รีวิว Bomul Snail Serum + Snail Cream สกินแคร์เมือกหอยทากจากเกาหลี | Kaosuaylunla Diary

รีวิว Bomul Snail Serum + Snail Cream สกินแคร์เมือกหอยทากจากเกาหลี

สาวๆเคยสงสัยกันมั๊ยว่าทำไม “เมือกหอยทาก” ถึงกลายเป็นส่วนผสมยอดฮิตในสกินแคร์หลายๆแบรนด์? วันนี้ข้าวสวยได้มีโอกาสนำรีวิวจากการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์สกินแคร์แบรนด์ Bomul ตัว Snail Cream และ Snail Vita Serum ครบ 1 เดือนเต็มมาเปิดเผยให้ได้รับชมกัน พร้อมกับเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆว่าเจ้า “เมือกหอยทาก” นี้ มีดียังไง

รีวิว Bomul Snail Serum + Snail Cream
สกินแคร์เมือกหอยทากจากเกาหลี


การค้นพบคุณสมบัติพิเศษของ “เมือกหอยทาก” ในทางเวชสำอางเกิดขึ้นจากที่มีคนงานของฟาร์มหอยทากส่งออกร้านอาหารฝรั่งเศส รู้สึกว่าผิวที่มือของตนเองกระชับ เนียนนุ่ม ผิดกับหน้า แถมแผลที่เกิดขึ้นบริเวณมือก็หายเร็วกว่าในส่วนอื่นๆของร่างกาย นักวิทยาศาสตร์เลยนำมาวิจัยเพื่อใช้ในสกินแคร์ มีผลงานการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ พิสูจน์ให้เห็นว่าเมือกในหอยทากอุดมไปด้วยสารชีวโมเลกุลที่มีประโยชน์ เช่น
- โปรตีนที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ต่าง ๆ รวมทั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว
- สารโอลิโกไฮยาลูรอนิค แอซิด ช่วยลดเลือนริ้วรอยและเพิ่มความเต่งตึงของผิวอีกด้วย 

คุณสมบัติของเมือกหอยทาก ตามธรรมชาติมันเป็นสารที่หอยทากผลิตออกมาเพื่อฟื้นฟู-ซ่อมแซม และปกป้องผิวของตัวมันเอง เนื่องจากลำตัวของหอยทากมีความบอบบางมาก แต่การนำเมือกหอยทากมาใช้นั้น ต้องมีความระมัดระวังสูง เลือกใช้เฉพาะเมือกหอยทากจากฟาร์มปิด ที่มีความสะอาด ถูกสุขอนามัยเท่านั้น ไม่ใช่เมือกหอยทากทั่วไปจะสามารถบำรุงผิวพรรณได้ เพราะหากนำเมือกหอยทากที่ไม่สะอาดมาใช้กับผิวหน้า นอกจากจะเสี่ยงในเรื่องของเชื้อโรค และแบคทีเรีย ยังเสี่ยงต่อการติดเชื้ออีกด้วยนะ (คงไม่มีใครคิดจะไปหาหอยทากในสวนมารีดเมือกใช้หรอกใช่มั๊ย?) 

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมามีด้วยกัน 2 ตัวค่ะ

Bomul Snail Cream ขนาด 50 กรัม 1,390 บาท

เลขที่ใบรับแจ้ง: 10-2-5713268  

คุณสมบัติ Snail Cream จากทางแบรนด์:
Snail Cream ครีมจากสารสกัดจากเมือกหอยทากที่ให้ผิวกระชับได้ตั้งแต่สัมผัสแรกที่ใช้ เนื้อครีมจะช่วยบำรุงผิวชั้นนอก พร้อมกับผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเดิม เพื่อให้ผิวหน้ากระจ่างใสจากเซลล์ผิวใหม่ ทำให้หน้ากระชับ เนียนนุ่ม และมีผิวหน้าที่ละเอียดมากยิ่งขึ้น 
Product Highlight
- ผิวหน้าชุ่มชื้น
- กระชับรูขุมขน ผิวหน้าละเอียดขึ้น
- หน้าเนียนนุ่มจนสัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

วิธีใช้ 

ทาทั่วใบหน้า และลำคอ เวลาเช้า-ก่อนนอน (ใช้วิธีนวดเป็นวงกลมอย่างเบามือ สลับกับเคาะผิวเบาๆให้เนื้อครีมซึมเข้าสู่ใบหน้า) วิธีส่วนตัวจะวอร์มครีมกับมือก่อน เมื่อครีมมีอุณหภูมิอุ่นจะซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น ไม่ต้องแต้ม 5 จุดแบบที่เคยเรียนรู้มา ยิ่งกับคนที่ผิวมันช่วงทีโซน ให้ไปเน้นลงครีมในช่วงแก้ม เหลือที่มือเท่าไหร่ค่อยลูบวนไปทางหน้าผากกับคาง จะช่วยให้ทีโซนมันน้อยลงค่ะ (ไม่ใช่ไม่มันเลยนะ มันน้อยลงเฉยๆ อิอิ)


Bomul Snail Vita Serum ขนาด 30 กรัม 1,050 บาท

เลขที่ใบรับแจ้ง : 10-2-5713268 

คุณสมบัติ Snail Vita Serum จากทางแบรนด์:
Snail Vita Serum เซรั่มที่มีโมเลกุลเล็กละเอียดที่สามารถซึมลึกถึงผิวชั้นในได้อย่างรวดเร็ว ช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างล้ำลึก ด้วยความเข้มข้นถึง 2 เท่าของสารอาหารที่จำเป็นต่อผิว ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เห็นผลได้เร็วในเรื่องผิวหน้าที่กระจ่างใสไร้สิว และกระชับจากสารสกัดจากเมือกหอยทากอย่างแท้จริง 
Product Highlight
- ช่วยบำรุงลึกถึงผิวชั้นใน
- ช่วยป้องกันสาเหตุของการเกิดสิว
- ให้สารอาหารผิวได้มากกว่าครีมทั่วไปถึง 2 เท่า
- ปราศจากน้ำมัน

วิธีใช้

ทาทั่วใบหน้า และลำคอ เวลาเช้า-ก่อนนอน วิธีส่วนตัวจะวอร์มเซรั่มกับมือก่อนเหมือนครีม ทาหลังจากล้างหน้า-ปรับสภาพผิวด้วยน้ำตบ (ตระกูล Toner) รอให้เซรั่มซึมลงผิวประมาณ 1-2 นาทีค่อยลงครีมตามค่ะ

ผลลัพธ์ที่ได้:

ปกติเป็นคนหน้าแห้งมาก แห้งจนลอกเป็นขุยๆ บริเวณข้างจมูกลอกเป็นปกติ ยิ่งเวลาลอกสิวเสี้ยน ผิวข้างจมูกจะลอกกระจาย สีผิวไม่สม่ำเสมอ มีปัญหาริ้วรอยแผลเป็นที่พอเกิดขึ้นทีกว่าจะหายกินเวลาหลายเดือน ตัวนี้ช่วยในเรื่องของสีผิวสม่ำเสมอ รูขุมขนกระชับขึ้นเล็กน้อย และเน้นเรื่องความชุ่มชื้นสุดๆ ทุกภาพที่ถ่ายคือตอนตื่นนอน หน้าจะมีความมันๆเงาๆ ตามธรรมชาติซึ่งปกติไม่เคยเป็นมาก่อน (ปกติหน้าแห้งนะตื่นมาหน้ามันนี่ งง ไปเลย) เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องริ้วรอย ส่วนใต้ตาที่คล้ำกับเป็นร่องลึกมีสาเหตุมาจากภูมิแพ้ที่แก้ไม่หาย

เราให้คะแนน Bomul ที่ 7.5/10 

แอบหักเพราะเรารู้สึกไม่ชินกับความยืดๆหยึ๋ยๆ แถมเวลาพยายามแต้ม 5 จุดแรกๆทาๆไปมีการยืดจากแก้มซ้ายไปแก้มขวาเวลาขยับมือ คือมันขนลุกอะ นึกออกปะ? (ฮา) ส่วนแพคเกจตัวครีมเราไม่ค่อยโอเคกับการเอามือจุ่มลงไปในกระปุกเท่าไหร่ ต้องไปหาไม้พายมาเพิ่ม คือไม่ว่าจะล้างมือสะอาดแค่ไหน แต่เราไว้เล็บ จะจุ่มลงไปทุกวันๆ มันรู้สึกไม่โอเคกับเราอะ เรื่องการซึมเราว่ามันแอบช้าไปหน่อยตอนเย็นไม่มีปัญหา เซรั่มโอเค ซึมไวดี เราใช้คู่กันทั้งเช้า-เย็น วันไหนรีบๆตอนเช้าถ้ายังซึมไม่หมด อาจลงเมคอัพเป็นคราบได้ แต่ถ้ารอจนซึมดียอมรับค่ะว่าลงครีม ลงรองพื้น ติดทนดีทั้งวัน แทบไม่ต้องเติมหน้ากันเลยทีเดียว แต่ว่าจริงๆ มันใช้แยกกันได้นะ เฉพาะครีมหรือเซรั่มอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ 


ผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้เป็นของพี่ฝน ภรรยาสาวของพี่โจ๊ก โซคูล จดชื่อบริษัท ไว๊ซ์คอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ผลิต นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากประเทศเกาหลีโดยตรง ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นได้ผ่านกระบวนการผลิตคิดค้นและคัดสรรส่วนผสมระดับพรีเมี่ยม โดยผู้เชี่ยวชาญทั้งจากต่างประเทศและในประเทศ ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย และได้มาตรฐานระดับโลก เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด และได้รับการรับรองความปลอดภัยและคุณภาพ จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์โบมุล (Bomul) ปราศจากสารอันตรายทุกชนิด ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีซิลิโคน และที่สำคัญคือไม่มีสารกันเสีย สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวแพ้ง่ายก็ตาม และที่สำคัญคือมีเลขจดแจ้งกับ อย. อย่างถูกต้อง ซึ่งครีมตัวนี้ผลิตที่เกาหลี ไม่ได้ผลิตที่เมืองไทยสามารถหาซื้อได้ตามตัวแทนจำหน่ายหรือเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bomulofficial.com หรือตามไปดูใน IG: bomulofficial

ทั้งนี้นี่เป็นรีวิวที่เกิดขึ้นจากการใช้ของตัวเราคนเดียว กับคนอื่นในสภาพผิวอื่น อาจให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน แนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจนะคะ ขอขอบคุณทาง Bomul ที่ส่งมาให้ทดลองค่ะ

Disclaimer: This is not a paid blog post, but product is sponsored by "Bomul Official"

1 ความคิดเห็น:

  1. สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ http://www.bomulofficial.com/products.html

    ตอบลบ

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?