแน่นอน
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ
ฝากติดตามกันด้วยน้า ^^

Disclaimer: This is 100% consumer review

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?