รีวิวระบบดูแลผิว 3 ขั้นตอน CLINIQUE 3 Step System Skincare | Kaosuaylunla Diary

รีวิวระบบดูแลผิว 3 ขั้นตอน CLINIQUE 3 Step System Skincare

ขุ่นแม่ไปร่วมกิจกรรมกับแบรนด์ CLINIQUE (คลีนิกข์) ที่จะเฟ้นหาสาวผิวดีจากกิจกรรม 10 Girls 10 Days to Great Skin ที่พอลงทะเบียนแล้วก่อนรับผลิตภัณฑ์ไปทดลองก็จะได้ทำการสัมภาษณ์กับทีมงานของแบรนด์เล็กน้อย ผลิตภัณฑ์ที่ให้มาทดลองรีวิวคือตัวระบบดูแลผิว 3 ขั้นตอน (3 Step System Skincare) ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

CLINIQUE 3 Step System Skincare
ระบบดูแลผิว 3 ขั้นตอนจาก "คลินิกข์"

ระบบดูแลผิว 3 ขั้นตอนของคลีนิกข์ใช้หลักวิชาทางการแพทย์ เพื่อผู้ที่มีปัญหาด้านผิวหนัง คนทั่วไปก็สามารถปฏิบัติตามได้ง่าย เพื่อดูแลผิวพรรณให้ดูสุขภาพดีอยู่เสมอ เป็น 3 ขั้นตอนที่คัดมาแล้วว่ามีความจำเป็น ทุกคนสามารถทำได้ตรงตามความต้องการของผิวตัวเอง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นมาตอบโจทย์สภาพผิวที่แตกต่างกันของเรา
สูตรที่ได้มาเป็นสูตรสำหรับ ผิวแห้งค่อนไปทางผิวผสม ซึ่งเป็นสภาพผิวของเราพอดี

ขั้นที่ 1 : ทำความสะอาด

การทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้ผิวแห้ง จะทำให้ทุกสภาพผิวรู้สึกสบาย สะอาด สดชื่น
ผลิตภัณฑ์: 
คลีนิกข์ ลิควิด เฟเชี่ยล โซพ เอ็กซ์ตร้า-ไมลด์ (CLINIQUE Liquid Facial Soap Extra-Mild)
สำหรับภาพผิว: แห้งมากถึงแห้งปกติ (Very Dry to Dry)
วิธีใช้: ใช้ล้างหน้าทุกเช้า-เย็น

ความรู้สึกส่วนตัวหลังทดลองผลิตภัณฑ์:

กลิ่นเป็นแบบกลิ่นสะอาดๆ มั่นใจได้ว่าไม่มีน้ำหอม เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เนื้อผลิตภัณฑ์คล้ายๆเจลสีขาวขุ่นๆ ตอนเราใช้ถูยังไงก็ไม่มีฟอง ล้างออกแล้วรู้สึกหน้านุ่ม ลื่น ไม่แห้งตึง ไม่รู้สึกเหมือนสบู่ล้างหน้าทั่วๆไป ไม่ต้องใช้ปริมาณเยอะด้วย ใช้นิดเดียวก็ลูบได้ทั่วหน้า แต่บอกไม่ถูกว่าหน้าสะอาดรึยัง (ฮา) เพราะปกติเราจะรู้สึกว่าหน้าสะอาดเวลาลูบแล้วเอี๊ยดๆแบบลูกโป่ง แต่จริงๆอันนั้นเป็นความเชื่อแบบผิดๆ ผิวที่สะอาดจริงคือไม่หลงเหลือสิ่งตกค้างเมื่อเช็ดกับ Toner ค่ะ

ขั้นที่ 2 : ผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ

ใช้เพื่อขจัดสิ่งสกปรก, น้ำมันส่วนเกิน เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพหมองคล้ำผลัดออกไปเพื่อเผยชั้นผิวที่สดชื่นขึ้น
ผลิตภัณฑ์:
คลีนิกข์ แคลริไฟอิ้ง โลชั่น 2 ทไวซ์ อะ เดย์ (CLINIQUE clarifying lotion twice a day exfoliator)
สำหรับสภาพผิว: ผิวผสมค่อนไปทางแห้ง Dry Combination
วิธีใช้:
ใช้ก้อนสำลีชุบผลิตภัณฑ์เช็ดให้ทั่วหน้า เป็นประจำทั้งเช้าและเย็น หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก

ความรู้สึกส่วนตัวหลังทดลองผลิตภัณฑ์:

ถ้าผิวมีแผลบริเวณใบหน้าจะรู้สึกแสบอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะในผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ แต่เป็นแอลกอฮอลล์ที่ปลอดภัยกับผิว ไม่ได้ทำให้เกิดผลเสียอะไร ผิวไม่ได้แห้ง แสบ หรือลอกเหมือนที่เราๆเข้าใจกัน แต่มันจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนผิวออกมาอย่างอ่อนโยนตามภาพสำลีที่จะดูหมองนิดๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งหน้าสามารถเน้นเฉพาะจุดที่มีความมันมากอย่างทีโซนเฉยๆก็ได้เหมือนกัน กลิ่นไม่ได้มีน้ำหอม ใช้แล้วจะเย็นๆผิว รู้สึกผิวสะอาดมากยิ่งขึ้น ตรงนี้แหละที่สำคัญก่อนลงครีมบำรุง เพราะหากผิวไม่สะอาด ครีมจะไม่ซึม แล้วเคลือบอยู่บนผิวทำให้ไม่ได้ประสิทธิภาพมากเท่าที่ควรค่ะ

ขั้นที่ 3 : ให้ความชุ่มชื้น

เติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์สูตรโลชั่น เนื้อบางเบา ซึมลงสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ช่วยบำรุงผิวให้นุ่ม ชุ่มชื่น เปล่งปลั่งดูสุขภาพผิวดี ช่วยปรับสมดุลระดับความชุ่มชื่นผิว โดยทำหน้าที่เติมความชุ่มชื่นให้ผิวในระดับสูงได้ยาวนานตลอดวัน ช่วยเสริมให้ผิวดูสุขภาพดี ทำให้ผิวคงความชุ่มชื่นยาวนานขึ้น และผิวดูมีสุขภาพดีขึ้น
ผลิตภัณฑ์:
คลีนิกข์ ดรามาติคัลลี่ ดิฟเฟอเร้นท์ มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่น+
(Dramatically Different Moisturizing Lotion+)
สำหรับสภาพผิว: ผิวแห้งมากถึงแห้ง
วิธีใช้: ทาบริเวณใบหน้าและลำคอ หรือเฉพาะบริเวณที่รู้สึกว่าแห้งตึง

ความรู้สึกส่วนตัวหลังทดลองผลิตภัณฑ์:

เนื้อผลิตภัณฑ์มีสีเหลืองอ่อนๆ แต่ไม่มีกลิ่นน้ำหอม มีความชุ่มชื้นมากใช้แค่นิดเดียวคือเพียงพอสำหรับในตอนกลางวัน ส่วนตอนกลางคืนถ้าโบกหนาหน่อยก็จะช่วยคงความชุ่มชื่นได้ยาวนาน ตอนแรกเคยใช้หลายตัว พอลองเปลี่ยนมาจบแค่ระบบดูแลผิว 3 ขั้นตอน แอบ งงๆ ที่แค่มอยซ์เจอร์ไรซิ่งโลชั่นตัวเดียวก็เอาอยู่ จากที่เคยพอกทั้งเอสเซนส์ เซรั่ม ครีม สลีปปิ้งมาสก์ มาจบที่ตัวนี้ตัวเดียวก็ยังไหว ถือว่าผ่านเลยค่ะ ติดนิดเดียวคือมันไม่ได้ซึมเร็ว ถ้าใช้ปริมาณมากหน้าจะหนึบๆต้องรอสักพักกว่าจะซึม สัมผัสที่รู้สึกได้คือตอนลงแป้งหน้าจะนวลเนียนนุ่มลื่น ให้ความรู้สึกว่าผิวดีขึ้นได้จริงๆตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ค่ะ

ผลลัพธ์หลังผ่านไป 10 วัน :

ทุกคนอาจจะมองด้วยตาเปล่าไม่ค่อยเห็นเนื่องจากจริงๆเป็นคนที่ใส่ใจกับครีมบำรุงผิวมาก สีผิวหรือริ้วรอยจุดด่างดำไม่ค่อยมี ปกติโบกวันนึงไม่ต่ำกว่า 7 ตัว แต่พอมาร่วมแคมเปญนี้กับทางคลีนิกข์ ก็ลดละเลิกทุกอย่าง เช็คความชุ่มชื้นผิวด้วยเครื่องในวันแรกตอนเช้าอยูที่ 37.4% (ไม่ได้ทาครีมใดๆ) ใช้ผลิตภัณฑ์ในระบบผิว 3 ขั้นตอนจาก CLINIQUE 3 Step System Skincare ครบ 10 วัน ตื่นเช้ามายังไม่ได้ทาครีมใดๆ ค่าความชุ่มชื้นพุ่งขึ้นเป็น 50.9% ซึ่งสำหรับเราถือว่าสูงมากๆ ที่น่าประหลาดใจอีกอย่างคือเห็นเป็นเซ็ททดลองแบบนี้ ใช้ได้นานมากๆ สำหรับเราใช้ได้มากกว่า 10 วัน ถือเป็นเทสเตอร์ที่คุ้มปริมาณมากที่สุดเท่าที่เคยลองมาเลยค่ะ

หวังว่าบล็อกนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังสนใจผลิตภัณฑ์นี้อยู่นะคะ
ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า
สวัสดีค่า ^^

Disclaimer: This is part of Clinique Thailand Campaign. 
I did not purchased the products but all opinion here is my own.

1 ความคิดเห็น:

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?