รีวิวแป้งเซเลอร์มูน Sailor Moon Compact: Shining Moon Powder & Makeup Powder | Kaosuaylunla Diary

รีวิวแป้งเซเลอร์มูน Sailor Moon Compact: Shining Moon Powder & Makeup Powder

เครื่องสำอางเซเลอร์มูนจาก Creer Beaute ไลน์ "Miracle Romance" นอกจากอายไลน์เนอร์ที่นำเข้ามาขายอย่างเป็นทางการ จริงๆยังมีไอเท็มที่พีคอีกไลน์นึง ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะมีการนำเข้ารึเปล่า แต่มันเลอค่ามากๆ กับ "Sailor Moon Compact" แป้งเซเลอร์มูนอัดแข็งมาในรูปแบบตลับแปลงร่างที่เป็นเข็มกลัดติดโบว์ของอุซางิ หรือเซเลอร์มูนนั่นเอง

Sailor Moon Compact:
Shining Moon Powder & Makeup Powder Review

รุ่นแรกที่ออกมาจะเป็น Shining Moon Powder ตลับสีชมพู ซึ่งมีลอท Japan สติ๊กเกอร์แมวสีทอง และลอทฮ่องกง สติ๊กเกอร์แมวสีเงิน ซึ่งราคาต่างกันมากกก คือคนญี่ปุ่นซื้อกันโหดมาก จากราคาเปิดตัว 3790 เยน ตีเป็นเงินไทยราวๆ 1200-1400 ไม่เกินนี้ มันเด้งไปถึง หมื่นห้าพันเยน กลายเป็นของหายาก ของสะสมกันไปเลย ลอทใหม่ของ Shining Moon Powder ที่เอามาขายตัวตลับจะไม่เหมือนของที่เราเอามารีวิวนะคะ ตัวตลับจะเป็นสีชมพูเมทัลลิกทั้งอัน แต่ของเราตรงที่บรรจุแป้งจะเป็นพลาสติกสีชมพูนมๆธรรมดาๆ
ตัวตลับสีทองเป็น Sailor Moon Compact อีกรุ่นนึงชื่อว่า Makeup Powder ปริมาณน้อยกว่ารุ่น Shining Powder นิดหน่อย ต่างกันทั้งแพคเกจจิ้งและเนื้อแป้ง ที่เหมือนกันคือเนื้อพัฟที่แถมมาเท่านั้น รุ่นนี้เปิดตัวที่ราคา 3790 เยน เช่นเดียวกัน ปัจจุบันไม่ได้ตามแล้ว ไม่แน่ใจว่านางอัพค่าตัวขึ้นเป็นเท่าไหร่ แต่ไม่น่าโหดเท่ารุ่นแรก

Sailor Moon Compact: Shining Moon Powder

ปริมาณ: 12 กรัม ราคาเปิดตัว 3790 เยน ที่เปิดจองผ่านเว็บ Official 
ลักษณะเนื้อแป้ง: สีขาว มีชิมเมอร์ละเอียดอยู่ทุกอณู

ความรู้สึกหลังใช้ผลิตภัณฑ์:

ตัวนี้มีน้ำหอมแน่นอนค่ะ ส่วนผสมอื่นๆขอไม่พูดถึง (เพราะอ่านไม่ออก 555) ความวิ้งอยู่ในเลเวลที่ย้ายมันไปเป็นแป้งไฮไลท์เถิดอินี่จ๋า ไม่เหมาะเอามาฟาดทั้งหน้าในเมืองไทยอย่างแรง วิ้งละเอียดและกระจายตัวสม่ำเสมอทั่วตลับ ปาดตรงไหนก็วิ้ง เราว่ามันไม่เหมาะเอามาใช้ซับมันหรือ touch up เอามาใช้ปัดทับเมคอัพเฉพาะจุดเพื่อให้หน้าดูโกลว์ดีกว่าค่ะ อ้อ ตัวนี้ไม่มีลายบนเนื้อแป้งนะจ๊ะ ฟาดไปเถอะ เต็มที่ ไม่ต้องกลัวลายหาย กลัวตลับหล่นกับกลัวมันเป็นรอยก็จะประสาทกินพอละค่ะ ฮาาา

Sailor Moon Compact: Makeup Powder

ปริมาณ: 10 กรัม ราคาเปิดตัว 3790 เยน ที่เปิดจองผ่านเว็บ Official 
ลักษณะเนื้อแป้ง: เป็นเนื้อลายหินอ่อนขาวสลับชมพู ปาดออกมาสีออกขาวนวล ไม่มีวิ้ง

ความรู้สึกหลังใช้ผลิตภัณฑ์:

ต้องบอกว่าตัวนี้เด็ดอยู่ ปัดเฉยๆก็ช่วยคุมมันได้ จะปัดก่อน ปัดหลัง หรือปัดระหว่างวัน ปัดไปเลยค่ะ ปัดให้คุ้ม ปัดได้ทั้งหน้าตัวนี้ควรค่าแก่การครอบครองยิ่งนัก พี่นี้ยอมใจในการดีไซน์เนื้อแป้งจริงๆ มันเป็นแบบ ลายหินอ่อน ไม่ใช่สีเนื้อล้วน แต่ก็ไม่ขาวล้วน ให้อารมณ์ Finishing Powder ที่ไว้ปัดทับเครื่องสำอางให้เซ็ทตัว ใช้ทัชอัพได้ ซับมันก็โอเค แต่ไม่ได้คุมทั้งวัน สัก 2-3 ชม. ก็ต้องเติม ส่วนตัวปลื้มเนื้อแป้ง คือละมุนมาก ไม่ร่วงเป็นผง ต่อให้เอาแปรงมาวนๆในตลับเนื้อแป้งส่วนใหญ่ก็เกาะแปรงได้ดี ไม่ทิ้งซากอารยธรรมไว้รกเกะกะตา แถมเกาะหน้าดีใช้ได้ ไม่เป็นคราบ คือตัวนี้อวยหนักมาก (และอวดหนักมากเช่นกัน 5555) ใจจริงอยากจะไปหาข้อมูลแน่นๆมารีวิว แต่ติดตรงภาษาขุ่นพี่นี่แหละ (เจแปน เป็น ศูนย์...) เอาเป็นว่ารีวิวตามความรู้สึกใช้งานละกันโนะ
โดยรวมๆมองว่ามันเป็นเรื่องของฟีลลิ่งค่ะ จริงๆไม่ได้เอามารีวิวให้ใครซื้อตาม แต่เอามาแบให้ดูว่าจะคุ้มมั๊ยถ้าซื้อมา เพราะบางคนซื้อมาไม่กล้าใช้ แต่ก็ไม่ได้สะสมจริงจัง ก็นานาจิตตังเนอะ หวังว่าบล็อกนี้จะพอให้ข้อมูลคนที่มองหาซีรีส์นี้มาครอบครองได้บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า ^^

Disclaimer: This is 100% consumer review.

1 ความคิดเห็น:

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?