ทำความรู้จักลิปมันเภสัช Lip Care และ Soft Lip Care กันเถอะ | Kaosuaylunla Diary

ทำความรู้จักลิปมันเภสัช Lip Care และ Soft Lip Care กันเถอะ

รีวิวลิปมันเภสัชกรชิ้นนี้ขออนุญาตไม่ลงรูปปาก before-after นะคะ เพราะไม่มั่นใจในสภาพริมฝีปากเปลือยที่ปราศจากลิปสติก... ทำใจลงให้ดูไม่ได้จริงๆ อ๊ายอาย (ฮือออ)

ทำไมต้องดูแลบำรุงริมฝีปากด้วยล่ะ?


เพราะที่ริมฝีปากไม่มีต่อมไขมันเหมือนกับผิวหนังที่คอยผลิตน้ำมันมาปกป้องความชุ่มชื้น ถ้าเทียบความหนาของชั้นผิวระหว่างริมฝีปากกับผิวหนัง ริมฝีปากนั้นบางกว่ามากแล้วก็มีการผลัดเซลล์ผิวที่เร็วกว่า ทำให้ความชุ่มชื้นนั้นหายไปเร็วมากกว่าผิวหนัง ที่ริมฝีปากสารไม่มีเมลานินเหมือนกับในผิวหนัง ซึ่งมีส่วนสำคัญในการปกป้องผิวจากรังสี UV

การมีริมฝีปากแห้งลอกไม่เรียบเนียน จะทำให้เสียบุคลิก ดูเป็นคนไม่ดูแลตัวเอง ยิ่งเวลาทาลิปสติกแล้วปากลอกเป็นขุยๆ ยิ่งทำให้ความมั่นใจหดหาย ดังนั้นสำหรับตัวข้าวสวยเอง จำเป็นมากๆที่จะต้องมีลิปมันติดตัวค่ะ

ลิปมันยี่ห้อเภสัชกรมีจำหน่ายมานานกว่า 29 ปีแล้ว ปัจจุบันมีด้วยกัน 2 แบบคือ:

1. Lips Care (แบบตลับ)

เป็นลิปบาล์มสูตรไฮโปอัลเลอร์เจนิก (ปลอดภัยแม้ผิวแพ้ง่าย) คิดค้นโดยเภสัชกร เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการบำรุงรักษาริมฝีปากที่เกิดจากการแพ้สารเคมีในลิปสติกหรือขาดความชุ่มชื่น มีส่วนผสมของวิตามินอีเป็นหลัก มีกลิ่นฟรุตตี้แบบหมากฝรั่ง ให้สีชมพูวาวเรื่อๆดูเป็นธรรมชาติ ไม่ได้ทำให้ปากเปลี่ยนสี 

ราคาตามป้ายอยู่ที่ 15 บาท

วิธีใช้: เอานิ้วป้ายเหมือนปิโตรเลียมเจลลี ทาลงบริเวณที่แห้งกร้านและต้องการบำรุง หรือใช้ทาบนริมฝีปากตรงๆ อันนี้ส่วนตัวเปิดฝาแล้วเอาตลับถูกับริมฝีปากเลยค่ะ เพราะไม่ชอบเอานิ้วจิ้มลงไป มันรู้สึกเลอะเทอะนิดนึง

2. Soft Lip Care (แบบหลอด)

เนื้อเจลสูตร Hypoallergenic คิดค้นโดยเภสัชกร เหมาะกับทุกสภาพริมฝีปากแม้แต่ริมฝีปากที่แพ้หรือไวต่อสารเคมี มีสารสกัดจากธรรมชาติ 4 ชนิด 
ว่านหางจรเข้: ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ผิว
คาโมมายล์: ลดการอักเสบ,เพิ่มความนุ่มนวลให้กับเซลล์ผิว
โจโจ้บา ออย: ฟื้นฟูริมฝีปากที่เป็นขุยให้เรียบเนียน
วิตามิน อี : ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว เนื้อลิปเป็นเจลบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ

สามารถใช้เป็นรองพื้นก่อนทาลิปสติกได้ บรรจุในหลอดปลายตัดเพื่อความสะดวกในการใช้ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลสีชมพู เวลาทาให้สีชมพูเรื่อๆ กลิ่น เชอร์รี่

ราคาตามป้ายอยู่ที่ 79 บาท

วิธีใช้: หมุนฝาเปิด บีบเนื้อเจลออกมาแล้วใช้ปาดตรงๆจากหลอดได้เลย

ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้อย่างต่อเนื่องทั้ง 2 แบบ:

เราชอบใช้แบบตลับเวลาอยู่บ้านเอามาฟาดทุกที่ ที่มันรู้สึกแห้งกร้าน เช่น ข้อศอก ข้างจมูก (ที่ชอบลอกบ่อยๆ) อาจจะไม่ถูกสุขอนามัยสักเท่าไหร่เพราะตลับเดียวเล่นเอามาป้ายทุกที่(ฮา) ให้ความรู้สึกชุ่มชื่นสุดๆ ทิ้งไว้ค่อนข้างนานกว่าจะหายเงา ในขณะที่ตัว Soft Lip Care เวลาบีบออกมากะปริมาณมากน้อยได้ง่ายกว่าปาดออกมาจากตลับ ทำให้ซึมเร็ว ถ้าใช้ก่อนทาลิปสติกเนื้อแมตช่วยให้ริมฝีปากไม่ลอกเป็นขุย แต่ต้อง blot กับทิชชู่ก่อนรอบนึง(เม้มปากกับทิชชู่) อย่าทาลิปมันแล้วฟาดลิปสติกลงไปตรงๆ มีสิทธิ์เลอะเทอะสูง รวมๆชอบแพคเกจใหม่ตรงที่พกไปข้างนอกเวลาหยิบมาใช้ดูเป็นผู้หญิงมุ้งมิ้ง ในขณะที่แบบตลับพกออกมาจะดูโบราณนิดนึง ก็แล้วแต่คนชอบเลยค่ะ ส่วนตัวมีลิปมันเท่าไหร่ก็ไม่พอ มีไว้ทุกที่ ทุกแบบ ยิ่งเยอะยิ่งดี เพราะพี่นี้ขาดลิปมันไม่ได้...

รีวิวนี้ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากลิปมันเภสัชกรแต่ไม่ได้มีการว่าจ้างให้เขียนบทความนี้ขึ้นค่ะ หวังว่าข้อมูลที่นำมาเผยแพร่นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ ^^

Disclaimer: This is my personal experience with LipscareBhaesajchakorn 
I did not purchased this item but I didn't get paid to create this blog neither.
All opinion is 100% honest from my point of view.

6 ความคิดเห็น:

  1. ที่ 7-11 มีขายมั้ยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในสาขาที่มีแผนกยา Exta ใน 7-11 มีน้า ลองหาดูค่ะ

      ลบ
    2. ร้านขายยาทั่วไปก็ก็มีค่ะ ส่วนหลอดไม่แน่ใจ >_<

      ลบ
  2. ทาได้ตลอดเวลาใช้ม้าย ?

    ตอบลบ
  3. แบบตลับทาหน้าที่แห้งได้มั้ยค่ะ

    ตอบลบ

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?